Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho Nam Nữ Mệnh

huong bep tuoi dinh mui 1967 0

Lựa chọn hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Đinh Mùi 1967 là điều vô cùng quan trọng. Bởi theo phong thủy, hướng bếp ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí tốt xấu của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Chọn được hướng tốt sẽ giúp vận khí ngôi nhà tăng lên, gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Hướng bếp được xác định bằng hướng lưng của người nấu, lưng quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp. Ví dụ khi người nấu có lưng quay về Đông thì hướng bếp chính là Đông, quay về Bắc thì hướng chính là Bắc. Hướng bếp tốt nhất nên phù hợp với hướng nhà để tạo nên phong thủy tốt lành cho ngôi nhà. Nếu phù hợp với mệnh chủ thì tốt càng thêm tốt. Không đặt hướng bếp vào những vị trí không phù hợp với hướng nhà. Bởi theo sách Bát trạch minh kính (tác giả Dương Quân Tùng – tổ sư chính tông của thuật Phong thủy) có chỉ rõ, hướng nhà không phù hợp với hướng bếp là ngôi nhà không tốt, nếu có phù hợp với mệnh cung chủ cũng không hóa giải được gì. Nếu hướng nhà không phù hợp với mệnh cung của chủ thì có thể dùng hướng bếp để hóa giải.

Cụ thể, hướng bếp phù hợp với hướng nhà tức đều nằm trong Đông tứ cung/Đông tứ trạch (Khảm, Ly, Chấn, Tốn) hoặc Tây tứ cung/Tây tứ trạch (Càn, Khôn, Cấn, Đoài). Tuy nhiên, hướng bếp không nên trùng với hướng nhà để tránh tổn hại tới sức khỏe và tiền tài của gia chủ. Ví dụ, hướng nhà là Khảm, thuộc Đông tứ cung. Do vậy, hướng bếp nên thuộc một trong các hướng Ly, Chấn hoặc Tốn.

Ngày nay, hầu hết các gia đình đều  đều sử dụng bếp ga hoặc bếp điện để nấu ăn, nên hướng bếp chính là hướng công tắc vặn. Một số ít sử dụng bếp củi, bếp lò thì hướng bếp chính là nơi cho củi than vào đun.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho Nam Nữ Mệnh

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967

Như đã nói ở trên, hướng bếp nên phù hợp với hướng nhà và cung mệnh của gia chủ. Hướng bếp không trùng với hướng nhà.  Đồng thời khi bố trí bếp, chủ nhà cũng nên áp dụng theo quy tắc “tọa hung hướng cát”, bếp nằm ở hướng dữ (Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh) và nhìn về hướng tốt lành (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị) để trấn áp hung khí, hút được khí lành.

Hướng đặt bếp cho gia chủ nam tuổi Đinh Mùi 1967

Nam tuổi Đinh Mùi 1967 có cung mệnh Càn thuộc Tây tứ mệnh. Do đó, hướng nhà và bếp tốt nhất nên thuộc Tây tứ trạch/Tây tứ cung. Cụ thể, nhà hướng Tây nên đặt bếp tại Đông Nam (Họa Hại) hướng về Tây Bắc (Phục Vị). Gia chủ không bệnh tật, ốm đau, gia đình bình an hạnh phúc. Nhà hướng Tây Bắc, nên đặt bếp tại Đông (Ngũ Quỷ) hướng Tây (Sinh Khí). Gia chủ gặp nhiều may mắn, không bệnh tật, tai họa gì. Nhà hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam có thể chọn Đông hoặc Đông Nam để đặt vị trí bếp.

Sơ đồ du niên quẻ mệnh nam tuổi Đinh Mùi

Sơ đồ du niên quẻ mệnh nam tuổi Đinh Mùi

Lưu ý: Nam tuổi Đinh Mùi không đặt bếp theo các hướng Nam (Tuyệt Mệnh) – Bắc (Sinh Khí) hoặc Bắc – Nam, Tây Nam (Diên Niên) – Đông Bắc (Thiên Y) hoặc Đông Bắc – Tây Nam, Tây Bắc – Đông Nam, Tây – Đông do phạm phải nguyên tắc, gây bất lợi, không may mắn.

Hướng đặt bếp cho gia chủ nữ tuổi Đinh Mùi 1967

Nữ tuổi Đinh Mùi 1967 có cung mệnh Ly thuộc Đông tứ mệnh, do đó hướng nhà và hướng bếp nên đặt tại Đông trạch/ Đông cung. Cụ thể, nhà hướng Đông đặt bếp tại Tây Bắc(Tuyệt Mệnh) hướng Đông Nam (Thiên Y). Gia chủ khỏe mạnh, sống lâu. Nhà hướng Đông Nam nên đặt bếp tại Tây (Ngũ Quỷ) hướng Đông (Sinh Khí). Gia chủ gặp nhiều may mắn, không bệnh tật, ốm đau. Nhà hướng Nam hoặc Bắc có thể chọn Tây hoặc Tây Bắc làm vị trí đặt bếp. 

Sơ đồ du niên quẻ mệnh nữ tuổi Đinh Mùi

Sơ đồ du niên quẻ mệnh nữ tuổi Đinh Mùi

Lưu ý: Không đặt bếp theo các hướng Nam (Phục Vị) – Bắc (Diên Niên) hoặc Bắc – Nam, Tây Nam (Lục Sát) – Đông Bắc (Họa Hại), Đông Nam – Tây Bắc, Đông – Tây do phạm phải nguyên tắc, gây bất lợi, không may mắn. 
Để tìm hiểu về hướng nhà cho người tuổi Đinh Mùi 1967, quý khách có tham khảo bài viết sau: Hướng nhà tuổi Đinh Mùi 1967 hợp phong thủy mang tài lộc.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho Nam Nữ Mệnh

Những lưu ý khi bố trí phòng bếp chuẩn phong thủy

Không đặt khu vực bếp gần kề nhà vệ sinh:

Đây là điều đại kỵ trong phong thủy nhà ở. Xét theo yếu tố ngũ hành, khu vực bếp đại diện cho Hỏa, khu vực nhà vệ sinh đại diện cho Thủy. Thủy – Hỏa gần nhau gây ra xung đột, mang đến những hệ quả không tốt.

Bên cạnh đó, bếp đặt quá gần nhà vệ sinh sẽ xảy ra nhiều vấn đề từ yếu tố vệ sinh. Cụ thể, bếp là nơi nấu cơm, nhà vệ sinh là nơi để đại tiểu tiện. Môi trường nhà vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Sau đó lan ra bếp, bám vào thức ăn, dụng cụ nấu nướng. Gây ra ô nhiễm và ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình, tạo ra nhiều bệnh tật không mong muốn.

Trong đời sống, chúng ta thường bắt gặp nhiều căn nhà có thiết kế vệ sinh ngay gần bếp, đặc biệt trong các căn hộ chung cư. Nếu bạn đang sống trong những căn nhà như này, hãy nhớ luôn đóng cửa nhà vệ sinh để giảm thiểu những vấn đề trên.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho Nam Nữ Mệnh

Không đặt phòng bếp cạnh phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghĩ dưỡng và bếp là nơi nấu ăn. Đặt hai nơi này gần nhau sẽ làm khói dầu mỡ bay vào trong phòng ngủ, khiến người trong phòng thường xuyên hít phải, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Ngoài ra, lượng nhiệt tỏa ra từ bếp cũng khiến cho người trong phòng trở nên nóng này, không điềm tĩnh, gây bất lợi tới sức khỏe và mối quan hệ gia đình.

Trường hợp bạn đang sống trong căn nhà có bếp gần phòng ngủ, hãy hóa giải bằng cách lắp đặt vách ngăn hoặc rèm cửa để ngăn hai khu vực phòng ngủ và bếp để ngăn chặn những luồng khí xấu từ bếp bay sang phòng ngủ.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho Nam Nữ Mệnh

Cửa phòng bếp không đối diện với các cửa còn lại trong nhà

Sách “Phong thủy trong gia đình” của tác giả Triều Sơn có ghi cửa nhà bếp không được phạm phải các điều cấm kỵ. Cụ thể, không đặt cửa bếp đối diện với cửa chính. Bởi vì bếp đại diện cho sức khỏe, tiền tài của gia đình và cửa chính được ví như con đường dẫn khí vào nhà. Khi hai cửa này đối diện với nhau, tức là mở cửa chính sẽ nhìn thẳng luôn tới bếp. Gây tổn hại tới sức khỏe của gia chủ và vận khí của người trong gia đình thay đổi, khó giàu có. Để khắc phục, chúng ta hãy chuyển bếp sang vị trí khác. Trường hợp không chuyển được bếp thì hãy lắp rèm hoặc sử dụng bình phong (cây phong thủy, quầy bar) để che chắn năng lượng từ bếp.

Ngoài ra, cửa bếp cũng không được đối diện với cửa nhà vệ sinh và phòng ngủ. Gây ảnh hưởng không tốt giống như bếp gần vệ sinh hoặc bếp gần phòng ngủ. Với trường hợp cửa bếp đối diện cửa phòng ngủ, cách hóa giải triệt để chính là đổi vị trí cửa.

Không đặt bếp tại các vật dụng có tính Thủy

Các vật dụng có tính Thủy như vòi nước, bồn rửa bát, tủ lạnh, máy rửa bát… Theo thuyết Ngũ hành, bếp nấu đại diện cho Hỏa, khi đặt bếp gần các vật dụng này sẽ tạo thế Thủy Hỏa xung đột lẫn nhau. Gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người trong nhà. Do vậy, gia chủ tuổi Đinh Mùi nên đặt bếp tránh xa những vật dụng này. Hoặc có thể sử dụng bệ bếp để ngăn lại, làm giảm xung đột giữa hai ngũ hành.

Không đặt bếp tại nơi đón gió, tránh vị trí gió lùa trực tiếp vào bếp

Ngoài đặt đúng hướng, gia chủ cũng nên tránh đặt bếp tại những nơi đón gió, có gió lùa trực tiếp vào bếp. Điều này khiến ánh lửa nấu chập chờn, ảnh hưởng tới vận may của gia đình theo phong thủy. Đặc biệt, kỵ đằng sau bếp nấu có cửa sổ.

Không đặt bếp tại nơi có xà đè lên

Khu vực bếp nấu kỵ có xà ngang đè lên. Điều này tác động xấu tới sức khỏe người trong gia đình. Đặc biệt là những người thường xuyên nấu ăn.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho Nam Nữ Mệnh

Sắp xếp nội thất bếp ở vị trí phù hợp

Vị trí đặt tủ lạnh

Vị trí đặt tủ lạnh nên rộng rãi để dễ dàng đóng mở, có lợi cho việc lấy và cất thức ăn. Ngoài ra, vị trí để tủ cũng nên tính toán sao cho hợp phong thủy. Bởi tủ lạnh là vật dụng chứa thức ăn, mà thức ăn tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người trong nhà. Cụ thể cửa tủ lạnh không đặt đối diện với bếp nấu (Thủy Hỏa xung khắc như đã giải thích ở phần trên). Đồng thời cửa tủ lạnh không đặt đối diện với cửa bếp, sẽ ảnh hưởng tới thời gian bảo quản thức ăn trong tủ lạnh.

Vị trí đặt tủ bếp

Trong các căn bếp hiện đại, hầu hết tủ bếp đều được thiết kế theo kiểu treo. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích mà còn thuận tiện cho việc lấy dụng cụ, vật dụng hoặc gia vị nấu ăn. Tuy nhiên với kiểu bếp này, gia chủ khi lắp đặt nên chú ý không đặt quá gần bếp. Tạo ra thế đè (giống với trường hợp xà đè lên). Do đó khoảng cách tối thiểu nhất giữa bếp và tủ bếp nên để là khoảng 100cm hoặc được ngăn cách bởi máy hút mùi. 

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho Nam Nữ Mệnh

Lựa chọn màu sắc nội thất bếp hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967

Ngoài chú ý về phong thủy hướng bếp theo tuổi, gia chủ tuổi Đinh Mùi cũng cần chú ý tới màu sắc nội thất bếp để tăng thêm phúc lộc, bình an cho gia đình. Người tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy, chính vì vậy chọn các màu đen hoặc xanh dương sẽ phù hợp nhất. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn các gam màu tương sinh như trắng, bạc, vàng kim,…

Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, Thổ khắc Thủy. Do đó gia chủ tuổi này không nên lựa chọn nội thất có màu nâu, vàng đậm, cam đất để tránh những điềm xui.

Hướng bếp hợp phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967 cho Nam Nữ Mệnh

Trên đây là những thông tin về hướng bếp hợp phong thủy tuổi Đinh Mùinội thất DKF muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng các gia đình sẽ có thêm thông tin để lựa chọn cách thiết kế nhà bếp hợp phong thủy mang lại may mắn, hạnh phúc.

Tin hay phong thủy tuổi Đinh Mùi 1967:

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Đinh Mùi 1967 hợp phong thủy

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời