Mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào để mang lại vượng khí và tài lộc

Mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào để mang lại vượng khí và tài lộc

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên trong gia đình Việt đã có truyền thống từ rất lâu đời và được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Bàn thờ là nơi sang trọng và linh thiêng, thể hiện lòng tôn kính của con cháu với tổ tiên, nên không chỉ có ý nghĩa về mặt tâm linh mà bàn thờ còn mang lại vượng khí, may mắn và sức khỏe cho gia chủ. Vậy mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào để mang lại tài lộc và may mắn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau đây!

Mệnh Kim sinh vào những năm nào?

Để biết mình có thuộc mệnh Kim hay không, thì dưới đây người thuộc mệnh Kim sẽ thuộc các năm sinh sau: Nhâm Thân (1992, 1932), Canh Thìn (1940, 2000), Giáp Ngọ (1954, 2014), Nhâm Dần (1962, 2022), Canh Tuất (1970, 2030), Giáp Tý (1984, 1924), Quý Dậu (1933, 1993), Ất Mùi (1955, 2015), Quý Mão (1963, 2023), Tân Hợi (1971, 2031), Ất Sửu (1985, 1925) và Tân Tỵ (1941, 2001).

Theo chuyên gia phong thủy thì hành Kim là đại diện cho thể rắn, khả năng chứa đựng vạn vật. Kim cũng có thể là biểu tượng của chân khí, chi môn, hư âm và sắc thái. Thuộc tính Kim cũng đại diện cho giá trị tiềm ẩn, nội lực hoặc sự gia chỉ bền bỉ. Bên cạnh đó, dựa vào mối quan hệ trong ngũ hành thì mệnh Kim hợp với mệnh Thổ, nên các màu sắc phù hợp với người mệnh Kim sẽ là những đại diện cho mệnh Thổ và mệnh Kim. Cụ thể là màu nâu đất, vàng thổ, trắng, bạc, xám, ghi. Xem thêm: Cách bài trí nội thất nhà ở hợp phong thủy người mệnh kim

Mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào để mang lại vượng khí và tài lộc

Đặc trưng tính cách, vận mệnh người mệnh Kim

Tính cách nổi bật của người mệnh Kim thường là mạnh mẽ, có ý chí quyết đoán nên họ có sự kiên định và luôn có thái độ tập trung vào một vấn đề nào đó, nếu như đấy là mục tiêu của họ. Người thuộc mệnh Kim có chính kiến, khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm rất hiệu quả nhưng đôi lúc người mệnh này khá bảo thủ, họ không nhận sự giúp đỡ của những người khác.

Người mệnh Kim là những người rất giỏi trong việc sắp, tổ chức không chỉ vậy họ còn có trực giác tốt, sống nghiêm túc và luôn theo đuổi sự hoàn hảo. Họ là người thông minh, nhanh trí và truyền đạt thông tin một cách khôn ngoan, lôi cuốn. Vì có tài ăn nói nên họ có khả năng thuyết phục người khác. Bên cạnh đó, họ cũng cực kỳ trọng nghĩa, sống thiên về tình cảm hơn là chú trọng vào vật chất.

Không chỉ vậy, họ còn rất quảng giao và biết cách để kiềm chế bản thân và những người thuộc mệnh này rất ngại thay đổi, thích sự ổn định. Với tính cách hướng nội khiến cho người khác ấn tượng về sự vui vẻ lạc quan, hoàn toàn không thể nhìn thấy sự nóng nảy hay đố kỵ của họ.

Tuy nhiên, do quá mong muốn sự ổn định và an toàn nên người mệnh Kim thường có trạng thái bất an, khó có sự hòa hợp. Họ cũng khá cố chấp, bảo thủ và bướng bỉnh, thiếu linh hoạt hay toan tính, xem mình là trung tâm. Những khi rơi vào trạng thái tiêu cực, mệnh Kim sẽ trở thành vũ khí hủy diệt với sức công phá vô cùng mạnh mẽ.

Người mệnh Kim khá phù hợp với những công việc liên quan tới kinh doanh các mặt hàng vật liệu, kim khí hay máy móc. Họ cũng có thể theo đuổi các ngành liên quan tới kim hoàn, khai thác lâm sản, cơ khí, lắp ráp xe hơi, cơ điện hay tài chính, kinh doanh chứng khoán,…

Mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào để mang lại vượng khí và tài lộc

Người mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào tốt, chuẩn phong thủy

Người mệnh Kim có hướng trạch mệnh là Tây tứ trạch cho nên khi xây dựng hay sửa chữa, đặt bàn thờ cần chọn hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc là lựa chọn tốt nhất, để mang lại may mắn, vượng khí và tài lộc cho gia chủ. Cụ thể là:

  • Hướng Tây: Sẽ mang lại may mắn cho gia chủ, công việc thuận lợi và ngày càng phát triển.
  • Hướng Tây Bắc: Đây là hướng sinh khí, khi đặt bàn thờ ở đây sẽ mang lại may mắn cho gia chủ, con đường công danh hanh thông hơn.
  • Hướng Tây Nam: Giúp cho gia chủ và các thành viên trong nhà sống thọ, cuộc sống vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc hơn
  • Hướng Đông Bắc: Khi đặt bàn thờ ở đây sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong nhà luôn khỏe mạnh, ít đau ốm bệnh tật.

Ngoài ra, hướng đặt những loại bàn thờ khác như thờ Phật, thờ gia tiên, thờ ông táo, thờ thần tài thổ địa… cũng khác nhau nhau. Cụ thể là:

  • Bàn thờ Phật: Hướng tốt là Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây giúp gia chủ có thể tìm thấy sự an yên trong tâm hồn, tăng cường trí tuệ và may mắn.
  • Bàn thờ gia tiên: Giống như bàn thờ Phật các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây đều thích hợp. Giúp gia chủ được ông bà tổ tiên phù hộ, gia đình thuận hòa và hạnh phúc.
  • Bàn thờ thần tài, thổ địa: Các hướng tốt sẽ là Tây Bắc và Tây giúp thu hút tài lộc và may mắn, còn hướng Tây thì giúp ổn định tài chính.
  • Bàn thờ ông táo: Hướng tốt là Tây Bắc để cầu mong ông táo báo cáo tốt về gia đình với Ngọc Hoàng, giúp mang lại nhiều tốt lành cho gia đình.

Mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào để mang lại vượng khí và tài lộc

Cách lựa chọn, bố trí bàn thờ cho gia chủ mệnh Kim

Khi đã có câu trả lời cho mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào, thì cách bố trí và lựa chọn bàn thờ hợp với gia chủ mệnh Kim cũng là điều mà nhiều gia chủ quan tâm. Dưới đây sẽ là thông tin chi tiết:

Vị trí

Khi thiết kế không gian thờ cúng trong nhà thì gia chủ cần phải tránh đặt bàn thờ ở những vị trí như sát với cửa nhà tắm, nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, phòng bếp hay tại nơi đông người trong nhà. Để đảm bảo không gian yên tĩnh, riêng tư và thanh tịnh cần có của một nơi thờ cúng các vị thần linh, ông bà tổ tiên của gia đình.

Màu sắc

Những người mệnh Kim rất phù hợp với những gam màu như vàng, trắng, bạc. Vì thế, gia chủ nên dùng nhiều những gam màu này trong không gian thờ cúng và đặc biệt là bàn thờ của gia đình. Ví như tường phòng thờ là màu vàng, rèm cửa màu trắng thì đồ thờ cúng sẽ là màu vàng, xám bạc. Ngoài ra, Kim khắc Mộc và Hỏa khắc Kim, nên gia chủ cần tránh dùng quá nhiều những gam màu thuộc các cung mệnh này như đỏ, hồng, tím, xanh biển và đen trong không gian nội thất phòng thờ để tránh xui xẻo và vận không may trong cuộc sống.

Chất liệu

Kim loại cũng là chất liệu mà gia chủ thuộc mệnh Kim nên dùng nhiều trong phòng thờ, cũng như các không gian chức năng khác trong nhà. Bởi đây được coi như là chất liệu mang đặc trưng của người mệnh Kim.

Trang trí

Khi lựa chọn đèn trang trí cho phòng thờ, thì gia chủ cần phải lựa chọn ánh đèn màu vàng để mang lại sự ấm cúng cho căn phòng. Và cần tránh dùng đèn màu đỏ vì nó không hợp phong thủy với người mệnh Kim.

Cây phong thủy

Để cho không gian phòng thờ trở nên thông thoáng hơn, không bị ngột ngạt thì gia chủ nên đặt những chậu cây phong thủy hợp mệnh Kim như cây kim tiền, ngọc ngân, lan ý… Vừa mang tính thẩm mỹ vừa mang ý nghĩa phong thủy đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào để mang lại vượng khí và tài lộc

Kiêng kỵ khi đặt bàn thờ cho người mệnh Kim

Bên cạnh việc tìm hiểu mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào, thì người mệnh Kim cũng cần phải chú ý tới những điều kiêng kỵ sau đây khi đặt bàn thờ:

  • Không đặt bàn thờ ngay sát hoặc đối diện với nhà vệ sinh, nhà tắm, giường ngủ, nhà bếp hay những nơi đông người. Cần phải đặt tại nơi yên tĩnh, trang nghiêm và thanh tịnh.
  • Tránh đặt bàn thờ dưới xà ngang bởi điều này có thể gây áp lực tâm lý cho người trong gia đình.
  • Không đặt bàn thờ quá cao hoặc quá thấp và bàn thờ nên đặt ở vị trí vừa tầm mắt, tạo cảm giác trang nghiêm.
  • Không đặt bàn thờ đối diện với gương vì gương sẽ phản chiếu hình ảnh bàn thờ, sẽ gây ra sự xáo trộn về năng lượng.
  • Bàn thờ thường phải thắp hương khói nên khá nóng và bí, nên có thể đạt một số loại cây cảnh phù hợp với người mệnh Kim như bạch mã hoàng tử, kim tiền, kim ngân… để không khí được thoáng đãng, bớt ngột ngạt hơn.
  • Khi chọn đồ vật để bày trí bàn thờ nên chọn các gam màu hợp mệnh và tránh các gam màu khắc mệnh Kim
  • Một số đồ vật mà mệnh Kim nên dùng cho phòng thờ là đá phong thủy như thạch anh trắng, trầm hương, đá mắt hổ

Mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào để mang lại vượng khí và tài lộc

Nếu bàn thờ đang ở hướng xấu, người mệnh Kim cần làm gì để hóa giải

Việc chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy là vô cùng quan trọng, đặc biệt là với người mệnh Kim. Nếu không may bàn thờ đã đặt ở hướng không phù hợp thì gia chủ có thể áp dụng một số cách hóa giải sau:

  • Thay đổi vị trí: Nếu có thể thì hãy di chuyển bàn thờ tới vị trí khác phù hợp hơn như hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây. Tuy nhiên việc di chuyển bàn thờ cần phải thực hiện một cách trang trọng và cẩn thận, tuân thủ các nghi thức truyền thống.
  • Dùng gương bát quái: Hãy đặt một chiếc gương bát quái bằng đồng hoặc pha lê phía trước bàn thờ, phần lõm hướng ra ngoài sẽ giúp hóa giải sát khí và thu hút khí tốt.
  • Cây xanh: Trồng các loại cây xanh thuộc hành Mộc như kim tiền, phát tài ở phía trước hoặc xung quanh bàn thờ vì Mộc sinh Kim, giúp tăng cường sinh khí và hóa giải sát khí.
  • Dùng vật phẩm phong thủy: Đặt những vật phẩm phong thủy như tượng Phật di lặc, tượng Quan công hay các linh vật khác có ý nghĩa tốt lành trên bàn thờ.
  • Thường xuyên lau dọn: Giữ cho bàn thờ luôn sạch sẽ, gọn gàng và thoáng mát điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và năng lượng xấu, tạo không gian thờ cúng trang nghiêm.

Mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào để mang lại vượng khí và tài lộc

Trên đây là những thông tin hữu ích về thắc mắc “mệnh Kim đặt bàn thờ hướng nào?”. Mong rằng sẽ giúp gia chủ biết cách lựa chọn và bố trí bàn thờ đúng chuẩn hướng phong thủy để mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe và may mắn. Hy vọng với những chia sẻ của Đức Khang sẽ giúp gia chủ có thêm kiến thức phong thủy hữu ích, và đừng quên liên hệ với Đức Khang nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ nội thất khác nhé.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)