30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Dần rước tài lộc vào nhà

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Dần rước tài lộc vào nhà

Gia chủ tuổi Dần đang muốn tìm những bức tranh phong thuỷ phù hợp với mệnh tuổi của mình thì đừng bỏ qua gợi ý 30+ bức tranh phong thủy cho người tuổi Dần rước tài lộc vào nhà dưới đây.

Tổng quan về người tuổi Dần

Trong 12 con giáp, tuổi Dần là con giáp đứng thứ 3 và là linh vật Hổ uy quyền. Cụ thể, người tuổi Dần sẽ có các năm sinh tương ứng với các mệnh sau đây:

  • Tuổi Mậu Dần: Sinh vào năm 1938 và 1998 thuộc mệnh Thổ.
  • Tuổi Bính Dần: Sinh vào năm 1926 và 1986 thuộc mệnh Hỏa.
  • Tuổi Giáp Dần: Sinh vào năm 1974 thuộc mệnh Thủy.
  • Tuổi Nhâm Dần: Sinh vào năm 1962 và 2022 thuộc mệnh Kim.
  • Tuổi Canh Dần: Sinh vào năm 1950 và 2010 thuộc mệnh Mộc.

Người tuổi Dần thường đại diện cho sự năng động, luôn muốn thử nghiệm những điều mới và không ngại khám phá. Họ có óc tưởng tượng phong phú và khả năng giải quyết vấn đề khéo léo, đây là những người rất sáng tạo và thích làm những việc đòi hỏi trí tưởng tượng. Họ không thích sự nhàm chán và thường xuyên tìm kiếm những trải nghiệm mới để tăng thêm sự hứng thú trong cuộc sống. Họ có khả năng thích ứng tốt với môi trường và hoàn cảnh xung quanh, họ là những người dễ gần, hướng ngoại và thân thiện. Họ có khả năng giao tiếp tốt và luôn có sức hút đối với những người xung quanh. Dù có tính cách linh hoạt và thích sự đổi mới, người tuổi Dần cũng rất quyết đoán khi cần thiết và có năng lượng dồi dào để hoàn thành những mục tiêu của mình. Tóm lại, người tuổi Dần được biết đến với tính cách năng động, sáng tạo và có khả năng thích ứng tốt với những thử thách mới trong cuộc sống. Xem thêm bài viết: Hướng dẫn cách bố trí giường ngủ hợp với cung mệnh.

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Dần rước tài lộc vào nhà

Ý nghĩa việc treo tranh phong thủy cho người tuổi Dần

Việc treo tranh phong thủy là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng để mang lại sự cân bằng và may mắn trong không gian sống của mình. Ý nghĩa của việc này có thể khác nhau tuỳ theo từng loại tranh và vị trí treo trong nhà, nhưng dưới đây là một số điểm chung:

  • Tăng cường năng lượng tích cực: Tranh ảnh phong thủy có thể mang lại nguồn năng lượng cực cho không gian, từ đó giúp thúc đẩy tài lộc và may mắn cho gia chủ. Chọn tranh có hình ảnh màu sắc tươi sáng, hài hòa có thể giúp làm dịu không khí và tăng cường sự hài hòa trong gia đình.
  • Giúp thu hút vượng khí: Theo quan niệm phong thủy, việc treo tranh hợp phong thuỷ có thể giúp cân bằng âm  dương hiệu quả. Từ đó giúp chủ nhà thu hút được nhiều vượng khí, thu hút tài lộc, may mắn và phúc khí cho gia đình.
  • Tạo điểm nhấn cho không gian: Tranh phong thuỷ không chỉ mang lại những ý nghĩa tích cực về mặt phong thuỷ mà nó còn là một cách trang trí không gian sống hiệu quả và đơn giản. Chủ nhà có thể tạo điểm nhấn thị giác cho không gian nhà ở thêm sinh động và tươi mới.

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Dần rước tài lộc vào nhà

Tóm lại, việc treo tranh phong thủy không chỉ đơn giản là trang trí mà còn có thể mang lại những lợi ích về mặt phong thủy và tinh thần cho gia đình. Quan trọng là lựa chọn tranh phù hợp với không gian và theo đúng các nguyên lý phong thủy để có hiệu quả tối đa.

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1962, 2022 – Mệnh Kim

Với gia chủ tuổi Dần mệnh Kim khi chọn tranh phong thuỷ cũng cần cân nhắc đến các yếu tố liên quan đến bản mệnh để lựa chọn được bức tranh phù hợp nhất cho mình, Dưới đây là một số lưu ý mà gia chủ có thể tham khảo:

  • Về chất liệu

Gia chủ tuổi Dần mệnh Kim sẽ rất hợp với các chất liệu đại diện cho bản mệnh Kim và mệnh tương sinh Thổ (do Thổ sinh Kim). Vậy nên khi chọn tranh phong thuỷ thì có thể chọn các bức tranh có chất liệu làm bằng kim loại như đồng, vàng, bạc,… Hoặc có thể lựa chọn các bức tranh làm từ liệu từ đất sét, gốm sứ, gạch, thạch cao,… đây là các chất liệu đại diện cho mệnh Thổ, sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều may mắn và tài lộc.

  • Về màu sắc

Trong ngũ hành phong thuỷ, mệnh Kim có các màu màu trắng, xám và ghi là màu đại diện; và mệnh Thổ có các màu màu vàng, màu nâu là màu đại diện. Vậy nên gia chủ tuổi Dần mệnh Kim nên chọn màu sắc kể trên để phù hợp với bản mệnh của mình, giúp đem lại may mắn.

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1962, 2022 – Mệnh Kim

  • Về chủ đề tranh

Với gia chủ có tuổi thuộc mệnh Kim nói chung thì nên chọn các bức tranh phong thuỷ có yếu tố liên quan đến đất đai (đại diện cho hành Thổ) như cánh đồng lúa chín, ruộng bậc thang, đồi núi rộng lớn sẽ rất phù hợp. Xem chi tiết qua bài viết sau: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Dần mệnh Kim nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Đông Bắc, hướng Tây, hướng Tây Bắc và hướng Tây Nam để nhận được nhiều vượng khí, tài lộc. Bên cạnh đó cần hạn chế treo tranh phong thủy ở những hướng như: Hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Đông và hướng Nam.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Với gia chủ tuổi Dần mệnh Kim muốn lựa chọn tranh phong thuỷ cho phòng khách hay tranh phong thuỷ cho phòng làm việc có thể chọn các bức tranh Đồng quê, tranh Tứ quý, tranh Tùng hạc diên niên đều là những bức tranh mang ý nghĩa về sự may mắn, trường thọ và tài lộc đều rất phù hợp.

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1962, 2022 – Mệnh Kim

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1950, 2010 – Mệnh Mộc

Chủ nhà tuổi Dần mệnh Mộc nên chọn tranh phong thuỷ dựa theo một số yếu tố sau:

  • Về chất liệu

Chủ nhà tuổi Dần mệnh Mộc nên chọn các bức tranh phong thuỷ có chất liệu từ gỗ, mây, tre,… đây đều là các chất liệu đại diện cho bản mệnh Mộc nên sẽ cực kỳ phù hợp với gia chủ, giúp đem lại may mắn và vượng khí.

  • Về màu sắc

Với gia chủ tuổi Dần mệnh Mộc nên chọn các bức tranh phong thuỷ có màu sắc thuộc bản mệnh Mộc là các màu xanh lá cây, xanh lá mạ và màu thuộc mệnh Thuỷ là xanh nước biển, xanh da trời và màu đen (do Thuỷ sinh Mộc). Tìm hiểu thêm về tranh cho người mệnh Mộc qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Mộc mang lại may mắn, thịnh vượng.

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1950, 2010 – Mệnh Mộc

  • Về chủ đề tranh

Chủ nhân tuổi Dần mệnh Mộc nên chọn các bức tranh có chủ đề về cây cối, hoa lá xanh tốt đại diện cho bản mệnh Mộc. Và chọn các bức tranh chủ đề về sông nước, núi non đại diện cho mệnh Thuỷ cũng rất hợp với mệnh Mộc do Thuỷ sinh Mộc. 

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Dần mệnh Thuỷ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Đông Nam và hướng Nam để nhận được nhiều may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó cần hạn chế treo tranh phong thủy ở những hướng như: Hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam, hướng Tây và hướng Đông Bắc.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Gợi ý tranh phong thuỷ phòng khách hay tranh phong thuỷ phòng làm việc cho người tuổi Dần mệnh Mộc có thể chọn tranh hoa Mẫu đơn, tranh Tứ quý, tranh phong cảnh rừng núi, tranh sông nước,… đây là các bức tranh có chủ đề về cây cối đại diện cho mệnh Mộc hoặc tranh về nước non đại diện cho hành Thuỷ đều rất phù hợp cho người mệnh Thuỷ.

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1950, 2010 – Mệnh Mộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1974 – Mệnh Thủy

Người tuổi Dần mệnh Thuỷ nên chọn tranh phong thuỷ theo các gợi ý sau đây để có thể thu hút được nhiều tài lộc và may mắn:

  • Về chất liệu

Người tuổi Dần có mệnh Thuỷ sẽ cực kỳ phù hợp với các bức tranh có chất liệu liên quan đến kim loại như đồng, bạc, vàng,… do đây là các chất liệu thuộc hành Kim nên sẽ đem lại may mắn cho người mệnh Thuỷ vì trong ngũ hành Kim sinh Thuỷ.

  • Về màu sắc

Chủ nhân tuổi Dần mệnh Thuỷ nên chọn các bức tranh phong thuỷ có màu sắc thuộc bản mệnh Thuỷ (màu đen và màu xanh dương) và màu sắc thuộc mệnh Kim (màu đen, màu xám và màu ghi) do mệnh Kim sinh ra mệnh Thuỷ. Bạn còn băn khoan về tranh phong thủy cho các phòng làm việc hay phòng ngủ, xem chi tiết qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1974 – Mệnh Thủy

  • Về chủ đề tranh

Gia chủ tuổi Dần mệnh Thuỷ nên chọn các bức tranh có chủ đề sông nước, núi non đại diện cho yếu tố Thuỷ hay các bức tranh mang ý nghĩa tươi vui, thành công trong phong thuỷ đều rất hợp với mệnh của gia chủ.

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Dần mệnh Thuỷ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Tây và hướng Tây Bắc để nhận được nhiều may mắn, phúc khí. Bên cạnh đó cần hạn chế treo tranh phong thủy ở những hướng không hợp như: Hướng Đông Bắc và hướng Tây Bắc.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Với gia chủ mệnh Thuỷ tuổi Dần thì có thể lựa chọn tranh Cá chép vượt vũ môn, tranh non nước hữu tình, tranh thuận buồm xuôi gió,… các bức tranh này đều có yếu tố nước là đại diện cho hành Thuỷ sẽ rất phù hợp. Xem thêm: Hướng bàn làm việc cho giám đốc tuổi 1974 hợp phong thủy mang lại may mắn.

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1974 – Mệnh Thủy

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1926, 1986 – Mệnh Hỏa

Người tuổi Dần có mệnh Hỏa có thể lưu ý những yếu tố sau đây khi chọn tranh phong thuỷ cho mình:

  • Về chất liệu

Những người tuổi Hổ có mệnh Hoả hay những người có tuổi thuộc mệnh Hoả nói chung có thể chọn tranh hay khung có chất liệu làm từ các loại cây như gỗ, mây, tre – đây là các chất liệu đại diện cho mệnh Mộc, trong đó mệnh Mộc sẽ sinh mệnh Hoả nên sẽ rất tốt. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Hoả hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1926, 1986 – Mệnh Hỏa

  • Về màu sắc

Gia chủ tuổi Dần mệnh Hoả nên chọn các bức tranh phong thuỷ có màu sắc thuộc bản mệnh Hoả là các màu: màu đỏ, màu hồng và màu tím hoặc chọn các màu sắc thuộc mệnh Mộc là màu xanh lá cây, xanh lá mạ sẽ thú hút được rất nhiều may mắn, tài lộc và phúc khí.

  • Về chủ đề tranh

Với người tuổi Hổ có mệnh Hoả thì nên chọn các bức tranh có chủ đề về liên quan đến mệnh Mộc và Hoả. Ví dụ như tranh về cây cối, hoa lá, rừng cây, đồi núi hay hình ảnh có yếu tố lửa như tranh Rồng lửa, Phượng hoàng lửa, tranh Bát mã cũng rất hợp với người tuổi Hổ.

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Dần mệnh Hoả nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Nam và hướng Bắc. Bên cạnh đó cần hạn chế treo tranh phong thủy ở những hướng không hợp như: Hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Gia chủ tuổi Hổ mệnh Hoả có thể lựa chọn bức tranh phong thuỷ về hoa sen, hoa mẫu đơn, tranh tứ quý hay tranh Phượng hoàng lửa, tranh Rồng phun lửa hoặc tranh mặt trời mọc làm tranh phong thuỷ cho phòng khách hay tranh phong thuỷ cho phòng làm việc. Đây là những bức tranh liên quan đến mệnh Mộc và Hoả sẽ cực kỳ hợp với người có mệnh Hoả.

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1926, 1986 – Mệnh Hỏa

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1938, 1998– Mệnh Thổ

Với gia chủ tuổi Dần mệnh Thổ thì có thể tham khảo cách chọn tranh phong thuỷ như sau:

  • Về chất liệu

Với gia chủ mệnh Thổ có tuổi Hổ thì nên lựa chọn tranh phong thuỷ từ các chất liệu liên quan đến đất như đất sét, gốm sứ, gạch, thạch cao,… để đem lại may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó cần tránh các loại tranh có yếu tố từ gỗ, mây, tre vì nó là chất liệu của hành Mộc sẽ tương khắc với hành Thổ.

  • Về màu sắc

Về việc lựa chọn màu sắc cho tranh phong thuỷ phòng khách hay tranh phong thuỷ phòng làm việc thì gia chủ tuổi Dần mệnh Thổ nên chọn các bức tranh có màu sắc thuộc bản mệnh Thổ (màu nâu đất và màu vàng) hoặc màu sắc thuộc mệnh Hoả (màu đỏ, màu hồng và màu tím) để có thể tối ưu được năng lượng tốt trong không gian sống và làm việc. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Thổ hút tài lộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1938, 1998– Mệnh Thổ

  • Về chủ đề tranh

Với gia chủ tuổi Dần mệnh Thổ nên chọn các bức tranh có chủ đề về đất đai hay hình ảnh có yếu tố lửa của mệnh Hoả sẽ rất hợp với mệnh của mình.

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Dần mệnh Thổ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Nam là tốt nhất để thu hút năng lượng tích cực. Ngoài ra còn cần hạn chế treo tranh phong thủy ở những hướng không hợp như: Hướng Tây, hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Khi chọn tranh phong thuỷ cho phòng khách hay phòng làm việc thì gia chủ tuổi Dần mệnh Thổ có thể chọn một số bức tranh phong thuỷ về đồng quê, về đồng bằng rộng lớn hay tranh Rồng lửa, tranh Phượng hoàng lửa, tranh mặt trời mọc hay đều rất phù hợp.

Tranh phong thủy cho người tuổi Dần 1938, 1998– Mệnh Thổ

Những kiêng kỵ khi chọn tranh phong thủy cho người tuổi Dần

Với gia chủ tuổi Dần khi chọn tranh phong thuỷ cần chú ý tránh những điều kiêng kỵ sau đây để không làm xung khắc đem đến những nguồn năng lượng xấu trong nhà:

  • Không treo những bức tranh phong thuỷ có ý nghĩa u buồn hay màu sắc ảm đạm sẽ mang lại cảm giác tiêu cực và không bình an cho không gian sống.
  • Không nên treo tranh hình ảnh linh vật Hổ vì nó đại diện cho tuổi Dần sẽ sẽ có thể tạo ra sự xung khắc.
  • Không treo tranh sai hướng hay treo về các hướng kỵ với tuổi như vậy sẽ làm giảm tác dụng tốt hoặc thậm chí đem lại những điều không may mắn cho gia chủ.
  • Không treo tranh chủ đề là các loại hung khí vì sẽ mang lại năng lượng tiêu cực cho không gian sống.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy cho người tuổi Dần trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Chọn cây để bàn làm việc tuổi Dần giúp hút tài sinh lộc

5/5 - (3 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý được trồng phổ biến tại nhà, văn phòng làm việc với niềm...

Cây dây nhện hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dây nhện được xem là loại cây cảnh nội thất rất dễ trồng và...