Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Nội dung chính:

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp, công việc, sức khỏe, tình cảm của chủ nhân. Tùy vào chủ nhân là nam hay nữ mà hướng đặt bàn làm việc phong thủy sẽ có sự khác biệt.

Người tuổi Quý Sửu 1973 thuộc mệnh gì?

Nam, nữ tuổi Quý Sửu 1973 sinh từ ngày 3/2/1973 – 22/1/1974 dương lịch, thuộc mệnh Mộc, ngũ hành Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu).

Nam tuổi Quý Sửu 1973 thuộc cung Ly, hành Hỏa. Họ có tính cách nhiệt tình, năng động và nhiệt huyết, tận tâm, luôn đề ra cho mình lý tưởng sống cao đẹp, nhân nghĩa. Trong công việc, họ được biết đến là tấm gương sáng về tinh thần học hỏi, cầu tiến, trí tuệ nhạy bén, tư duy nhanh nhạy.

Nữ tuổi Quý Sửu 1973 thuộc cung Càn, hành Kim. Họ là những người có trách nhiệm, sâu sắc, nhân ái, bao dung, thích giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống. Trong công việc, họ là những người quyết đoán, có lập trường rõ ràng và quan điểm mạch lạc. Nhờ vậy họ nhận được sự yêu mến và quý trọng từ những người xung quanh.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Nam tuổi Quý Sửu 1973 nên đặt bàn làm việc hướng nào?

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 nam hợp phong thủy: hướng Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Bắc (Diên Niên), Nam (Phục Vị).

Theo phong thủy văn phòng, nam tuổi Quý Sửu 1973 nên đặt bàn làm việc tại vị trí chính Nam của căn phòng. Đồng thời hướng bàn làm việc quay về một trong các phương vị tốt phù hợp với cung mệnh như đã liệt kê trên. Chọn ngồi làm việc ở vị trí hợp phong thủy sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào, tinh thần tập trung, minh mẫn. Cụ thể:

Hướng ngồi tốtÝ nghĩa
Đông (Sinh Khí)Giúp thu hút nhiều tiền tài, tài lộc, có cơ hội thăng quan tiến chức.
Đông nam (Thiên Y)Cải thiện sức khỏe, giúp tăng hiệu quả, năng suất công việc, đạt được mục tiêu đề ra nhanh chóng
Bắc (Diên Niên)Giúp các mối quan hệ gia đình, tình yêu bền chặt, là chỗ dựa cực kỳ vững chắc để bạn an tâm phát triển sự nghiệp, đạt thành tựu lớn.
Nam (Phục Vị)Hỗ trợ tăng cường sức mạnh tinh thần, giúp bản thân tiến bộ, vượt qua khó khăn, đạt nhiều may mắn trong công việc, sự nghiệp.

Các hướng xấu đặt bàn làm việc nam tuổi Quý Sửu 1973 nên tránh bao gồm: hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh), Tây Nam (Lục Sát), Tây (Ngũ Quỷ), Đông Bắc (Họa Hại). Trường hợp bàn làm việc đặt theo các hướng này sẽ khiến chủ nhân gặp nhiều năng lượng tiêu cực, sát khí, tai ương và bất trắc. Cụ thể:

Hướng ngồi xấuÝ nghĩa
Tây Bắc (Tuyệt Mệnh)Sức khỏe thể chất và tinh thần đều sụt giảm, công việc đi xuống, bỏ qua nhiều cơ hội tốt.
Tây Nam (Lục Sát)Ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ xung quanh: người thân, người yêu, đồng nghiệp, bạn bè…
Tây (Ngũ Quỷ)Bạn sẽ gặp nhiều tai tiếng, thị phi, ảnh hưởng đến danh dự và sự nghiệp.
Đông Bắc (Họa Hại)Sức khỏe suy giảm, giảm hiệu suất công việc, ảnh hưởng đến sự nghiệp công danh.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Nữ tuổi Quý Sửu 1973 nên đặt bàn làm việc hướng nào?

Hướng đặt bàn làm việc nữ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy bao gồm: hướng Tây (Sinh Khí), Đông Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Diên Niên), Tây Bắc (Phục Vị). Đặt làm việc tại các hướng tốt này giúp chủ nhân gặp may mắn, sức khỏe dồi dào, công việc suôn sẻ, cơ hội thăng tiến tốt.

Hướng ngồi tốtÝ nghĩa
Tây (Sinh Khí)Giúp thu hút nhiều tiền tài, tài lộc, có cơ hội thăng quan tiến chức.
Đông Bắc (Thiên Y)Cải thiện sức khỏe, giúp tăng hiệu quả, năng suất công việc, đạt được mục tiêu đề ra nhanh chóng
Tây Nam (Diên Niên)Giúp các mối quan hệ gia đình, tình yêu bền chặt, là chỗ dựa cực kỳ vững chắc để bạn an tâm phát triển sự nghiệp, đạt thành tựu lớn.
Tây Bắc (Phục Vị)Hỗ trợ tăng cường sức mạnh tinh thần, giúp bản thân tiến bộ, vượt qua khó khăn, đạt nhiều may mắn trong công việc, sự nghiệp.

Các hướng xấu đặt bàn làm việc nữ tuổi Quý Sửu 1973 nên tránh bao gồm: hướng Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Ngũ Quỷ), Bắc (Lục Sát), Đông Nam (Họa Hại). Lý do các hướng này khắc mệnh trạch của nữ tuổi này, khiến chủ nhân dễ gặp tai họa, bất trắc trong sức khỏe, công việc, đời sống.

Hướng ngồi xấuÝ nghĩa
Nam (Tuyệt Mệnh)Sức khỏe thể chất và tinh thần đều sụt giảm, công việc đi xuống, bỏ qua nhiều cơ hội tốt.
Bắc (Lục Sát)Ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ xung quanh: người thân, người yêu, đồng nghiệp, bạn bè…
Đông (Ngũ Quỷ)Bạn sẽ gặp nhiều tai tiếng, thị phi, ảnh hưởng đến danh dự và sự nghiệp.
Đông nam (Họa Hại)Sức khỏe suy giảm, giảm hiệu suất công việc, ảnh hưởng đến sự nghiệp công danh.

Kết luận: Chọn đúng hướng đặt bàn làm việc là điều cực kỳ quan trọng đối với người tuổi Quý Sửu 1973 nói riêng và tất cả mọi người nói chung bởi nó có thể tác động và ảnh hưởng đến sự nghiệp. Sự kết hợp giữa hướng đặt bàn cùng với màu sắc, chất liệu, kiểu dáng bàn, vật phẩm phong thủy là chìa khóa để đem lại nguồn năng lượng tích cực, tiền tài, sự bình an, thăng tiến trong không gian làm việc của mỗi người.

Công cụ xác định hướng bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973

Sau khi đã nắm được hướng đặt bàn hợp phong thủy cho nam/nữ tuổi Quý Sửu 1973 thì có một điều mọi người thường khá thắc mắc đó là làm sao để xác định được phương hướng chính xác, liệu có công cụ nào dùng để hỗ trợ xác định đâu là hướng Tây, Nam, Đông, Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Đông Nam… hay không.

La bàn phong thủy là công cụ rất hữu ích giúp mọi người có thể xem hướng bàn làm việc, hướng nhà, hướng đường đi. Bạn có thể tải app la bàn phong thủy trên các thiết bị thuộc hệ điều hành android để hỗ trợ xác định phương hướng chính xác nên đặt bàn làm việc. Hiện ứng dụng la bàn phong thủy không hỗ trợ các thiết bị hệ điều hành iOS.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Màu sắc bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973

Ngoài việc quan tâm đến hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy thì người tuổi này còn rất quan tâm đến màu sắc bàn hợp mệnh, hợp tuổi để gia tăng năng lượng tích cực.

Nam nữ tuổi Quý Sửu 1973 thuộc mệnh Mộc nên lựa chọn bàn làm việc xanh lá cây, xanh lục (đây là màu bản mệnh Mộc). Ngoài ra chủ nhân tuổi này cũng có thể chọn bàn làm việc màu xanh dương hoặc màu đen thuộc mệnh Thủy, bởi theo ngũ hành tương sinh Thủy sinh Mộc, đem lại sinh khí tích cực, giúp chủ nhân làm việc suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió.

Chọn bàn làm việc mệnh, cung, hành… sẽ giúp chủ nhân tuổi Quý Sửu 1973 tiếp thêm năng lượng tích cực, mọi việc đều hanh thông, thuận buồm xuôi gió, tránh được tai ương, rủi ro. Ngược lại, nếu chọn bàn làm việc các màu sắc tương khắc, kỵ với mệnh, cung, hành khiến chủ nhân dễ gặp tai họa, sức khỏe suy yếu, mối quan hệ bị ảnh hưởng tiêu cực.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Chất liệu bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973

Chất liệu bàn làm việc cho cả nam nữ tuổi Quý Sửu 1973 đó là gỗ. Bởi người sinh năm 1973 thuộc mệnh Mộc. Mộc đại diện cho cây cối, thiên nhiên, người tuổi này dùng bàn làm việc gỗ sẽ bổ sung vượng khí cho chủ nhân. Bên cạnh đó theo quan hệ ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc, do đó người mệnh Mộc tuổi 1973 cũng có thể kết hợp các chất liệu như đá, sứ, kính trên bàn làm việc để gia tăng vượng khí, may mắn.

Kích thước, kiểu dáng bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973

Bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Quý Sửu 1973 cần có kích thước cân đối, hài hòa với diện tích không gian bố trí. Những vật dụng trên bàn làm việc cũng cần phải có kích thước tương xứng, đảm bảo tính thẩm mỹ. Diện tích mặt bàn cần đủ rộng để đáp ứng nhu cầu sử dụng: đặt máy tính, tài liệu, điện thoại bàn… tùy theo tính chất, vị trí công việc đang làm. Nếu bàn làm việc quá nhỏ sẽ khiến chủ nhân ngồi cảm thấy bức bối, chật chội, khó chịu, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

Kiểu dáng bàn làm việc hợp phong thủy cho nam nữ tuổi Quý Sửu 1973 nên thiết kế hình chữ L hoặc hình chữ nhật. Chủ nhân cũng có thể ưu tiên lựa chọn các mẫu bàn làm việc có các đường lượn sóng (tượng trưng mệnh Thủy, bởi Thủy sinh Mộc), có tác dụng tăng sinh khí, giúp chủ nhân khỏe mạnh, tập trung làm việc, đạt hiệu quả tốt.

Vật phong thủy để bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973

Vật phẩm phong thủy để bàn làm việc hợp phong thủy cho người tuổi Quý Sửu 1973 gồm: trụ thạch anh, tượng thuyền buồm, hồ lô, tượng Tỳ Hưu, Kỳ Lân, Thiềm Thừ… Những vật phẩm phong thủy này không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc, lựa chọn theo nguyên tắc ngũ hành cũng như sự tương tác của năng lượng tự nhiên nhằm đem lại sự cân bằng và hỗ trợ cho cuộc sống, là biểu tượng của hy vọng, niềm tin, đồng hành với chủ nhân trong tiến trình phát triển vươn đến thành công. Mỗi vật phẩm phong thủy khi đặt lên bàn làm việc của chủ nhân tuổi Quý Sửu 1973 sẽ mang lại các ý nghĩa như sau:

Trụ thạch anh

Được làm từ 100% đá thạch anh, trụ thạch anh có nguồn gốc tự nhiên, do đó có khả năng loại bỏ các nguồn năng lượng tiêu cực, đem đến không gian yên tĩnh, giúp người tuổi 1973 giảm căng thẳng, khiến tinh thần thư thái, tăng cường khả năng tập trung, xử lý vấn đề cực tốt. Trụ thạch anh còn có ý nghĩa tinh thần, duy trì sự kiên nhẫn cũng như sự hiểu biết về tâm hồn, tinh thần, mang lại sự an yên, may mắn.

Tượng thuyền buồm

Ngoài việc chọn hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy, người tuổi này nên đặt thêm tượng thuyền buồm trên bàn làm việc để gia tăng may mắn. Vật phẩm phong thủy thuyền buồm mang ý nghĩa về sự khát khao phát triển, vươn tới nhưng chân trời mới, hướng dẫn và thúc đẩy vượt qua nghịch cảnh khó khăn để đạt cơ hội mới, sự thịnh vượng. Tượng thuyền buồm giúp chủ nhân tuổi 1973 lên kế hoạch và xây dựng chiến lược, mạnh mẽ và quyết tâm đối mặt với mọi biến cố, sóng gió trong công việc cũng như cuộc sống.

Tượng Thiềm Thừ

Thiềm thừ được biết đến là linh vật biểu tượng cho sự giàu có, may mắn và tài lộc. Ngoài đặt ở bàn làm việc, chủ nhân tuổi 1973 có thể đặt vật phẩm phong thủy này ở quầy thu ngân hoặc gần két sắt để gia tăng vượng khí.

Tượng Tỳ Hưu

Vật phẩm phong thủy hợp với nam, nữ tuổi 1973 tiếp theo đó là tượng Tỳ Hưu với ngoại hình đặc biệt, miệng ngậm tiền vàng, gấm vóc và không có hậu môn. Nó được coi là vật phẩm cầu lộc, chiêu tài, giúp giữ tiền của tốt, tránh tiêu tán tài sản. Đặt tượng Tỳ Hưu lên bàn làm việc người tuổi Quý Sửu 1973 sẽ giúp họ gia tăng năng lượng tích cực, đẩy lùi tiêu cực, thúc đẩy sự tự tin và phát triển cá nhân, tài chính.

Tượng hồ lô

Tượng hồ lô có hình dáng như trái lê, là biểu tượng của sự hoàn mỹ và phát triển. Đối với người tuổi Quý Sửu 1973, đặt tượng hồ lô trên bàn làm việc là biểu tượng cho sự đầu tư về tinh thần và trí thức, có công dụng thu hút vận may, tài lộc và xua đuổi tà khí xấu.

Tượng linh vật tam hợp

Là những tượng hợp với tuổi Quý Sửu, bao gồm tượng trâu hoặc tượng rắn, tượng gà trống. Đây đều là các linh vật hợp tuổi có tác dụng hóa giải xung khắc, tăng cường hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Cây phong thủy để bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973

Cây phong thủy để bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy nên chọn các loại cây có màu xanh lá hoặc xanh dương thuộc hành Mộc hoặc Thủy hoặc cây sống thủy sinh như: cây vạn thiên thanh, cây kim tiền, cây phát lộc, cây đế vương xanh, cây kim ngân, cây ngũ gia bì, cây ngọc bích… Các loại cây này đều mang biểu tượng về sự thăng tiến, trường thọ, phát tài, đem lại may mắn, sự nghiệp vững chắc cho người tuổi Quý Sửu.

Cây kim tiền

Cây kim tiền là cây phong thủy cực kỳ hợp với tuổi 1973, lá cây hình thoi và hướng lên trên, tượng trưng cho sự nỗ lực, không ngừng phát triển, ý chí mạnh mẽ vượt qua mọi sóng gió để đạt tới thành công. Từ “kim” có nghĩa phát tài, “tiền” mang ý nghĩa phú quý. Khi cây kim tiền nở hoa điều này chứng minh vận may của chủ nhân đã đến, may mắn và tài lộc sắp gõ cửa.

Cây vạn thiên thanh

Nam nữ tuổi Quý Sửu 1973 ngoài việc đặt bàn làm việc đúng hướng phong thủy, nếu bố trí cây vạn thiên thanh đúng cách thì còn mang ý nghĩa may mắn, sung túc và thịnh vượng. Cây vạn thiên thanh nhỏ đặt trên bàn làm việc cũng giúp hấp thụ các tia bức xạ phát ra từ màn hình máy tính, điện thoại, lọc sạch không khí, mang lại sự dễ chịu, giúp không gian thoáng mát, nâng cao hiệu quả làm việc.

Cây kim ngân

Thêm một cây phong thủy cho gia chủ tuổi 1973 đó chính là cây kim ngân. Lá cây kim ngân xum xuê, xanh tốt quanh năm mang hàm ý tài lộc thịnh vượng. Trong tiếng hán, “kim” tức là hiện kim, vàng; còn”ngân” tức tiền của, ngân lượng. Đặt cây kim ngân trên bàn làm việc sẽ mang đến cho chủ nhân tiền bạc dồi dào.

Cây đế vương xanh

Đế vương xanh mang ý nghĩa về may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Đây cũng là loại cây rất thích hợp đặt trên bàn làm việc lãnh đạo thể hiện ý chí mạnh mẽ, tự chủ, không ngừng vươn lên.

Kiêng kỵ khi kê bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973

Khi bố trí bàn làm việc, chủ nhân tuổi Quý Sửu 1973 cần tránh những điều như sau:

Bàn làm việc không có điểm tựa đằng sau

Bàn làm việc mà được kê giữa phòng hoặc không có điểm tựa là tường, tủ đặt ở phía sau sẽ tạo cảm giác chênh vênh, thiếu điểm tựa, làm chủ nhân hay giật mình, bất an, lo lắng, khó tập trung làm việc thật tốt. Bởi thế điều đầu tiên khi bố trí bàn làm việc, chủ nhân tuổi Quý Sửu 1973 cần nhớ rằng đặt bàn làm việc sau bức tường vững chãi, phía trước là không gian bao quát để dễ dàng quan sát xung quanh.

Bàn làm việc quay lưng với cửa chính

Phong thủy phòng làm việc, cửa là nơi đón nhận nhiều nguồn năng lượng tích cực, thu hút vượng khí. Khi người ngồi quay lưng với cửa nghĩa là đang quay lưng với những cơ hội tài chính, biến năng lượng tích cực thành sát khí.

Bàn làm việc đặt ở ví trí thẳng trực tiếp với cửa ra vào

Chủ nhân tuổi 1973 đặt bàn làm việc vị trí này – nơi đón nhận của các luồng khí mạnh, khiến bản thân luôn đối diện sự tấn công của năng lượng. Dù cho đó là năng lượng tốt hay xấu thì đều mang tác động tiêu cực. Trường hợp bàn làm việc của bạn chẳng may đặt ở vị trí đó và không thể tự ý thay đổi thì hay chuyển ghế ngồi chếch sang vị trí khác để hạn chế tối đa nguồn năng lượng tiêu cực sẽ đi qua cơ thể. Bạn cũng có thể đặt 1 chậu cây phong thủy hoặc quả cầu phong thủy với mục đích chặn nguồn khí từ cửa xông thẳng vào người.

Bố trí bàn làm việc sát cửa ra vào

Không chỉ quan tâm đến hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy, chủ nhân tuổi này cũng cần kiêng đặt bàn làm việc vị trí sát cửa ra vào. Bởi cửa là nơi đón nhận cả nguồn khí tốt và xấu. Ngồi vị trí này, chủ nhân sẽ bị động khi phải đón nhận đồng thời cả 2 luồng khí. Bên cạnh đó vị trí cửa ra vào nhiều người qua lại sẽ gây phiền nhiễu, mất tập trung làm việc. Trường hợp không thay đổi vị trí ngồi được, bạn nên lắp thêm vách ngăn bàn làm việc để tạo không gian riêng tư, tránh bị quấy rầy, dòm ngó.

Bố trí bàn làm việc giữa phòng

Đặt bàn làm việc giữa phòng ngoài khiến chủ nhân cảm thấy chơi vơi thì nó còn khiến sinh khi trong phòng làm việc dễ bị tắc nghẽn, những người ngồi làm việc tại vị trí này cảm thấy bế tắc, bí bách. Trong phong thủy, vị trí này được coi là “cô phong độc tú”, không có chỗ dựa, đồng nghiệp xa lánh, không nhận được sự hỗ trợ từ đồng nghiệp…

Bố trí bàn làm việc nơi ẩm thấp, tối tăm

Những vị trí này thường tích tụ nhiều vi khuẩn và năng lượng xấu, gây choáng váng, mệt mỏi, mất tập trung, ảnh hưởng đến sức khỏe. Cần kê bàn làm việc ở nơi khô thoáng, có hương thơm dịu nhẹ như tinh dầu sẽ càng tốt.

Sau lưng bàn làm việc có cửa số lớn

Điều kiêng kỵ khi đặt bàn làm việc tiếp theo dành cho người tuổi Quý Sửu 1973 đó là không đặt bàn ở sau cửa sổ lớn. Cửa số đón ánh nắng vào phòng, mang năng lượng dương tốt, thế nhưng nếu chủ nhân ngồi quay lưng với cửa tức là từ chối, chắn đi nguồn năng lượng tốt, biến sinh khí thành sát khí, gây hại cho sức khỏe và cản trở sự nghiệp. Nếu không thay đổi được vị trí, bạn cần sử dụng rèm cửa hoặc dùng nhiều chậu cây xanh nhỏ treo trên thanh chắn cửa sổ cũng là giải pháp hay.

Bố trí bàn làm việc đối diện cửa nhà vệ sinh

Bàn làm việc hướng đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ đón nhận các luồng uế khí, ảnh hưởng đến sức khỏe, trí tuệ. Giải pháp bạn nên đặt bức bình phong trước cửa nhà vệ sinh để hóa giải.

Bàn làm việc xung quanh có góc ngọn chĩa vào

Góc nhọn này được coi như những mũi tên độc, đến từ cạnh góc tường, góc mép bàn, đồ vật sắc nhọn, gây ra nguồn sát khí xấu, gây rối loạn năng lượng, mang lại cảm giác bất an, bồn chồn, lo lắng, khiến chủ nhân khó hoàn thành công việc tốt.

Kê bàn làm việc ở góc tối

Vị trí bàn làm việc tuổi 1973 nếu kê ở góc phòng chật chội, thiếu sáng sẽ khiến chủ nhân khó chịu, bí bách, khó phát triển được ý tưởng, hiệu suất công việc giảm sút.

Bố trí bàn làm việc dưới quạt trần, xà ngang, đèn treo

Những vị trí này đều mang năng lượng xấu, chèn ép dòng khí, năng lượng ở khu vực này thường bị đè nén, bí bách. Chủ nhân tuổi Quý Sửu 1973 đặt bàn làm việc dưới vị trí này sẽ thường xuyên nặng đầu, căng thẳng, rối loạn tiền đình…

Những lưu ý khi đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973

Lựa chọn hướng đặt bàn làm việc rất quan trọng. Tuy nhiên, sau khi xác định được hướng đặt, người tuổi Quý Sửu 1973 cũng cần lưu ý những điều sau:

Bàn làm việc hướng ra cửa

Dù sắp xếp bàn làm việc tại nhà hay văn phòng giám đốc, lãnh đạo thì bàn làm việc cũng nên hướng ra cửa. Điều này khiến chúng ta cảm thấy tự tin và an toàn hơn khi làm việc. Tuy nhiên, nếu đặt bàn thẳng hàng với cửa sẽ khiến chúng ta dễ bị người ngoài nhòm ngó, chịu ảnh hưởng nhiều bởi các tạp âm bên ngoài, dễ gây mất tập trung. Do đó, cách tốt nhất là nên kê bàn chệch một chút so với cửa phòng. Trường hợp bàn làm việc quay lưng về phía cửa, chúng ta có thể đặt một tấm gương nhỏ hướng ra lối vào trên bàn làm việc. Giúp nhìn rõ ràng hơn những thứ diễn ra sau lưng.

Phía sau bàn làm việc nên có chỗ tựa

Phía sau bàn làm việc có chỗ tựa để tránh cảm giác trống trải. Đồng thời về mặt phong thủy, việc làm này giúp người ngồi có thêm “quý nhân” giúp đỡ, phù trợ. Đồng nghiệp thân thiện, có nhiều mối quan hệ tốt trong công việc. Chỗ tựa này có thể là bức tường hoặc tủ tài liệu kích thước lớn. Và khoảng cách từ bàn đến những vật này không được quá lớn.

Không kê bàn làm việc ở vị trí giữa phòng

Không nên đặt bàn việc tại vị trí giữa phòng. Điều này tạo nên cảm giác, trống trải, cô lập, khiến người ngồi cảm thấy bất an, dễ bị phân tán tư tưởng, thiếu tập trung trong công việc.

Phía sau bàn làm việc không nên có cửa sổ

Cửa sổ là nơi đón khí vào phòng. Do đó nếu kê theo lối này, người ngồi sẽ ngăn chặn đường đi của luồng khí, biến sinh khí thành hung khí, không tốt cho người ngồi làm việc.

Không đặt bàn làm việc đối diện cửa nhà vệ sinh

Người tuổi Quý Sửu 1973 không nên đặt bàn làm việc đối diện nhà vệ sinh. Bởi trong phong thủy, nhà vệ sinh là nơi phát ra nhiều uế khí, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Đồng thời cảm giác ẩm ướt khi nhà vệ sinh ở bên cạnh sẽ khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái, gây mất trung trong công việc.

Trong thiết kế nhà ở, bàn làm việc có thể đặt ngay trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc riêng. Điều này sẽ xảy ra trường hợp khu vực làm việc gần cạnh khu vệ sinh. Do đó, để tránh luồng khí xấu gây ảnh hưởng tới công việc thì tốt nhất chúng ta không nên đặt bàn làm việc cạnh bức tường liền với nhà vệ sinh.

Bày trí bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Quý Sửu 1973

Dựa theo bát quái đồ, có thể chia bàn làm việc thành 9 vị trí. Trong đó, mỗi vị trí sẽ mang một ý nghĩa tương ứng với các yếu tố trong cuộc đời chúng ta. Do đó để bố trí bàn làm việc, chúng ta sẽ dựa theo mong muốn thúc đẩy của bản thân để bố trí sao cho hợp lý. Với người tuổi Quý Sửu 1973 có thể tham khảo bố trí bàn làm việc như sau.

Bày trí bàn làm việc hợp phong thủy tuổi Quý Sửu 1973

Vị trí 1: Tương ứng với hướng Đông Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho sự thịnh vượng. Vị trí này thích hợp để đặt cây phong thủy hoặc vật phẩm phong thủy kích tài lộc. Do có mệnh Mộc nên người tuổi Quý Sửu 1973 nên lựa chọn các cây để bàn như vạn niên thanh, cây đế vương, cây ngọc ngân,…Ngoài ra, đây cũng là vị trí thích hợp để đặt máy tính làm việc.

Vị trí 2: Tương ứng với hướng Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho danh vọng, danh tiếng của bản thân. Do đó, có thể đặt tại đây danh thiếp hoặc tên chức vụ đối với các giám đốc tuổi Quý Sửu.

Vị trí 3: Tương ứng với hướng Tây Nam trên bàn làm việc, tượng trưng cho nhân duyên, các mối quan hệ. Do đó, nếu muốn cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp, hãy đặt tại đây một quả cầu pha lê tròn hoặc cầu thủy tinh trơn.

Hướng đặt bàn làm việc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Vị trí 4: Tương ứng với hướng Đông trên bàn, tượng trưng cho gia đình. Ở vị trí này, chúng ta có thể đặt một tấm ảnh chung của gia đình, điều này giúp cho mối quan hệ gia đình tốt hơn, mọi người hòa thuận, bao bọc lẫn nhau.

Vị trí 5: Đây là vị trí chính giữa bàn làm việc, tượng trưng cho sức khỏe. Vị trí này nên để trống, giữ sạch sẽ, không bừa bộn để thu hút năng lượng tích cực.

Vị trí 6: Tương ứng với hướng Tây trên bàn, tượng trưng cho sự sáng tạo. Do đó người tuổi Quý Sửu có thể đặt sách hoặc một cuốn sổ tay tại vị trí này.

Vị trí 7: Tương ứng với hướng Đông Bắc trên bàn, tượng trưng cho trí tuệ và học thức. Có thể đặt tại vị trí này một cuốn sách liên quan đến ngành nghề công việc của bạn.

Vị trí 8: Tương ứng với hướng Bắc, tượng trưng cho sự nghiệp. Vị trí này nên để trống hoặc dán một câu khẩu hiệu tích cực để đẩy mạnh tinh thần làm việc.

Vị trí 9: Tương ứng với hướng Tây Bắc, tượng trưng cho quý nhân. Vị trí này thích hợp để đặt điện thoại, sổ ghi danh bạ, danh thiếp của đối tác làm việc.

Một số mẫu bàn giám đốc hợp phong thủy cho tuổi Quý Sửu 1973

Bàn làm việc cho giám đốc tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy nên chọn bàn chất liệu gỗ, hình chữ L hoặc chữ nhật, có các cạnh bo tròn hoặc lượn sóng, màu sắc tương hợp với mệnh Mộc của chủ nhân. Dưới đây là một số mẫu bàn làm việc giám đốc đẹp, sang trọng, thể hiện đẳng cấp chủ nhân, quý vị có thể tham khảo:

Bàn làm việc giám đốc DKBGD22

Sản phẩm DKBGD22 là lựa chọn phù hợp cho người mệnh Mộc tuổi Quý Sửu 1973. Bàn được sơn màu đen với kiểu dáng chữ L rộng rãi. Chất liệu gỗ công nghiệp phủ Melamine. Mặt bàn hình chữ nhật với các cạnh góc vuông vức. Yếm bàn dạng lửng màu đen, trang trí thêm đường kẻ sọc trắng tạo điểm nhấn. Thiết kế chân dạng vách kín, kết hợp cùng tủ phụ chịu lực như một vế của chân bàn.

DKBGD22 | Bàn làm việc giám đốc DKF có tủ tài liệu, gỗ CN bền bỉ

Kích thước bàn:

  • Kích thước bàn: 1800 x 900 x 750mm + Kích thước tủ tài liệu đi kèm: 1600 x 400 x 650mm
  • Kích thước bàn: 2000 x 1000 x 750mm + Kích thước tủ tài liệu đi kèm: 1800 x 400 x 650mm
  • Kích thước bàn: 2200 x 1100 x 750mm + Kích thước tủ tài liệu đi kèm: 2000 x 400 x 650mm
  • Kích thước bàn: 2400 x 1200 x 750mm + Kích thước tủ tài liệu đi kèm: 2000 x 400 x 650mm

Bàn làm việc giám đốc DKBGDHD31

Giám đốc tuổi Quý Sửu 1973 nên lựa chọn mẫu bàn làm việc DKBGDHD31. Bàn được sơn màu đen, mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Thiết kế bàn hình chữ L rộng rãi đi kèm với tủ tài liệu cùng màu. Chất liệu gỗ công nghiệp phủ Melamine bền đẹp. Chân bàn vách đứng kết hợp với yếm lửng phía trước mang đến sự riêng tư thoải mái cho người ngồi. Tủ tài liệu có thiết kế ba khoang gồm một khoang chứa CPU, tiếp đến là hai ngăn tủ mở để tài liệu và ngoài cùng hai ngăn kéo có gắn tay nắm, giúp dễ dàng mở ra đóng vào.

DKBGDHD31 | Bàn lãnh đạo DKF kèm tủ tài liệu tiện lợi, kích thước và màu sắc tùy chọn

Kích thước bàn:

  • Kích thước bàn: 2000 x 1000 x 750mm + Kích thước tủ tài liệu đi kèm: 1800 x 400 x 650mm
  • Kích thước bàn: 2200 x 1100 x 750mm + Kích thước tủ tài liệu đi kèm: 2000 x 400 x 650mm
  • Kích thước bàn: 2400 x 1200 x 750mm + Kích thước tủ tài liệu đi kèm: 2200 x 400 x 650mm

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tham khảo thêm các mẫu bàn hợp tuổi Quý Sửu tại đây

Lưu ý: Khi lựa chọn kích thước bàn làm việc, người tuổi Quý Sửu 1973 nên cân xứng với căn phòng đồng thời phù hợp với thước người sử dụng. Nếu quá nhỏ sẽ khiến chúng ta cảm thấy tù túng, quá to tạo cảm giác chênh vênh, suy yếu (đặc biệt với các lãnh đạo giám đốc sẽ bị giảm đi quyền lực của mình). Do đó hãy lựa chọn bàn có kích thước phù hợp để tiện sử dụng.

THAM KHẢO CÁC MẪU BÀN GIÁM ĐỐC ĐẸP TẠI NỘI THẤT ĐỨC KHANG

Tin hay phong thủy tuổi Quý Sửu 1973

5/5 - (4 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp công ty Thái Minh

Phòng họp là một trong những không gian làm việc không thể thiếu của mỗi...

Thi công phòng giám đốc công ty Thái Minh

Dự án thi công nội thất phòng giám đốc tại công ty cổ phần Thái...

Tranh hoa sen hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt, tài lộc?

Tranh hoa sen mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, hạnh phúc, hợp với người...

Trả lời