Hướng nhà tuổi Tân Hợi 1971 hợp phong thủy cho nam, nữ

huong nha tan hoi 1971 1

Trong phong thủy, hướng nhà có ảnh hưởng tới vận mệnh của một gia đình. Hướng nhà tốt sẽ giúp gia đình gặp nhiều may mắn. Vậy tuổi Tân Hợi 1971 nên xây nhà hướng nào để hợp phong thủy?

Hướng nhà tuổi Tân Hợi 1971 hợp phong thủy

Hướng nhà tuổi Tân Hợi 1971 cho gia chủ nam

Gia chủ nam tuổi Tân Hợi 1971 có cung mệnh Khôn, thuộc Tây tứ mệnh. Các hướng nhà tốt xấu với tuổi: 

Nhà hướng Đông Bắc, tức trạch Cấn. Phối hợp với cung mệnh được sao Tham Lang (Sinh Khí) thuộc Mộc. Sao nhập cung Cấn thuộc Thổ, sao khắc cung. Gia sản ban đầu hưng vượng, gia đình đông nhân khẩu nhưng về sau khánh kiệt dần, người trong nhà mắc bệnh tỳ vị, yếu kém.

Nhà hướng Tây, tức trạch Đoài. Phối hợp với cung mệnh được sao Cự Môn (Thiên Y) thuộc Thổ. Sao nhập cung Đoài thuộc Kim, sao dương sinh cung âm có lợi cho nữ giới trong gia đình. Gia đình hưng vượng, giàu sang, con cháu thông minh hiếu thuận. 

Nhà hướng Tây Bắc, tức trạch Càn. Phối hợp với cung mệnh được sao Vũ Khúc (Diên Niên) thuộc Kim. Sao nhập cung Càn thuộc Kim, sao cung tỷ hòa. Gia đình thuận hòa, phú quý, đường quan vận hanh thông, kinh doanh tăng tiến, mọi sự hanh thông.

Nhà hướng Tây Nam, tức trạch Khôn. Phối hợp với cung mệnh được sao Phụ Bật (Phục Vị) thuộc Thủy. Gia đình yên ổn, an khang thịnh vượng. Nhưng do sao nhập cung Khôn thuộc Thổ, cung khắc sao, gây ra tai họa về sau. Kỵ không nên ở.

Nhà hướng Bắc, tức trạch Khảm. Phối hợp với cung mệnh được sao Phá Quân (Tuyệt Mệnh) thuộc Kim. Hướng rất xấu. Ở nhà hướng này gia nghiệp suy vong, gia đình lục đục, người trong nhà mắc bệnh tật liên miên, hại nhân khẩu. Lại có sao nhập cung Khảm thuộc Thủy, sao sinh cung nên dữ càng thêm dữ.

Nhà hướng Đông Nam, tức trạch Tốn. Phối hợp với cung mệnh được sao Liêm Trinh (Ngũ Quỷ) thuộc Hỏa. Ở nhà này gia chủ sẽ mắc bệnh tật và vướng phải nhiều thị phi tai tiếng, gia tài suy bại. Lại có sao nhập cung Tốn thuộc Mộc, cung sao tương sinh với nhau, biến điều hung ác trở nên mạnh mẽ hơn.

Nhà hướng Nam, tức trạch Ly. Phối hợp với cung mệnh được sao Văn Khúc (Lục Sát) thuộc Thủy. Gia chủ gặp nhiều tai tiếng thị phi, gia đình bất hòa, ly tán, con cái tranh giành lẫn nhau. Nhưng do sao nhập cung Ly thuộc Hỏa, sao khắc cung nên giảm bớt được những tai họa do sao gây ra.

Nhà hướng Đông, tức trạch Chấn. Phối hợp với cung mệnh được sao Lộc Tồn (Họa Hại) thuộc Thổ. Ở nhà hướng này gia sản lụi bại, gia đình ly tán, con cháu bất hiếu, người trong nhà mắc bệnh tật liên miên, gặp nhiều thị phi. Nhưng do sao nhập cung Chấn thuộc Mộc, cung khắc sao nên các tai họa được giảm dần. 

Kết luận: Nam tuổi Tân Hợi 1971 nên ở trong nhà hướng Tây hoặc Tây Bắc. Không nên ở nhà các hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Bắc, Tây Nam và Đông Nam.

Cách bố trí nhà hợp phong thủy cho tuổi Tân Hợi 1971

Hướng nhà tuổi Tân Hợi 1971 cho gia chủ nữ

Gia chủ nữ tuổi Tân Hợi 1971 có cung mệnh Tốn, thuộc Đông tứ mệnh. Các hướng tốt xấu của ngôi nhà:

Nhà hướng Bắc, tức trạch Khảm. Kết hợp với cung mệnh được sao Tham Lang (Sinh Khí) thuộc Mộc. Gia đình hưng vượng, giàu sang, có chức quyền, con cái ngoan hiền, hiếu thảo. Lại có sao nhập cung Khảm thuộc Thủy, cung sinh sao, tốt càng thêm tốt.

Nhà hướng Nam, tức trạch Ly. Phối hợp với cung mệnh được sao Cự Môn (Thiên Y) thuộc Thổ. Sao nhập cung Ly thuộc Hỏa, cung sinh sao. Gia đình hưng vượng, giàu sang, người trong nhà sống lâu.

Nhà hướng Đông, tức trạch Chấn. Kết hợp với cung mệnh được sao Vũ Khúc (Diên Niên) thuộc Kim. Gia đình hưng vượng, an khang, con cái ngoan hiền. Nhưng do sao nhập cung Chấn thuộc Mộc, sao khắc cung, tính tốt của sao giảm dần, gia đình ngày càng kém đi.

Nhà hướng Đông Nam, tức trạch Tốn. Phối hợp với cung mệnh được sao Phụ Bật (Phục Vị) thuộc Thủy. Sao nhập cung Tốn thuộc Mộc, sao âm sinh cung âm, có lợi cho nữ. Gia đình yên ổn, có chức quyền, con cái thông minh.

Nhà hướng Đông Bắc, tức trạch Cấn. Kết hợp với cung mệnh được sao Phá Quân (Tuyệt Mệnh) thuộc Kim. Hướng rất xấu. Ở nhà hướng này gia nghiệp suy vong, gia đình lục đục, người trong nhà mắc bệnh tật liên miên, hại nhân khẩu. Lại có sao nhập cung Cấn thuộc Thổ, cung sinh sao nên dữ càng thêm dữ.

Nhà hướng Tây Nam, tức trạch Khôn. Kết hợp với cung mệnh được sao Liêm Trinh (Ngũ Quỷ) thuộc Hỏa. Ở nhà này gia chủ sẽ mắc bệnh tật và vướng phải nhiều thị phi tai tiếng, gia tài suy bại. Sao nhập cung Khôn thuộc Thổ, cung sao tương sinh với nhau, biến điều hung ác trở nên mạnh mẽ hơn.

Nhà hướng Tây, tức trạch Đoài. Kết hợp với cung mệnh được sao Văn Khúc (Lục Sát) thuộc Thủy. Sao nhập cung Đoài thuộc Kim, cung sinh sao.Gia chủ gặp nhiều tai tiếng thị phi, gia đình bất hòa, ly tán, con cái tranh giành lẫn nhau.

Nhà hướng Tây Bắc, tức trạch Càn. Kết hợp với cung mệnh được sao Lộc Tồn (Họa Hại) thuộc Thổ. Sao nhập cung Càn thuộc Kim, sao sinh cung. Ở nhà hướng này gia sản lụi bại, gia đình ly tán, con cháu bất hiếu, người trong nhà mắc bệnh tật liên miên, gặp nhiều thị phi.

Kết luận: Nữ tuổi Tân Hợi nên ở nhà hướng Bắc, Nam và Đông Nam. Không nên ở nhà hướng Đông, Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Hướng nhà tuổi Tân Hợi 1971 hợp phong thủy cho nam, nữ

Cách bố trí nhà hợp phong thủy cho tuổi Tân Hợi 1971

Bố trí cửa hợp phong thủy

Hướng đặt cửa chính có ảnh hưởng tới vận mệnh của gia đình. Gia chủ nên đặt cửa chính tại một trong bốn phương vị tốt phù hợp với cung mệnh của mình, kỵ đặt ở những phương vị xấu. Trước cửa nhà phải thông thoáng, sạch sẽ, không đặt quá nhiều đồ linh tinh bên ngoài cửa, đặc biệt là rác thải. Không đặt cửa chính đối diện với cửa bếp, cửa vệ sinh, cửa phòng ngủ, cầu thang, góc tường,… gây ra nhiều bất lợi. 

Gia chủ nam tuổi Tân Hợi 1971 xây nhà hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam nên đặt cửa chính đối diện với hướng nhà. Xây nhà hướng Tây hoặc Tây Bắc nên đặt cửa tránh hướng Đông hoặc Đông Nam do phạm Ngũ Quỷ hoặc Họa Hại.

Gia chủ nữ tuổi Tân Hợi 1971 xây nhà hướng Bắc hoặc Nam có thể đặt cửa đối diện với hướng nhà. Xây nhà hướng Đông hoặc Đông Nam tránh đặt cửa hướng Tây hoặc Tây Bắc do phạm Lục Sát hoặc Họa Hại.

Cách bố trí nhà hợp phong thủy cho tuổi Tân Hợi 1971

Khi đặt sai hướng cửa, gia chủ có thể hóa giải bằng cách xây thêm cửa phụ có hướng phù hợp với mệnh tuổi của mình và sử dụng cửa này thường xuyên. Điều này giúp điều hướng nguồn năng lượng xấu, không cho chúng xâm phạm vào trong nhà. Ngoài ra, có thể dùng thảm hoặc vật phẩm phong thủy phù hợp với mệnh tuổi Tân Hợi 1971 để hóa giải sát khí.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách phải được thiết kế rộng rãi, đặt ở vị trí chính giữa ngôi nhà. Nên đặt phòng khách ở phía trước, không đặt ở phía sau nhà. Trong phòng phải có đầy đủ ánh sáng chiếu vào. Trần phòng khách nên sơn các gam màu nhạt, tránh có xà ngang bắc qua. Sàn phòng phải bằng phẳng, kiên cố, màu sắc nên chọn những gam màu sẫm làm chủ đạo. 

Khi bố trí nội thất phòng khách, chúng ta chỉ cần xếp đặt đồ đạc sao cho gọn, thoáng và đẹp mắt. Bởi người trong nhà thường chỉ dành ra một ít thời gian mỗi ngày để sử dụng phòng khách. Nên căn phòng này có ảnh hưởng rất ít tới vận khí mọi người trong gia đình.

Cách bố trí phòng khách hợp phong thủy cho tuổi Tân Hợi 1971

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ nên có thiết kế vuông vắn, nhỏ vừa để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của người trong phòng. Phòng phải đặt ở phương vị tốt của ngôi nhà và cửa phòng cũng phải ở vị trí tốt của căn phòng để tránh gặp phải những bất lợi không may mắn. Nam tuổi Tân Hợi nên đặt phòng ngủ tại các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây hoặc Tây Nam. Nữ tuổi Tân Hợi 1971 nên đặt phòng ngủ hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam.

Khi kê giường ngủ nên tuân theo quy tắc đầu quay về hướng tốt và đuôi quay về hướng xấu. Ví dụ nam tuổi Tân Hợi 1971 nên đặt giường theo hướng đầu quay về Tây (Thiên Y) và đuôi quay về Đông (Họa Hại). Nữ tuổi Tân Hợi 1971 kê giường có đầu hướng về Đông (Diên Niên) và đuôi quay về Tây (Lục Sát). Hướng giường nên có ánh sáng chiếu vào, không đặt ở những vị trí tối tăm, dễ gặp xui xẻo. Kê giường tránh kê đối diện với cửa phòng, không đặt giường nằm dưới xà ngang trên trần nhà, gây ảnh hưởng không tốt tới người nằm ngủ. 

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cho tuổi Tân Hợi 1971

Cách bố trí bếp hợp phong thủy

Bếp nên được bố trí tại các phương vị xấu trong nhà theo cung mệnh của chủ. Nhưng cửa bếp phải được đặt quay về các cung tốt để mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Do vậy, gia chủ nam tuổi Tân Hợi 1971 nên đặt bếp tại các hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam. Cửa bếp hướng về các phương Đông Bắc, Tây Bắc, Tây hoặc Tây Nam. Nữ tuổi Tân Hợi đặt bếp hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây hoặc Tây Nam. Cửa bếp hướng về phía Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam. Tránh đặt bếp gần khu vực phòng ngủ, phòng vệ sinh và khu vực phòng thờ. Cửa bếp không được đối diện với cửa chính, cửa nhà vệ sinh hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ.

Các nội thất trong bếp nên đặt theo đúng phong thủy. Vị trí bếp nấu không được đặt ngay cạnh bồn rửa bát hoặc dưới hệ thống vòi nước. Do bếp đại diện cho Hỏa, bồn rửa bát hoặc hệ thống vòi nước là Thủy, Thủy khắc Hỏa gây xung đột, không tích tụ được tài lộc. Phía sau bếp không được quá trống trải, ảnh hưởng tới vận may của gia đình, đặc biệt kỵ sau bếp nấu có cửa sổ.

Cách bố trí bếp hợp phong thủy cho tuổi Tân Hợi 1971

Gia chủ tuổi Tân Hợi nên chọn nội thất bếp có màu ánh kim hoặc các gam màu nâu, trắng, ghi, xám… đây là những màu tương sinh bản mệnh của người mệnh Kim. Tránh chọn những gam màu tương khắc như đỏ hoặc tím gây ảnh hưởng không tốt tới gia đình. Để hiểu rõ hơn về hướng bếp mời bạn tham khảo qua bài viết: Hướng đặt bếp tuổi Tân Hợi 1971 hợp phong thủy, yên ấm

Cách bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nhà vệ sinh nên đặt tại các hướng xấu trong ngôi nhà Lục Sát, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ hoặc Họa Hại. Do vậy, nam tuổi Tân Hợi 1971 nên đặt nhà vệ sinh tại các hướng Bắc, Nam, Đông hoặc Đông Nam. Nữ tuổi Tân Hợi đặt nhà vệ sinh hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây hoặc Tây Nam.

Nhà vệ sinh nên đặt ở các góc khuất trong nhà, tránh góc nhìn thẳng từ cửa ra vào. Không đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ hoặc hướng thẳng trên đầu phòng ngủ. Nhà vệ sinh nên có thiết kế cửa sổ, đầy đủ ánh sáng chiếu vào, không khí lưu thông.

Xem thêm: Cách chọn cây để bàn làm việc tuổi Hợi giúp tránh vận xui

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời