Màu sắc tuổi Tân Mùi 1991 hợp phong thủy mang may mắn

mau sac tan mui

Vấn đề chọn màu sắc hợp tuổi, mệnh được nhiều người quan tâm. Vậy màu sắc tuổi Tân Mùi 1991 hợp phong thủy là gì?

Khái quát tính cách người tuổi Tân Mùi 1991

  • Năm sinh âm lịch: Tân Mùi
  • Năm sinh dương lịch: 1991
  • Mệnh: Thổ – Lộ Bàng Thổ (Đất ven đường)

Người tuổi Tân Mùi được nhiều người yêu quý bởi sự hài hước, tính cách hiền lành, sống chân thành với tất cả mọi người. Họ có trái tim ấm áp, dễ động lòng trắc ẩn với những số phận kém may mắn trong cuộc sống. Đôi khi bạn cũng gặp vài người sống nội tâm và có phần hơi khép kín. Những người tuổi này thích cuộc sống ổn định, bình yên,không thích những rắc rối, xung đột gay gắt.

Trong cuộc sống, người tuổi Tân Mùi 1991 cũng là người thẳng thắn, họ phù hợp với các công việc thiên về nghệ thuật và sáng tạo. Nếu để họ phát huy được sở trường của mình thì sẽ đạt được thành công rực rỡ. Họ được nhiều bạn bè yêu quý, nếu là lãnh đạo thì được nhân viên tôn trọng.

Tuy nhiên nhược điểm của người tuổi này là họ thiếu sự kiên nhẫn và cẩn thận. Họ đôi khi đưa ra những quyết định cảm tính, thiếu thận trọng nên dễ dẫn đến thất bại, bi quan, chán nản. Muốn công việc, tình cảm thuận lợi hơn thì người tuổi này cần học cách kiểm soát và kiềm chế cảm xúc, tránh để cảm xúc ảnh hưởng đến tư duy và lý trí. Bên cạnh đó việc sử dụng các đồ vật có màu sắc hợp phong thủy cũng sẽ giúp người mệnh Thổ tuổi 1991 gia tăng năng lượng và vận khí tích cực, gặt hái được nhiều thành công.

Màu sắc phong thủy cho người tuổi Tân Mùi 1991

Với các nước phương Đông trong đó có Việt Nam thì khi xây nhà, mua xe, mua nội thất… các gia chủ rất quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc phong thủy sao cho hợp với tuổi, mệnh của mình. Màu sắc cần được tính toán kỹ lượng dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc.

Theo phong thủy, màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh của con người. Màu sắc phù hợp có tác dụng cân bằng, điều hòa nguồn năng lượng âm dương, giúp hạn chế những điều bất lợi đồng thời phát huy năng lượng tích cực cho chủ nhân. Với người tuổi Tân Mùi 1991 thuộc mệnh Thổ nên sẽ có các màu sắc phù hợp như:

Màu tương sinh: Đỏ, hồng, tím là màu sắc thuộc mệnh Hỏa, theo quy luật tương sinh tương khắc thì Hỏa sinh Thổ. Chính bởi vậy người tuổi này khi sử dụng các đồ vật màu này sẽ được tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào và tích cực, gặp được nhiều vận may bất ngờ.

Màu sắc phong thủy cho người tuổi 1991

Màu tương hợp: Nâu, vàng đất là màu bản mệnh Thổ. Vàng là màu biểu tượng của sự ấm áp, quyền quý và sang trọng, khi nhìn vào màu sắc này cũng mang đến sự tươi vui và tinh thần lạc quan cho mọi người. Nâu là màu của đất mẹ, màu của sự bình yên, được bao bọc và che chở. 2 màu sắc này sẽ rất phù hợp và mang nhiều vận khí, tài lộc cho chủ nhân mệnh Thổ tuổi 1991.

Màu chế khắc: Đen, xanh nước (màu thuộc mệnh Thủy). Do Thổ khắc Thủy nên Thổ có thể chế ngự nguồn năng lượng có trong Thủy, bởi vậy nếu bạn là người mệnh Thổ thì cũng có thể lựa chọn các đồ vật có màu sắc này để điểm tô, giúp cuộc sống thêm nhiều màu sắc.

Màu kiêng kỵ: Xanh lá cây bởi đây là màu bản mệnh Mộc trong khi đó Mộc khắc Thổ. Màu này sẽ khiến chủ nhân thường xuyên đau ốm, gặp nhiều bất lợi về mặt sức khỏe, công việc, tài chính, tình cảm…

Cách lựa chọn màu sắc nội thất cho người tuổi Tân Mùi 1991

Bố trí từng món đồ nội thất trong không gian đảm bảo màu sắc hài hòa và hợp phong thủy là điều gia chủ quan tâm. Màu sắc không chỉ thể hiện “gu”, mắt thẩm mỹ của gia chủ mà còn có tác động đến sự rộng hẹp và hài hòa của không gian. Tùy mỗi không gian mà bạn xác định các nội thất với màu sắc phù hợp.

Không gian phòng khách tuổi Tân Mùi 1991

Sofa thường là nội thất chủ đạo trong không gian phòng khách gia đình. Bạn có thể chọn sofa màu đỏ cá tính độc đáo hoặc bộ sofa màu vàng năng động, trẻ trung nhưng cũng không kém phần sang trọng đều được. Đây là 2 màu tương sinh và tương hợp với tuổi gia chủ nên sẽ mang đến vận khí tốt.

Đối với các nội thất xung quanh như kệ tủ thì bạn nên chọn màu nâu, rèm cửa có thể là màu hồng, tím phớt nhẹ.

Không gian phòng khách tuổi Tân Mùi 1991

Bên cạnh đó việc chọn màu sắc chủ đạo trong không gian cũng nên được quyết định bởi hướng phòng khách. Ví dụ như phòng khách hướng Tây Nam thì màu sắc chủ đạo sẽ là gam màu trắng, màu cafe, vàng… Phòng khách hướng Đông Bắc nên lựa chọn màu sắc chủ đạo là màu gỗ, vàng…. Nếu trong phòng khách sử dụng thảm trải sàn thì hãy chắc chắn nó cần có sự đồng bộ với màu sơn nhà, giấy dán tường hoặc sofa.

Xem thêm các mẫu sofa hợp tuổi Tân Mùi:

Không gian phòng ngủ tuổi Tân Mùi 1991

Nội thất chủ đạo trong phòng ngủ đó là giường ngủ. Những mẫu giường ngủ chất liệu gỗ chắc chắn, kiểu dáng đơn giản, chăn ga màu tím, hồng hoặc đỏ sẫm sẽ là lựa chọn phù hợp mang đến cuộc sống hôn nhân viên mãn cho chủ nhân tuổi 1991.

Màu đỏ tuy là màu tương sinh với người mệnh Thổ nhưng trong phòng ngủ bạn cũng không nên bố trí quá nhiều nội thất mang màu sắc này bởi đây là màu dương tính, trong khi đó phòng ngủ có tính âm. Nhiều màu đỏ quá khiến không gian ngột ngạt, dễ gây nóng này, tức giận, ảnh hưởng hạnh phúc hôn nhân.

Không gian phòng ngủ tuổi Tân Mùi 1991

Một lưu ý nữa khi chọn màu sắc giường ngủ là bạn cần dựa trên cả mệnh của vợ và chồng để đảm bảo sự hài hòa. Trường hợp vợ bạn thuộc hành Kim kỵ màu đỏ thì bạn nên chọn tông màu chăn ga khác, màu sắc được chọn cần đảm bảo không được kỵ với mệnh của 2 vợ chồng.

Với các nội thất còn lại như: tủ quần áo, bàn trang điểm, tủ đầu giường… thì bạn có thể lựa chọn các tông màu vàng đất, nâu đất, đen… để tạo không gian ấm áp giúp gia chủ cảm thấy thoải mái khi bước vào căn phòng.

Để trang trí cho phòng ngủ, quý khách có thể tham khảo: 3 mẫu kệ tivi phòng ngủ Đức Khang đẹp năm 2019

Không gian phòng bếp tuổi Tân Mùi 1991

Với không gian phòng bếp gia đình, tủ bếp màu xanh nước biển sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mang đến sự tươi mát, mang lại nguồn cảm hứng nấu ăn cho các các chị em nội trợ. Tủ bếp nên có kích thước phù hợp diện tích không gian để tạo sự hài hòa và cân đối. Mời bạn tham khảo các mẫu tủ bếp tại danh mục: Tủ bếp gia đình Đức Khang.

Không gian phòng bếp tuổi Tân Mùi 1991

Phần trần nhà, tường nhà bếp nên chọn những tông màu sáng bởi những màu này mang đến tâm lý thoải mái và ổn định cho mọi người. Trong không gian nhà bếp có rất nhiều mùi hôi, khói… việc bố trí 1 chiếc máy hút mùi sẽ là điều cần thiết. Ngoài ra thì khi thiết kế nhà bếp, bạn nên chú ý thiết kế thêm cửa sổ để tận mang ánh sáng tự nhiên vào nhà bếp, đồng thời cũng khiến nhà bếp thoáng mát, bớt ẩm và mùi hôi hơn.

Tham khảo: Những mẫu tủ bếp màu đỏ tuổi Tân Mùi 1991 hợp phong thủy

Hy vọng với những gợi ý trong việc lựa chọn màu sắc nội thất hợp phong thủy trên đây sẽ giúp gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 có thêm kiến thức áp dụng thực tế. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn, bố trí các nội thất hài hòa với ngôi nhà thì có thể liên hệ ngay tới Nội thất Đức Khang để được các chuyên gia nội thất có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn. Liên hệ tới 0915 256 266 để biết thêm thông tin chi tiết.

0915 256 266

5/5 - (1 bình chọn)