60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều là nơi tiếp đón lượng người đông đến khám chữa bệnh. Vậy mẫu ghế phòng chờ nào phù hợp với không gian đặc thù này? Nếu bạn đang khó khăn trong việc tìm chọn ghế chờ phòng khám thì có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Tầm quan trọng của ghế chờ phòng khám

60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất

Phòng khám là một trong những địa chỉ thường xuyên sử dụng ghế phòng chờ, ghế sảnh chờ nhất. Gần như tất cả các phòng khám đều có đầu tư đầy đủ về cơ sở vật chất và không thể thiếu các mẫu ghế ngồi chờ phòng khám chuyên nghiệp. Về vai trò, sản phẩm này có 2 vai trò chính quan trọng như sau:

  • Là nơi nghỉ ngơi và chờ đợi cho người đến thăm khám

Dễ dàng thấy được mục đích chính của ghế ngồi chờ đó chính là để cho mọi người có nơi để ngồi nghỉ ngơi, để chờ đợi đến lượt khám hay người nhà đến thăm người thân. Nó giúp cho mọi người cảm thấy thoải mái sau khi đi bộ và đứng quá lâu, giúp bớt cảm giác mệt mỏi và chán nản. Có thể nói chiếc ghế chờ phòng khám không chỉ đơn thuần là sản phẩm để ngồi mà nó còn là sự quan tâm, trân trọng của phòng khám với khách hàng, với những người đã đặt trọn niềm tin vào đó. Điều này vừa giúp gấn ấn tượng tích cực đến với bệnh nhân, vừa giúp bệnh nhân và người nhà yên tâm chờ đợi, tin tưởng phòng khám hơn.

  • Tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho phòng khám

Một không gian phòng khám khang trang được đầu tư trang thiết bị đầy đủ, chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng rất tốt và khiến cho người nhà cũng như bệnh nhân tin tưởng vào phòng khám hơn. Bên cạnh đó, nếu như trang bị đầy đủ ghế ngồi cho mọi người, thì sẽ không có ai phải ngồi đất, nằm la liệt ở nhiều tư thế khác nhau. Những hình ảnh này sẽ gây ra tiêu cực cho bệnh nhân khi đến đây, khiến hình ảnh phòng khám trở nên khó coi và kém chuyên nghiệp. Vì vậy, việc trang bị ghế phòng chờ đúng số lượng là điều quan trọng giúp tạo dựng một hình ảnh vừa chuyên nghiệp, lại thân thiện đối với bệnh nhân.

Ghế chờ phòng khám nên chọn loại nào cho phù hợp?

60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất

Hiện nay trên thị trường, các mẫu ghế chờ cho phòng khám rất đa dạng cả về màu sắc, mẫu mã, chất liệu,… Mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng, điều này giúp tạo người dùng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và ngân sách của mình. Ở bài viết này chúng ta sẽ đề cập đến những loại ghế có chất liệu phổ biến nhất hiện nay là nhựa, da, kim loại và nỉ, để các bạn cùng tham khảo nhé. Mỗi chất liệu sẽ mang ưu nhược điểm cùng tính năng riêng. 

  • Ghế chờ phòng khám kim loại

Ghế chờ kim loại là loại được dùng phổ biến trong các phòng khám và hệ thống y tế hiện nay bởi nó có độ bền cao. Loại này thường được dùng tại khu vực sảnh chờ trong nhà hoặc nơi có mái che. Ưu điểm của nó là khả năng chịu lực tốt, tính thẩm mỹ cao, an toàn với người dùng, tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều không gian. Nhưng nó cũng có một số hạn chế như giá thành cao hơn so với ghế phòng chờ nhựa hay nỉ. Hơn nữa, ghế phòng chờ kim loại chỉ phù hợp dùng cho không gian có mái che, trong nhà.

  • Ghế chờ phòng khám bằng nhựa

Ghế chờ nhựa cũng được sử dụng khá nhiều trong các phòng khám và bệnh viện bởi loại chất liệu này này có sự đa dạng về màu sắc và phù hợp lắp đặt tại nhiều không gian. Ngoài ra, ghế phòng chờ nhựa còn có khả năng chịu lực tốt, khung chân sắt sơn tĩnh điện cộng thêm mặt ngồi nhựa bền bỉ giúp chống chịu được các tác động của thời tiết cũng như người dùng. Với loại ghế phòng chờ nhựa bạn có thể lắp đặt ở cả ngoài trời lẫn trong nhà đều được. Hơn nữa, loại ghế này còn mức giá phải chăng hơn so với ghế phòng chờ kim loại. Tuy nhiên, ghế phòng chờ nhựa không phù hợp cho lắm với không gian sang trọng.

  • Ghế chờ phòng khám bọc nỉ

Ghế băng chờ bọc nỉ là loại ghế có phần mặt ngồi và đệm tựa bọc bằng nỉ, vải, cotton. Loại ghế này thường được dùng cho các không gian sảnh chờ trong nhà. Ưu điểm của loại ghế phòng chờ này là mức giá phải chăng, tạo cảm giác êm ái và thoải mái cho người dùng. Màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Nhưng ghế phòng chờ bọc nỉ lại có một số nhược điểm đó là quy trình bảo dưỡng, vệ sinh khá chuyên biệt. Loại ghế này chỉ phù hợp với không gian sảnh chờ trong nhà, có mái che và lắp điều hòa.

  • Ghế chờ phòng khám bọc da

Về cấu tạo ghế chờ bọc da có cấu tạo gần giống với ghế bọc nỉ, điểm khác nhau là thay lớp bọc nỉ bằng da. Loại ghế này có ưu điểm là ghế ngồi rất êm ái và mang lại cảm giác sang trọng, rất phù hợp với các không gian phòng khám quốc tế. Tuy nhiên ưu điểm của nó là giá thành hơi cao, vệ sinh cần kỹ thuật riêng và phù hợp với các không gian trong nhà.

Ghế chờ phòng khám cần đảm bảo những tiêu chí nào?

Ghế phòng chờ là vật dụng không thể thiếu ở phòng khám vậy khi chọn mua cần đảm bảo những tiêu chí gì?

  • Đảm bảo chỗ ngồi cho nhiều người

Tiêu chí đầu tiên mà người mua ghế chờ phòng khám cần chú ý là thiết kế phòng chờ đó phải có nhiều chỗ ngồi. Bởi phần lớn phòng khám hàng ngày phải tiếp đón rất nhiều lượng người qua lại. Vì vậy, các thiết kế ghế băng dài với nhiều chỗ sẽ giúp phòng khám tiết kiệm không gian, đảm bảo chỗ ngồi cho nhiều người.

Riêng trường hợp phòng khám của bạn định vị xây dựng theo hướng phòng khám cao cấp, phục vụ nhóm khách hàng giàu có thì bên cạnh các mẫu ghế băng dài phòng chờ thông thường, bạn có thể tìm hiểu thêm về các mẫu ghế ngồi phòng chờ sang xịn bọc da, bọc vải, bọc nỉ.

  • Kiểu dáng nổi bật, thu hút

Ghế băng dài phòng khám không chỉ được đặt ở hành lang mà còn được phân bố rộng khắp ở không gian này. Để giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân dễ dàng xác định vị trí của ghế văn phòng chờ, bạn nên chọn các thiết kế kiểu dáng nổi bật, thu hút, tốt nhất là các mẫu ghế có phần lưng ghế đậm màu, nổi bật,…

  • Chất liệu ghế bền bỉ

Hiện nay, trên thị trường thì phần đệm tựa ghế có nhiều chất liệu khác nhau, phổ biến nhất đó là: inox, nhựa, vải, PVC. Nếu như phòng khám đang tìm kiếm ghế ít bị ăn mòn do hóa chất thì hãy lựa chọn phần đệm tựa làm từ inox hoặc nhựa. Bởi vì những chất liệu này chống lại tác động từ môi trường, thời tiết rất tốt, từ đó tiết kiệm được chi phí mua mới. Ứng dụng phổ biến của loại ghế này đó là sử dụng ở ngoài hành lang và các khu vực ngoài trời khác.

  • Chọn ghế chờ phòng khám phù hợp với diện tích không gian

Với mỗi không gian có diện tích khác nhau thì sẽ sử dụng ghế có kích thước phù hợp. Với những không gian nhỏ, phòng khám hãy chọn ghế phòng chờ từ 2 đến 3 chỗ ngồi. Còn đối với không gian phòng khám có diện tích vừa và lớn, hãy lựa chọn sử dụng các loại ghế có 4 chỗ ngồi trở lên. Ngoài đảm bảo cho việc phục vụ người đến khám bệnh được chỉn chu thì phòng khám khi chọn số chỗ cho ghế ngồi cũng cần chú ý đến tính thẩm mỹ, sự thuận tiện cho việc di chuyển để giúp cho người ngồi cảm thấy thoải mái nhất nhé.

  • Chọn ghế chờ phải đảm bảo thoải mái, tiện ích

Điều đầu tiên mà người mua ghế chờ phòng khám cần chú ý đến là thiết kế ghế đó phải thoải mái và tiện lợi. Bởi phòng khám thường được mở ra đều hướng đến nhóm khách hàng đại chúng. Việc phải đến phòng khám chờ đợi khám bệnh cũng đã rất mệt mỏi. Nên cần các thiết kế ghế chờ thoải mái và rộng rãi sẽ giúp người dùng cảm thấy bớt mệt mỏi hơn. Ngoài ra cũng giúp phòng khám thể hiện được sự chuyên nghiệp, đảm bảo cả diện tích lẫn chỗ ngồi và không gian di chuyển.

Để có một chỗ ngồi thoải mái chắc chắn chiếc ghế chờ cho bệnh viện phòng khám phải đáp ứng được tiêu chí là kích thước ghế ngồi rộng rãi đảm bảo kích thước đúng tiêu chuẩn.

  • Dễ vệ sinh

Đây chắc chắn là một đặc điểm cần phải có của ghế chờ phòng khám. Như đã đề cập ở nội dung trên, bệnh viện và phòng khám là nơi đặc thù tiếp đơn bệnh nhân và người nhà đến khám bệnh. Không những nó phải phục vụ số lượng người lớn mỗi ngày mà còn tiềm ẩn những loại mầm bệnh hay vi khuẩn, vi rút nguy hiểm. Vậy nên việc chọn loại ghế dễ dàng lau chùi, vệ sinh và sát khuẩn là rất quan trọng. Nó vừa đảm bảo một môi trường chuyên nghiệp. Vừa đảm bảo sự sạch sẽ, an toàn cho cộng đồng bời đây chính là môi trường công cộng dễ dàng phát tán mầm bệnh nếu không được chú ý vệ sinh.

60+ mẫu ghế chờ phòng khám đẹp nhất 2024

60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất

Ghế phòng chờ Hòa Phát PC51-3 với kết cấu vững chắc, kiểu dáng hiện đại thích hợp sử dụng trong phòng chờ. Ghế đệm tựa mút bọc PVC, khung xà sơn tĩnh điện. Khung xà ống thép 50×50 sơn tĩnh điện màu đen. Chân tăng chỉnh phù hợp với các mặt bằng khác nhau.

Loại ghế tĩnh dùng cho phòng chờ dành cho 3  người ngồi rộng rãi. Không tay vịn nên tiết kiệm diện tích không gian. Chân chữ T ngược có thể bám sàn rất chắc chắn, chân có thể tăng chỉnh phù hợp với các mặt bằng khác nhau. Ghế có tính ứng dụng cao, có thể dùng trong nhiều không gian như: trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện, trường học, ngân hàng, khu công nghiệp, công ty,… Đa số các mẫu ghế đều dễ dàng ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau nên có thể tận dụng nếu có nhu cầu tái sử dụng.

Mặt ngồi và tựa lưng đệm mút bọc PVC. Chân ghế ống thép Ø22, sơn tĩnh điện. Khung xà ống thép vuông 50×50 sơn tĩnh điện màu ghi. Ưu điểm của các chất liệu này là rất bền bỉ, chịu lực chịu nhiệt tốt, không bị han gỉ hay bị tác nhân thời tiết ăn mòn, sáng bóng đẹp, dễ dàng lau chùi,…

60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất

Mẫu ghế DKGPC15 này có thiết kế khá giống với mẫu ghế DKGPC14. Điểm khác biệt dễ thấy là màu mạ của ghế có phần theo tông màu trắng hơn và phàn tay vịn ghế cũng được thiết kế mềm mại hơn. Sản phẩm là loại băng ghế chờ 3 chỗ ngồi chắn chắn. Có tay vịn ở 2 đầu ghế để phần chia ô riêng biệt nếu có nhiều hàng ghế khác nhau. Mặt ngồi và tựa lưng liền được đọt lỗ nên khá thoáng mát khi sử dụng không bị nóng bí. Ngoài mặt và lưng ghế còn được bọc một lớp viền nhôm vừa tăng độ thẩm mỹ vừa an toàn hơn tránh sắc nhọn của ghế. Chân ghế dạng chữ Y ngược được gắn liền với tay vịn 2 bên, giúp chịu lực tốt hơn.

Sản phẩm này được sử dụng phổ biến bởi nó có thể dùng cho nhiều không gian khác nhau. Đặc biệt phù hợp với các không gian công cộng như: trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện, trường học, ngân hàng, khu công nghiệp, công ty,… Đa số các mẫu ghế đều dễ dàng ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau nên có thể tận dụng nếu có nhu cầu tái sử dụng.

Mặt ngồi và lưng tựa được làm bằng tấm thép đột lỗ, phủ sơn tĩnh điện. Có thêm lựa chọn đệm ghế nệm bọc da PVC. Chân, tay và viền ghế được mạ 3Ni+Cr có độ sáng bóng, bền bỉ, và chắc chắn. Ưu điểm của các chất liệu này là rất bền bỉ, chịu lực chịu nhiệt tốt, không bị han gỉ hay bị tác nhân thời tiết ăn mòn, sáng bóng đẹp, dễ dàng lau chùi,… độ bền bỉ có thể lên đến 20 năm.

60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất

Ghế phòng chờ PC20(2,3,4)T1 với kết cấu vững chắc, kiểu dáng hiện đại thích hợp sử dụng trong phòng chờ, sảnh bệnh viện, công ty… Sản phẩm nổi bật với 3 màu xanh, đỏ, vàng kết hợp mang lại vẻ đẹp tươi mới trẻ trung, năng động cho khu vực sắp đặt.

Ghế chờ PC20(2,3,4)T1 là loại ghế tĩnh dùng cho phòng chờ dành cho 2, 3 hoặc 4 người ngồi. Ghế có tựa lưng cong, kết cấu uốn cong nhẹ nhàng đảm bảo người dùng không bị đau mỏi lưng khi ngồi lâu. Thiết kế không tay vịn giúp tiết kiệm diện tích. Chân chữ T ngược, có thể tăng chỉnh chiều cao phù hợp với các mặt bằng khác nhau. Ghế sử dụng khung inox chắc chắc, có độ bền cao mang lại vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch. Giá bán sản phẩm phụ thuộc vào kích thước.

Sản phẩm này được sử dụng phổ biến bởi nó có thể dùng cho nhiều không gian khác nhau. Đặc biệt phù hợp với các không gian công cộng như: trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện, trường học, ngân hàng, khu công nghiệp, công ty,… Đa số các mẫu ghế đều dễ dàng ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau nên có thể tận dụng nếu có nhu cầu tái sử dụng.

60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất

Ghế phòng chờ GC01MD-3 của Nội thất 190 phù hợp cho các văn phòng, công trình công cộng nơi có nhiều người sử dụng, qua lại và cần đến sự bền bỉ, kết cấu vững vàng, không hoen gỉ khi gặp nước và khả năng chống chịu lực, trọng tải tốt. Sản phẩm có chất liệu bền đẹp và tuổi thọ trung bình cao sẽ là lựa chọn đáng tin cậy dành cho các bạn.

Băng ghế chân tĩnh có 3 chỗ ngồi, có tay vịn ở 2 đầu chia ô riêng biệt. Mặt ngồi và tựa lưng liền, kiểu dáng trơn tru mềm mại, viền nhôm. Chân hình chữ T ngược, có thể tăng chỉnh độ cao thấp phù hợp với địa hình lắp đặt.

60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất

Ghế phòng chờ Hòa Phát PC20W3 có kiểu dáng thanh lịch, hiện đại với thiết kế mặt ngồi và tựa lưng uốn cong theo dáng tựa mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Khung và chân ghế sơn tĩnh điện chắc chắn, bền, đẹp. Ghế bền bỉ với thời gian phù hợp sắp đặt cho khu vực công cộng.

Đây là loại ghế phòng chờ chân tĩnh, gồm băng ghế 2,3,4 người ngồi. Thiết kế chân hình chữ Y ngược giúp chịu lực rất tốt, tạo cảm giác chắn chắn cho người dùng. Chiều cao ghế có thể tăng chỉnh linh hoạt cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Chân và xà hàn cứng cực kì bền bỉ và chắc chắn. Mặt ngồi và tựa lưng cong ôm sát cơ thể, ngoài ra còn được bọc đệm nhựa cao cấp, tạo cảm giác ngồi êm ái.

Ghế phù hợp với nhiều không gian công cộng như: trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện, trường học, ngân hàng, khu công nghiệp, công ty,… Đa số các mẫu ghế đều dễ dàng ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau nên có thể tận dụng nếu có nhu cầu tái sử dụng.

Mặt ngồi và tựa lưng nhựa cao cấp bọc nỉ. Khung ghế thép ống vuông 50×50, sơn tĩnh điện. Chân ghế ống thép Ø48 sơn tĩnh điện. Ưu điểm của các chất liệu này là rất bền bỉ, chịu lực chịu nhiệt tốt, không bị han gỉ hay bị tác nhân thời tiết ăn mòn, sáng bóng đẹp, dễ dàng lau chùi,…

60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất

Ghế phòng chờ GC01KT-3 với đầy đủ các công năng, tiện ích giúp người sử dụng thoải mái dễ chịu khi sử dụng. Ghế phù hợp cho văn phòng và các công trình công cộng. Hiện sản phẩm đang là mặt hàng thế mạnh được nhiều khách hàng tin dùng của nội thất 190.

Mẫu ghế phòng chờ này gần giống kiểu dáng với mẫu ghế  GC05-3, GC05-4, tuy nhiên lại có điểm khác biệt của mẫu ghế GC01KT-3 không có lưng tựa. Băng ghế cấu tạo 3 chỗ ngồi, không tay vịn 2 đầu, không tựa lưng. Chân khung ghế hình chữ Y ngược, được thiết kế với kiểu dáng đẹp, hiện đại. Ghế có thể tăng chỉnh cao thấp phù hợp với địa hình. Mặt ngồi ghế được làm bằng tấm thép đột lỗ mạ inox thoáng mát, không nóng bí.

Mặt ngồi ghế được làm bằng tấm thép đột lỗ mạ inox. Phần chân, tay, và viền ghế mạ 3Ni+Cr. Các chất liệu này là rất bền bỉ, chịu lực chịu nhiệt tốt, không bị han gỉ hay bị tác nhân thời tiết ăn mòn, sáng bóng đẹp, dễ dàng lau chùi,…

Chân ghế và đệm ngồi có màu mạ sáng bóng đặc trưng của màu mạ. Khung chính của ghế là kim loại sơn tĩnh điện màu đen.

Mong rằng một số thông tin về ghế chờ phòng khám trên đây đã hữu ích với các bạn. Nếu có nhu cầu tìm mua các sản phẩm ghế băng chờ rẻ, đẹp có thể liên hệ ngay với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

XEM THÊM: CÁC MẪU GHẾ PHÒNG CHỜ CỦA NỘI THẤT ĐỨC KHANG

Bạn có thể tham khảo các mẫu ghế phòng chờ bệnh viện TẠI ĐÂY nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
2 mẫu ghế văn phòng lưng cao hiện đại cho các lãnh đạo

Các giám đốc, trưởng phòng thường thích chọn các dòng ghế lưng cao bởi nó...

Ghế văn phòng ngả lưng: Sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

Dân làm việc văn phòng cần thiết một giấc ngủ trưa, tuy nhiên không phải...

4 mẫu ghế trưởng phòng 190 giá từ 2 triệu đồng

Nói đến nội thất 190, các bạn đều biết đây là một thương hiệu nội...