Ý nghĩa phong thủy của cây Trúc phú quý để bàn làm việc

truc phu quy de ban lam viec 5

Trúc phú quý hay trúc phát du là lại cây tượng trưng cho sự phú quý, đại cát, đại lợi, giúp mang lại nhiều may mắn và bình an. Cùng tìm hiểu những ý nghĩa phong thủy cùng cách bố trí cây trên bàn làm việc để mang đến nhiều may mắn về tài vận cho bản thân.

1. Những đặc điểm cơ bản của cây Trúc Phú Quý

Tên gọi khác của cây Trúc Phú Quý: Trúc phát du, Trúc vạn niên, Trúc tiêu hay trúc hạnh vân…

Trúc Phú Quý là loại cây sinh trưởng và phát triển rất tốt trong điều kiện khí hậu nóng ẩm nên ở khu vực Đông Nam Á, giống cây này khá phổ biến và quen thuộc. Hình thức của giống trúc này khá bắt mắt và lạ lẫm, không giống với bất kỳ một loài trúc nào khác.

Cây có thể phát triển cao khoảng 40 – 50 cm, nhưng thường được cắt gọn để đan xếp thành những hình dáng đẹp mắt. Thân cây mọc thẳng đứng, có nhiều đốt, mỗi đốt cách nhau 2 – 3 cm., có màu xanh đậm hoặc hơi ngả màu vàng nhạt ở vị trí các đốt, nơi lá mọc. Tuy thân cây mọc thẳng đứng như thế song lại có thể dễ dàng uốn nắn theo những hình dạng mà người trồng mong muốn bởi thân cũng khá dẻo dai.

Những đặc điểm cơ bản của cây Trúc Phú Quý

Trúc Phú Quý là loài cây không có cành. Lá cây không mọc thành từng chùm mà mọc thành từng chiếc đơn có bẹ ép sát vào thân. Lá cây có màu xanh bóng, hình giáo mác, nhọn dần về phía đuôi lá. Lá thường dài khoảng 10 – 15 cm và rộng 2 – 3 cm.

Rễ cây phát triển mạnh, mọc thành dạng chùm ở cuối thân. Trong môi trường ẩm ướt hoặc ngập nước thì rễ cây còn phát triển mạnh hơn nữa. Chính vì thế mà Trúc Phú Quý còn được trồng thủy sinh trong các bình thủy tinh rất ấn tượng.

2. Ý nghĩa phong thủy của cây Trúc Phú Quý

Trúc Phú Quý được đánh giá là một loài cây cảnh đẹp, thích nghi tốt trong môi trường văn phòng, nhà ở nên được dùng để trang trí cho nhiều không gian khác nhau. Dù đặt Trúc Phú Quý ở đâu thì nó cũng đều phát huy hết công dụng của mình, biến không gian tươi mát hơn.

Cây Trúc Phú Quý đặt trên bàn làm việc còn giúp làm sạch không khí bằng cách lọc hết bụi bẩn trong không khí, nên bạn sẽ được hưởng một bầu không khí lành mạnh tại nơi có sự hiện diện của cây cảnh này.

Bên cạnh đó, Trúc Phú Quý còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng to lớn. Từ xưa đến nay, giống cây này được trồng với ý nghĩa mang lại tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ. Nhiều người quan niệm, khi đặt một chậu trúc trên bàn làm việc thì sự nghiệp suôn sẻ, có nhiều may mắn, cơ hội và thăng tiến như diều gặp gió.

Ngoài cây trúc phú quý, bạn có thể tham khảo thêm một số loại cây để bàn làm việc khác cũng có ý nghĩa đại cát đại lợi như:

3. Bí quyết bố trí cây Trúc Phú Quý trên bàn làm việc đem lại tài lộc

Trúc Phú Quý là cây phong thủy có ý nghĩa tốt, song ai đặt nó và đặt nó ở vị trí như thế nào trên bàn làm việc cho hợp lý và phát huy hết tác dụng thì không phải ai cũng biết.

Trúc Phú Quý hợp với người tuổi Mão:

Nếu bạn là một người tuổi Mão thì Trúc Phú Quý chính là cây cảnh dành cho bạn. Nếu có mong muốn công việc tốt hơn, cuộc sống gia đình êm ấm, tránh gặp những điều không tốt hay bị kẻ xấu hãm hại nên trong nhà và trong phòng làm việc nên có một chậu cây Trúc Phú Quý.

Có thể nói, đây chính là cây phong thủy tốt nhất dành cho người tuổi Mão khi kết hợp với phong cách làm việc đầy tính trách nhiệm của con giáp này.

Bí quyết bố trí cây Trúc Phú Quý trên bàn làm việc đem lại tài lộc

Vị trí đặt cây Trúc Phú Quý trong phòng làm việc:

Không chỉ cần hợp tuổi, việc lựa chọn vị trí đặt cây cũng rất quan trọng và ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ:

  • Nên đặt cây Trúc Phú Quý vào vị trí tài vị đây chính là sự lựa chọn tốt nhất vì bản thân loài cây cát tường này có tác dụng thúc vượng tài vận, giúp tài khí của gia chủ ngày càng vượng phát.
  • Bạn cũng có thể đặt cây Trúc Phú Quý ở vị trí Văn Xương – vị trí có liên quan đến sự nghiệp sẽ giúp cho công việc thuận lợi hơn.
  • Nên đặt Trúc Phú Quý ở hướng Đông Nam tạo thế Thủy Mộc tương sinh sẽ tốt cho vận thế của gia chủ, nhưng cần lưu ý vị trí này không được để đồ linh tinh hoặc không được để kim loại nếu không sẽ phá hỏng ngũ hành.

Số lượng cây Trúc Phú Quý thích hợp:

Nếu trong phòng làm việc đặt một chậu trồng 2 hoặc 5 cây Trúc Phú Quý trong đất có thể giúp gia chủ tăng tài vận. Nếu cắm trong bình nước thì nên trồng một cành là tốt nhất vì có thể giúp bạn chiêu tài.

Có thể trồng 4 cành, tức là đại diện cho Kim sinh Thủy thế. Điều đó cũng có nghĩa sẽ làm tăng hiệu quả chiêu tài của loài cây này.

4. Cách trồng và chăm sóc cây Trúc Phú Quý

Trúc Phú Quý có sức sống mãnh liệt, không đòi hỏi môi trường sống quá lý tưởng, có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy sinh đều được. Và muốn có một chậu Trúc Phú Quý cây lá xanh tươi, chỉ cần lưu ý các yếu tố như sau:

Đất: Vì cây không thể chịu được tình trạng quá ẩm ướt, vậy cần chọn loai đất có khả năng thoát nước tốt như đất bán bùn hoặc đất sét phù sa.

Nước: Cây Trúc Phú Quý không thể sống trong điều kiện quá khô hay quá ẩm ướt. Trong thời kỳ sinh trưởng, tốt nhất nên duy trì độ ẩm ổn định cho cây, thường xuyên phun sương lên bề mặt lá cũng như tăng độ ẩm cho không khí. Vào mùa mưa, cần chú ý đặt cây ở những nơi không bị ướt mưa để tránh hiện tượng ứ đọng nước.

Ánh sáng: Loài trúc này ưa sống ở môi trường râm mát, ít nắng và không chịu được thời tiết quá gay gắt hay ánh sáng quá mạnh mẽ. Nếu không chú ý mà đặt cây ở ngoài nắng quá lâu sẽ khiến lá bị vàng, cây kém xanh và chậm phát triển.

Nhiệt độ: Loài cây này vừa ưa ẩm song khả năng chịu được lạnh cũng rất tốt. Nên trong điều kiện nhiệt độ 20 – 28 độ C là thích hợp nhất để cho cây phát triển mạnh mẽ. Vào mùa đông, cây có thể chịu được nhiệt độ xuống đến 2 – 3 độ C song cần đề phòng sương giá.

Phân bón: Vào giai đoạn đầu, là thời kỳ phát triển mạnh mẽ nhất nên cây cần được bón thúc đồng thời kết hợp bón phun ở phần rễ đều đặt bởi cây ưa màu mỡ. Tốt nhất nên dùng loại phân bón hóa học để cung cấp nhiều dưỡng chất cho cây để vây không bị khẳng khiu. Điều đặn cứ 20 ngày nên nhỏ thêm vài giọt rượu mạnh vào chậu cây.

Những lưu ý quan trọng khi trồng Trúc Phú Quý

  • Không được đem Trúc Phú Quý ra ngoài phơi dưới ánh nắng mặt trời, như vậy sẽ khiến lá trúc mất đi màu xanh vốn có.
  • Không nên tưới nước quá nhiều: Nếu tưới nước quá nhiều sẽ làm cho lá trúc sớm biến thành màu vàng.
  • Nếu trồng Trúc Phú Quý trong nước thì nên dùng nước giếng hoặc nước sạch thông thường; chỉ nên đổ nước khoảng 1/3 bình là đủ.

Xem thêm 10+ loại cây để bàn làm việc khác

4.5/5 - (2 bình chọn)