Ý nghĩa và bài trí cây Trúc bách hợp để bàn theo phong thủy

cay truc bach hop de ban 5

Cây Trúc bách hợp là loài cây phong thủy vô cùng may mắn và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên rất thích hợp để trang trí bàn làm việc cho dân văn phòng. Cùng tìm hiểu cụ thể ý nghĩa và cách bố trí cây trên bàn trong bài viết dưới đây.

1. Ý nghĩa phong thủy của cây Trúc bách hợp để bàn làm việc

Cây Trúc bách hợp hay còn được gọi là cây Phất dụ trúc, là loài cây khá dễ trồng và ít tốn công chăm sóc, từ lâu đã là cây cảnh được trồng nhiều trong nhà, văn phòng hay đại sảnh của các tòa nhà.

Cây Trúc bách hợp là loài cây bụi, thân phân nhánh, phần thân có sẹo do lá rụng để lại. Lá cây có hình bầu dục dài thuôn nhọn ở đầu, mặt lá có những gân lá kéo dọc chiều dài lá. Lá xếp hoa thị và xếp hết toàn thân cây, màu lá xanh mơn mởn, bóng bẩy và tươi sáng.

Cây Trúc bách hợp ít thấy hoa, nhưng hoa có màu vàng nhạt, quả của cây màu đỏ, tròn mọng. Cây khá dễ sống và luôn tràn đầy màu sắc xanh tươi nên rất thích hợp để bày đặt trong nhà hoặc để trên bàn làm việc.

Ý nghĩa của cây Trúc bách hợp để bàn làm việc

Trong phong thủy, cây Trúc bách hợp có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Từ lâu, ta đã biết 4 loài cây quý là Tùng – Cúc – Trúc – Mai, trong văn hóa phương Đông, Trúc có nghĩa là trời đất trường xuân, đại diện cho sự vĩnh cửu, trường tồn theo năm tháng.

Ngoài ra, từ “trúc” cùng âm với từ “chúc”, thế nên người ta tin rằng loài cây này sẽ mang đến may mắn, tốt lành cho những người trồng nó. Cây trúc có dáng vẻ tưởng chừng mảnh mai, yếu đuối, thế nhưng lại đại diện cho sự kiên cường, bất khuất, đó là do cây có bộ rễ cây cứng cáp và vững chắc khiến cho cây không hề bị khuất phục trước mưa bão, trước giông tố.

Cây trúc làm cho chúng ta liên tưởng tới hình ảnh của người anh hùng không bị đánh gục trước mọi khó khăn, thể hiện sự kiên trì bền bỉ phát triển. Cũng vì lẽ đó, khi cây Trúc bách hợp để bàn làm việc, người ta mong rằng sẽ được tiếp sức mạnh để đối đầu với khó khăn và mệt mỏi trong công việc và cuộc sống.

Không chỉ vậy, trong phong thủy, cây Trúc bách hợp thu hút tài lộc và may mắn cho người sở hữu, cây còn có khả năng thanh lọc không khí, hút hết bụi bẩn nên bạn có thể được hưởng một bầu không khí trong lành ngay trong phòng làm việc, giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn hơn khi cần tập trung, giảm căng thẳng và mệt mỏi trong thời gian dài làm việc.

Ngoài Trúc bách hợp, nếu bạn muốn đa dạng hơn các loại cây cho góc làm việc của mình, bạn có thể tham khảo thêm một số loại cây khác như:

2. Cách chăm sóc và bố trí cây Trúc bách hợp để bàn làm việc hợp phong thủy

Cây Trúc bách hợp là cây dễ trồng, dễ chăm sóc, thế nhưng bạn vẫn cần phải tìm hiểu thêm về đặc tính của cây để chăm cây cho tốt, tránh cho cây bị héo úa tàn lụi hoặc úng chết, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến tài lộc cũng như con đường thăng tiến của bạn sau này, nhất là khi bạn đặt nó trên bàn làm việc.

Bạn nên nhớ thay đất cho cây thường xuyên, bớt đất tơi xốp và thoáng khí để cây nhanh sinh trường. Cây Trúc bách hợp không phải dạng cây ưa nước, nhưng bạn nên tưới khoảng 1 – 2 lần/tuần, cây nên đặt ở bàn làm việc, để ở nhiệt độ  20 – 26 độ C là hợp lý nhất. Mỗi tuần bạn có thể cho cây phơi nắng khoảng 2 giờ là đủ.

Cách chăm sóc và bố trí cây Trúc bách hợp để bàn làm việc hợp phong thủy

Cây Trúc bách hợp để bàn làm việc rất hợp với những người mệnh Mộc, cây có thể mang lại nhiều may mắn và vượng khí cho gia chủ, giúp bạn làm việc hiệu suất cao, dễ dàng thăng tiến và thuận lợi trong kinh doanh hơn. Bạn nên đặt cây ở hướng Đông, hoặc hướng Đông Nam, 2 hướng này sẽ rất tốt cho người mệnh Mộc, mệnh Hỏa, giúp con đường sự nghiệp ngày càng khởi sắc.

Nếu bạn thuộc các hành khác, hướng để cây trên bàn làm việc phù hợp lại là hướng Bắc, vì hướng Bắc thuộc hành Thủy, mà hướng này sẽ giúp sự nghiệp thuận lợi và gặp may mắn.

Cách chăm sóc và bố trí cây Trúc bách hợp để bàn làm việc hợp phong thủy

Ngược lại, do Kim khắc Mộc, bạn không nên bài trí cây Trúc bách hợp ở hướng Tây Nam, Đông Bắc, Tây, Tây Bắc, vì những hướng này thuộc hành Kim, sẽ làm cho cây không thể hút tài lộc và may mắn, thậm chí còn cản trở con đường công danh sự nghiệp của bạn.

Cây để trên bàn làm việc nên là loại cây nhỏ, kích thước không quá lớn, bạn không nên bày nhiều cây nhỏ trên mặt bàn, sẽ khiến bạn dễ mệt mỏi. Trên mặt bàn, vị trí trung tâm cần thoáng đãng, phía Bắc đặt cây Trúc bách hợp, phía Đông Bắc đặt sổ sách, giấy tờ, phía Đông Nam đặt điện thoại, phía Tây Nam đặt lịch bàn,… Điều này sẽ giúp bạn quản lý công việc tốt hơn, làm việc tập trung và nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất trong công việc. Nếu chiếc bàn làm việc của bạn chưa như mong muốn, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu bàn đẹp tại mục Bàn làm việc.

Bạn nên nhớ không đặt cây ngay dưới điều hòa nhé, vì hơi lạnh của điều hòa sẽ làm lá cây dễ bị héo úa, tàn lụi. Cây nên được đặt ở vị trí trang trọng trên bàn làm việc nhưng không được chắn tầm nhìn của người ngồi. Bạn nên nhớ chăm sóc cây thường xuyên, cây bày phong thủy nếu bị héo úa hoặc chết sẽ ảnh hưởng xấu tới tài lộc và khí vượng tốt cho sự nghiệp của bạn.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)