Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: hướng Tây (Sinh Khí); hướng Tây Nam (Diên Niên); hướng Đông Bắc (Thiên Y); hướng Tây Bắc (Phục Vị).

Tổng quan về tuổi Bính Thìn 1976

Người sinh năm 1976 Bính Thìn có năm sinh dương lịch tính từ ngày  từ ngày 31/01/1976 đến 17/02/1977. Người sinh năm 1976 có mệnh thuộc hành Thổ, cụ thể là nạp âm Sa trung thổ, có nghĩa là Đất lẫn trong cát. Trong 12 con giáp, Bính Thìn tương ứng với con giáp tuổi Rồng. Đây là loài vật linh thiêng, gắn liền với những điều cao quý trong dân gian của Việt Nam. Những người sinh năm 1976 thường có cá tính khá mạnh, họ có tính kiên nhẫn và sẵn sàng chịu khó để đạt được mục tiêu của mình. Họ cũng là những người thông minh, có năng khiếu sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề rất tốt. Tuổi 1976 còn là những người có tinh thần hướng ngoại, quan tâm và chu đáo với người xung quanh. Trong công việc, họ luôn ghi điểm bởi thái độ làm việc cẩn thận, tỉ mỉ và có trách nhiệm vậy nên họ cũng được giao phó nhiều nhiệm vụ quan trọng và phù hợp làm vị trí lãnh đạo. Họ cũng là tuýp người thích sự ổn định, đối với họ, sự ổn định và an toàn trong cuộc sống rất quan trọng. Tất nhiên, đây chỉ là những đặc điểm tổng quát và tương đối với những người sinh năm Bính Thìn 1976, không phải tất cả những người sinh năm này đều có cùng tính cách giống nhau. Tính cách của mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như di truyền, môi trường lớn lên và các trải nghiệm cá nhân trong suốt cuộc đời.

Không gian phòng khách nhỏ, hẹp có thể tham khảo bài viết sau: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy

Việc chọn hướng đặt bàn thờ theo phong thủy có vai trò rất quan trọng trong đời sống của gia chủ tuổi 1976 nói riêng và tất cả các mệnh tuổi khác nói chung. Nếu bàn thờ được bố trí hợp phong thuỷ sẽ mang lại rất nhiều điểm tích cực trong đời sống cả về tinh thần lẫn sức khoẻ và vật chất cho gia chủ, cụ thể như sau:

  • Mang lại sự hài hòa và cân bằng năng lượng trong nhà: Theo ngũ hành phong thủy, việc đặt bàn thờ hợp lý sẽ giúp cân bằng nguồn năng lượng trong không gian sống. Từ đó có thể tạo ra một không gian sống yên an, giúp cho mọi thành viên trong nhà cảm thấy thoải mái và an lành.
  • Thể hiện sự nhớ ơn đến tổ tiên: Đối với nhiều gia đình, việc chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thuỷ là một cách thể hiện sự tôn trọng và tưởng nhớ đến tổ tiên và các vị thần linh. Đây là một truyền thống đẹp có từ lâu đời, giúp hướng con người đến những giá trị tốt đẹp hơn, là một cách để gắn kết hiện đại với quá khứ.
  • Mang lại vượng khí và may mắn: Theo quan niệm phong thủy, việc đặt bàn thờ đúng hướng có thể mang lại may mắn, thu hút tài lộc và sự bình an, sức khỏe cho gia đình. Nếu bàn thờ được đặt đúng hướng, có thể tạo điều kiện tốt để gia đình phát triển và thành công hơn trong cuộc sống và sự nghiệp.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian: Việc chọn hướng đặt bàn thờ cũng có thể liên quan đến mặt thẩm mỹ và thiết kế không gian chung của ngôi nhà. Đặt bàn thờ hợp lý sẽ làm cho không gian sống trong nhà trở nên hài hòa và đẹp hơn.

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Trong phong thủy, hướng bàn thờ thường là hướng mà mặt của bàn thờ hướng về. Hay là hướng quay lưng lại của người hành lễ, tính từ trung tâm của bàn thờ nhìn thẳng về phía trước. Đây là hướng mà khi hành lễ nếu chúng ta quay về hướng đối diện với bàn thờ. Ví dụ khi làm lễ chúng ta quay về phía Nam, thì lúc này bàn thờ đang được quay về hướng Bắc.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 1976 sẽ có các hướng đặt bàn tốt cho niên mệnh của mình là:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 1976

Nam gia chủ tuổi 1976 Bính Thìn thuộc Cung Càn, Hành Kim và thuộc Tây tứ trạch. Vậy nên đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Tây (Sinh Khí); hướng Tây Nam (Diên Niên); hướng Đông Bắc (Thiên Y); hướng Tây Bắc (Phục Vị). 

  • Hướng Tây (Sinh Khí): Mang lại sức khỏe, tài lộc, và đường con cái đều thuận lợi cho gia đình.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Hướng này rất tốt cho sức khỏe, giúp tiền tài và hạnh phúc gia đình bền chặt.
  • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Hường này tốt cho hạnh phúc gia đình, tài lộc, và may mắn và quan hệ xã hội như ý, được quý nhân phù trợ.
  • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Hướng này rất tốt sự hòa thuận, bình yên, giúp củng cố tình duyên, tài chính, và mối quan hệ gia đình.

Tuy nhiên, nam gia chủ sinh năm 1976 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Đông Nam (Họa Hại); hướng Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Bắc (Lục Sát); hướng Đông (Ngũ Quỷ).

  • Hướng Nam (Tuyệt Mệnh): Hướng này có thể ảnh hưởng xấu đến gia đình, đặc biệt là về mặt sức khỏe và mối quan hệ gia đình.
  • Hướng Đông (Ngũ Quỷ): Hướng này sẽ làm đe dọa sức khỏe và tài lộc, có thể gây bệnh tật và đau ốm.
  • Hướng Bắc (Lục Sát): Hướng xấu này sẽ gây họa mất của, xảy ra tranh chấp kiện tụng và tình cảm rạn nứt.
  • Hướng Đông Nam (Họa Hại): Hường này gây họa liên quan đến kiện tụng, bệnh tật, và mất tài lộc.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1976

Bàn thờ Phật đặt quay về hướng cửa chính sẽ là hướng hợp phong thuỷ. Hướng này sẽ giúp nam gia chủ 1976 và gia đình luôn thu hút được phúc khí, tài lộc dồi dào.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 1976

Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi 1976 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Tây Nam (Diên Niên); hướng Tây (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Phục Vị); hướng Đông Bắc (Thiên Y).

Hướng xấu: Ngoài ra thì cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Đông Nam (Họa Hại); hướng Đông (Ngũ Quỷ); hướng Bắc (Lục Sát); hướng Nam (Tuyệt Mệnh).

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 1976

Nam gia chủ tuổi 1976 đặt bàn thờ Ông Táo thì nên quay về hướng Nam. Lý do thì đây là hướng đại diện cho hành Hoả. Và theo quan niệm dân gian thì Ông Táo là vị thần cai quản khu bếp nên cũng thuộc hành Hỏa.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 cho nữ hợp phong thủy sẽ có các hướng sau đây:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 1976

Đối với gia chủ là nữ tuổi Bính Thìn 1976 thuộc cung Ly, Hành Hoả và thuộc Đông tứ trạch. Vậy nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ Gia tiên: Hướng Đông (Sinh Khí); hướng Đông Nam (Thiên Y); hướng Bắc (Diên Niên); hướng Nam (Phục Vị).

  • Hướng Đông (Sinh Khí): Hướng này có tác động tích cực đối với sức khỏe, đường con cái sẽ được như ý.
  • Hướng Đông Nam (Thiên Y): Hướng này tốt về sức khỏe, đặc biệt tốt với nữ giới, giúp mang lại hạnh phúc gia đình, hoá hung thành cát.
  • Hướng Bắc (Diên Niên): Hướng này chủ về sự ổn định, giúp gia đình trên dưới hòa thuận, đem lại hạnh phúc lâu dài, tốt cho tài lộc và may mắn. 
  • Hướng Nam (Phục Vị): Đặt bàn thờ theo hướng này giúp cuộc sống gia đình được bình yên và tài chính luôn dư dả, sức khoẻ dồi dào.

Các hướng xấu đặt bàn thờ Gia tiên mà tuổi Bính Thìn 1976 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); hướng Tây (Ngũ Quỷ); hướng Đông Bắc (Họa Hại); hướng Tây Nam (Lục Sát).

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh): Mang lại tai họa về sức khỏe, điềm báo tổn hại về con cái và tuổi thọ, nguy cơ bị tiểu nhân hãm hại.
  • Hướng Tây (Ngũ Quỷ): Hướng này có thể gây họa cho sức khỏe và tài lộc, đồng thời có thể gây bệnh tật, kiện tụng.
  • Hướng Tây Nam (Lục Sát): Hướng này gây họa mất của, xảy ra vấn đề tranh chấp kiện tụng, mâu thuẫn triền miên.
  • Hướng Đông Bắc (Họa Hại): Hướng xấu này có thể gây bệnh tật và tài lộc nhanh chóng tiêu tan, gia đình hay cãi vã.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1976

Nữ gia chủ sinh năm Bính Thìn 1976 khi chọn hướng đặt bàn thờ Phật thì nên quay ra hướng cửa chính để đảm bảo hợp phong thuỷ. Hướng này sẽ giúp gia đình tăng thêm phúc đức và may mắn. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 1976

Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi 1976 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Đông (Sinh Khí); hướng Đông Nam (Thiên Y); hướng Bắc (Diên Niên); hướng Nam (Phục Vị).

Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi 1976 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Đông Bắc (Họa Hại); hướng Tây (Ngũ Quỷ); hướng Tây Nam (Lục Sát); hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh).

Tìm hiểu chi tiết qua bài viết: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1976

Theo quan niệm thì Ông Táo thuộc hành Hoả do đây là vị thần cai quản khu bếp. Vì vậy mà gia chủ nữ sinh năm 1976 nên đặt hướng bàn thờ Ông Táo quay về hướng Nam. Lý do là hướng Nam cũng là hướng đại diện hành Hoả nên rất hợp với bàn thờ Ông Táo.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976

Gia chủ tuổi Bính Thìn 1976 nói riêng và các tuổi khác nói chung, khi xem xét đặt bàn thờ hợp phong thuỷ cần chú ý một số điều cần kiêng kỵ rất quan trọng dưới đây:

  • Không đặt bàn thờ sát nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi ô uế, có nhiều luồng khí xấu nếu đặt bàn thờ sát khu vực này sẽ khiến sức khỏe xấu đi, công việc và gia đình luôn gặp rắc rối.
  • Không đặt tượng các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Các linh vật thú dữ như rùa, rắn, sư tử, chó,… nếu đặt trong khu vực thờ cúng tại nhà sẽ mang đến hung khí, xui xẻo cho gia chủ. Đây là những linh vật phù hợp với không gian thờ cúng tại đền, chùa, đình, miếu,…
  • Không sử dụng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Bàn thờ sẽ không đảm bảo sự sạch sẽ và thanh tịnh nếu làm từ các loại gỗ đã qua sử dụng. Vì là nơi thờ cúng linh thiêng nên cần làm bằng gỗ mới để tránh gia đình gặp phải những điều tai họa, thị phi, mẫu thuẫn.
  • Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu: Bàn thờ nếu phạm lỗi bị góc nhọn xung chiếu sẽ khiến gia chủ gặp phải tai ương, rắc rối.
  • Bàn thờ không đặt dưới xà ngang: Bàn thờ phạm lỗi đặt dưới xà ngang sẽ khiến cho gia chủ gặp luôn cảm thấy bị đè nén, áp lực trong cuộc sống và sự nghiệp.
  • Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà: Hướng bàn nếu ngược với hướng nhà ngược nhau sẽ tạo ra xung khắc rất nghiêm trọng. Lỗi này sẽ khiến cho gia đình hay xảy ra cãi vã, kiện tụng, mâu thuẫn. 
  • Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ: Khu vực bàn thờ nếu không được giữ sạch sẽ thì gia chủ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, bất an.
  • Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang: Phạm phải lỗi bàn thờ đặt dưới gầm cầu thang là nơi tối tăm không thanh tịnh, sẽ khiến sức khỏe của gia đình xấu đi, mọi sự gặp rắc rối. 
  • Bàn thờ bên không đặt dưới luồng gió: Bàn thờ nếu bị luồng gió hay ánh nắng hắt ví dụ như dưới cửa sổ hay ô thoáng thì sẽ khiến cho gia đình hao hụt tài chính, công việc không thuận lợi.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Dưới đây là một vài cách hóa giải nếu bàn thờ phạm phải một số lỗi phong thuỷ đơn giản mà gia chủ có thể tham khảo.

  • Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Gia chủ có thể che chắn hoặc bo góc nhọn lại để giảm sự hung khí nếu bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu trực tiếp. Cách này sẽ làm giảm sự đâm chọc và hung khí từ vị trí góc nhọn này gây ra.
  • Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang: Gia chủ có thể ốp trần hoặc làm trần thạch cao để che đi phần xà ngang nếu bàn thờ bị xà ngang đè nén.
  • Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh: Gia chủ có thể dùng vách ngăn phòng thờ, bình phong, mành rèm,… để tách biệt không gian ếu hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh.
  • Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Gia chủ có thể áp dụng cách hoá giải như hướng bàn thờ phạm phải lỗi phong thuỷ đối diện phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh.

Các cách hóa giải lỗi phong thuỷ trên chỉ là tạm thời và trong trường hợp ngồi nhà của gia chủ không còn vị trí nào để chuyển hướng bàn thờ. Cách tốt nhất là nên làm thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ, nhất là với những lỗi phong thuỷ nặng khác. Lý do là để đảm bảo khu vực thờ cúng được hợp đặt ở vị trí và hướng tốt cho phong thuỷ nhất từ đó mới có thể giúp gia đình bình an, như ý và cuộc sống ấm no, đủ đầy.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Tuỳ vào vùng miền và văn hoá có thể có sự khác nhau đôi chút trong việc chuẩn bị thủ tục chuyển hướng bàn thờ. Tuy nhiên về cơ bản thì sẽ có những bước sau đây, gia chủ có thể tham khảo kỹ hơn phong tục tập quán ở địa phương mình để làm sao cho tối ưu và phù hợp nhất.

Chọn ngày giờ đẹp

Việc chọn ngày giờ đẹp là rất quan trọng, gia chủ có thể tham khảo các thầy phong thuỷ hoặc có thể tự xem theo sách tử vi, sách phong thuỷ,… Nếu vô tình phạm vào ngày giờ xấu thì gia chủ cũng sẽ gặp nhiều tai hoạ hơn vì đây là một thủ tục tâm linh đòi hỏi phải thật trang trọng và tôn nghiêm. 

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng làm thủ tục chuyển hướng bàn thờ bao gồm: 3 chén nước sạch, 1 lọ hoa có 5 bông hoa cúc hoặc hoa hồng, 1 đĩa xôi, 3 chén rượu, 1 con gà luộc, 1 đĩa có 5 loại quả khác nhau, 3 lễ tiền vàng, câu trầu, nến, đèn, hương. Gia chủ có thể thêm hoặc bớt các đồ lễ trong mâm cúng xin chuyển hướng bàn thờ cho phù hợp với gia đình và phong tục của nơi mình sinh sống.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tin hay phong thủy tuổi Bính Thìn 1976:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...