Màu sắc hợp phong thủy tuổi Bính Ngọ 1966 mang may mắn

mau sac tuoi binh ngo 1966 0

Màu sắc luôn là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Với mỗi mệnh lại có những màu sắc tương ứng và các màu tương khắc, tương sinh với mệnh đó. Vậy màu sắc hợp phong thủy với tuổi Bính Ngọ 1966 là những màu gì? Cần kiêng kỵ những màu sắc gì? Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây của DKF nhé.

Vài nét về mệnh của tuổi Bính Ngọ 1966

  • Người sinh năm 1966 có năm sinh âm lịch là Bính Ngọ
  • Năm sinh dương lịch từ 21/01/1966 đến 08/02/1967.
  • Quẻ mệnh: Đoài Kim.
  • Ngũ hành: Thiên Hà Thủy (Nước trên trời).

Những người sinh năm 1966 Bính Ngọ mang mệnh Thủy vì vậy mà họ có tính cách khá thất thường và khó đoán trước, thích tự do và không bao giờ tuân thủ bất kỳ một quy tắc nào cả. Giống như dòng nước luôn thay đổi hình thái, lúc dịu dàng nhưng có khi lại rất dữ dội.

Họ sống khá giản dị, nhanh nhẹn, độc lập và dễ dàng thích nghi. Đôi khi họ lại hơi thiếu kiên nhẫn và khá vội vàng. Bên cạnh đó những người có cung mệnh Thiên Hà Thủy luôn quyết tâm hoàn thành tốt tất cả những nhiệm vụ được giao phó. Nhìn chung cuộc đời của tuổi 1966 có nhiều vất vả, nhưng vào thời kỳ trung vận và hậu vận thì có nhiều điều tốt đẹp về vấn đề tình cảm lẫn tài lộc.

Màu sắc hợp phong thủy tuổi Bính Ngọ 1966 mang may mắn

Màu sắc hợp với phong thủy tuổi Bính Ngọ 1966

Tuổi 1966 Bính Ngọ thuộc hành Thủy vì vậy ta sẽ dựa vào quan hệ Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) để tìm ra những màu sắc hợp và những màu sắc nên kiêng kỵ của tuổi này. Các mối quan hệ trong Ngũ hành như sau:

  • Mối quan hệ tương sinh (nuôi dưỡng, giúp đỡ lẫn nhau): Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim.
  • Mối quan hệ tương khắc (ức chế, cản trở nhau): Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy; Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim.

Bên cạnh đó, học thuyết ngũ hành cũng cho rằng mỗi loại vật chất là Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy đều tương ứng với những màu sắc khác nhau, trong đó:

  • Mộc: mang màu sắc của cây cối như màu xanh lá.
  • Hỏa: mang màu sắc của lửa như màu đỏ, màu cam, màu tím.
  • Thổ: mang màu sắc của đất như màu nâu, màu nâu đỏ, màu vàng.
  • Kim: mang màu sắc của kim loại như màu vàng, màu bạc, màu bạch kim.
  • Thủy: mang màu sắc của nước như màu xanh nước biển, màu đen.

Như vậy, theo mối quan hệ Ngũ hành kể trên, những người tuổi Bính Ngọ sinh năm 1966 sẽ cần lưu ý khi lựa chọn màu sắc như sau:

Màu sắc nên chọn cho tuổi Bính Ngọ 1966

Theo quy luật tương sinh và tương khắc kể trên ta có thể lựa chọn các màu sắc sau cho tuổi 1966 là: Đen, xanh da trời (thuộc hành Thủy); Màu xanh lục, xanh lá cây (thuộc hành Mộc); Màu trắng, bạc, kem, (thuộc hành Kim). Các màu sắc này sẽ có khả năng thu hút tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ rất tốt.

Màu sắc hợp phong thủy tuổi Bính Ngọ 1966 mang may mắn

Màu sắc nên tránh cho tuổi Bính Ngọ 1966

Các màu sắc không nên chọn cho tuổi 1966 là: Màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, thuộc hành Hỏa, khắc phá mệnh cung hành Kim rất xấu. Và màu vàng, nâu đất vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thổ. Theo ngũ hành, Thổ khắc Thủy nên sẽ gây cản trở, ức chế năng lượng bản mệnh Thủy. Khiến gia chủ Bính Ngọ 1966 cảm thấy tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

Lựa chọn màu sắc nội thất cho gia chủ tuổi Bính Ngọ 1966 như thế nào?

Nội thất đúng phong thủy có vai trò rất quan trọng trong việc thu hút tài lộc và may mắn góp phần giữ vững hạnh phúc gia đình. Đối với người sinh năm 1966, ngoài các yếu tố về màu sắc kể trên. Bạn cũng cần chú ý đến những điều sau đây khi lựa chọn nội thất cho hợp phong thủy.

Màu sắc nội thất phong thủy cho phòng khách tuổi Bính Ngọ 1966

Theo phong thủy gia chủ tuổi Bính Ngọ nên đặt phòng khách ở những phương vị tốt như: Đông Bắc (Diên Niên), Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam(Thiên Y), Tây (Phục Vị). Đặt phòng khách vào những hướng tốt và phù hợp với mệnh của chủ nhà thì việc trang trí sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Màu sắc nội thất phong thủy cho phòng khách tuổi Bính Ngọ 1966

Màu sắc nội thất phong thủy cho phòng khách tuổi Bính Ngọ 1966

Phòng khách nên được thiết kế đặt ở phía trước phòng ở, gần cửa ra vào để đón nguồn khí tốt. Bên cạnh đó không nên đặt ở vị trí sau cùng của nhà ở sẽ tạo bố cục đẩy lùi tài vận. Về màu sắc nội thất, hãy cố gắng lựa chọn theo các gam màu tương sinh, tương hợp với gia chủ tuổi Bính Ngọ 1966 như đã kể trên.

Phong thủy phòng thờ cho tuổi Bính Ngọ 1966

Phòng thờ luôn là không gian trang trọng và linh thiêng nhất với mỗi gia đình Việt. Gia chủ tuổi Bính ngọ nên đặt vị trí và hướng bàn thờ vào các hướng tốt là: Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây Nam (Thiên Y); Tây (Phục Vị). Và tuổi này nên tránh đặt vị trí và hướng bàn thờ tại các hướng xấu là: Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ).

Phong thủy phòng thờ cho tuổi Bính Ngọ 1966

Vị trí của phòng thờ thì tránh gần cửa nhà vệ sinh hay nhà bếp. Không gian phải cao, thoáng tránh có xà ngang. Trái phải, trên dưới bàn thờ phải gọn gàng ngăn nắp, sạch sẽ.

Phong thủy phòng bếp cho tuổi Bính Ngọ 1966

Hướng đặt bếp cho nam tuổi Bính Ngọ 1966 nên là hướng Tây Bắc được Sinh khí thuộc sao Tham Lang, chủ về việc vượng tốt cho con người. Nhưng tuyệt đối không đặt hướng Đông Nam vì sẽ phạm Lục sát và tọa ở Tây Bắc lại tiêu tan mất Sinh khí.

Màu sắc phong thủy phòng bếp cho tuổi Bính Ngọ 1966

Màu sắc phong thủy phòng bếp cho tuổi Bính Ngọ 1966

Về chất liệu nội thất trong nhà bếp thì sẽ có những đặc tính chung để phù hợp với việc nấu nướng và chế biến thức ăn. Nhìn chung các đồ vật sử dụng trong gian bếp cho tuổi 1966 nên có chất liệu từ inox, gỗ chống cháy, gạch men có bề mặt nhãn bóng, không nhiều khe hốc dẫn tới việc khó vệ sinh.

Màu sắc phong thủy phòng ngủ cho tuổi Bính Ngọ 1966

Gia chủ tuổi Bính Ngọ 1966 mang mệnh Thủy, lại thuộc Tây tứ mệnh, nên hướng giường nên quay về hướng Tây, Tây Bắc hoặc hướng Bắc là Thủy kết hợp với Thủy.

Màu sắc phong thủy phòng ngủ cho tuổi Bính Ngọ 1966

Phòng ngủ là nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi và thư giãn lấy lại sức khỏe sau cả ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Nên chọn nơi yên tĩnh và tránh ở gần nhà vệ sinh hay phòng bếp vì nơi đó chứa nhiều uế khí phát ra. Trần phòng ngủ cũng nên cao thoáng và không khí thoáng đãng. Phía trên giường ngủ tránh có xà ngang.

Nếu bạn còn thắc mắc cần được giải đáp về phong thủy nội thất cho tuổi Bính Ngọ 1966 thì có thể liên hệ với Nội Thất Đức Khang DKF để được hỗ trợ tốt nhất. Chúc các bạn thành công và gặp nhiều may mắn!

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang DKF
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời bạn tham khảo nội dung liên quan tuổi Bính Ngọ 1966:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời