Bố trí phòng làm việc hợp phong thủy năm 2017 cho người tuổi Bính Dần 1986

61fcd0e790aaecc2196628e2b1540295

Với những người sinh vào năm Bính Dần 1986, bố trí phòng làm việc như thế nào để có được nhiều may mắn cho công việc và sự nghiệp trong năm 2017 này?

Đầu năm mới luôn là dịp các doanh nghiệp và gia đình bố trí lại phòng làm việc của mình nhằm thu hút những sinh khí tốt cho công việc, tài vận, Với những người sinh vào năm Bính Dần 1986, bố trí phòng làm viêc như thế nào để có được nhiều may mắn trong năm 2017 này?

Tuổi Bính Dần 1986 hợp hướng nào?

Mỗi tuổi sẽ có một hướng ngồi, cách bố trí bàn làm việc khác nhau để tạo nên vượng khí. Với người tuổi Bính Dần 1986 cũng vậy.

Bát quài đồ

Cung mệnh:

– Năm sinh dương lịch: 1986
– Năm sinh âm lịch: Bính Dần
– Quẻ mệnh: Khôn (Thổ) thuộc Tây Tứ mệnh
– Ngũ hành: Lửa trong lò

Hướng tốt xấu:

Tây Bắc – Diên niên: Mọi sự ổn định
Đông Bắc – Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn
Tây – Thiên y: Gặp thiên thời được che chở
Tây Nam – Phục vị: Được sự giúp đỡ

Như vậy có thể thấy, những người sinh năm 1986 Bính Dần là người thuộc thuộc Tây Tứ Mệnh. Do đó bàn làm việc được cho là phong thủy tốt khi quay về một trong các hướng Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây (Thiên Y); Tây Nam (Phục Vị). Phương vị đặt Thần tài là hướng Chính Tây của phòng làm việc.

*Giải nghĩa một số từ ngữ phong thủy:

– Sinh khí: Thu hút tài lộc, danh tiếng, thăng quan phát tài.
– Thiên y: Cải thiện sức khỏe, trường thọ
– Diên niên: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu.
– Phục vị: Củng cố sức mạnh tinh thần, mang lại tiến bộ của bản thân, may mắn trong thi cử.
– Họa hại: Không may mắn, thị phi, thất bại.
– Ngũ quỷ: Mất nguồn thu nhập, mất việc làm, cãi lộn.
– Lục sát: Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.
– Tuyệt mệnh: Phá sản, bệnh tật chết người.

Lưu ý với vị trí đặt bàn làm việc

Hướng đặt bàn làm việc cho người mệnh Hỏa
Bàn làm việc phải hướng ra cửa: người xưa khi chọn phòng làm việc đã xem xét kỹ phương vị hợp với tuổi của mình trước đó. Do vậy khi đặt bàn làm việc luôn hướng ra cửa, nhưng không đối diện với cửa ra vào. Cách làm này theo kinh nghiệm của người xưa, làm cho người làm việc luôn tỉnh táo, thông minh, làm việc được hiệu quả cao. Cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.

– Phía sau lưng người ngồi nên có điểm tựa: phong thủy cho rằng, sau lưng người ngồi phải lấy tường làm “sơn” (núi) tựa, nên gọi là “tựa sơn”. Cách bày đặt này làm cho người ngồi có nhiều “quý nhân” phù trợ; đồng nghiệp, nhân viên thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Như vậy, trong bất kỳ truờng hợp nào, rất kỵ kê bàn làm việc khi ngồi quay mặt vào tường!

– Không nên để bàn đối diện với của ra vào. Trường hợp này, phong thuỷ gọi là “phạm môn xung sát”, tư tưởng người làm việc luôn bị phân tán, trì trệ, hiệu quả công việc thấp, hay mắc sai lầm, có nhiều người đối địch. Không nên quay lưng ra cửa: theo phong thuỷ học, cách ngồi này thiếu “sơn”, tức chỗ dựa. Cách ngồi này đi quan hệ thì không được người nhiệt thành, làm việc thì không được cấp trên chú trọng, cấp dưới nể phục, công sức bỏ ra chỉ thu về một nửa.

– Không nên đặt bàn giữa phòng (Trung Cung). Phong thuỷ học cho rằng cả bốn bên đều thiếu “sơn”, người làm việc luôn ở thế cô lập, không được nâng đỡ về tinh thần và sự nghiệp, luôn thiếu tỉnh táo trong mọi việc tại nhiệm sở, dễ mắc sai lầm có tính chiến lược.ảnh hưởng đến sự thăng tiến.

– Không đặt bàn làm việc dưới xà ngang, vì người làm việc luôn có cảm giác như bị đè nén.

– Không nên đặt bàn hướng ra và cầu thang vì cầu thang là một chỗ chênh vênh sẽ tạo cảm giác bất an cho người ngồi làm việc.

Màu sắc và hình dáng của bàn làm việc cho tuổi Bính Dần

Nội thất màu xanh

Màu sắc phù hợp với người tuổi Bính Dần là màu đỏ (màu bản mệnh) hoặc màu xanh (màu tương sinh).

Phong thủy bàn làm việc tuổi Dần cũng nhắc nhở rằng, những người sinh năm 1986 Bính Dần là người có niên mệnh thuộc Hỏa. Do đó, sử dụng những chiếc bàn làm việc như bàn làm việc Hòa Phát có hình thuôn dài với các màu xanh lục hoặc màu đỏ là phù hợp nhất. Vì màu đỏ là màu bản mệnh của bạn, còn màu xanh lục là màu tượng trưng cho hành Mộc. Mộc sinh Hỏa rất tốt cho bạn. Kích thước bàn vừa phải, không quá hẹp cũng không quá rộng tạo cảm giác bất ổn.

Lưu ý khi bài trí đồ đạc trên bàn làm việc của người tuổi Bính Dần

Phong thủy bàn làm việc tuổi Dần còn nhắc nhở thêm cho cả nam lẫn nữ, khi bố trí bàn làm việc cần chú ý các điểm sau:
– Nên đặt trên bàn làm việc một cột thuỷ tinh để ngưng tụ năng lượng trong không gian về một điểm, tăng khả năng tư duy.

quả cầu thủy tinh

Quả cầu thủy tinh mang lại may mắn. 

– Đặt ở 4 góc bàn làm việc tháp Văn Xương sẽ giúp có lợi cho việc học hành, luôn thông minh, sáng suốt.

Tháp văn xương

Đặt tháp Văn Xương ở 4 góc bàn làm việc. 

– Với những người hay đi công tác thì đặt một đôi ngựa đồng nhỏ với mong muốn chuyến đi được bình an, thuận buồm xuôi gió.
– Đặt đôi sư tử nhỏ bằng đá sẽ gây dựng thanh thế, sinh tài lộc.
– Quan trọng nhất là bàn làm việc phải thật sạch sẽ, gọn gàng thì lúc đó phong thủy bàn làm việc người tuổi Dần mới thực sự là đẹp và cũng là ý nghĩa cao quý nhất của thuật Phong thủy.

Xem thêm video cách chọn hướng kinh doanh tuổi Bính Dần 1986:

Bài viết hay phong thủy:

Mua bàn làm việc hợp phong thủy theo tuổi

5/5 - (1 bình chọn)