Cây cung điện vàng để bàn làm việc có ý nghĩa phong thủy gì?

cay cung dien vang 1

Cây cung điện vàng hay cây ngọc ngân với vẻ đẹp cuốn hút, màu xanh pha lẫn chút màu vàng lạ mắt cùng ý nghĩa phong thủy may mắn nên rất phù hợp để trên bàn làm việc. Cùng tìm hiểu những lợi ích khi trồng loại cây này trên bàn trong bài viết sau nhé.

1. Cây cung điện vàng có nhiều ý nghĩa phong thủy

Cây cung điện vàng có vẻ đẹp tráng lệ, trong phong thủy có ý nghĩa trừ tà, xua đi những điều xấu, đem đến sự may mắn, tốt lành, thịnh vượng cho gia chủ. Với vẻ đẹp rực rỡ, sang trọng nên từ thời xa xưa cây cung điện vàng đã được ưa chuộng trong hoàng cung. Vẻ đẹp lạ mắt, tươi vui từ sự kết hợp độc đáo đường gân và màu sắc lá, chấm phá những đốm pháo hoa xinh xắn. Vẻ đẹp ấy mang đến không gian cây xuất hiện không khí sôi động, tươi vui, đầy sức sống làm cho tinh thần bạn thêm phấn chấn, thư giãn trong môi trường làm việc căng thẳng.

Ý nghĩa cây cung điện vàng với người mệnh Thủy

Cây cung điện vàng có lá nhiều màng vàng, thuộc hành Kim, là màu tương sinh của mệnh Thủy nên đây là một trong những loại cây cảnh cực kỳ hợp phong thủy với người mệnh Thủy. Người mệnh Thủy khi bày cây cung điện vàng trong văn phòng, bàn làm việc sẽ có ý nghĩa giúp thu hút tài lộc, may mắn. Đem đến tinh thần sảng khoái trong công việc, giúp sự nghiệp thuận lợi thăng tiến.

Ngoài cây cung điện vàng, bạn có thể tham khảo thêm một số loại cây để bàn làm việc có ý nghĩa phong thủy tốt như:

2. Cây cung điện vàng giúp thanh lọc không khí

Cây cung điện vàng được nghiên cứu là có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Lá cây to có thể loại bỏ các khí độc hại gây ô nhiễm môi trường, đem đến bầu không gian sạch, trong lành, dễ chịu. Chính bởi tác dụng này, cây cung điện vàng là cây cảnh dược dùng phổ biến trong trang trí nội thất văn phòng.

3. Cây cung điện vàng mang vẻ đẹp sang trọng

Cây cung điện vàng còn được gọi là cây huy hoàng, hoàng mai mini, cây cung điện hoàng hậu. Cây cung điện vàng có tên khoa học là Aglaonema spp. Thuộc họ ráy – Araceae , có nguồn gốc từ Châu Á nhiệt đới.

Cung điện vàng thuộc loại cây thân thảo, thường mọc dạng bụi, sống lâu năm, chiều cao khoảng 0,2-1,5m. Đặc điểm nổi bật của cây cung điện vàng ở bộ lá rực rỡ, lạ mắt, tạo nên sự ngẫu hứng tinh nghịch của màu sắc. Lá lớn màu xanh pha vàng nổi gân lá màu trắng hồng, phía trên lá lốm đốm các chấm trắng trông như pháo hoa. Lá có hình trứng, thuôn nhọn ở đầu, dầy, bóng, đầy sức sống.

Cây cung điện vàng mang vẻ đẹp sang trọng

Không chỉ có bộ lá đẹp, thân cây gây ấn tượng với người ngắm bởi màu trắng hồng như làn da thiếu nữ đang độ xuân thì. Dáng vẻ của cây toát lên vẻ đẹp dịu dãng lãng mạn. Hoa của cây cung điện vàng có màu trắng hoặc xanh, mọc kín đáo.

4. Cây cung điện vàng phù hợp mọi vị trí

Vẻ đẹp độc đáo và thu hút của cung điện vàng cùng cái tên quyến rũ khiến cây trở thành loại cây cảnh trong nhà phổ biến từ gia đình, văn phòng, công sở, nhà hàng, khách sạn đến các trung tâm mua sắm, khu đô thị…. Cây cung điện vàng thường được trồng chậu hoặc bình thủy sinh trưng bày trên bàn làm việc, quầy tiếp tân, kệ tivi, kệ để đồ, giá sách, cửa sổ, giá sắt…. đem đến không khí vui tươi, sự sinh động và niềm hứng khởi.

Cây cung điện vàng là cây cảnh được rất nhiều người yêu thích bởi những chiếc lá vàng óng ánh khá là đẹp. Cây rất thích hợp được dùng để trưng trong nhà, góc làm việc, góc học tập của bạn, và cây không cần chăm sóc quá nhiều bạn chi cần tìm hiểu kỹ một chút về cách chăm sóc cây là cây sẽ luôn luôn phát triển trong ngôi nhà của bạn.

Cây có hoa mọc rất đẹp nên thích hợp trồng làm cảnh. Cây có khả năng chịu nắng nóng rất tốt và sống trong bóng râm nên có thể sống tốt trong điều kiện phòng kín như văn phòng. Cây còn đem lại vẻ đẹp lãng mạn nếu để cây cạnh cửa sổ.

Những người mệnh Thủy nên bày một chậu cây cung điện vàng kích thước nhỏ trên bàn làm việc để trang trí. Hoặc có thể bày cây cung điện vàng chậu lớn ở góc phía Đông của phòng làm việc. Cây vừa là vật trang trí cho văn phòng thêm sức sống, có màu xanh, gần gũi với thiên nhiên, vừa tạo phong thủy tốt cho văn phòng.

Góc chia sẻ: Nếu văn phòng của bạn chưa có được mẫu bàn làm việc phù hợp, bạn có thể tham khảo các mẫu bàn đẹp tại mục Bàn văn phòng.

5. Cây cung điện vàng rất dễ trồng và chăm sóc

Cây cung điện vàng là cây cảnh dễ trồng và chăm sóc. Bạn có thể đặt ở bất cứ vị trí nào trong văn phòng cũng đều hợp lý. Cây ưa bóng râm nên có thể phát triển tốt trong môi trường nhà kín. Tuy nhiên, bạn nên mang cây ra ngoài nắng từ 1-2 tiếng trong mỗi tuần để giúp cây có thể quang hợp tốt, giữ màu tươi cho lá cây. Cây cung điện vàng là loài cây ưa mát và sống được ở trong môi trường điều hòa.

Bạn có thể chọn loại cây trồng trong chậu với lưu ý đất trồng cây phải là đất mùn hoặc nhiều chất dinh dưỡng và khả năng thoát nước tốt. Tưới cây với khoảng cách từ 2 lần/ tuần, cây có khả năng chịu hạn vô cùng tốt, nhưng khả năng chịu úng lại rất kém vì vậy mà khi chăm sóc cây bạn cũng không cần tưới quá nhiều nước. 

Bạn cũng có thể trồng cây trong môi trường thủy sinh vì cây có thể phát triển tốt trong môi trường này. Trồng trong bình trong suốt có thể nhìn thấy bộ rễ rất đẹp của cây, khiến cây tăng thêm vẻ đẹp lãng mạn.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)