Hướng nhà tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy Nam, Nữ mệnh

huong nha tuoi quy suu 1973 0

Hướng nhà hợp tuổi sẽ giúp chúng ta cải vận, gặp suôn sẻ trong cuộc sống. Vậy người tuổi Quý Sửu 1973 nên ở nhà hướng nào tốt nhất?

Hướng nhà tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Hướng nhà tuổi Quý Sửu 1973 cho gia chủ nam

Gia chủ nam tuổi Quý Sửu 1973 có cung mệnh Ly thuộc Đông tứ mệnh, phải ở trong ngôi nhà Đông tứ trạch.

Có các hướng tốt xấu:

Nhà trạch Chấn, tức tọa Đông hướng Tây. Phối hợp với cung mệnh được sao Tham Lang (Sinh Khí) thuộc Mộc. Sao nhập cung Chấn thuộc Mộc, có sao cung tỷ hòa với nhau. Ở nhà hướng này gia đình sẽ đông nhân khẩu, nhiều tài lộc, giàu sang, con cháu thông minh.

Nhà trạch Tốn, tức tọa Đông Nam hướng Tây Bắc. Phối hợp với cung mệnh được sao Cự Môn (Thiên Y) thuộc Thổ. Hướng cát, mang lại nhiều may mắn cho gia đình. Nhưng sao nhập cung Tốn thuộc Mộc, có cung khắc sao, dẫn đến về sau cát biến thành hung. Kỵ không nên ở. 

Nhà trạch Khảm, tức tọa Bắc hướng Nam. Phối hợp với cung mệnh được sao Vũ Khúc (Diên Niên) thuộc Kim. Sao nhập cung Khảm thuộc Thủy, có cung sinh sao. Gia đình đông nhân khẩu, giàu sang phú quý, gia chủ sống thọ, khỏe mạnh. 

Nhà trạch Ly, tức tọa Nam hướng Bắc. Phối hợp với cung mệnh được sao Phụ Bật (Phục Vị) thuộc Thủy. Mệnh cung và hướng tỷ hòa với nhau nhưng sao nhập cung Ly thuộc Hỏa, có sao khắc cung. Do đó biến cát thành hung, kỵ không nên ở.

Nhà trạch Càn, tức tọa Tây Bắc hướng Đông Nam. Phối hợp với cung mệnh được sao Phá Quân (Tuyệt Mệnh) thuộc Kim. Ở nhà hướng này gia chủ bệnh tật liên miên, sự nghiệp giảm sút, gia đình gặp sự chẳng lành. Nhưng do sao nhập cung Càn thuộc Kim, có sao cung tỷ hòa với nhau nên các bất lợi tai họa sẽ được giảm bớt.
Nhà trạch Đoài, tức tọa Tây hướng Đông. Phối hợp với cung mệnh được sao Liêm Trinh (Ngũ Quỷ) thuộc Hỏa. Gia chủ mắc bệnh tật và vướng phải nhiều thị phi tai tiếng. Sao nhập cung Đoài thuộc Kim, có sao khắc cung. Xấu càng thêm xấu

Nhà trạch Khôn, tức tọa Tây Nam hướng Đông Bắc. Phối hợp với cung mệnh được sao Văn Khúc (Lục Sát) thuộc Thủy. Sao nhập cung Khôn thuộc Thổ, có cung khắc sao. Gia chủ gặp nhiều tai tiếng thị phi, gia đình bất hòa.

Nhà trạch Cấn, tức tọa Đông Nam hướng Tây Bắc. Phối hợp với cung mệnh được sao Lộc Tồn (Họa hại) thuộc Thổ. Gia chủ mắc bệnh tật, gia đình bất hòa, suy bại. Nhưng do sao nhập cung Cấn thuộc Thổ, sao cung tỷ hòa với nhau. Giảm bớt được tai họa.

Kết luận: Nam tuổi Quý Sửu 1973 nên ở nhà tọa Đông hướng Tây hoặc nhà tọa Bắc hướng Nam. 

Hướng nhà tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy nam, nữ mệnh

Hướng nhà tuổi Quý Sửu 1973 cho gia chủ nữ

Gia chủ nữ tuổi Quý Sửu 1973 có cung mệnh Càn, thuộc Tây tứ mệnh, phải ở trong ngôi nhà Tây tứ trạch. Có các hướng tốt xấu:

Nhà trạch Đoài, tức tọa Tây hướng Đông. Phối hợp với cung mệnh được Sao Tham Lang (Sinh Khí) thuộc Mộc. Gia đình đông nhân khẩu, nhiều tài lộc, giàu sang. Nhưng sao nhập cung Đoài thuộc Kim, có cung khắc sao. Dẫn đến về sau gia đình suy bại, người trong nhà mắc bệnh tật. 

Nhà trạch Cấn, tức tọa Đông Bắc hướng Tây Nam. Phối hợp với cung mệnh được sao Cự Môn (Thiên Y) thuộc Thổ. Sao nhập cung Cấn thuộc Thổ, có sao cung tỷ hòa với nhau. Gia đình hưng vượng, phú quý, sức khỏe tốt lành.

Nhà trạch Khôn, tức tọa Tây Nam hướng Đông Bắc. Phối hợp với cung mệnh được sao Vũ Khúc (Diên Niên) thuộc Kim. Sao nhập cung Khôn thuộc Thổ, có cung sinh sao. Gia đình thuận hòa, vui vẻ, kinh doanh tăng tiến, mọi sự hanh thông. 

Nhà trạch Càn, tức tọa Tây Bắc hướng Đông Nam. Phối hợp với cung mệnh được sao Phụ Bật (Phục Vị) thuộc Thủy. Sao nhập cung Càn thuộc Kim, có cung sinh sao. Gia đình yên ổn, thịnh vượng.

Nhà trạch Ly, tức tọa Nam hướng Bắc. Phối hợp với cung mệnh được sao Phá Quân (Tuyệt Mệnh) thuộc Kim. Ở nhà hướng này gia chủ bệnh tật liên miên, sự nghiệp giảm sút, gia đình gặp sự chẳng lành. Thêm nữa, sao nhập cung Ly thuộc Hỏa, có cung khắc sao, dẫn đến xấu càng thêm xấu.

Nhà trạch Chấn, tức tọa Đông hướng Nam. Phối hợp với cung mệnh được sao Liêm Trinh (Ngũ Quỷ) thuộc Hỏa. Gia chủ mắc bệnh tật và vướng phải nhiều thị phi tai tiếng. Nhưng sao nhập cung Chấn thuộc Mộc, có cung sinh sao. Các bất lợi, tai họa được giảm bớt. 

Nhà trạch Khảm, tức tọa Bắc hướng Nam. Phối hợp với cung mệnh được sao Văn Khúc (Lục Sát) thuộc Thủy. Gia chủ gặp nhiều tai tiếng thị phi, gia đình bất hòa. Sao nhập cung Khảm thuộc Thủy, có sao cung tỷ hòa. Các bất lợi, tai họa được giảm bớt.

Nhà trạch Tốn, tức tọa Đông Bắc hướng Tây Nam. Phối hợp với cung mệnh được sao Lộc Tồn (Họa Hại) thuộc Thổ. Gia chủ mắc bệnh tật, gia đình bất hòa, suy bại. Sao nhập cung Tốn thuộc Mộc, có cung khắc sao. Xấu càng thêm xấu, gia chủ gánh chịu những tai họa do sao gây ra.

Kết luận: Nữ tuổi Quý Sửu 1973 nên ở nhà tọa Đông Bắc hướng Tây Nam, nhà tọa Tây Nam hướng Đông Bắc hoặc nhà tọa Tây Bắc hướng Đông Nam.

Cách bố trí nhà hợp phong thủy cho tuổi Quý Sửu 1973

Cửa là nơi đón khí, cần được đặt tại những vị trí tốt trong ngôi nhà. Do vậy, nam tuổi Quý Sửu 1973 nên đặt cửa tại các hướng Đông, Đông Nam, Bắc hoặc Nam. Nữ tuổi Quý Sửu 1973 nên đặt cửa tại các hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc hoặc Tây Bắc.

Khi đặt cửa, gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không mở cửa chính tại nơi có đường đâm thẳng vào nhà. Bởi mở cửa như này sẽ tạo đường trực tiếp cho các hung khí dội vào nhà. Gây ra các thị phi bệnh tất cho người trong gia đình. Nếu đã phạm phải điều này, chúng ta có thê hóa giải bằng cách dùng các vật phẩm phong thủy như gương bát quái để chấn.

Không đặt cửa chính đối diện với các cửa khác trong nhà, tránh tình trạng rơi vào thế đối xung, gây ảnh hưởng không tốt tới gia đình. Cụ thể, cửa chính đối diện cửa phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe người ngủ trong phòng. Đối diện cửa phòng bếp sẽ ảnh hưởng tới tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ,…

Trước cửa nhà phải sạch sẽ thông thoáng. Không đặt quá nhiều các thứ đồ linh tinh, đặc biệt là rác thải. Vừa gây ảnh hưởng đến mỹ quan ngôi nhà, vừa ảnh hưởng đến vấn để phong thủy.

Cửa chính phải thông thoáng, sạch sẽ, không đặt những thứ linh tinh bên ngoài cửa, đặc biệt là rác thải. Gây ra các ảnh hưởng xấu tới đời sống, sức khỏe của mọi người trong nhà Không đặt cửa chính đối diện với các cửa còn lại trong nhà, như cửa phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh,…

Bố trí phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách phải có thiết kế rộng rãi, vuông vắn, đặt ở chính giữa ngôi nhà, có đầy đủ ánh sáng chiếu vào. Trần phòng khách nên chọn các gam màu nhạt tạo cảm giác thoáng mát cho căn phòng. Sàn phòng phải kiên có và có gam màu sẫm làm chủ đạo. Phòng khách không được đặt quá gần phòng bếp.

Bố trí phòng khách hợp phong thủy tuổi Quý Sửu 1973

Bố trí phòng bếp hợp phong thủy

Hướng bếp hợp phong thủy nên dựa theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Nghĩa là bếp nấu đặt tại các phương vị xấu và nhìn về các phương vị tốt theo mệnh của gia chủ. Hóa giải các điều xấu, mang lại nhiều may mắn. Cụ thể gia chủ tuổi Quý Sửu 1973 có thể tham khảo các hướng đặt bếp sau:

Gia chủ nam: Đặt bếp tại hướng Tây (Ngũ Quỷ) nhìn về hướng Đông (Sinh Khí). Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) nhìn về Đông Nam (Thiên Y).
Gia chủ nữ: Đặt bếp tại hướng Đông Nam (Họa Hại) nhìn về Tây Bắc (Phục Vị). Hướng Đông (Ngũ Quỷ) nhìn về hướng Tây (Sinh Khí)

Không được đặt phòng bếp gần các khu vực phòng ngủ, phòng vệ sinh và khu vực thờ. Cửa bếp tránh đối diện với cửa chính, cửa nhà vệ sinh hoặc nhìn thẳng vào phòng ngủ. Nền phòng bếp phải được xây bằng phẳng, thấp hơn nền của phòng ở. Các nội thất trong bếp nên đặt theo đúng phong thủy. Ví dụ bếp nấu không nên đặt trong xó nhà bếp, không đặt dưới xà ngang, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người trong gia đình. Bạn có thể tham khảo thêm: Hướng đặt bếp tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy, đón tài lộc

Bố trí phòng bếp hợp phong thủy tuổi Quý Sửu 1973

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ là nơi riêng tư, chiếm phần lớn thời gian sinh hoạt của gia chủ. Do vậy, lựa chọn hướng tốt để đặt vị trí phòng ngủ và kê giường ngủ rất quan trọng, ảnh hưởng tới giấc ngủ và đảm bảo sức khỏe cho gia chủ. 

  • Phòng ngủ gia chủ nam tuổi Quý Sửu nên đặt tại các hướng Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), hướng Nam (Phục Vị), hướng Bắc (Diên Niên).
  • Phòng ngủ cho nữ tuổi Quý Sửu nên đặt tại các hướng Tây Nam (Diên Niên), hướng Tây (Sinh Khí), hướng Đông Bắc (Thiên Y), hướng Tây Bắc (Phục Vị).

Phòng ngủ nên có thiết kế vuông vắn, nhỏ vừa để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của người trong phòng. Cửa phòng ngủ không được đối diện với nhà bếp, giường và phòng vệ sinh. Giường ngủ kê theo hướng Nam Bắc (đầu hướng về Bắc và chân hướng về Nam) để có chất lượng giấc ngủ cao nhất. Tránh đặt giường ngủ đối diện gương và phía trên có xà ngang hoặc đèn trần.

Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy tuổi Quý Sửu 1973

Bố trí nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nhà vệ sinh cần được đặt tại các hướng xấu theo bản mệnh của gia chủ, không đặt tại các hướng tốt để tránh tai họa khó lường. Cụ thể, nam tuổi Quý Sửu 1973 nên đặt nhà vệ sinh tại các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Đông Bắc. Nữ tuổi Quý Sửu 1973 nên bố trí nhà vệ sinh tại các hướng Bắc, Đông, Nam hoặc Đông Nam.
Khi bố trí nhà vệ sinh, gia chủ cần lưu ý:

  • Đặt tại các khu vực khuất trong nhà, không đặt tại khu vực trung tâm và tránh nhìn thẳng trực diện từ cửa vào
  • Không đặt gần nhà bếp và khu vực thờ cúng 
  • Không đặt trong phòng ngủ hoặc trên đầu phòng ngủ
  • Luôn duy trì khu vực vệ sinh sạch sẽ và có không khí lưu thông.

Hướng nhà hợp phong thủy rất quan trọng đối với người tuổi 1973. Đặt đúng hướng sẽ mang tới cho gia chủ nhiều đại cát, đại lợi, mọi điều hanh thông trong cuộc sống. Ngược lại, đặt sai hướng sẽ gây ra các tai họa, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Vậy nên khi xây nhà chúng ta cần đặc biệt chú trọng tới hướng để mang đến nhiều may mắn hạnh phúc trong gia đình. 

Tin hay phong thủy tuổi Quý Sửu 1973:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời