Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dứa cảnh nói chung và dứa cảnh nến nói riêng, là loại cây phổ biến hiện nay trong việc trang trí không gian sống và làm việc. Nó được yêu thích nhờ vào vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế, không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao mà cây còn được xem là biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng. Vậy cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Và chúng có ý nghĩa phong thủy như thế nào, thì hãy cùng theo dõi hết bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến được sử dụng trong phong thủy giúp con người có cuộc sống tốt đẹp hơn, sau đây là những thông tin về loại cây này:

Nguồn gốc của cây dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến có tên gọi khác là cây phong lộc hoa, cây ngôi sao, cây dứa cánh sen… Chúng có tên khoa học là Tillandsia Imperialis thuộc họ thực vật dứa Bromeliad, chúng có nguồn gốc từ châu Mỹ và nhiều nhất là ở các nước Mexico, Ecuador. Thường cây được trồng khá phổ biến làm cây cảnh nội thất ở nước ta. 

Đặc điểm cây dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến là loại cây được yêu thích bởi vẻ đẹp độc đáo và khả năng thanh lọc không khí. Phần lá của cây thường mọc thành rosette (hình hoa thị), xếp chồng lên nhau tạo thành một hình cầu, lá có màu xanh đậm cùng bề mặt nhẵn bóng, mép lá có các gai nhỏ. Hoa của cây nằm ẩn ở bên trong các lá bắc sặc sỡ, thường có màu đỏ tươi hay hồng giúp tạo nên vẻ đẹp đặc trưng của cây dứa cảnh nến. Rễ của cây chủ yếu dùng để bám vào giá thể chứ không có chức năng hút nước và dinh dưỡng chính.

Cây có tốc độ sinh trưởng khá chậm, kích thước của cây sẽ tùy thuộc vào giống, điều kiện sống thì có thể cao từ 30cm – 1m. Tuổi thọ của cây dứa cảnh nến có thể kéo dài trong nhiều năm nếu được chăm sóc tốt.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dứa cảnh nến có hoa không?

Như đã nói ở trên, cây dứa cảnh nến có hoa nhưng hoa của loại cây này không giống như những loài hoa khác, chúng nằm ẩn bên trong những lá bắc sặc sỡ và thường có màu đỏ tươi hoặc vàng. Chính những lá bắc này đã tạo nên vẻ đẹp đặc trưng của cây, khiến nhiều người lầm tưởng đó là hoa. Cây dứa cảnh nến thường mất 3 năm để ra hoa lần đầu và khi cây ra hoa, đặc biệt là khi cụm hoa xếp thành hình ngôi sao, có hoa nhỏ màu trắng ngà bên trong sẽ mang biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc của gia chủ.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dứa cảnh nến có độc không?

Cây dứa cảnh thuộc họ thực vật dứa Bromeliad nên không có độc, đảm bảo an toàn cho người và vật nuôi trong nhà. Bên cạnh đó, cây còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại như formaldehyde, benzene, giúp cho không khí trở nên trong lành hơn. Tuy nhiên, một số loại dứa cảnh nến có gai nhỏ ở mép lá nên cần phải cẩn thận khi chạm vào để tránh trầy xước.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dứa cảnh nến có gai không?

Cây dứa cảnh nến không có gai nên được rất nhiều người ưa chuộng, lá của cây mềm mại, trơn bóng và không có gai như một số loại cây khác, điều này giúp việc chăm sóc và trưng bày cây dễ dàng hơn, nhất là trong những không gian có trẻ nhỏ hay thú cưng.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dứa cảnh nến có những loại nào?

Với vẻ đẹp độc đáo và ý nghĩa phong thủy tốt lành, nên cây dứa cảnh nến rất được yêu thích. Nhưng cây còn có nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại mang những nét đặc trưng riêng biệt, cụ thể như:

  • Dứa cảnh nến đỏ: Đây là loại cây phổ biến nhất với những bông hoa màu đỏ tươi rực rỡ, màu đỏ tượng trưng cho may mắn, tài lộc và mang tới không khí vui tươi, ấm cúng cho ngôi nhà
  • Dứa cảnh nến hồng: Loại cây này có màu hồng nhạt hoặc hồng đậm, giúp mang lại vẻ đẹp nhẹ nhàng và lãng mạn. Bởi màu hồng thì tượng trưng cho tình yêu cùng sự lãng mạn, nên rất hợp để trang trí cho phòng ngủ hoặc phòng khách.
  • Dứa cảnh nến vàng: Với màu sắc vàng ấm áp, tươi sáng nên phần nào giúp xua tan đi những năng lượng tiêu cực. Loại cây này thường được đặt trong phòng làm việc, giúp tăng cường sự tập trung và sáng tạo.
  • Dứa cảnh nến xanh: Loại cây này có màu xanh lá nhạt giúp mang lại cảm giác tươi mát, gần gũi với thiên nhiên. Màu xanh tượng trưng cho sự hòa hợp, cân bằng nên rất phù hợp để đặt ở phòng khách hay phòng ăn.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dứa cảnh nến có giá bao nhiêu?

Giá thành của cây dứa cảnh nến thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, màu sắc, hình dáng, nguồn gốc, nơi bán… Thông thường giá của một cây dứa cảnh nến sẽ dao động từ 70.000 vnđ – 250.000 vnđ/chậu, nếu dáng cây độc đáo thì giá có thể tăng lên tới vài triệu đồng hay thậm chí cao hơn.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Tác dụng của cây dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến không chỉ mang lại vẻ đẹp độc đáo mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Cây thường được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc cùng với đó hình dáng của cây như những ngọn nến đang cháy, tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu sang. Cây còn được coi là biểu tượng của tình yêu, sự gắn kết và hạnh phúc gia đình, kết hợp cùng màu sắc rực rỡ của hoa giúp tạo nên không khí ấm cúng, vui tươi cho căn nhà.

Bên cạnh đó, cây dứa cảnh nến còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí, giúp không gian sống trở nên trong lành hơn. Màu sắc và hình dáng của cây còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho mọi người. Nếu như đặt cây trong phòng ngủ thì còn giúp tinh thần thư giãn, cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Ngoài ra, cây dứa cảnh nến với màu sắc tươi sáng, hình dáng ấn tượng sẽ tạo điểm nhấn cho không gian sống. Cây được sử dụng ở nhiều không gian khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, bàn làm việc… Giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian và gần gũi với thiên nhiên hơn. Cây dứa cảnh nến còn là quà tặng ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ Tết, tân gia…

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của cây dứa cảnh nến

Với màu sắc rực rỡ cùng vẻ đẹp ấn tượng nên cây dứa cảnh nến được xem như một biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Hình dáng của cây với những bông hoa được xếp chồng lên nhau như những ngọn nến đang cháy, tượng trưng cho sự thịnh vượng và giàu sang. Theo quan niệm phong thủy thì cây còn có khả năng xua đuổi đi tà khí, mang lại cho không gian sống trong lành, yên tĩnh. Cây sở hữu màu sắc tươi tắn giúp tăng cường năng lượng tích cực, mang lại cảm giác vui vẻ, lạc quan.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dứa cảnh nến hợp mệnh gì?

Cây dứa cảnh nến thuộc mệnh Hỏa nên rất phù hợp với những người thuộc mệnh Hỏamệnh Thổ, bởi màu đỏ rực của hoa tượng trưng cho lửa, vốn là biểu tượng của mệnh Hỏa nên sẽ giúp người mệnh Hỏa tăng cường năng lượng, sự nhiệt huyết và may mắn trong cuộc sống. Mà theo ngũ hành, Hỏa sinh Thổ nên cây cũng hợp với người mệnh Thổ, giúp bổ trợ cho họ ổn định cuộc sống, sự nghiệp và mang lại nhiều may mắn.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì?

Cây dứa cảnh nến rất phù hợp với những người tuổi Sửu, vì đây là những người trung thực, làm việc đều hướng theo thực tế, bảo thủ nên khá vất vả. Do đó, nếu trồng cây sẽ giúp người tuổi Sửu khắc phục được những nhược điểm này và giúp họ gặp nhiều may mắn, thành công hơn trong công việc.

Những người tuổi Sửu sẽ bao gồm những năm sinh như: Tân Sửu (1961), Qúy Sửu (1973), Ất Sửu (1985), Đinh Sửu (1997), Kỷ Sửu (2009).

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dứa cảnh nến được đặt ở đâu cho tốt?

Để phát huy được tối đa ý nghĩa phong thủy thì việc chọn vị trí đặt cây cũng rất quan trọng, vừa để cây phát triển tốt vừa để gia chủ gặp được nhiều may mắn. Trong không gian phòng khách có thể đặt cây ở vị trí trung tâm hoặc góc phòng, để tạo điểm nhấn và thu hút được tài lộc nhưng cần chọn nơi có ánh sáng tự nhiên vừa phải, để cây quang hợp tốt nhất. Hoặc có thể đặt cây ở phòng làm việc, gần cửa sổ để tăng cường sự tập trung và sáng tạo từ đó tăng hiệu quả công việc. Với màu sắc tươi tắn thì có thể đặt cây ở những vị trí có ánh sáng dịu nhẹ, tránh ánh nắng trực tiếp giúp tinh thần thư giãn, giấc ngủ được sâu hơn. Hay cũng có thể đặt cây ở ban công thoáng mát, có ánh sáng tự nhiên để cây phát triển tốt hơn lại giúp không gian trở nên sinh động, trong lành hơn với cơ chế hấp thụ những chất độc hại của cây.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách trồng và chăm sóc cây dứa cảnh nến

Dưới đây là cách trồng và chăm sóc cây dứa cảnh nến đơn giản, giúp cây luôn khỏe mạnh và tươi tốt:

Cách trồng cây dứa cảnh nến

Trước khi trồng cây thì nên chuẩn bị đất trồng tơi xốp, thoáng khí và độ ẩm cao. Cần chọn cây giống khỏe mạnh, độ cao từ khoảng 7,5cm. Sau đó tỉa bớt cành cây rồi cắm vào chậu đất trồng sâu khoảng 3-4cm, tưới đẫm nước vào đất trồng cây và tưới sao cho hỗn hợp đất đẫm nước. Lưu ý, bón phân 1 lần/tháng với định lượng từ 25-50g để cây phát triển khỏe mạnh nhất. 

Cách chăm sóc cây dứa cảnh nến

Trong quá trình trồng và chăm sóc cây thì cần phải chú ý tới những yếu tố sau đây để cây phát triển tốt nhất:

  • Cây dứa cảnh nến là loại cây ưa sáng, trong môi trường tự nhiên thì cây phát triển rất tốt. Nếu trồng trong nhà thì cần chọn những vị trí có nhiều ánh sáng, hoặc đặt ở các hướng Đông, Nam và Tây là hợp phong thủy nhất. Trường hợp không cung cấp được đầy đủ ánh sáng tự nhiên thì nên dùng ánh sáng phổ quang rộng, để cây sinh trưởng tốt.
  • Cây có bộ rễ khỏe mạnh nên thích nghi được trong nhiều môi trường khác nhau, thường nhiệt độ tốt nhất cho cây từ khoảng 10 – 30 độ C.
  • Với những cây dứa cảnh nến trồng trong nhà thì nên tưới từ 2-4 lần/tuần, nhưng thời tiết lạnh và độ ẩm cao thì nên giảm lượng nước để tránh làm hại bộ rễ của cây. Nếu lá cây bị cong hoặc cuộn lá thì có thể là cây đang bị mất nước, lúc này cho cây vào nước trong vài phút và tiếp tục tưới nước như bình thường để cây phục hồi trở lại.
  • Để cây ra hoa đẹp và lá xanh hơn thì nên bón phân 1 lần/tháng, nhưng cần chọn các loại phân bón dành riêng cho cây dứa cảnh nến để tránh gây ra những tác động không mong muốn cho cây.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dứa cảnh nến mua ở đâu?

Hiện nay cây dứa cảnh nến được bày bán rất nhiều trên thị trường, nhưng khi chọn mua thì bạn cần lựa chỗ uy tín để đảm bảo cây được khỏe mạnh, sống được lâu năm hơn. Tại các cửa hàng cây cảnh truyền thống thì bạn sẽ được nhìn tận mắt thấy cây, chọn được cây ưng ý và được tư vấn trực tiếp về cách chăm sóc. Hoặc tại các chợ hoa dịp lễ Tết bạn cũng có thể tìm thấy cây dứa cảnh nến với giá thành phải chăng. Nếu không có thời gian ra tận cửa hàng để mua trực tiếp, thì bạn có thể tham khảo trên các sàn thương mại điện tử hay các trang website bán cây trực tuyến.

Tuy nhiên, khi mua cây thì cần chọn cây có lá xanh mướt, không bị sâu bệnh và hoa tươi tắn. Nên mua cây có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo về chất lượng và hãy hỏi những người bán về cách chăm sóc cây để cây dứa cảnh nến luôn được khỏe mạnh nhất.

Cây dứa cảnh nến hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những thông tin chi tiết về cây dứa cảnh nến hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của dứa cảnh nến đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây để bàn hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...

Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý được trồng phổ biến tại nhà, văn phòng làm việc với niềm...