30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Tý rước tài lộc vào nhà

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Tý rước tài lộc vào nhà

Gia chủ tuổi Tý chọn những bức tranh phong thuỷ như thế nào để giúp thu hút tài lộc và vượng khí? Dưới đây sẽ gợi ý 30+ bức tranh phong thủy cho người tuổi Tý rước tài lộc vào nhà, cùng Nội thất Đức Khang tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về người tuổi Tý

Trong 12 con giáp, tuổi Tý là người cầm tinh con Chuột. Tuy là con vật nhỏ bé nhưng Chuột lại là linh vật đứng đầu tiên trong 12 con giáp. Cụ thể, người tuổi Tý sẽ có các năm sinh tương ứng với các mệnh sau đây:

  • Tuổi Giáp Tý: Năm sinh 1984 tương ứng với mệnh Kim trong ngũ hành.
  • Tuổi Bính Tý: Năm sinh, 1996 tương ứng với mệnh Thủy trong ngũ hành.
  • Tuổi Mậu Tý: Năm sinh 1948, 2008 tương ứng với mệnh Hỏa trong ngũ hành.
  • Tuổi Canh Tý: Năm sinh 1960, 2020 tương ứng mệnh Thổ trong ngũ hành.
  • Tuổi Nhâm Tý: Năm sinh  1972 tương ứng với mệnh Mộc trong ngũ hành.

Người tuổi Tý thường nổi bật với tính cách thông minh, nhanh nhẹn và có thể thích nghi nhanh chóng với mọi hoàn cảnh. Họ thường rất năng động và sáng tạo, có nhiều ý tưởng mới và luôn muốn thử nghiệm những điều mới mẻ trong công việc cũng như cuộc sống. Tính linh hoạt và thích ứng nhanh là một đặc trưng nổi bật của người tuổi Tý, họ có khả năng thích ứng nhanh chóng với môi trường mới và các tình huống thay đổi bất ngờ. Người tuổi Tý thường có tính quyết đoán và không ngại đối mặt với những thử thách. Họ có sự kiên định và quyết tâm trong việc đạt được mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp. Họ có xu hướng tự lập và độc lập trong quyết định và hành động của mình. Người tuổi Tý thường không dựa dẫm quá nhiều vào người khác mà luôn muốn tự mình giải quyết vấn đề. Họ cũng rất sáng suốt và thông minh, nên có khả năng nhận thức cũng như có hiểu biết rộng, đồng thời giúp họ ra quyết định đúng đắn trong các tình huống phức tạp. Tóm lại, tính cách của người tuổi Tý thường là năng động, sáng tạo, độc lập và quyết đoán. Họ có khả năng lãnh đạo và thích thử thách, là những người có khát vọng thành công và luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình. Xem thêm bài viết hay: Hướng dẫn cách bố trí giường ngủ hợp với cung mệnh.

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Tý rước tài lộc vào nhà

Ý nghĩa việc treo tranh phong thủy cho người tuổi Tý

Ngoài những ý nghĩa về tâm linh, những bức tranh phong thủy còn được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ giúp trang trí không gian sống thêm phần tươi mới và sống động. Những tác phẩm này thường được thiết kế với sự tỉ mỉ và tinh tế, đáp ứng được nhiều sở thích và nhu cầu thẩm mỹ của mỗi người. Theo quan niệm phong thủy, mỗi màu sắc và hình ảnh trong tranh đều có thể ảnh hưởng đến năng lượng trong không gian sống của gia đình. Nếu biết cách lựa chọn tranh hợp với mệnh tuổi của mình sẽ giúp mang đến may mắn và tài lộc. Nhiều người tin rằng treo tranh phong thủy có thể bảo vệ và củng cố sức khỏe, đặc biệt là những tranh có hình ảnh đồng quê, núi non hay mặt nước luôn giúp thư giãn và giảm căng thẳng hiệu quả. Tóm lại, tranh phong thủy không chỉ là một phần của trang trí nội thất mà còn mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc về sự cân bằng năng lượng, may mắn và tâm linh trong không gian sống của con người. Việc lựa chọn tranh phong thủy phù hợp có thể giúp tối ưu hóa không gian sống và mang lại những lợi ích tích cực cho gia chủ.

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Tý rước tài lộc vào nhà

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1948, 2008 – Mệnh Hỏa

Người tuổi Tý có mệnh Hỏa có thể lưu ý những yếu tố sau đây khi chọn tranh phong thuỷ cho mình:

  • Về chất liệu

Những người Tý có mệnh Hoả nói riêng hay những người có niên mệnh Hoả nói chung có thể chọn tranh hay khung có chất liệu làm từ gỗ, mây, tre vì rất đây là các chất liệu đại diện cho mệnh Mộc. Mà theo quan hệ ngũ hành tương sinh thì mệnh Mộc sẽ sinh mệnh Hoả nên sẽ rất phù hợp.

  • Về màu sắc

Về việc lựa chọn màu sắc cho tranh phong thuỷ, gia chủ tuổi Tý mệnh Hoả nên chọn các bức tranh có màu sắc thuộc bản mệnh Hoả (màu đỏ, màu hồng và màu tím) và màu sắc thuộc mệnh Mộc (xanh lá cây, xanh lá mạ) do mệnh Mộc sinh mệnh Hoả. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Hoả hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1948, 2008 – Mệnh Hỏa

  • Về chủ đề tranh

Về chủ đề tranh, chủ nhân mệnh Hoả tuổi Tý nên chọn các bức tranh có chủ đề về cây cối, hoa lá vì đây là đại diện cho mệnh Mộc (vì Mộc sinh Hoả) hay hình ảnh có yếu tố lửa đại diện cho hành Hoả sẽ rất hợp với bản mệnh của mình

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Tý mệnh Hoả nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Nam và hướng Bắc để nhận được nhiều may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó cần hạn chế treo tranh phong thủy ở những hướng như: Hướng Tây, hướng Đông Bắc, hướng Tây Bắc và hướng Tây Nam.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Gia chủ tuổi Tý mệnh Hoả có thể lựa chọn bức tranh phong thuỷ về Phượng hoàng lửa hay Rồng phun lửa hoặc phong cảnh mùa thu làm tranh phong thuỷ cho phòng khách hay tranh phong thuỷ cho phòng làm việc đều rất hợp lý. Đây là những bức tranh có màu sắc đỏ hoặc vàng cùng với yếu tố lửa sẽ cực kỳ hợp với người bản mệnh Hoả.

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1948, 2008 – Mệnh Hỏa

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1984 – Mệnh Kim

Với gia chủ mệnh Kim tuổi Tý thì có thể lựa chọn tranh phong thuỷ dựa theo một số yếu tố sau đây để phù hợp nhất với mệnh tuổi của mình:

  • Về chất liệu

Về chất liệu tranh phong thuỷ thì gia chủ tuổi Tý mệnh Kim nên chọn các bức tranh có chất liệu làm bằng kim loại như đồng, vàng, bạc,… là chất liệu đại diện cho mệnh Kim. Hoặc có thể lựa chọn các bức tranh làm từ liệu từ đất sét, gốm sứ, gạch, thạch cao,… đây là các chất liệu đại diện cho mệnh Thổ cũng rất phù hợp với người mệnh Kim, do Thổ sinh Kim.

  • Về màu sắc

Với gia chủ tuổi Tý mệnh Kim nên chọn các bức tranh phong thuỷ có màu sắc thuộc bản mệnh Kim và màu thuộc mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim). Cụ thể sẽ là các màu sắc: màu trắng, xám và ghi (thuộc mệnh Kim); các màu vàng, màu nâu (thuộc mệnh Thổ). Xem chi tiết qua bài viết sau: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1984 – Mệnh Kim

  • Về chủ đề tranh

Người tuổi Tý mệnh Kim nên chọn các bức tranh có yếu tố liên quan đến đất đai như cánh đồng, đồi núi vì nó đại diện cho hành Thổ do Thổ sinh Kim hay chọn các bức tranh có ý nghĩa vui tươi, tranh các linh vật, phong cảnh,… thì đề phù hợp với gia chủ mệnh Kim nói chung.

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Tý mệnh Kim nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Đông Nam, hướng Tây và hướng Tây Nam để nhận được nhiều phúc khí, tài lộc. Bên cạnh đó cần hạn chế treo tranh phong thủy ở những hướng như: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Đông Nam và hướng Nam.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Với gia chủ tuổi Tý mệnh Kim muốn lựa chọn tranh phong thuỷ cho phòng khách hay tranh phong thuỷ cho phòng làm việc có thể chọn các bức tranh Đồng quê, tranh Tứ quý, tranh Tùng hạc diên niên đều là những bức tranh mang ý nghĩa về sự may mắn, trường thọ và tài lộc đều rất phù hợp. Phòng làm việc giám đốc tuổi Tý chưa biết bày trí ra làm sao? Hướng đặt bàn làm việc thế nào cho hợp phong thủy? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau: Hướng đặt bàn làm việc cho người tuổi Giáp Tý 1984

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1984 – Mệnh Kim

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1972– Mệnh Mộc

Chủ nhà tuổi Tý mệnh Mộc nên chọn tranh phong thuỷ dựa theo một số yếu tố sau:

  • Về chất liệu

Chủ nhà tuổi Tý mệnh Mộc nên chọn các bức tranh phong thuỷ có chất liệu từ gỗ, mây, tre,… đây đều là các chất liệu đại diện cho bản mệnh Mộc nên sẽ cực kỳ phù hợp với gia chủ, giúp đem lại may mắn và vượng khí.

  • Về màu sắc

Với gia chủ tuổi Tý mệnh Mộc nên chọn các bức tranh phong thuỷ có màu sắc thuộc bản mệnh Mộc là các màu xanh lá cây, xanh lá mạ và màu thuộc mệnh Thuỷ là xanh nước biển, xanh da trời và màu đen (do Thổ sinh Kim). Tìm hiểu thêm về tranh cho người mệnh Mộc qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Mộc mang lại may mắn, thịnh vượng.

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1972– Mệnh Mộc

  • Về chủ đề tranh

Chủ nhân tuổi Tý mệnh Mộc nên chọn các bức tranh có chủ đề về cây cối, hoa lá xanh tốt đại diện cho bản mệnh Mộc. Và chọn các bức tranh chủ đề về sông nước, núi non đại diện cho mệnh Thuỷ cũng rất hợp với mệnh Mộc do Thuỷ sinh Mộc. 

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Tý mệnh Thuỷ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Đông Nam và hướng Nam để nhận được nhiều may mắn, tài lộc. Bên cạnh đó cần hạn chế treo tranh phong thủy ở những hướng như: Hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam, hướng Tây và hướng Đông Bắc.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Gợi ý tranh phong thuỷ phòng khách hay tranh phong thuỷ phòng làm việc cho người tuổi Tý mệnh Mộc có thể chọn tranh hoa Mẫu đơn, tranh Tứ quý, tranh phong cảnh rừng núi, tranh sông nước,… đây là các bức tranh có chủ đề về cây cối đại diện cho mệnh Mộc hoặc tranh về nước non đại diện cho hành Thuỷ đều rất phù hợp cho người mệnh Thuỷ.

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1972– Mệnh Mộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1960, 2020 – Mệnh Thổ

Với gia chủ tuổi Tý mệnh Thổ thì có thể tham khảo cách chọn tranh phong thuỷ như sau:

  • Về chất liệu

Với gia chủ mệnh Thổ có tuổi Tý thì nên lựa chọn tranh phong thuỷ từ các chất liệu đại diện cho hành Thổ như đất sét, gốm sứ, gạch, thạch cao,… để đem lại may mắn và tài lộc.

  • Về màu sắc

Về việc lựa chọn màu sắc cho tranh phong thuỷ, gia chủ tuổi Tý mệnh Thổ nên chọn các bức tranh có màu sắc thuộc bản mệnh Thổ (màu nâu đất và màu vàng) và màu sắc thuộc mệnh Hoả (màu đỏ, màu hồng và màu tím) do Hoả sinh Thổ. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Thổ hút tài lộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1960, 2020 – Mệnh Thổ

  • Về chủ đề tranh

Chủ nhân tuổi Tý mệnh Thổ nên chọn các bức tranh có chủ đề về cây cối, có cây, hoa lá mang đất đai hay hình ảnh có yếu tố lửa mệnh Hoả sẽ rất hợp với bản mệnh của mình

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Tý mệnh Thổ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam và hướng Đông Nam để nhận được nhiều may mắn, phúc khí. Gia chủ tuổi Tý mệnh Thổ cần hạn chế treo tranh phong thủy ở những hướng như: Hướng Tây, hướng Tây Bắc và hướng Tây Nam.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Với gia chủ mệnh Thổ tuổi Tý có thể chọn một số bức tranh phong thuỷ về đồng quê, tranh Rồng lửa, tranh mặt trời mọc hay đều giúp thu hút vượng khí và may mắn.

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1960, 2020 – Mệnh Thổ

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1996 – Mệnh Thủy

Người tuổi Tý mệnh Thuỷ nên chọn tranh phong thuỷ theo các gợi ý sau đây để có thể thu hút được nhiều tài lộc và may mắn:

  • Về chất liệu

Người tuổi Tý có mệnh Thuỷ sẽ cực kỳ phù hợp với các bức tranh có chất liệu liên quan đến kim loại như đồng, bạc, vàng,… do đây là các chất liệu thuộc hành Kim nên sẽ đem lại may mắn cho người mệnh Thuỷ vì trong ngũ hành Kim sinh Thuỷ.

  • Về màu sắc

Chủ nhân tuổi Tý mệnh Thuỷ nên chọn các bức tranh phong thuỷ có màu sắc thuộc bản mệnh Thuỷ (màu đen và màu xanh dương) và màu sắc thuộc mệnh Kim (màu đen, màu xám và màu ghi) do mệnh Kim sinh ra mệnh Thuỷ. Bạn còn băn khoan về tranh phong thủy cho các phòng làm việc hay phòng ngủ, xem chi tiết qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Thủy hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1996 – Mệnh Thủy

  • Về chủ đề tranh

Gia chủ tuổi Tý mệnh Thuỷ nên chọn các bức tranh có chủ đề sông nước, núi non đại diện cho yếu tố Thuỷ hay các bức tranh mang ý nghĩa tươi vui, thành công trong phong thuỷ đều rất hợp với mệnh của gia chủ.

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Tý mệnh Thuỷ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Tây và hướng Tây Bắc để nhận được nhiều may mắn, phúc khí. Bên cạnh đó cần hạn chế treo tranh phong thủy ở những hướng không hợp như: Hướng Đông Bắc và hướng Tây Bắc.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Với gia chủ mệnh Thuỷ tuổi Tý thì có thể lựa chọn tranh Cá chép vượt vũ môn, tranh non nước hữu tình, tranh thuận buồm xuôi gió,… các bức tranh này đều có yếu tố nước là đại diện cho hành Thuỷ sẽ rất phù hợp.

Tranh phong thủy cho người tuổi Tý 1996 – Mệnh Thủy

Những kiêng kỵ khi chọn tranh phong thủy cho người tuổi Tý

Với gia chủ tuổi Tý khi chọn tranh phong thuỷ cần chú ý tránh những điều kiêng kỵ sau đây:

  • Không treo những bức tranh có ý nghĩa tiêu cực hay màu sắc ảm đạm sẽ mang lại cảm giác u buồn và không được vui tươi.
  • Không nên treo tranh hình ảnh linh vật Chuột vì nó đại diện cho bản mệnh Tý sẽ có thể tạo ra sự xung khắc.
  • Không treo tranh sai hướng như vậy sẽ làm giảm tác dụng tốt của tranh phong thuỷ.
  • Không treo tranh hung khí vì sẽ mang lại năng lượng tiêu cực cho không gian sống.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy cho người tuổi Tý trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Đọc thêm: Cây để bàn làm việc tuổi Tý theo phong thủy đem tài lộc, may mắn

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...