Tủ hồ sơ bằng gỗ hay bằng sắt có độ bền cao hơn?

do ben tu go tu sat

Khách hàng Ngô Thị Phương Thanh (Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội) có gửi tới Nội thất Đức Khang một thắc mắc: Tôi thấy tủ hồ sơ bằng gỗ và sắt đều đẹp và tiện dụng, nhưng không biết tủ hồ hơ bằng chất liệu gỗ hay sắt có độ bền cao hơn?

Đáp: Hiện tại, Đức Khang đang phân phối độc quyền các sản phẩm nội thất Hòa Phát, nội thất 190 và nội thất Fami. Trong đó, có các loại tủ hồ sơ với kiểu dáng khác nhau được xản xuất từ chất liệu gỗ và sắt. Về kiểu dáng mẫu mã, hai chất liệu này đều đang dạng, đẹp về hình thức, công năng tiện dụng, thuận lợi cho người sử dụng. Về chất lượng, các hãng nội thất có tiếng này đều sản xuất với tiêu chí chất lượng cao nhất, bền đẹp, sử dụng lâu dài.

Nếu so sánh về độ bền của tủ hồ sơ bằng sắt và gỗ thì chúng tôi xin đưa ra những điểm đặc trưng của hai loại tủ hồ sơ này để khách hàng tiện so sánh.

Đặc điểm chung của các loại tủ hồ sơ

1.Tủ hồ sơ bằng gỗ 

Ưu điểm của tủ hồ sơ gỗ

Tủ hồ sơ gỗ rất đa dạng về kiểu dáng: tủ thấp, tủ trung, tủ cao, tủ ngang, tủ đứng, tủ hình chữ nhật. Kích thước đa dạng: tủ hồ sơ cao 1m, tủ hồ sơ cao 1m2, hay tủ hồ sơ cao 1m6 cho đến 2m thích hợp cho mọi không gian và nhu cầu sử dụng khác nhau của văn phòng làm việc.

Tủ tài liệu gỗ cao Hòa Phát NT1960KG

Tủ tài liệu gỗ cao Hòa Phát NT1960KG

Tủ hồ sơ gỗ dành cho văn phòng thường chia thành nhiều ngăn riêng biệt, gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển. Tủ hồ sơ có thiết kế đơn giản, tiện dụng, dễ dàng kết hợp sử dụng với các mẫu bàn làm việc nhân viên, ghế văn phòng. Khách hàng có thể tùy chọn số lượng các ngăn đợt tùy theo thiết kế và kích thước và lựa chọn những mẫu tủ riêng cho những văn phòng khác nhau.

Tủ gỗ văn phòng 190 TG04K-3

Tủ gỗ văn phòng 190 TG04K-3

Tủ hồ sơ gỗ được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp. Sản phẩm được phủ bề mặt Melamine, có khả năng chống thấm nước, chống trầy xước, không bám bụi, bề mặt sáng bóng, dễ dàng vệ sinh lau chùi. Chất liệu gỗ công nghiệp MFC còn có ưu điểm như: dễ uốn, dễ tạo dáng, phù hợp với những mẫu tủ cách điệu tạo nét mới mẻ và phá cách cho không gian làm việc hiện đại, cần sự sáng tạo. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ còn có thể kết hợp cùng chất liệu kính ở bề mặt cửa hoặc tay cầm inox bóng sáng, giúp tủ đẹp, hiện đại, trông mới mẻ mọi lúc mọi nơi.
Tủ hồ sơ gỗ đa dạng về màu sắc với khoảng 80 màu từ đen, trắng, xám nhạt, xám chì cho đến tất cả các màu vân gỗ tạo sự mới mẻ cho văn phòng.

Tủ tài liệu gỗ Fami SM8350H

Tủ tài liệu gỗ Fami SM8350H

Tủ hồ sơ bằng gỗ công nghiệp, bền đẹp, thân thiện với môi trường. Tủ gỗ có giá thành phải chăng, có nhiều mức giá để khách hàng lựa chọn. Bạn có thể đầu tư trên dưới 1 triệu đồng cũng có thể sở hữu mẫu tủ tài liệu đẹp, chất lượng tốt.

Nhược điểm: Sản phẩm bằng gỗ nên vẫn có khả năng bị mối mọt, ẩm mốc lúc độ ẩm không khí cao. Nếu di chuyển nhiều, kết cấu khung, chân hoặc cánh của tủ bị yếu đi. Bên cạnh đó, tủ gỗ cũng không lưu trữ được đa dạng tài liệu trong thời gian dài như dòng tủ sắt.

2. Tủ hồ sơ bằng sắt

Ưu điểm của tủ hồ sơ sắt

Tủ hồ sơ sắt cũng đa dạng về kiểu dáng và kích cỡ. Tủ sắt thường có thiết kế chiều dọc để tiết kiệm diện tích không gian. Đây là dạng tủ được nhiều văn phòng lựa chọn, nhất là các văn phòng có diện tích nhỏ. Những sản phảm có dạng nằm ngang chiếm nhiều không gian và phù hợp với những văn phòng lớn.

Tủ sắt Hòa Phát TU09K3D

Tủ sắt Hòa Phát TU09K3D

Tủ sắt thiết kế thẳng đứng, độ bền cao nên có thể thiết kế nhiều ngăn, chứa được nhiều tài liệu. Thiết kế này rất phù hợp với những văn phòng diện tích nhỏ vì tủ chiếm ít không gian. Tủ nhiều ngưn giúp bạn phân loại, sắp xếp tài liệu khoa học, hợp lý, thuận tiện khi giải quyết công việc. Các loại tủ file, tủ sắt locker, tủ ghép có nhiều kích thước khác nhau giúp bạn có nhiều lựa chọn. Những kích thước như:  tủ hồ sơ cao 1m, tủ hồ sơ cao 1m2 hay tủ hồ sơ cao 1m6  được thiết kế tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Tủ sắt Hòa Phát TU3FD

Tủ sắt Hòa Phát TU3FD

Tủ hồ sơ bằng sắt có tuổi thọ cao, đây là ưu điểm nổi trội của dòng sản phẩm này. Tủ sắt được sản xuất từ vật liệu cứng, những tấm thép dẹt mỏng và mạ bằng crom tạo nên sự chắc chắn, độ an toàn và bảo mật được đánh giá cao. Chất liệu sắt được sơn tĩnh điện  có độ bền cao, không hoen gỉ, không trầy xước, bền màu sơn, khó bong tróc, chống cháy, chống ẩm tiện ích cho việc lưu trữ dữ liệu. Tủ hồ sơ bằng sắt có khẳ năng chống cháy tốt. Đây là lựa chọn tuyệt vời để lưu trữ văn bản quy phạm pháp luật hay tài chính.

Tủ tài liệu sắt 190 TL05

Tủ tài liệu sắt 190 TL05

Tủ hồ sơ sắt có khả năng chịu tải, chịu lực tốt, trọng tải lớn, di chuyển dễ dàng mà không sợ làm hỏng hóc, biến dạng. Tủ bằng sắt nên không sợ bị mối mọt, ẩm mốc khi thời tiết thay đổi, không ngấm nước, không sợ bị cong vênh. Bên cạnh đó, tủ sắt mắc sắc trang nhã, thiết kế đẹp, có tính thẩm mỹ cao không kém gì tủ gỗ.

Nhược điểm: Nhược điểm duy nhất của tủ sắt là đôi khi gây ra tiếng ồn khi sử dụng. 

Có thể nói, so với tất cả những ưu điểm thì nhược điểm duy nhất của tủ sắt là không đáng kể, tuổi thọ, độ bền của tủ sắt lại cao hơn tủ gỗ, tính thẩm mỹ không kém cạnh tủ gỗ nên tủ sắt vẫn được nhiêu khách hàng ưu chuộng.

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Những mẫu bàn họp vàng xanh giá rẻ nhất của Hòa Phát

Bàn họp Hòa Phát SV/SCT 5115, SVH2412CN,OV, SV/R1000,SV/ R1200, SV 3612 CN ,OV…là những mẫu...

Những mẫu bàn họp ghi chì giá rẻ Hòa Phát ưa chuộng hiện nay

Bàn họp ghi chì giá rẻ Hòa Phát vừa có thiết kế hài hòa, đẹp...

3 mẫu bàn họp chân sắt 190 đẹp, phù hợp với văn phòng hiện đại

Khi nhắc đến những mẫu bàn họp chân sắt 190 dành cho văn phòng hiện...

Trả lời