Cách bài trí cây thủy tùng trên bàn làm việc hợp phong thủy

cay thuy tung 1

Cây thủy tùng được biết đến là một loại cây quý hiếm, thuộc tứ quý “tùng, cúc, trúc, mai”. Những năm gần đây, cây thủy tùng còn được nhân giống và trồng làm cây nội thất, trang trí văn phòng. Cùng tìm hiểu cách bài trí cây thủy tùng trên bàn làm việc hợp phong thủy để hút tài lộc.

Những thông tin có trong bài viết:

1. Tại sao cây thủy tùng được giới văn phòng săn lùng nhiều hiện nay?

Nếu nói về sự quý hiếm thì thủy tùng và các loại cây tùng nói chung đứng đầu danh sách. Cây mang trong mình nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống cũng như về mặt phong thủy. Thủy tùng thuộc trong bộ tứ quý mang một sức sống mãnh liệt thiệt hiện ý chí kiên cường không bao giờ khuất phục trước những gian lao của cuộc sống. Thế nên theo quan niệm, cây thủy tùng mang ý nghĩa cho sự thanh cao, tượng trưng cho bậc chính nhân quân tử.

Cây thủy tùng đẹp không chỉ bởi cái tên và không dừng lại ở mức độ trang trí mà còn đẹp vì ý nghĩa của chúng. Bên cạnh đó, cây còn có ý nghĩa mang đến tiền tài, tài lộc về cho gia chủ nên nhiều người làm kinh doanh. Vì vậy, cây được ưa dùng làm cây cảnh nội thất trang trí trong văn phòng hay lựa chọn loại cây này để đặt trang trí trong nhà.

Cây thủy tùng được trồng và tạo dáng để trang trí trong văn phòng

Cây thủy tùng được trồng và tạo dáng để trang trí trong văn phòng

Ngoài cây thủy tùng thì dân văn phòng còn có thể lựa chọn một số loại cây để bàn làm việc khác như:

2. Đặc điểm nổi bật của cây thủy tùng cảnh để bàn làm việc

Cây thủy tùng có tên khoa học là Glyptostrobus Pensilis hay còn gọi là cây thông nước. Đây là loài thực vật duy nhất còn tồn tại thuộc chi Glyptostrobus, một loài cây đặc hữu của vùng cận nhiệt đới đông nam Trung Quốc, từ tây Phúc Kiến tới đông nam Vân Nam, và miền Nam Việt Nam. Trong tự nhiên, cây thủy tùng có thân mọc rất thẳng, gỗ rất chắc khỏe, bền, dễ tạo kiểu dáng và đó là một trong những loài cây cho gỗ tốt nhất thoe đánh giá từ người xưa đến nay.

Cây thủy tùng dùng để trang trí văn phòng thuộc loại cây bụi nhỏ, dáng cây thanh mảnh có lá màu xanh, trên thân cây có rất nhiều cành nhánh khác nhau, nhỏ và mảnh như cây kim. Cây được trồng trong các chậu sứ đẹp mắt, nhánh cây mọc vươn dài ra, dựa vào nhau màu xanh đậm, lá hình tam giác nhỏ xếp sát nhau. Loại cây này còn cho hoa nhỏ màu trắng. Hoa thủy tùng mọc ở gần ngọn các cành cây mỗi cuống có từ 1 đến 4 hoa. Sau đó hoa tàn sẽ cho quả và hạt màu đen tím hình cầu.

Đặc điểm nổi bật của cây thủy tùng

Cây thủy tùng có vẻ ngoài bắt mắt

3. Cách bài trí cây thủy tùng trên bàn làm việc

Cây thủy tùng để bàn được trồng trong các chậu nhỏ, có hoa văn tinh tế. Cây có tổng chiều cao khaorng 30cm. Bạn nên chọn loại cây có kích thước như vậy đặt trên bàn làm việc văn phòng. Khi để trên bàn, bạn nên đặt cây ở phía đông của bàn làm việc. Vị trí này có ỹ nghĩa thu hút nguồn năng lượng dương để lan tỏa xung quanh, mang lại nguồn năng lượng tốt cho người sở hữu. Một cây thủy tùng thanh mảnh, xanh tốt và vô cùng cuốn hút khi đặt trên bàn làm việc sẽ mang đến một sức sống mới cho không gian, tạo khoảng xanh mát và thu hút tài lộc cho người sở hữu.

Ngoài đặt trên bàn làm việc, bạn cũng có thể bố trí cây thủy tùng trên các khu vực khác như bàn tiếp khách, quầy lễ tân hay góc phòng làm việc. Nếu đặt trên quầy lễ tân hoặc bàn tiếp khách, bạn nên lựa chọn những chậu cây thủy tùng nhỏ để để tạo sự khác biệt, phá cách cho không gian này.

Bạn nên chọn những chậu cây thủy tùng có kích thước lớn để bày ở góc phía Đông hoặc Đông Nam của phòng làm việc. Cây thủy tùng khi đặt ở vị trí này sẽ có ý nghĩa rất lớn trong việc thu hút vượng khí, cổ vũ tinh thần làm việc hăng say và khả năng làm việc ngày càng đạt hiệu quả cho chủ nhân của căn phòng. Cây thủy tùng thích hợp với những người tuổi Thân, nhất là nam giới. Nếu bạn là nam hoặc là một người mệnh Mộc thì đừng bỏ qua một chậu cây thủy tùng nếu muốn trang trí cho không gian làm việc của mình.

Cách bài trí cây thủy tùng trong phòng làm việc

Cây thủy dùng được giới văn phòng rất yêu thích

Góc chia sẻ: Nếu văn phòng của bạn chưa có được mẫu bàn làm việc phù hợp, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu bàn đẹp tại mục Bàn làm việc văn phòng.

4. Cách chăm sóc cây thủy tùng khi trồng trong văn phòng

Cây thủy tùng phát triển tốt ở điều kiện nhiệt độ 18-25°C. Nhiệt độ trong phòng có thể đáp ứng được nhu cầu điều kiện của cây. Thế nên bạn có thể yên tâm là cây có thể sống tốt ở điều kiện văn phòng.

Cây thủy tùng ưa mát nhưng vẫn cần ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng giúp cây quang hợp tạo chất hữu cơ cấu tạo nên bộ phận của cây, để lá cây luôn xanh tốt. Khi trồng trong phòng dưới ánh sáng đèn điện có dây tóc, đèn huỳnh quang cây vẫn có thể quang hợp, sinh trưởng tốt nhưng bạn vẫn nên để cây ra ngoài ánh nắng buổi sáng mỗi tháng 1 – 2 lần để cây quang hợp.

Làm sao để cây thủy tùng luôn xanh tốt khi đặt trong văn phòng?

Cây ưa nước, nước chiếm hàm lượng lớn trong cây từ 70-90 % khối lượng cây. Nếu thiếu nước cây bị héo, ảnh hưởng đến quá trình sống của cây. Thế nên bạn cần lưu ý cung cấp đủ nước cho cây, giữ cho đất luôn ẩm để cây luôn xanh tốt.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

5/5 - (1 bình chọn)