2 loại chất liệu bọc đệm thường dùng cho ghế hội trường

chat lieu boc dem thuong dung cho ghe hoi truong

Bọc đệm là một giải pháp hay để tăng tính thẩm mỹ, sự bền vững và êm ái khi sử dụng ghế hội trường. Với những dòng ghế hội trường hiện đại thường dùng đệm mút đúc lạnh và bọc ngoài là chất liệu da hoặc nỉ chống cháy.

1. Đệm nỉ chống cháy

Nỉ chống cháy là gì?

Nỉ chống cháy sử dụng bọc ngoài ghế hội trường là chất liệu được cấu thành từ 100% polyester mang đến tính năng chống cháy hiệu quả cho công trình. Sản phẩm vải nỉ chống cháy có màu sắc và hoa văn trang trí đa dạng, thích hợp với việc làm tấm bọc ngoài cho ghế hội trường. Đây là chất liệu được sử dụng phổ biến bọc ngoài ghế hội trường.

Chất liệu bọc đệm thường dùng cho ghế hội trường

Ưu điểm của chất liệu nỉ chống cháy

  • Khả năng chống bắt lửa tốt, an toàn khi sử dụng, dễ thi công, cắt gọn, làm sạch, hạn chế chi phí phát sinh sau khi thi công. 
  • Vải nỉ được làm từ các sợi polyester gốc dầu mỏ có khả năng chống kéo giãn, chống nhăn nên khi dùng vải nỉ bọc ghế thì bề mặt đệm bằng phẳng, mịn, không bị nhão sau thời gian dài sử dụng.
  • Bề mặt của vải nỉ chống cháy có khả năng hấp thụ thấp bởi vậy hạn chế dính các vết bẩn, nấm mốc, nhờ vậy dù có sử dụng nhiều năm ghế vẫn luôn trông như mới.
  • Nỉ chống cháy không sinh bụi sợi, an toàn cho người thi công cũng như người sử dụng.
  • Chất liệu nỉ cao cấp này có trọng lượng nhẹ, bề mặt phẳng, dễ gắn lên nhiều loại bề mặt, có thể chống xê dịch khi dùng để bọc ghế hội trường. 
  • Vải cách nhiệt tốt, ngồi liên tục khoảng 2 – 3 tiếng người ngồi không bí mồ hôi, nóng bức mà hoàn toàn thoải mái và dễ chịu.
  • Bề mặt ngồi và tựa luôn thông thoáng, tránh việc bị nóng bức, bí hơi, hệ số dẫn nhiệt ổn định. Đặc biệt là giá thành phải chăng.

Tham khảo 300+ mẫu ghế hội trường bọc nỉ

2. Bọc đệm da cho ghế hội trường

Ngoài nỉ thì da cũng được sử dụng để bọc ghế hội trường. Da có 2 loại chính: da thật và da công nghiệp (da simili và da PU).

Chất liệu da thật

Da thật hay còn gọi là da thuộc, các sản phẩm bằng da thật thường được ghi real leather, genuine leather, genuine leather (da bò), 100% leather… Phần da đã được xử lý qua một bước gọi là thuộc da để da được đẹp hơn. Những loại da phổ biến có thể kể đến như da bò, trâu, da lợn, hay da dê, da đà điểu, hoặc da cừu…

Da thật là mục tiêu săn đuổi của những hội trường cao cấp. Nệm ghế da thật luôn được xem là tâm điểm của mọi sự chú ý bởi tính ưu việt trong khả năng chống bám bụi và mùi hôi khó chịu khi sử dụng nhiều.

Ưu điểm của chất liệu da thật:

Chất liệu da thật là tuổi thọ lâu dài, độ bóng và thẩm mỹ tốt. Một chiếc ghế hội trường da thật nhập khẩu chính hãng có tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm, trong khi đó sofa giả da chỉ vào khoảng 2 – 3 năm. 

Da thật có khả năng thể hiện sự sang trọng và hiện đại cho không gian. Điểm mạnh vượt trội của da thật là càng dùng càng bóng. Sau một thời gian sử dụng ta chỉ cần vệ sinh bằng khăn ẩm sẽ trở về màu sắc như mới.

Đây cũng là lý do khiến ghế hội trường bọc da thật luôn có giá thành cao. 

Chất liệu bọc đệm thường dùng cho ghế hội trường

Chất liệu da công nghiệp

Da công nghiệp: Có 2 loại chất liệu phổ biến hiện nay đó chính là: Simili và PU.

  • Simili: là chất liệu giả da giá rẻ, cứng, được phủ một lớp polyeste trên bề mặt nên rất bóng, thường được may gia công. Chỉ cần nhìn và sờ qua là bạn có thể nhận ra được chúng.
  • PU: là chất liệu giả gia cao cấp, mềm mại và nếu không kiểm tra kỹ thì nhiều người sẽ bị nhầm chúng với da thật. Tuy nhiên, bản chất PU vẫn là dạng hợp chất tổng hợp nhân tạo nên có thể bong tróc theo thời gian.

Ưu điểm của chất liệu da công nghiệp

  • Tăng thêm cảm giác mới mẻ cho không gian nội thất. Chất liệu này rất đa dạng về màu sắc và độ bền. 
  • Da công nghiệp thường được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia.. với công nghệ đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất. 
  • Trong quá trình sản xuất đã loại bỏ hết tạp chất và vô trùng theo một quy trình chuyên nghiệp nên khi dùng chất liệu này không ảnh hưởng đến sức khỏe vì. 
  • Giá thành của da công nghiệp thường mềm hơn khá nhiều so với da thật. 

Có thể bạn cũng quan tâm: Các kiểu chân của bàn ghế hội trường

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời