Đặc điểm, cấu tạo, chất liệu của hộc tài liệu

7df38b307602e35858bf410f5943c060

Hộc tài liệu là sản phẩm nội thất văn phòng có nhiều ngăn kéo để chứa giấy tờ, vật dụng cá nhân ở phòng làm việc. Hộc tài liệu thường có hình chữ nhật đứng, được thiết kế nhiều tầng ngăn kéo, có chức năng tương đương với tủ tài liệu, nhưng nhỏ và gọn hơn nên thường được đặt dưới bàn làm việc.

1. Hộc tài liệu là gì?

Hộc tài liệu là sản phẩm nội thất văn phòng có nhiều ngăn kéo để chứa giấy tờ, vật dụng cá nhân ở phòng làm việc. Hộc tài liệu thường có hình chữ nhật đứng, được thiết kế nhiều tầng ngăn kéo, có chức năng tương đương với tủ tài liệu, nhưng nhỏ và gọn hơn nên thường được đặt dưới bàn làm việc.

2. Ưu điểm của hộc tài liệu

  • Giúp tiết kiệm không gian văn phòng bởi thiết kế nhỏ gọn.
  • Có nhiều màu sắc và kiểu dáng phù hợp với các loại bàn làm việc.
  • Có thể chứa được khối lượng lớn tài liệu.
  • Dễ dàng dịch chuyển khi cần thiết.
  • Tính thẩm mỹ cao.

3. Các loại hộc tài liệu

Hộc di động là gì?

Hộc di động là loại hộc tài liệu mà phần chân có bánh xe để dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Loại hộc này có kiểu dáng, kích thước, màu sắc đa dạng có thể dễ dàng kết hợp với đồ nội thất văn phòng.

Đặc điểm, cấu tạo, chất liệu của hộc tài liệu

WHD-04 là mẫu hộc tủ di động 3 ngăn tiện lợi và được nhiều khách hàng yêu thích. Mẫu hộc tủ này được làm bằng chất liệu gỗ công nghiệp Melamine cao cấp, độ bền có thể đến 20 năm. Bánh xe di chuyển có thể xoay linh động 180 độ rất tiện lợi, giúp người dùng dễ dàng di chuyển khi cần thiết.

Mẫu tủ tài liệu di động WHD-04 phù hợp với hầu hết mọi không gian văn phòng làm việc, nó được sử dụng như một phụ kiện đi kèm với các mẫu bàn làm việc không có hộc tủ tài liệu.

Hộc cố định (hộc tĩnh) là gì?

Hộc cố định không có bánh xe để di chuyển, thích hợp đặt tại một vị trí, ít di chuyển. Hộc cố định có thể đặt ở vị trí riêng làm nơi đựng tài liệu chung cho cả văn phòng, cũng có thể kết hợp với bàn làm việc làm không gian lưu trữ cá nhân, đặc biệt là với các mẫu bàn làm việc chân sắt chưa có hộc.

Hộc treo là gì?

Hộc treo cũng là loại hộc cố định có thiết kế dạng treo cố định cùng với bàn làm việc – sự khác biệt của hộc treo so với hộc di động. Hộ treo thường được coi là phụ kiện không thể thiếu dành cho những kiểu bàn đa năng mang lại nhiều tiện ích cho nhân viên văn phòng.

4. Cấu tạo hộc tài liệu

Nhằm đảm bảo cho việc phân loại đồ dùng, tài liệu thì những chiếc hộc thường bao gồm ngăn kéo có tay nắm (tay nắm âm hoặc tay nắm nổi), ngăn khóa hoặc kết hợp một ngăn tủ không cánh. Đa phần hộc tài liệu có từ 2-3 ngăn chứa đồ tiện lợi.

Để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, nhà sản xuất làm ra các loại ngăn có kích thước khác nhau từ nhỏ, trung và to hơn.

+ Ngăn kéo nhỏ dùng để đựng những đồ dùng như: bút, keo dán, gim, keo dán,…

+ Ngăn kéo cỡ trung dùng để cất giữ đồ dùng tin học, văn phòng.

+ Ngăn kéo cỡ lớn dùng để đựng những giấy tờ, tài liệu văn phòng.

– Thanh trượt: chịu tải tọng lớn

– Bánh xe (chỉ có ở hộc di động): dưới phần chân có 4 bánh xe bằng nhựa nằm ở 4 góc có khả năng di chuyển và trượt dễ dàng mà không tốn sức.

5. Các chất liệu làm hộc di động

Hộc tài liệu bằng gỗ

Hộc gỗ làm từ chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp, bề mặt gỗ thường phủ 2 loại chất liệu là Melamine và Laminate. Hai chất liệu này mang đến độ bền bỉ, không cong vênh mối mọt khi thời tiết thay đổi, sáng bóng và chất lượng tương đối ổn định.

Hộc tủ tài liệu màu trắng WHD-03 bằng gỗ Melamine

Hộc tài liệu di động WHD-03 được làm từ chất liệu cốt gỗ công nghiệp MFC phủ Melamine. Loại vật liệu này có nhiều ưu điểm như: chống mối mọt, chống trầy xước, chống cong vênh và thấm nước hiệu quả. Hơn nữa sản phẩm còn có điểm mạnh là lớp sơn phủ màu trắng bóng và đẹp mắt, bền bỉ và dễ dàng lau chùi, vệ sinh.

Đặc điểm, cấu tạo, chất liệu của hộc tài liệu

Hộc di động Đức Khang WHD-02 bằng gỗ Laminate

Hộc tủ di động Đức Khang WHD-02 được làm bằng gỗ công nghiệp phủ Melamine hoặc Laminate cao cấp bền bỉ. Hộc có 3 ngăn kéo, có thể đựng tài liệu hoặc các vật dụng cá nhân nhỏ gọn, sử dụng khóa giàn vô cùng chắc chắn, giúp bản vệ an toàn cho tài liệu và tài sản.

Đặc điểm, cấu tạo, chất liệu của hộc tài liệu

Hộc tủ bằng gỗ tạo được sự ấm cúng và thân thiện trong văn phòng, dễ lau chùi trong quá trình sử dụng. Khi kết hợp với bàn làm việc, ghế làm việc sẽ tạo nên không gian hài hòa.

 Hộc gỗ tạo được sự ấm cúng và thân thiện trong văn phòng, dễ lau chùi trong quá trình sử dụng. Khi kết hợp với bàn làm việc, ghế làm việc sẽ tạo nên không gian hài hòa.

Hộc tài liệu bằng sắt

Đặc điểm, cấu tạo, chất liệu của hộc tài liệu

Hộc tài liệu làm từ chất liệu sắt bền chắc, sắt sơn tĩnh điện cao cấp chống cháy, chống trầy xước, chống thấm nước, dễ vệ sinh lau chùi. Do sắt là vật liệu cứng nên hộc sắt bảo quản giấy tờ, tài liệu khá an toàn. Thế nhưng khuyết điểm của loại tủ này là có thể gây ra tiếng động trong quá trình sử dụng.

Chọn mua hộc tài liệu tại đây

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời