Hướng đặt bếp tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy hút lộc

huong bep tuoi binh thin 1976 7

Người sinh năm 1976 hợp với các hướng: Đông, Nam và Đông Nam. Vì vậy, vị trí bếp khi được sắp xếp phải nhìn về các hướng này, và đặt ở hướng xấu: Bắc, Tây hoặc Tây Bắc. Vị trí đặt như vậy có ý nghĩa thiêu đốt những điều xấu và hướng tới những điều tốt, thu hút vận may, vượng khí cho ngôi nhà.

Theo tử vi số mệnh thì người tuổi Bính Thìn 1976 có vận số tốt. Người này có cơ hội được hưởng phúc đức về cuộc đời và cơ nghiệp bền lâu. Để phát huy vận khí của mình, người tuổi này không chỉ phải sống tạo phúc mà còn phải chú ý tới việc kiêng kị những điều tránh phạm phải trong phong thủy gia trạch, đặc biệt là phong thủy nhà bếp, nơi giữ lửa của ngôi nhà.

Chọn hướng nhà bếp hợp phong thủy không đơn giản là chọn đúng hướng mà còn cần phải tránh được những điều cấm kỵ trong xây dựng và bố trí nội thất. Dưới đây là 9 lưu ý cần thiết của người sinh năm Bính Thìn 1976 khi muốn bố trí nhà bếp hợp phong thủy, đem lại may mắn cho gia đình:

1. Nhà bếp phải có hình dạng rõ ràng

Tùy theo kiến trúc của ngôi nhà mà phòng bếp được thiết kế theo những hình dạng khác nhau. Nhưng dù là thiết kế theo phong cách nào thì nàh bếp vẫn phải có dạng nhất định, có thể vuông thành, góc cạnh hoặc uốn lượn tùy thoe ý muốn. 

Thường là phòng bếp vuông hình chữ nhật, hình vuông, thoi hoặc thiết kế độc đáo hình cánh cung hay hình dạng khác theo ý muốn của gia chủ. Nhưng nhà bếp nhất thiết phải có hình dạng nhất định. Những căn phòng có hình dạng bất quy tắc không được dùng để làm nhà bếp. Bởi căn phòng nhưu vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong nhà. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế tủ bếp, mời tham khảo các mẫu tủ bếp gia đình của Đức Khang TẠI ĐÂY.

Nhà bếp phải có hình dạng rõ ràng

2. Vị trí bếp ở nơi “tọa hung hướng cát” tuổi Bính Thìn 1976

Người sinh năm 1976 hợp với các hướng: Đông, Nam và Đông Nam. Vì vậy, vị trí bếp khi được sắp xếp phải nhìn về các hướng này, và đặt ở hướng xấu: Bắc, Tây hoặc Tây Bắc. Vị trí đặt như vậy có ý nghĩa thiêu đốt những điều xấu và hướng tới những điều tốt, thu hút vận may, vượng khí cho ngôi nhà.

Hướng bếp chính là hướng người nấu ăn quay lưng lại. Bếp đặt ở vị trí xấu có tác dụng hỗ trợ áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ. Khí dương mà bếp lửa sinh ra có thể điều hòa các loại khí bất lợi khác, giúp cải thiện được phong thủy của căn nhà một cách rất hiệu quả. 

3. Chọn màu sắc nội thất nhà bếp hợp phong thủy tuổi Bính Thìn 1976

Người sinh năm Bính Thìn 1976 thuộc mệnh Thổ. Theo phong thủy, mệnh Thổ hợp với màu sắc của hành Hỏa, vì là Hỏa sinh Thổ, những màu tương sinh là màu đỏ, cam, tím. Mệnh Thổ cũng hợp với màu sắc của hành Thổ, những màu tương hợp là: màu vàng, màu nâu đất, nâu nhạt.
Vì vậy, khi chọn nội thất cho phòng bếp, người mệnh này nên lưu ý chọn màu sắc nội thất theo các gam màu trên để đảm bảo tính tương sinh, tương hợp với bản mệnh gia chủ.

Chọn màu sắc nội thất nhà bếp hợp phong thủy

Người mệnh Thổ nên tránh những màu sắc của hành Mộc, bị tương khắc, vì Mộc khắc Thổ, đó là màu xanh lá cây. Mệnh Thổ cũng không hợp màu hành Thủy, vì Thổ khắc Thủy, như: màu đen, xanh nước biển. Ngoài ra, người sinh năm 1976 cũng không nên chọn các màu sắc thuộc hành Kim là màu trắng, xám, ghi vì theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim. Các màu sắc này tuy không xung khắc với mệnh Thổ nhưng làm mệnh Thổ bị suy yếu. Mời bạn tham khảo thêm các mẫu bàn ăn gia đình với nhiều kiểu dáng sang trọng hiện đại tại: BÀN ĂN GIA ĐÌNH.

4. Bếp phải ở bên trong ngôi nhà

Nhà bếp là nơi giữ lửa cho ngôi nhà, tượng trưng cho kho tài vận của gia đình. Do đó, phòng bếp phải bố trí bên trong ngôi nhà để thành một chỉnh thể thống nhất. Không được đặt nhà bếp bên ngoài hoặc ở một gian phòng nằm ngoài chỉnh thể của ngôi nhà sẽ không tốt về mặt phong thủy.

Bếp phải ở bên trong ngôi nhà

5. Bếp phải đầy đủ ánh sáng

Bếp phải là nơi có ánh sáng đầu đủ, thoáng đãng vì đây là nơi các thành viên trong gia đình tụ họp ăn uống hàng ngày. Ánh sáng tốt cũng giúp việc nấu nướng, lau dọn được dễ dàng, thuận lợi hơn. Ánh sáng có vai trò quyết định tạo hiệu ứng tích cực đến chất lượng bữa ăn và tinh thần của các thành viên trong gia đình. 

Ánh sáng tốt nhất vẫn là nguồn ánh sáng tự nhiên. Nhà bếp nên có cửa sổ hoặc cửa kính nhìn ra không gian thoáng đãng vừa giúp không gian bếp có nguồn ánh sáng tự nhiên vừa tạo cảnh quan đẹp giúp mọi người có hứng thú trong nấu nướng và ăn uống.

Bếp phải đầy đủ ánh sáng

6. Nhà bếp phải luôn khô ráo sạch sẽ

Nhà bếp sạch sẽ, khô thoáng không chỉ giúp đảm bảo an toàn vệ sinh cho mọi bữa cơm của gia đình. mà còn giúp xua tan đi nguồn năng lượng xấu tích tụ. Sự sạch sẽ, ngăn nắp là điều tối cần thiết trong mỗi căn bếp.  Nó sẽ giúp cho tinh thần của mọi người trong nhà trở nên thoải mái và thông suốt hơn.

7. Nhà bếp cần tránh đặt gần nhà vệ sinh

Nhà bếp là nơi nấu nướng thức ăn, liên quan đến sức khỏe và tinh thần của mọi thành viên trong gia đình nên cần tránh xa khu nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, chất ô nhiễm. Bếp xa nhà vệ sinh giúp cho mọi bữa cơm luôn đảm bảo sạch sẽ, ngon miệng.

Nhà bếp cần tránh đặt gần nhà vệ sinh

8. Nhà bếp nên cách xa phòng ngủ

Nhà bếp cách xa phòng ngủ để tránh phòng ngủ bị ảnh hưởng bởi mùi khói, mùi dầu mỡ bay vào phòng. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn nên cần sạch sẽ, thoáng đãng, không bị nhiễm những mùi khác không tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, phòng bếp là nơi luôn diễn ra sự biến động, xáo trộn giữa các yếu tố năng lượng nếu đặt gần phòng ngủ sẽ dễ làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh trong giấc ngủ.

Nhà bếp nên cách xa phòng ngủ

9. Bếp phải thông thoáng

Nếu có điều kiện thì nhà bếp cần được thiết kế với không gian rộng rãi, thoáng đãng, có cửa sổ để căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng và thoáng khí. Còn đối với các gian bếp ở điều kiện đô thị chật hẹp thì có thể sử dụng máy hút mùi và quạt thông gió để đảm bảo cho sự lưu thông không khí trong nhà bếp, đồng thời giúp hạ thấp nhiệt độ của căn bếp.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời