Các điểm cần lưu ý khi chọn lựa và sắp xếp bàn giám đốc

Các điểm cần lưu ý khi chọn lựa và sắp xếp bàn giám đốc

Bàn giám đốc là nội thất văn phòng không thể thiếu và quan trọng trong văn phòng làm việc nhất là phòng làm việc lãnh đạo. Bởi vậy việc chọn lựa và sắp xếp bàn giám đốc cho phù hợp với không gian và hài hòa với các món nội thất khác là điều bạn phải đặc biệt chú ý.

Những lưu ý khi chọn lựa bàn giám đốc phù hợp

Có thể nói, trong các loại nội thất phòng giám đốc thì ghế giám đốc và bàn giám đốc gắn liền với các công việc hằng ngày của người đứng đầu trong các công ty, doanh nghiệp. Với việc lựa chọn ghế giám đốc thì đơn giản hơn, bạn chỉ cần tham khảo những mẫu ghế giám đốc đẹp được ưa chuộng là có thể chọn được chiếc ghế ưng ý. Tuy nhiên, riêng với việc chọn lựa và sắp xếp bàn giám đốc sao cho phù hợp đôi khi cũng khá phức tạp. Vậy nên, tham khảo những gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn đấy.

Chọn bàn giám đốc phù hợp với tính cách của các ông chủ

Các điểm cần lưu ý khi chọn lựa và sắp xếp bàn giám đốc

Bàn giám đốc DKF DKBGD07 dán Veneer giúp cho không gian phòng giám đốc thêm sang trọng, đẳng cấp

Đầu tiên, bàn giám đốc cần có kiểu dáng, chủng loại và màu sắc phù hợp với phong cách và sở thích của người lãnh đạo. Chính vì vậy mà đối với các sếp có tuổi đời và tính cách khác nhau nên chọn các loại bàn giám đốc khác nhau. Ví dụ như các loại bàn bằng gỗ Veneer màu sắc gỗ tự nhiên sang trọng, kiểu dáng cổ điển như mẫu bàn giám đốc Đức Khang DKBGD07 thích hợp hơn với các vị giám đốc hay sếp trung niên còn người trẻ trung, hiện đại thì nên chọn lựa các mẫu có màu tươi sáng, thiết kế mới mẻ hơn như bàn lãnh đạo DKFBGD75 chẳng hạn. Kiểu dáng bàn hiện đại hay cổ điển cũng phụ thuộc vào sở thích, tính cách của người sẽ sử dụng. Lựa chọn được kiểu bàn cá tính sẽ không chỉ giúp tạo ra sự thoải mái mà còn khiến cho đối tác, nhân viên cảm nhận được tính cách riêng của người lãnh đạo.

Chọn bàn giám đốc phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà nên chọn các loại bàn giám đốc phù hợp. Đối với các giám đốc hay sếp trong các văn phòng thường xuyên phải họp hay trao đổi công việc với các nhân viên thì nên chọn loại bàn dài hoặc có hình bán nguyệt để có thể nhanh chóng tổ chức cuộc họp hay thảo luận công việc. Đồng thời cần căn cứ thêm vào số lượng đồ đạc, sổ sách, giấy tờ hay máy tính để chọn lựa bàn giám đốc kèm hộc di động cho phù hợp. Giả dụ như phòng giám đốc được thiết kế khá đầy đủ như bàn tiếp khách- họp hành, tủ kệ đựng tài liệu khá lớn, và bàn giám đốc chỉ là nơi để giải quyết các giấy tờ văn bản cần kíp thì có thể chọn lựa bàn giám đốc vừa phải…Còn với những doanh nghiệp trẻ, giám đốc trẻ, lượng kinh phí cho nội thất phải tiết kiệm triệt để. 

