Cách chọn và bố trí cây rau má thủy sinh để bàn hợp phong thủy

cay rau ma thuy sinh de ban

Cây rau má trong nước hay còn có tên gọi khác là rau má trồng thủy sinh rất được ưa dùng là cây cảnh để bàn làm việc của giới văn phòng. Loài cây có vẻ đẹp xinh xắn, đáng yêu này luôn có sức hút lạ kỳ đối với những cô nàng yêu thích sự lãng mạn và một chút tinh nghịch.

1. Cách chọn cây rau má thủy sinh để bàn làm việc

Cây rau má ưa nước nên được trồng nhiều ở môi trường thủy sinh gọi là rau má thủy sinh hay cây rau má trong nước. Cây phát triển tốt, ra rễ màu trắng đều, lá vươn cuống dài, màu xanh bóng, dày và đẹp, trông rất mát mắt. Cây thường được trồng trong bình thủy tinh xinh xắn dùng để bày trên bàn làm việc văn phòng làm vật trang trí cho góc làm việc thêm sinh động.

Bạn có thể chọn cây rau má thủy sinh trồng trong bình sứ nhỏ hoặc bình thủy tinh với các kiểu dáng khác nhau tùy theo sở thích của bạn. Cây rau má nhỏ bé, thanh mảnh nên bình trồng cây nên dùng các loại bình có kích thước nhỏ hoặc vừa phải. Kiểu dáng thì có thể chọn loại bình rộng miệng là hợp lý hơn cả.

Cách chọn cây rau má thủy sinh để bàn

Cây rau má thường được trồng thành từng khóm nhỏ. Đây là loại cây có nguồn gốc từ Trung Quốc, cây thân bò, trông không khác gì so với cây rau má vẫn thường thấy ở Việt Nam. Tuy nhiên loại cây này có lá to hơn, cuống dài hơn, lá dày, xanh bóng, phiến lá hình đồng tiền đẹp mắt nên còn được gọi là cỏ đồng tiền. Trong môi trường tự nhiên, cây thường mọc lan trên mặt đất và phát triển khá nhanh. Cây rau má có hoa trắng xanh nhỏ li ti mọc thành chùm nhỏ xinh, đẹp mắt.

2. Cách bố trí cây rau má thủy sinh trong phòng làm việc

Cây rau má trong nước thích hợp nhất là được bày trên bàn làm việc. Những bình rau má thủy sinh xinh xắn, dễ thương rất được các cô nàng công sở ưa thích dùng để bày ngay trước mặt, trên bàn máy tính của mình ở văn phòng để tạo điểm nhấn đẹp mắt cho góc làm việc của mình.

Rau má trồng thủy sinh phát triển khá nhanh, ra lá xanh bóng, cuống dài vươn thẳng lên cao khiến người ngắm nhìn cảm thấy thích thú không chán mắt. Một chậu cây nhỏ xinh bày ở góc trái của bàn làm việc sẽ là yếu tố giúp bạn cảm thấy bớt mệt mỏi, làm dịu mắt sau thời gian làm việc căng thẳng.

Cách bố trí cây rau má thủy sinh trong phòng làm việc

Bạn cũng có thể bày bình rau má thủy sinh trên quầy lễ tân, bàn tiếp khách cũng rất hợp lý. Chậu cây thay thế cho những lọ hoa vốn phải thay đổi hàng ngày mất thời gian. Nhưng với cây rau má thủy sinh thì bạn không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc mà cây vẫn phát triển tốt, xanh mướt, tạo điểm nhấn cho không gian văn phòng.

Ngoài cây rau má thủy sinh, bạn cũng có thể tham khảo thêm một loại cây thủy sinh để bàn làm việc khác là: Cây dây nhện thủy sinh để bàn làm việc.

3. Ý nghĩa phong thủy của cây rau má thủy sinh

Trong phong thủy, cây rau má trong nước có ý nghĩa mang lại may mắn, tiền tài, giữ cho người kinh doanh luôn sáng suốt không có những quyết định sai lầm, phòng ngừa bị người khác cướp tiền, hãm hại,..

Cây rau má trong nước rất hợp với người tuổi rắn. Cây giúp hỗ trợ cho người tuổi này luôn gặp may mắn, có quý nhân phù trợ, tránh bị kẻ gian hãm hại. Nên đặt cây rau má trong nước trên bàn làm việc, bàn học, kệ sách hay gần khung cửa sổ gần nơi học, làm việc để giúp thu hút những luồng khí tốt.

Ý nghĩa phong thủy của cây rau má thủy sinh

Cây rau má có ý nghĩa đem lại sự thuận lợi và may mắn

Theo nghiên cứu, cây rau má có thể hút đi nicotin, hấp thu, phân giải những chất gây ô nhiễm sau khi sửa chữa như Aldehyde formic, benzene. Bên cạnh đó, cây rau má còn hút đi khí clo, làm không khí trở nên trong lành. Chính bởi tác dụng đó, những bình rau má thủy sinh được lựa chọn nhiều để làm cây đặt bàn làm việc ở chốn văn phòng, vừa để trang trí, vừa giúp thanh lọc không khí rất tốt.

Cây rau má để bàn có nhiều tác dụng nên còn được coi như một món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân mới mong muốn chúc cho họ luôn luôn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

4. Tại sao cây rau má thủy sinh được dân văn phòng yêu thích?

Cây rau má trong nước rất được giới văn phòng ưa chuộng, nhất là các chị em phụ nữ. Cây không chỉ có vẻ đẹp xinh xắn, dễ thương mà đây còn là một cây thuốc tốt trong đông y.

Rau má có tính hàn (lạnh), tân (cay), khổ (đắng). Sửu dụng nước ép rau má thường xuyên giúp cho việc duy trì sự trẻ trung, nhan sắc của người phụ nữ. Nước sắc từ lá rau má có tác dụng hạ huyết áp, bổ dưỡng sức khỏe (tăng trí nhớ, thị lực). Trong dân gian, người ta thường giã rau má để đắp những chỗ đau, hạ sốt. Nó còn được dùng trong điều trị các chứng phù; viêm thanh quản, tĩnh mạch, phế quản; các bệnh trĩ, phong, eczema hay vẩy nến; giải ngộ độc sắn và lợi tiểu.

Rau má có tính mát, rất lành tính nên còn có tác dụng rất lướn trong việc hỗ trợ làm lành vết thương, tăng khả năng liền sẹo. Việc điều trị bằng rau má cũng cho thấy sự giảm sút đáng kể của các tác động viêm nhiễm và việc tạo ra các nguyên bào sợi.

Các nhà thảo mộc học còn cho rằng nó có chứa nhân tố trường thọ gọi là ‘Vitamin X trẻ trung’ có trong nước rau má tươi. Nước ép rau má có tác dụng bổ dưỡng cho não và các tuyến nội tiết, giúp cải thiện đáng kể các vấn đề về hệ tuần hoàn và da.

Rau má còn có những tác dụng như: chữa sốt, đan độc, mụn nhọt, bệnh gan vàng da, thổ huyết, chảy máu cam, táo bón, tả lỵ, tiểu tiện rắt buốt, khí hư bạch đới, mất sữa, sắc với cây mào gà chữa vàng da.

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)