Gợi ý lựa chọn và thiết kế quầy lễ tân đẹp, hợp phong thủy

goi y lua chon va thiet ke quay le tan dep hop phong thuy1

Quầy lễ tân là nơi tiếp khách của các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hàng, khách sạn,… thế nên quầy lễ tân ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của doanh nghiệp đó. Vì vậy mà thiết kế quầy lễ tân đẹp và hợp phong thủy là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng mong muốn.

Quầy lễ tân là nơi đầu tiên mà khách hàng và đối tác đến làm việc đầu tiên, thế nên quầy lễ tân đẹp, sang trọng sẽ thu hút và lấy được thiện cảm của người đến doanh nghiệp. Một quầy lễ tân đẹp cần rất nhiều các yếu tố như kích thước phù hợp, vị trí đặt hợp lý và thiết kế đẹp, những yếu tố này sẽ thể hiện được vị thế và sự hiếu khách của doanh nghiệp đó.

Không chỉ vậy, thiết kế quầy lễ tân đẹp và hợp phong thủy còn giúp cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp trôi chảy và thuận lợi hơn, giữ tài khí vào văn phòng, vì vậy, các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn muốn làm ăn phát đạt thì nên chú trọng việc có một quầy lễ tân đẹp mắt. Bạn có thể tham khảo một số mẫu quầy lễ tân đẹp tại QUẦY LỄ TÂN. Còn trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý trong việc lựa chọn và thiết kế quầy lễ tân như sau:

1. Kích thước phù hợp của quầy lễ tân

Kích thước của quầy lễ tân phải phù hợp với diện tích của sảnh lễ tân, trong sảnh lễ tân sẽ còn bày thêm một số đồ nội thất như bàn trà, ghế chờ, chậu cây hoặc tiểu cảnh, thế nên quầy lễ tân nên có diện tích cân đối với các đồ vật khác và đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng tiến vào quầy mà không gặp các trở ngại nào.

Lựa chọn kích thước quầy lễ tân phù hợp

Tiền sảnh của công ty là nơi nạp khí, thế nên khu vực tiền sảnh cũng phải phù hợp với quy mô của tòa nhà, nếu như lượng khách hàng đến doanh nghiệp khá đông thì quầy lễ tân cần được làm rộng hơn. Quầy lễ tân phải phù hợp với chiều cao và chiều rộng của tiền sảnh, có như vậy thì tài khí khi nạp vào tòa nhà mới không bị thoát đi.

Ngoài ra chiều cao của quầy lễ tân phải phù hợp với chiều cao của tiếp tân, không quá cao để tiếp tân và khách hàng có thể giao tiếp với nhau. Quầy tiếp tân có thể có mái che nếu như trần quá cao, nhưng nếu quầy lễ tân to trong một tiền sảnh lớn thì không cần có mái che để mang đến cảm giác sang trọng và vị thế cho tòa nhà.

>>>Để biết cách phải lựa chọn bàn quầy lễ tân như thế nào, bạn có thể xem tại Kích thước bàn quầy lễ tân.

2. Hình dáng của quầy lễ tân

Các quầy lễ tân hiện nay được thiết kế theo hình chữ I hoặc L, những quầy lễ tân chữ I thường phù hợp với diện tích tiền sảnh nhỏ. Ngược lại, những tòa nhà với tiền sảnh lớn thường dùng quầy lễ tân chữ L hoặc hình cánh cung để tôn lên sự bề thế và sang trọng của tòa nhà.

3. Màu sắc của quầy lễ tân

Màu sắc của quầy lễ tân sẽ tùy theo mong muốn và sở thích của chủ doanh nghiệp, đó cũng có thể là màu đại diện cho thương hiệu của công ty, tuy nhiên nên có sự nổi bật để làm cho quầy lễ tân thu hút sự chú ý và là điểm nhấn khi vừa bước chân vào tòa nhà. Những màu sắc như đỏ hoặc tím sẽ đem lại may mắn và thuận lợi cho kinh doanh của công ty, nhưng việc phối màu quầy lễ tân cần được thiết kế hài hòa và có tính thẩm mỹ.

Cách lựa chọn quầy lễ tân theo màu sắc

4. Chất liệu của quầy lễ tân

Các quầy lễ tân hiện nay hầu hết được làm từ chất liệu gỗ, có thể là các loại gỗ ép chân không bề mặt được phủ lớp Melamine, gỗ công nghiệp Veneer bề mặt sơn phủ PU 3 lớp, gỗ công nghiệp bề mặt phủ Laminate,… Các chất liệu này đều có đặc điểm là màu bóng đẹp, nhiều màu hoặc hiện vân gỗ rất sang trọng và bề thế.

Các chất liệu gỗ phủ này có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước và chống cháy nên sẽ phù hợp để sử dụng lâu dài và chịu được thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam, tùy theo độ bền của từng chất liệu mà công ty sẽ chọn lựa theo nhu cầu của mình.

Để thiết kế quầy lễ tân đẹp thì bạn không nên treo nhiều thứ lên mặt trước quầy như tên công ty, logo, slogan,… vì sẽ làm cho quầy bị rối mắt và không được chú ý nhiều, logo nên được treo ở bức tường phía sau quầy lễ tân là trang trọng nhất.

5. Bố trí quầy lễ tân đẹp và hợp phong thủy

Quầy lễ tân đẹp và hợp phong thủy cần phải có được một vị trí hợp lý, không cách quá xa cửa ra vào, khoảng cách từ 3 – 5,5m là hợp với phong thủy nhất. Quầy lễ tân nên có một bức tường chắn ở phía sau để làm chỗ dựa vững chắc, như vậy tài khí sẽ không dễ bay mất.

Bố trí quầy lễ tân đẹp và hợp phong thủy

Trên quầy lễ tân, bạn không nên trưng bày các đồ vật trang trí có góc nhọn, trong phong thủy, góc nhọn mang đến sự nguy hiểm nên tránh đặt chúng gần hoặc hướng thẳng về phía quầy lễ tân.

Những thông tin có thể hữu ích cho bạn:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100 chỗ ngồi khoa học

Thiết kế nội thất hội trường 100 chỗ ngồi cần diện tích tối thiểu 375m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200 – 250 chỗ ngồi

Hội trường 200 – 250 chỗ cần đáp ứng tiêu chuẩn về diện tích, kiểu...

Trả lời