Các điểm cần lưu ý khi chọn lựa và sắp xếp bàn giám đốc

Bàn giám đốc DKF DKBGDHD38 chữ L kèm tủ phụ tài liệu, kích thước đa dạng

Với 3 triệu bạn có thể mua được bàn giám đốc vừa rẻ vừa đẹp phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chọn bàn giám đốc hài hòa với diện tích và nội thất phòng

Một yếu tố quan trọng khác là bàn giám đốc cần có kích thước phù hợp với diện tích phòng làm việc của giám đốc, không nên chọn các loại bàn quá lớn gây tốn diện tích đối với các phòng giám đốc có kích thước nhỏ. Thêm vào đó, bàn dành cho giám đốc nên phù hợp với các đồ đạc nội thất khác trong căn phù để tránh mất cân đối phong cách chung của căn phòng và hài hòa hơn.

Chọn bàn giám đốc hợp phong thủy

Đối với các vị giám đốc quan trọng vấn đề tâm linh thì bàn giám đốc còn phải phù hợp với phong thủy tức là màu sắc, kiểu dáng của chiếc bàn phải hợp với tuổi và căn mệnh của chủ nhân căn phòng. Điều này theo quan niệm mang đến sự may mắn, thuận lợi và tài lộc trong công việc. Giám đốc bạn theo mệnh nào nên dựa vào cung mệnh đó để lựa chọn cho phù hợp. 

Các điểm cần lưu ý khi chọn lựa và sắp xếp bàn giám đốc

Bàn giám đốc Quad DKFBGD58 màu trắng cho người mệnh Kim

Nếu giám đốc bạn mệnh thổ thì tham khảo cách Lựa chọn bàn giám đốc cho lãnh đạo mệnh thổ này nhé!

Sắp xếp bàn giám đốc phù hợp với phong thủy

Không chỉ cần chọn bàn giám đốc phù hợp mà còn cần sắp xếp ở vị trí hợp lý để tạo nên phong thủy tốt cho phòng giám đốc. 

Các điểm cần lưu ý khi chọn lựa và sắp xếp bàn giám đốc

Vị trí bàn làm việc có thể quyết định đến phong thủy của phòng giám đốc

  • Đặt bàn giám đốc dựa vào tường: Thông thường vị trí bàn giám đốc thường đặt nơi có chỗ dựa như bức tường hay tủ hồ sơ. Khoảng cách giữa lưng người ngồi với tường không được quá lớn. Theo phong thuỷ, làm như vậy sẽ tăng thêm sự tự tin cho người ngồi làm việc, tránh cảm giác trống trải phía sau. Đặc biệt, không nên đặt bàn giám đốc quay lưng ra cửa hoặc cách tường quá xa, không có chỗ dựa, dẫn đến người lãnh đạo bị cô lập trước sau.
  • Không đặt bàn giám đốc ở ngay trước cửa sổ: Vị trí bàn giám đốc trong phong thủy kỵ có cửa sổ ở sau lưng. Nếu kê bàn làm việc ở trước cửa sổ, người ngồi sẽ chặn đường đi của gió và ánh sáng vào nhà, tức là chặn lại sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí, gây ảnh hưởng không tốt cho người ngồi.
  • Không đặt bàn giám đốc đối diện cửa ra vào: Vị trí bàn giám đốc không được đặt đối diện, cũng không được đặt quá gần cửa ra vào. Mục đích là để tránh không bị tạp âm bên ngoài và người ngoài quấy nhiễu, đồng thời ngăn “sát khí” không có lợi cho người ngồi làm việc. Có thể đặt ở góc bên trái hoặc bên phải so với cửa ra vào.
  • Nếu đặt các vật dụng, sổ sách, giấy tờ trên bàn giám đốc thì cần phải sắp xếp một cách ngăn nắp, gọn gàng. Có thể bố trí thêm cây xanh gần bàn làm việc giám đốc để không khí được thông thoáng, trong lành hơn, giúp sinh tài lộc và giúp các sếp thoải mái hơn khi làm việc. 

Còn rất nhiều những gợi ý trong việc bố trí không gian phòng giám đốc, trên đây chỉ là những điều cơ bản. Để có một không gian tốt nhất cho công việc, thẩm mỹ cao bạn nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia về thiết kế nội thất – không gian văn phòng. Nội thất Đức Khang là chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời