Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan tuyết là loại cây cảnh ngoài việc trang trí để tạo điểm nhấn và sự độc đáo cho không gian, thì cây còn có rất nhiều ý nghĩa phong thủy khác mà không phải ai cũng biết. Vậy cây tuyết lan thuộc loại cây gì? Hợp mệnh gì? Có đặc điểm nhận biết ra sao? Mang ý nghĩa phong thủy như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết ở bài viết dưới đây.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây lan tuyết

Cây lan tuyết là dòng cây cảnh mang sắc lá tươi sáng ấn tượng, loài cây này cũng thuộc giống kiểng lá thuộc họ ráy. Chúng cũng có đặc tính như các loài cây phú quý, vạn lộc, bao thanh thiên, ngân hậu… với sức sống mạnh mẽ, dễ chăm sóc và dễ trồng.

Nguồn gốc của lan tuyết

Cây lan tuyết có nguồn gốc từ các khu rừng nhiệt đới ẩm ướt ở Châu Á, chúng xuất hiện tự nhiên ở nhiều quốc gia trong khu vực, đặc biệt là các nước Đông Nam Á. Lan tuyết thường sống ở những khu rừng rậm rạp, bóng mát và đó là điều kiện tốt để chúng phát triển. Bên cạnh đó, lan tuyết thích môi trường có độ ẩm cao, nên rất phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Việt Nam. Xem thêm nhiều cây phong thủy khác tại danh mục: CÂY ĐỂ BÀN

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Đặc điểm cây lan tuyết

Cây tuyết lan thường mọc thành bụi với chiều cao từ 30-35cm, thân màu trắng ngà khá giống với cây bạch mã hoàng tử. Lá có màu xanh non dài khoảng 20cm, rộng 6-8cm, ở phần trung tâm lá có màu vàng nhạt gồ gân chính và gân phụ, thỉnh thoảng sẽ có đốm xanh hoặc vân màu vàng loang nhẹ được hòa với nhau từ phần trung tâm ra mép lá. Nhìn tổng thể cây lan tuyết xòe ra nổi bật trông giống như một chùm pháo hoa với các tia sáng chạy dọc từ phần gốc tới đỉnh lá. Và cây phát triển tốt trong điều kiện môi trường thiếu sáng.

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan tuyết có hoa không?

Dù thuộc họ ráy nhưng lan tuyết được trồng chủ yếu để ngắm lá với những đường vân trắng độc đáo, đặc điểm này khiến cho lan tuyết trở thành một trong những loại cây cảnh được ưa chuộng trong nội thất. Vì sao cây lan tuyết lại hiếm khi ra hoa? Bởi điều kiện trồng cây là nơi ít ánh sáng, nên cây thường có xu hướng ưu tiên phát triển lá hơn là hoa, để thích nghi với môi trường sống.

Nếu muốn cây lan tuyết ra hoa thì cần phải đặt cây ở nơi có ánh sáng gián tiếp, đủ sáng nhưng không được quá gắt. Duy trì nhiệt độ ổn định, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột cùng với đó là phải bón phân định kỳ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây. Tuy nhiên, việc để lan tuyết ra hoa là rất hiếm và không phải lúc nào cũng thành công.

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan tuyết có giá bao nhiêu?

Hiện nay, trung bình giá của một cây lan tuyết có giá thành dao động từ 100.000 vnđ – 500.000 vnđ, tùy thuộc vào độ lớn nhỏ. Đây là một mức giá phải chăng so với những loại cây hợp mệnh Kim như cây bạch mã hoàng tử, cây lan ý, hoa lan hồ điệp vàng… Cho nên, hãy sở hữu ngay một cây lan tuyết để trang trí cho ngôi nhà và cải thiện sức khỏe, nâng cao tinh thần làm việc.

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Tác dụng của cây lan tuyết

Nhờ vào màu sắc lá đẹp mắt mà tuyết lan được ứng dụng trong nhiều không gian như trang trí bàn làm việc, văn phòng công ty, bàn tiếp khách, phòng họp, quán cafe… Màu xanh tươi mới rất có ích trong việc làm bừng sáng không gian, giúp tạo hứng khởi trong công việc từ đó hiệu quả công việc sẽ được tăng cao hơn. Cùng với đó, loại cây này cũng khá hợp với các chậu sứ có dáng cao nên khi dùng để trang trí tiền sảnh, hành lang, phòng khách… rất phù hợp, giúp tạo nên sự hiện đại và trang nhã cho không gian. 

Cây lan tuyết còn là biểu trưng cho sự may mắn, niềm hứng khởi cùng nguồn năng lượng tích cực và sẽ là món quà ý nghĩa để dành tặng cho bạn bè, người thân trong các dịp lễ đặc biệt. Giống như các loài cây kiểng họ ráy khác, lan tuyết phù hợp để trồng làm tường cây, vườn đứng, trang trí ban công… vừa làm sạch không khí vừa làm sáng không gian. Bên cạnh đó, cây lan tuyết còn giúp cân bằng độ ẩm không khí, lọc bụi bẩn và khí độc để không gian xanh mát và tươi mới hơn, rất có lợi cho sức khỏe của con người.

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của cây lan tuyết

Lan tuyết được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng nên khi đặt cây lan tuyết trong nhà hoặc văn phòng đều rất tốt. Không chỉ vậy, lan tuyết còn có khả năng hấp thụ những nguồn năng lượng xấu, giúp cân bằng không khí và tạo ra một không gian sống hài hòa, tích cực nhất. Và chính màu xanh của lá cây lan tuyết đã góp phần giúp mắt được thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi từ đó cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất tốt hơn. Nếu xét theo phong thủy thì lan tuyết thuộc mệnh Kim, nên những người mệnh Kim rất thích hợp để trồng cây lan tuyết, để tăng cường vận khí, mang lại nhiều may mắn và thành công hơn trong cuộc sống.

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan tuyết hợp mệnh gì?

Cây lan tuyết phù hợp với những người thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy. Vì màu trắng của lá lan tuyết tương ứng với màu sắc của mệnh Kim, giúp các thành viên trong gia đình cải thiện được sức khỏe, mang lại cảm giác mát mẻ và thư thái, giải tỏa căng thẳng rất tốt. Bên cạnh đó, màu trắng của lan tuyết cũng tương sinh với mệnh Thủy, giúp mang lại sự cân bằng cho người mệnh Thủy và còn mang ý nghĩa may mắn, bình an cho người sở hữu.

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan tuyết hợp tuổi gì?

Như đã nói ở trên, cây lan tuyết hợp với những người thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy, với mỗi mệnh sẽ tương ứng với các tuổi, cụ thể là: 

  • Cây lan tuyết hợp với người mệnh Kim thuộc các tuổi như: Nhâm Thân (1932, 1992), Ất Mùi (1955, 2015), Giáp Tý (1984, 19240), Quý Dậu (1933, 1993), Nhâm Dần (1962, 2022), Ất Sửu (1985, 1925), Canh Thìn (1940, 2000), Quý Mão (1963, 2023), Tân Tỵ (1941, 2001), Canh Tuất (1970, 2030), Giáp Ngọ (1954, 2014), Tân Hợi (1971, 2031).
  • Cây lan tuyết hợp với người mệnh Thủy thuộc các tuổi như: 1944, 1945, 1952, 1953, 1966, 1967, 1974, 1975, 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005, 2012, 2013, 2026, 2027…

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây lan tuyết được đặt ở đâu cho tốt?

Với khả năng thích nghi ở những nơi có điều kiện ánh sáng yếu, vì thế cây lan tuyết thường được đặt ở văn phòng làm việc, nhà hàng, góc phòng, tại sảnh lớn hoặc lối đi hành lang. Hoặc ở các vị trí ban công có ít ánh nắng thì cây lan tuyết cũng khá phù hợp để trưng bày. 

Tuy nhiên, nếu diện tích nhà hạn chế hoặc có nhiều đồ đạc thì nên đặt một chậu cây nhỏ để tránh trường hợp không gian quá ngột ngạt. Cây lan tuyết chỉ quang hợp, tức là hấp thụ khí CO2 và thải khí oxy vào ban ngày. Ban đêm thì cây vẫn trao đổi chất bình thường như con người là hấp thụ oxy và thải ra khí CO2. Chính vì thế, không nên trang trí quá nhiều cây trong nhà nếu không gian nhỏ hẹp để bảo vệ sức khỏe.

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách trồng và chăm sóc cây lan tuyết

Vì cây lan tuyết được ứng dụng làm vật trang trí nội thất nên cách trồng và cách chăm sóc cũng không quá phức tạp, không cần thay đất hoặc chăm bón thường xuyên. Dưới đây là cách trồng và chăm sóc cho cây lan tuyết đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được:

Cách trồng cây lan tuyết

Khi trồng nên dùng loại đất tơi xốp, dễ thoát nước và có thể bón phân theo chu kỳ 1 tháng/lần, giúp cây tăng trưởng và giữ được hàm lượng chất hữu cơ và vô cơ để bảo vệ đất. Nhiệt độ thích hợp cho cây lan tuyết sẽ dao động từ 18-24 độ C, nếu như nhiệt độ thấp hơn 13 độ C thì cây không thể phát triển và sống được. Cây lan tuyết là loại ưa bóng mát nên có thể trồng ở nơi thiếu sáng hoặc có nắng nhẹ nhàng, nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng thì cây sẽ bị vàng lá, dần chết héo dù đã được tưới nước đầy đủ. Để đảm bảo độ ẩm cho cây thì nên tưới nước thường xuyên 2 lần/ngày để cây được sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách chăm sóc cây lan tuyết

Khi đã trồng cây lan tuyết thì nên tưới nước hàng ngày, tối thiểu là 2 lần/ngày nếu chúng được đặt ở nơi làm việc, khách sạn… Đặc biệt, vào các ngày nắng nóng thì hãy xịt nước lên bề mặt lá để làm mát cho cây, cũng như rửa trôi bớt bụi bẩn bám trên lá, để lá quang hợp tốt hơn. Ngoài ra, trong những nắng oi cũng khiến cho lá nhanh héo và bị vàng đi, khi xuất hiện các lá cây có hiện tượng trên thì cần cắt chúng đi, để cây mọc ra lá mới và không bị lây sang các lá bên cạnh. Cây lan tuyết cũng dễ bị rệp sáp và kiến tấn công, nên cần kiểm tra thường xuyên và phun thuốc trừ sâu kịp thời để bảo vệ cây.

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Điều kiện thích hợp để trồng cây lan tuyết

Cây lan tuyết được trồng trong nhiều điều kiện khác nhau, nhưng để cây phát triển tốt thì khi trồng cần phải chú ý một vài yếu tố sau:

  • Cây lan tuyết thường phát triển tốt ở những nơi có ít ánh sáng hoặc bóng râm, ánh nắng trực tiếp sẽ làm cho lá bị cháy và hỏng cây.
  • Lan tuyết thích hợp với nhiệt độ từ 18-24 độ C, nên cây không chịu được sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.
  • Cây lan tuyết ưa môi trường ẩm, nên có thể tăng độ ẩm bằng cách đặt chậu cây trên khay sỏi ẩm hoặc dùng máy tạo ẩm. Cần giữ cho đất luôn ẩm nhưng không được ngập nước.
  • Nên dùng đất trồng giàu dinh dưỡng, tơi xốp, thoát nước tốt sẽ giúp giữ ẩm tốt hơn và tạo điều kiện tốt cho phần rễ cây phát triển.
  • Cần tưới nước khi thấy đất khô, nhưng tránh tưới quá nhiều vị đất quá ướt sẽ làm rễ cây bị thối.
  • Cần cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây bằng cách bón phân NPK loãng, định kỳ 1-2 tháng/lần và nên chọn loại phân bón chuyên dụng dành cho cây cảnh lá.
  • Cần thường xuyên kiểm tra, cắt bỏ đi lá bị vàng, lá héo để cây phát triển tốt hơn.
  • Thường xuyên kiểm tra cây để phát triển và phòng trừ sâu bệnh kịp thời, cần ưu tiên dùng các loại thuốc sinh học để bảo vệ môi trường và không gian xung quanh.

Cây Lan tuyết hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những thông tin chi tiết về cây lan tuyết hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của lan tuyết đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây xanh hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...