Thiết kế văn phòng 40 người ngồi cần chú ý gì?

thiet ke van phong 40 nguoi ngoi can chu y gi

Muốn thiết kế nội thất văn phòng 40 người ngồi được đẹp, tinh tế, giúp nhân viên làm việc hiệu quả. Thì chủ doanh nghiệp cần chú ý diện tích, màu sắc chủ đạo, ánh sáng, nội thất,… không gian.

Thiết kế văn phòng 40 người ngồi cần diện tích bao nhiêu?

Thực tế thì không có quy chuẩn nào yêu cầu văn phòng 40 người ngồi phải cần diện tích bao nhiêu. Đa phần diện tích văn phòng sẽ phụ thuộc vào điều kiện tài chính cũng như cách sắp xếp của từng doanh nghiệp.

Ở Việt Nam hiện nay, diện tích trung bình dành cho mỗi nhân viên trong văn phòng khoảng 2.5 – 3m2. Như vậy với 40 nhân viên làm việc thì cần diện tích khoảng 100 – 120m2. Đây chỉ là con số trung bình được đưa ra, còn thực tế thì có công ty văn phòng nhỏ hơn hoặc rộng hơn.

Những chú ý cần nhớ khi thiết kế văn phòng 40 người ngồi?

Màu sắc

Màu sắc của văn phòng sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: phong cách thiết kế của văn phòng, sở thích của lãnh đạo, màu sắc nhận diện thương hiệu công ty… Thông thường màu sơn chủ đạo dùng trong văn phòng nên lựa các màu sáng như trắng, kem, xám… để không gian được sáng sủa, kích thích tinh thần làm việc của nhân viên được tốt hơn.

Đối với các doanh nghiệp muốn thiết kế văn phòng theo kiểu nhận diện thương hiệu thì có thể điểm tô chút ít màu sắc của logo công ty vào văn phòng. Chẳng hạn logo màu xanh lá cây thì văn phòng nên sơn ít mảng màu xanh lá cây… Việc này bên cạnh việc gắn kết giá trị văn hóa doanh nghiệp thì còn tạo ấn tượng với khách hàng, đối tác.

Ánh sáng

Thiết kế văn phòng 40 chỗ ngồi không thể không chú ý đến ánh sáng văn phòng. Ánh sáng quyết định khoảng 30 – 40 % hiệu quả công việc. Nhân viên không thể làm việc tốt, năng suất trong văn phòng ánh sáng yếu cũng như văn phòng quá chói.

Bởi vậy mà các doanh nghiệp cần chú ý lắp đặt hệ thống đèn điện đầy đủ, tận dụng ánh sáng tự nhiên để đảm bảo sức khỏe, cải thiện thị lực cho nhân viên văn phòng. Theo nghiên cứu những nhân viên làm việc trong văn phòng với nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ nhận thấy giấc ngủ được cải thiện, lượng vitamin D được tăng cường, mắt giảm bớt điều tiết suốt cả ngày, từ đó hiệu suất công việc được nâng cao đáng kể.

Cây xanh

Xu hướng đưa cây xanh vào trong văn phòng làm việc đang khá phát triển trong thời gian gần đây. Các loại cây thường được lựa chọn là: Lưỡi hổ, Kim tiền,  Kim ngân, Cau tiểu trâm, Lan ý, Vạn niên thanh…

Việc trồng cây xanh ngoài việc gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian làm việc thì còn có tác dụng cung cấp oxy, mang đến sự thoáng mát, đồng thời một số loại cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí, giảm bức xạ… đảm bảo sức khỏe cho nhân viên văn phòng.

Lối đi

Thiết kế văn phòng dù nhỏ, lớn thì doanh nghiệp cũng cần chú ý đến việc xây dựng lối đi rộng rãi, ít nhất cũng đủ để 2 người đi mà không chạm vào nhau. Các lối đi rộng rãi sẽ tạo sự thông thoáng, dễ chịu cho nhân viên.

Nội thất

Đối với các văn phòng 40 nhân viên ngồi làm việc do diện tích không quá lớn nên việc lựa chọn các đồ nội thất xung quanh cần hết sức chú ý về kích thước và màu sắc. Một trong những nội thất quan trọng nhất của văn phòng đó chính là bàn làm việc.

Xu hướng hiện nay các mẫu cụm bàn làm việc được sử dụng phổ biến hơn các bàn làm việc đơn lẻ. Sở dĩ có điều này là bởi cụm bàn làm việc giúp tiết kiệm diện tích, chi phí hơn. Ngoài ra module bàn làm việc cũng hỗ trợ quá trình làm việc nhóm hiệu quả, gia tăng năng suất lao động.

Một số mẫu cụm bàn làm việc văn phòng 40 người đẹp

Dưới đây là một số mẫu cụm bàn làm việc ấn tượng mà các doanh nghiệp có thể tham khảo bố trí văn phòng 40 người ngồi:

Cụm bàn làm việc 2 người DKMD14 mặt bàn gỗ hình chữ nhật rộng rãi, chân sắt hộp vuông chắc chắn

Cụm bàn làm việc 4 người DKMD85 thiết kế chân sắt hộp vuông bền bỉ, có thể kết hợp kèm hộc tủ di động để lưu trữ tài liệu được tốt hơn.

DKMD12 – module bàn làm việc 6 người chân sắt, ở giữa có chỗ đi dây điện hình chữ nhật, chân ống chữ nhật chắc chắn làm bằng sắt sơn tĩnh điện.

DKMD18 – Module bàn làm việc DKF 8 chỗ ngồi chữ thập đôi, chân côn đệp mắt. Sản phẩm thích hợp đi kèm ghế xoay hoặc ghế chân quỳ.

Tham khảo thêm thêm 300+ mẫu ghế cho văn phòng

Trên đây là những lưu ý dành cho các đơn vị khi có nhu cầu thiết kế văn phòng làm việc 40 chỗ ngồi. Các mẫu cụm bàn bài viết gợi ý bên trên đều đang được sản xuất bởi Nội thất Đức Khang. Khi mua hàng tại đây khách hàng sẽ nhận được rất nhiều chính sách hỗ trợ, chăm sóc khách hàng: vận chuyển, bảo hành, sửa chữa…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời