Cây Sen Đá hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

cay sen da 0

Cây Sen Đá có vẻ đẹp rất đặc biệt, vừa mạnh mẽ lại rất tinh tế. Đây chắc chắn là là một loại cây cảnh trang trí đẹp mắt và có nhiều ý nghĩa Phong thủy may mắn.

Cây Sen Đá hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Đặc điểm cây Sen Đá

Cây Sen Đá còn có tên gọi khác là cây Liên Đài, cây thuộc dòng thực vật mọng nước (Succulent plant), chi Echeveria, họ Crassulaceae. Sen Đá có nguồn gốc xuất phát từ vùng  khô nóng như sa mạc nên cây chịu hạn rất tốt, sống được trong điều kiện thiếu chất dinh dưỡng và kỵ ẩm ướt, ngập nước.

Đặc điểm cây Sen Đá

Về hình thái thì cây có lá căng mọng nước, một số khác có lá mỏng và cứng. Lá xòe tròn có thân ngắn dạng trục, lá mọc đều xung quanh thân, xếp lớp theo thứ tự và rất giống hình cánh hoa sen. Cây này khá ưa nắng, nhưng tránh ánh nắng quá gắt thường xuyên, dễ dẫn đến cháy lá, héo lá.

Tác dụng của cây Sen Đá

Trang trí cảnh quan và môi trường sống

Sen Đá có kích thước vừa nhỏ nhắn xinh xắn, đa dạng về chủng loại và màu sắc. Nên rất được yêu thích làm cây cảnh để bàn, trang trí trong nhà, trang trí bàn làm việc hay những góc riêng xinh xắn tại quán cafe, khách sạn, nhà hàng,… Nó giúp không gian trở nên rất độc đáo và sinh động.

Tác dụng của cây Sen Đá

Món quà tặng ý nghĩa

Không chỉ đẹp về hình thức mà ý nghĩa Sen Đá mang đến cũng vô cùng sâu sắc. Đây sẽ là món quà tặng vô cùng thiết thực dành cho những người thương yêu với mong muốn gửi đến họ lời chúc về sự gắn kết, vĩnh cửu trong tình cảm.

Cải thiện môi trường sống

Một số loại cây để bàn như Sen Đá hay cây Lưỡi Hổ sẽ có tác dụng hút được tia bức xạ từ các thiết bị điện tử (như máy tính, điện thoại, bộ đàm,…) và giúp thanh lọc không khí. Từ đó nó sẽ giúp xoa dịu đôi mắt bạn, giải tỏa căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái và phấn chấn, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung và tất nhiên sẽ gia tăng hiệu quả làm việc,…

Tác dụng của cây Sen Đá

Giúp gia chủ hút tài lộc

Theo các nhà Phong thủy học, Sen Đá tượng trưng cho sự may mắn, phú quý, phát tài phát lộc. Nó còn giúp mang lại không gian tươi mát cho ngôi nhà của bạn, xua tan phiền muộn lo toan trong cuộc sống, gia đình ngày càng hạnh phúc.

Cây Sen Đá hợp mệnh gì?

cây Sen Đá có rất nhiều các màu sắc khác nhau nên mỗi loại lịa phù hợp với mỗi cung mệnh khác nhau. Ta có thể phân loại như sau:

  • Đa số các loài Sen Đá đều mang sắc lá xanh sẽ khá hợp với người mệnh Mộc (màu bản mệnh là màu xanh).
  • Một số cây có màu nâu, tím hoặc viền đỏ thì dành cho người mệnh Thổ.
  • Mệnh Kim hợp với Sen Đá móng rồng (có đốm trắng) hay Đen Đá nâu.
  • Sen đá tím hoặc Sen Đá phật bà, Sen Đá viền lửa nên trồng bởi người mệnh Hỏa.
  • Chỉ đặc biệt người mệnh Thủy kỵ loại cây này. Lý do đơn giản vì đây là cây có đặc điểm chung nổi bật là chịu hạn, bắt buộc trồng đất, không thể sống thủy sinh hay môi trường ẩm ướt.

Cây Sen Đá hợp mệnh gì?

Cây Sen Đá hợp tuổi gì?

Xét về tuổi, mỗi con giáp sẽ có một cây phong thủy phù hợp riêng. Theo đó, người ta cho rằng cây Sen Đá trong phong thủy hợp người tuổi Dậu. Đa số tuổi Dậu là những người có tổ chức, luôn đúng giờ và kỷ luật. Nam giới thường chú trọng hình thức, có vẻ ngoài lịch lãm, điển trai. Nữ giới thì chăm chỉ, trung thực và tấm lòng yêu thương rộng lớn. Bản tính thông minh, tỉ mỉ và cần mẫn giúp họ dễ dàng có được thành công.

Mời bạn tham khảo: Chọn và bố trí cây để bàn làm việc tuổi Dậu đem lại nhiều may mắn

Cây Sen Đá hợp tuổi gì?

Ý nghĩa của cây Sen Đá

Trong Phong thủy, người ta quan niệm cây Sen Đá là loài cây mang đến sự bình an, cát tường. Lá cây đan vào nhau, nâng đỡ che chở cho nhau như tượng trưng cho một tình bạn, tình yêu lâu dài, vững bền, bên cạnh nhau lúc khó khăn hoạn nạn. Đây là lý do mà loài cây này được giới trẻ dùng làm quà tặng cho bạn bè, người yêu nhân dịp đặc biệt.

Ý nghĩa của cây Sen Đá

Cây góp phần gắn kết những mối quan hệ trở nên thân thiết hơn. Đồng thời, sức sống mạnh mẽ của cây, chịu được điều kiện khô hạn khắc nghiệt như lời khẳng định cho sự đấu tranh không ngừng nghỉ, ý chí kiên cường, bền bỉ vươn lên của người trồng. Dù sống ở môi trường khắc nghiệt nhưng sen đá vẫn phát triển và sinh sôi mạnh mẽ đại diện cho bản tính kiên cường, không chùn bước trong mọi hoàn cảnh.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Sen Đá

Ánh sáng

Cây cần nhiều ánh sáng, thường ít nhất 2 giờ ngoài nắng 1 ngày. Nó cần ánh sáng để phát triển, nếu để trong phòng thì 2 ngày phải mang ra phơi sáng một lần để cây tránh bị rụng lá.
Tránh nắng gắt buổi trưa từ 11 – 2h. Tốt nhất là phơi từ sớm đến 11h trưa rồi đem vào bóng râm, sen sẽ đẹp rực rỡ, phơi nắng chiều cây sẽ không đẹp bằng.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Sen Đá

Nước tưới

Sen Đá là loài ưa nóng, khô và cần nhiều nắng hơn là cần nước. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, chỉ nên tưới đủ ẩm để tránh thối rễ và lá, tuyệt đối không để nước đọng lại trên lá.

Đất trồng

Chọn loại đất có khả năng thoát nước tốt để tránh bị úng rễ, có thể dùng hỗn hợp tro trấu, xỉ than tổ ong đập vụn trộn với phân bò với tỉ lệ 1:1. Cũng có thể dùng hỗn hợp các thành phần: tro trấu, đất pha cát, phân bò. Hoặc đơn giản hơn có thể trộn cát, sỏi, đất pha cát và phân. Điều quan trọng là hỗn hợp đất này cần thoát nước nhanh, không giữ nước để không gây ngập úng cây.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Sen Đá

Bón phân

Sen Đá không yêu cầu nhiều về dinh dưỡng, tuy nhiên để cây khỏe đẹp và phát triển tốt bạn có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho cây. Có thể sử dụng bằng các loại phân tan chậm, phân bón qua lá (20-20-20), phân dynamic hàng tháng. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho cây không bị thiếu chất dinh dưỡng định kỳ mỗi năm nên thay đất cho cây 1-2 lần.

Mong rằng Nội Thất Đức Khang (DKF) đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về cây Sen Đá. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất Phong thủy qua địa chỉ:

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Mời bạn tham khảo:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Nội thất Đức Khang – Địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí Minh chất lượng

Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ mua bàn họp TP Hồ Chí...

Có nên mua bàn họp giá rẻ cho văn phòng?

Khi lựa chọn một chiếc bàn họp cho văn phòng cần dựa vào nhiều yếu...

Cách chọn mua bàn họp thông minh cho công ty, văn phòng

Bạn đang muốn sắm một chiếc bàn họp cho văn phòng công ty mình nhưng...

Trả lời