Cây Ngọc Bích hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay ngoc bich 0

Cây Ngọc Bích có hình dáng khá đẹp và độc đáo, bên cạnh đó nó còn có rất nhiều tác dụng với đời sống. Đặc biệt trong Phong thủy, đây cũng là một loại cây mang lại rất nhiều ý nghĩa may mắn. Nội Thất Đức Khang DKF xin gửi đến các bạn thông tin chi tiết hơn về loại cây này trong bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như cây Sen Đá Ngọc Bích hay cây Phỉ Thúy. Tên khoa học là Crassula ovata, thuộc họ cây lá Bỏng và có nguồn gốc từ Nam Phi. Trong tiếng Anh, cây còn có nhiều tên gọi khác nhau như jade plant, lucky plant, money plant hoặc money tree.

Cây Ngọc Bích hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Đặc điểm cây Ngọc Bích

Do cùng họ với cây Bỏng nên cây Ngọc Bích có rất nhiều các đặc điểm tương đồng với cây Bỏng. Ngọc Bích là cây dạng thân thảo, chiều cao khoảng 40cm – 50cm và phân ra nhiều nhánh ở thân. Cây non thường có màu xanh và mọng nước, khi cây trưởng thành thường có thân to hình trụ, có ngấn đốt và màu nâu nhạt, nhìn giống như cây thân gỗ lâu năm.

Đặc điểm cây Ngọc Bích

Lá Ngọc Bích mọc đơn, có hình tròn hoặc bầu dục, dài khoảng 0,5cm – 1cm và chiều rộng khoảng 0,5cm. Lá khá dày và mọng nước, khi còn non thường có màu xanh bóng và hơi trơn. Khi lá bắt đầu già thì chuyển sang màu xanh nhạt và khi rụng thì chuyển sang màu vàng. Đặc biệt lá cây sẽ chuyển sang màu đỏ nhìn rất đẹp và bắt mắt khi được chăm sóc tốt và tắm nắng mỗi ngày.

Hoa của cây Ngọc Bích thường nở vào mùa đông thành từng chùm trắng muốt hoặc hồng có mùi hương nhẹ, vừa đẹp mà vừa giúp thư giãn rất tốt.

Về đặc điểm sinh trưởng thì đây là loại cây ưa sống trong bóng râm, là loại cây lâu năm với tốc độ sinh trưởng khá chậm.

Tác dụng của cây Ngọc Bích

Ngọc Bích không chỉ là loại cây Phong thủy đẹp mà nó còn có rất nhiều tác dụng với đời sống như:

Trang trí cảnh quan

Cũng giống như cây Tài Lộc, cây Ngọc Bích có kích thước vừa nhỏ và đẹp mắt, nên rất được dân văn phòng ưa chuộng đặt tại bàn làm việc, trang trí tại kệ trang trí gia đình, để bàn phòng khách, trang trí quán cafe,… Cây còn khá dễ trồng và chăm sóc nên càng được nhiều người lựa chọn làm cây cảnh trang trí cho không gian của mình hơn.

Tác dụng của cây Ngọc Bích

Thanh lọc không khí

Các loại cây xanh nói chung đều có tác động rất tích cực tới bầu không khí. Lá cây Ngọc Bích có khả năng hấp thụ các loại khí thải độc hại và bức xạ xấu từ máy tính. Nó cực kỳ thích hợp để trang trí cho bàn làm việc, vừa giúp góc làm việc trong lành và thư giãn hơn vừa đẹp mắt, tạo cảm hứng làm việc.

Làm quà tặng ý nghĩa

Chắc chắn những người thân yêu của bạn sẽ rất vui mừng và hứng thú khi nhận được món quà là một chậu cây Ngọc Bích xinh xắn. Không chỉ có vẻ đẹp độc đáo mà nó còn mang nhiều ý nghĩa về sự may mắn, bền vững và tràn đầy sức sống.

Cây Ngọc Bích hợp tuổi nào, mệnh gì?

Cây Ngọc Bích tượng trưng cho mệnh Mộc do có màu xanh. Vì vậy cây rất thích hợp với người có tuổi mệnh Mộc như những tuổi Nhâm Ngọ (1942, 2002), Kỷ Hợi (1959), Mậu Thìn (1988), Quý Mùi (1943, 2003), Nhâm Tý (1972), Kỷ Tỵ (1989), Canh Dần (1950, 2010) và Quý Sửu (1973).

Cây Ngọc Bích hợp tuổi nào, mệnh gì?

Bên cạnh đó, mệnh Hỏa là mệnh tương sinh với mệnh Mộc nên những người mệnh Hỏa tuổi Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Giáp Tuất (1994), Ất Hợi (1995),… cũng rất hợp với loại cây này.

Cây Ngọc Bích hợp tuổi nào, mệnh gì?

Ý nghĩa của cây Ngọc Bích trong phong thủy

Trong Phong thủy, Ngọc Bích là loại cây tượng trưng cho nhiều điều may mắn và tốt đẹp. Người ta cho rằng những chiếc lá xanh tươi rực rỡ và lâu rụng của cây Ngọc Bích tượng trưng cho sự phát triển và đổi mới.

Lá của cây Ngọc Bích có màu xanh bóng gần giống với đá Ngọc Bích hay Phỉ Thúy, đây là loại đá tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Vì vậy mà loài cây này cũng mang ý nghĩa về tài lộc. Những bông hoa Ngọc Bích còn tượng trưng cho tình bạn đẹp và những chiếc lá xanh biểu thị cho năng lượng, niềm vui của tình bạn hòa hợp.

Ý nghĩa của cây Ngọc Bích trong phong thủy

Vị trí đặt cây Ngọc Bích tốt cho Phong thủy

Xét về đặc điểm sinh trưởng, cây Ngọc Bích là loại cây ưa thích bóng râm. Nên chúng sẽ rất thích hợp để ở những vị trí có ánh sáng vừa phải ở trong phòng như: trên bàn làm việc, kệ trang trí,…
Còn xét theo Phong thủy, đặt cây Ngọc Bích ở những vị trí hướng khác nhau sẽ mang lại những ý nghĩa khác nhau như:

  • Hướng Đông: Mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, sức khỏe dồi dào và để khởi đầu cho những dự án, mưu cầu học vấn.
  • Hướng Đông Nam: Hướng này thể hiện sự mong cầu may mắn và giàu có.
  • Hướng Tây: Để cầu cho sự sáng tạo.
  • Hướng Tây Bắc: Để có được sự may mắn và gặp được quý nhân phù trợ.
  • Bên cạnh đó, các bạn lưu ý không nên đặt cây Ngọc Bích trong phòng ngủ hoặc phòng tắm.

Vị trí đặt cây Ngọc Bích tốt cho Phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây Ngọc Bích

Ngọc Bích là loại cây xanh Phong thủy có cách trồng và chăm sóc khá đơn giản. Bạn có thể tham khảo những điểm sau đây:

Cách trồng:

Cách nhân giống cây Ngọc Bích cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá từ cây mẹ để trồng cây. Sau khi hái lá cây bạn chỉ cần để vài ngày ở ngoài trong môi trường có nhiệt độ ẩm như trên đất ẩm và trong nước thì cần vài ngày sau chúng đã mọc rễ và chúng ta bắt đầu trồng cây.

Cách trồng và chăm sóc cây Ngọc Bích

Cách chăm sóc cây:

Đất trồng: Chọn loại đất tơi xốp và có khả năng thoát nước cao như các loại đất thịt, đất cát pha,… Nếu muốn cây phát triển tốt và hấp thụ dinh dưỡng tốt thì cho thêm ít trấu hoặc xơ dừa để tăng độ tơi xốp và chất dinh dưỡng.
Ánh sáng: Cây có thể sống trong môi trường bóng râm nhưng để cây phát triển tốt nhất bạn có thể cho cây ra ngoài phơi nắng 2 – 3h/tuần. Nên chọn vào thời điểm sáng sớm hoặc xế chiều để cây không bị ảnh hưởng bởi nắng nóng gay gắt.
Nước tưới: Cây không cần tưới nhiều nước, chỉ cần tưới 1 – 2 lần/ 1 tuần là đủ.
Nhiệt độ: Nhiệt độ lý tưởng để cây phát triển tốt nhất là từ 18 độ C đến 28 độ C. Chú ý là cây không chịu được sương giá, nên bạn cần lưu ý điểm này khi thời tiết vào mùa Đông.
Phân bón: Bạn có thể sử dụng phân bón NPK pha loãng với liều lượng 1/4  trên cây trưởng thành để tưới mỗi tuần 1 lần.

Cách trồng và chăm sóc cây Ngọc Bích

Hi vọng những thông tin chia sẻ của Nội Thất Đức Khang (DKF) về cây Ngọc Bích trên đã hữu ích với bạn. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất phong thủy qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời bạn tham khảo:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời