Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy nên quay về các hướng tốt là: hướng Đông (Sinh Khí); hướng Đông Nam (Thiên Y); hướng Bắc (Diên Niên); hướng Nam (Phục Vị).

Tổng quan về tuổi Quý Sửu 1973

Người sinh năm 1973 Quý Sửu có năm sinh dương lịch tính từ ngày 03/02/1973 đến 22/01/1974, rong 12 con giáp, Quý Sửu là cầm tinh con Trâu. Tuổi 1973 thuộc mệnh Mộc (Tang Đố Mộc) hay Gỗ cây dâu, dâu tằm là loài cây có sức sống dẻo dai, mềm dẻo tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ và tính cách linh hoạt trong cuộc sống. Với linh vật Trâu, tuổi 1973 cũng có phần tính cách khá chăm chỉ, cần cù, hiền lành và luôn được mọi người yêu quý. 

Những người sinh năm 1973 thường có khả năng giữ được sự cân bằng trong cuộc sống và trong các mối quan hệ. Họ có khả năng giải quyết xung đột và làm việc hiệu quả với nhiều người khác nhau. Họ cũng có khả năng cảm nhận và chia sẻ cảm xúc của người khác, nên tuổi Quý Sửu là những người bạn, người đồng hành cực kỳ tinh tế và tận tụy. Người sinh năm 1973 thường có năng lực lãnh đạo và khả năng quản lý tốt, họ có xu hướng nỗ lực và kiên trì để đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình và thường đặt mục tiêu cao cho bản thân. Tính cách của họ thường rất trung thực và công bằng, có xu hướng tin tưởng vào giá trị của sự trung thực và trách nhiệm. Đôi khi người sinh năm Quý Sửu lại có thái độ dè dặt và có xu hướng quan sát kỹ lưỡng trong một số tình huống, điều này có thể khiến họ cảm thấy khó khăn trong việc ra quyết định nhanh chóng.

Xem thêm: Cách bài trí bàn thờ gia tiên trong phòng khách theo phong thủy

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Tại sao phải chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Trong văn hoá của người dân Việt Nam, bàn thờ hay khu vực thờ cúng luôn giữ một vai trò rất quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi gia đình. Việc đặt bàn thờ hợp phong thuỷ giúp gia chủ mang lại nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống. Cụ thể là giúp gia đình có một chỗ dựa tinh thần trong cuộc sống, hỗ trợ cân bằng các nguồn năng lượng trong nhà, từ đó giúp gia chủ thu hút tài lộc, đem lại may mắn và sức khoẻ dồi dào cho gia đình. Đây cũng là nét đẹp văn hoá thể hiện truyền thống luôn nhớ ơn đến tổ tiên của người Việt, hướng người ta đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống để luôn lao động và học tập theo đạo lý. Bên cạnh đó, bàn thờ được nghiên cứu bố trí cẩn thận còn giúp để đảm bảo không gian thờ cúng hài hoà với nội thất chung của căn nhà. Ngược lại, nếu bàn thờ hay khu vực thờ cúng không được bài trí hay phạm các lỗi trong phong thuỷ có thể khiến cho gia đình hay gặp phải tai hoạ, sức khỏe đi xuống, dễ vướng phải thị phi,…

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng?

Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra hay tựa lưng là câu hỏi mà nhiều người còn thắc mắc và chưa hiểu rõ. Trong ngũ hành phong thuỷ, hướng bàn thờ sẽ là hướng quay lưng lại của người hành lễ. Tính từ trung tâm của bàn thờ nhìn thẳng về phía trước sẽ là hướng bàn thờ. Khi hành lễ nếu chúng ta quay về hướng đối diện với bàn thờ là về hướng Nam, thì lúc này bàn thờ đang được quay về hướng Bắc.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 cho nam hợp phong thủy

Với nam gia chủ tuổi 1973 sẽ có các hướng đặt bàn tốt cho niên mệnh của mình là:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho nam gia chủ 1973

Nam gia chủ tuổi 1973 Quý Sửu nên đặt bàn thờ Gia tiên nên quay về các hướng tốt là: Hướng Đông (Sinh Khí); hướng Đông Nam (Thiên Y); hướng Bắc (Diên Niên); hướng Nam (Phục Vị). 

  • Hướng Đông (Sinh Khí): Đây là hướng mang lại vượng khí, sức khỏe, tài lộc và may mắn cho cả gia đình. 
  • Hướng Đông Nam (Thiên Y): Hướng này đặc biệt tốt cho sức khỏe, giúp gia đình tránh được bệnh tật, tai ương, mang lại sự trường thọ và hạnh phúc.
  • Hướng Bắc (Diên Niên): Hướng tốt mang lại sự hòa thuận, êm ấm và sung túc cho gia đình, tốt cho tài chính và công việc. 
  • Hướng Nam (Phục Vị): Hướng tốt này mang đến sự bình yên, ổn định, củng cố hạnh phúc lứa đôi.

Tuy nhiên, nam gia chủ sinh năm 1973 cần chú ý tránh các hướng đặt bàn thờ Gia tiên xấu sau đây: Hướng Đông Bắc (Họa Hại); hướng Tây Nam (Lục Sát); hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); hướng Tây (Ngũ Quỷ).

  • Hướng Đông Bắc (Họa Hại): Hướng này mang đến những điềm xui xẻo, tai hoạ, cãi vã thậm chí kiện tụng.
  • Hướng Tây Nam (Lục Sát): Hướng này sẽ khiến cho gia đình thường xuyên mâu thuẫn, cãi vã, cuộc sống không ổn định.
  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh): Hướng xấu này mang đến sự chết chóc, bệnh tật, công việc đi xuống, sức khoẻ và tài lộc đều bị ảnh hưởng.
  • Hướng Tây (Ngũ Quỷ): Hướng này khiến gia chủ thường gặp phải tai họa, chuyện đau đầu khó giải quyết.

Xem thêm: Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy theo tuổi gia chủ

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1973

Hướng đặt bàn thờ Phật cho nam gia chủ 1973 hợp phong thuỷ để luôn thu hút được may mắn, tài lộc là hướng ra hướng cửa chính của gia đình. Công thức này có thể áp dụng cho mọi tuổi mệnh khi đặt bàn thờ Phật nói chung. Bên cạnh đó, còn một lưu ý là tượng Phật và tranh ảnh của Phật cần đặt sát tường.

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho nam gia chủ 1973

Hướng tốt: Nam gia chủ tuổi 1973 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Bắc (Diên Niên); hướng Đông (Sinh Khí); hướng Đông Nam (Thiên Y); hướng Nam (Phục Vị).

Hướng xấu: Ngoài ra thì cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Đông Bắc (Họa Hại); hướng Tây (Ngũ Quỷ); hướng Tây Nam (Lục Sát); hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh).

Xem thêm: Hướng và vị trí đặt bàn thờ Thần Tài, ông Địa theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho nam gia chủ 1973

Khi xem xét hướng đặt bàn thờ Ông Táo thì nam gia chủ tuổi 1973 nên quay về hướng Nam. Theo quan niệm, Ông Táo là vị Vua Bếp nên thuộc hành Hỏa vì vậy sẽ rất hợp quay về hướng Nam cũng thuộc hành Hoả.

Hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 cho nữ hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 cho nữ hợp phong thủy sẽ có các hướng sau đây:

Hướng đặt bàn thờ Gia tiên cho gia chủ nữ 1973

Đối với gia chủ là nữ tuổi Quý Sửu 1973 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bàn thờ gia tiên: Hướng Tây (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Thiên Y); hướng Tây Nam (Diên Niên); hướng Tây Bắc (Phục Vị).

  • Hướng Tây (Sinh Khí): Hướng này mang lại sức khỏe dồi dào, tài lộc và may mắn cho cả gia đình.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Hướng này giúp gia đình tránh được cãi vã, tai ương, mang lại sự ấm no và hạnh phúc.
  • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Hướng tốt này mang lại sự hòa thuận, êm ấm và công việc thuận lợi.
  • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Hướng tốt này mang đến sự bình yên, gia đình luôn hòa thuận và gắn kết. 

Các hướng xấu đặt bàn thờ gia tiên mà tuổi Quý Sửu 1973 cho nữ cần tránh phạm phải gồm: Hướng Nam (Tuyệt Mệnh); hướng Đông (Ngũ Quỷ); hướng Đông Nam (Họa Hại); hướng Bắc (Lục Sát).

  • Hướng Nam (Tuyệt Mệnh): Sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hay bị ốm đau, bệnh tật, thậm chí chết người.
  • Hướng Đông (Ngũ Quỷ): Công việc thì bấp bênh, có thể thất nghiệp, chịu nhiều tai ương, thị phi.
  • Hướng Đông Nam (Họa Hại): Đây là hướng xấu, gia chủ sẽ gặp nhiều vận rủi, nhận nhiều khó khăn trong công việc, thất bại
  • Hướng Bắc (Lục Sát): Các mối quan hệ thì lục đục, không tốt đẹp hay xảy ra bất đồng, cãi vã.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Hướng đặt bàn thờ Phật cho gia chủ nữ 1973

Khi nữ gia chủ sinh năm 1973 xem xét hướng đặt bàn thờ Phật hợp phong thuỷ thì nên quay ra hướng cửa chính để thu hút tài lộc và vượng khí. 

Hướng đặt bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa cho gia chủ nữ 1973

Hướng tốt: Nữ gia chủ tuổi 1973 nên quay bàn thờ Thần tài, Thổ Địa về các hướng tốt là: Hướng Tây Nam (Diên Niên); hướng Tây (Sinh Khí); hướng Tây Bắc (Phục Vị); hướng Đông Bắc (Thiên Y).

Hướng xấu: Ngoài ra thì chủ nhân nữ tuổi 1973 cũng cần tránh các hướng xấu sau đây: Hướng Đông Nam (Họa Hại); hướng Đông (Ngũ Quỷ); hướng Bắc (Lục Sát); hướng Nam (Tuyệt Mệnh).

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1973

Hướng đặt bàn thờ Ông Táo cho gia chủ nữ 1973 cũng nên quay về hướng Nam.  Lý do thì đây là hướng đại diện hành Hoả sẽ rất hợp với bàn thờ Ông Táo cũng thuộc hành Hoả.

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 mà gia chủ không nên bỏ qua là:

  • Bàn thờ không đặt sát nhà vệ sinh: Nhà vệ sinh là nơi ô uế, không sạch sẽ cần cực kỳ tránh đặt bàn thờ sát khu vực này nếu gia chủ không muốn  ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài lộc.
  • Không đặt tượng các linh vật thú dữ trong phòng thờ: Các linh vật thú dữ nếu đặt trong khu vực thờ của gia chủ 1973 sẽ làm tích tụ hung khí, mang đến tai hoạ cho gia đình. Các tượng linh vật này (chó, kỳ lân, rắn, sư tử, hổ,…) chỉ phù hợp bày trí ở khu vực như đền, chùa, đình, miếu và không phù hợp với không gian gia đình.
  • Không dùng gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ: Bàn thờ nếu làm bằng loại gỗ đã qua sử dụng sẽ không đảm bảo sự sạch sẽ và thanh tinh. Như vậy có thể sẽ khiến gia đình sẽ gặp phải những điều xui rủi, tai hoạ.
  • Bàn thờ không được đặt nơi bị góc nhọn xung chiếu: Bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu còn góc nhọn sẽ luôn mang lại cảm giác gia chủ bị đâm chọc, tai hoạ vậy nên rất kỵ đặt bàn thờ vào vị trí xấu này. Nếu phạm lỗi này sẽ khiến gia chủ luôn gặp phải những điều không thị phi, gia đình mâu thuẫn.
  • Bàn thờ không đặt dưới xà ngang: Bàn thờ đặt dưới xà ngang sẽ gây nên áp lực của sự đè nén cho gia chủ, khiến gia chủ luôn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi.
  • Hướng của bàn thờ không được ngược lại với hướng nhà: Hướng bàn thờ và hướng nhà ngược hướng nhau sẽ khiến cho gia chủ dễ vướng phải thị thi, tài lộc hao hụt, gia đình hay cãi vã, công việc khó khăn, không thăng tiến.
  • Phòng thờ rất kỵ bừa bộn, không sạch sẽ: Khu vực bàn thờ nếu không được giữ sạch sẽ và để bừa bộn, ẩm thấp sẽ khiến cho gia đình dễ mắc bệnh ốm vặt, luôn cảm thấy mệt mỏi, gặp nhiều chuyện tai tiếng.
  • Không đặt bàn thờ dưới gầm cầu thang: Đặt bàn thờ cần chú ý tránh khu vực gầm cầu thang vì đây là nói chật chội, tối tăm và có người đi bên trên. Nếu phạm phải lỗi phong thuỷ này sẽ khiến tài lộc đi xuống, tài chính thất thoát, sức khỏe xấu đi. Bàn thờ cần được đặt nơi sạch sẽ, đủ ánh sáng, trang trọng và yên tĩnh trong nhà.
  • Bàn thờ bên không đặt dưới luồng gió: Bàn thờ là nơi thờ cúng nên cần được đặt ở nơi trang nghiêm và yên tĩnh, thanh tịnh. Khu vực này rất kỵ nếu bị luồng gió hay ánh nắng hắt xiên vào trực tiếp. Vậy nên khu vực này tuyệt đối không được đặt bàn thờ bên dưới để tránh làm cho gia đạo dễ bất hòa, công việc của gia chủ gặp trắc trở.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Cách hóa giải hướng bàn thờ xấu phạm lỗi phong thuỷ

Nếu bàn thờ vô tình phạm phải một số lỗi phong thuỷ đơn giản dưới đây thì gia chủ có thể áp dụng một số cách hóa giải để khắc chế lại các luồng năng lượng xấu ảnh hưởng đến gia đình. 

  • Hoá giải bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu: Nếu bàn thờ bị góc nhọn xung chiếu thì cần tìm biện pháp để che chắn hoặc bo góc nhọn lại.
  • Hoá giải bàn thờ đặt dưới xà ngang: Bàn thờ mà bị xà ngang đè phía trên thì gia chủ có thể ốp trần hoặc làm trần thạch cao để che đi phần xà ngang này.
  • Hoá giải lỗi hướng nhà ngược hướng bàn thờ: Bàn thờ và hướng nhà ngược hướng nhau thì gia chủ có thể dùng mành rèm, vách ngăn phòng thờ, bình phong,… để che chắn và tạo không gian riêng biệt.
  • Hoá giải hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng bếp: Lỗi phong thuỷ này có thể áp dụng cách hóa giải tương tự lỗi hướng bàn thờ ngược hướng nhà.

Đây là một số lỗi phong thuỷ đơn giản khi đặt bàn thờ, với các lỗi nặng không thể hoá giải thì giả chủ cần chuyển bàn thờ đến một vị trí khác để đảm bảo không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và gia đình. Khi chuyển bàn thờ cũng cần chú ý các thủ tục quan trọng vì chuyển bàn thờ cũng là một việc rất quan trọng, nếu không chu đáo cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự ổn định của cả gia đình.

Chọn hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy

Thủ tục chuyển hướng bàn thờ

Nếu gia chủ chưa biết các thủ tục xin chuyển hướng ban thờ thì có thể tham khảo phần nội dung ngay dưới đây.

Chọn ngày giờ đẹp

Việc chuyển bàn thờ là một thủ tục tâm linh rất quan trọng, vì vậy gia chủ cần cẩn trọng chọn một ngày và một giờ đẹp trong tháng để tiến hành. Với mỗi tuổi sẽ phù hợp với những ngày giờ cụ thể, có thể tham khảo phần này trong các sách tử vi, phong thuỷ hoặc nhờ thầy phong thuỷ để tránh phạm vào ngày giờ xấu.

Mâm cúng để chuyển hướng bàn thờ

Mâm cúng làm thủ tục chuyển hướng bàn thờ bao gồm:1 đĩa xôi, 1 con gà luộc, 1 đĩa có 5 loại quả khác nhau, 1 lọ hoa có 5 bông hoa cúc hoặc hoa hồng, 3 lễ tiền vàng, câu trầu, 3 chén nước sạch, 3 chén rượu, nến, đèn, hương. Gia chủ có thể thêm bớt các lễ vật cho phù hợp với kiện kinh tế và phong tục của từng vùng miền.

Thủ tục cúng xin chuyển hướng bàn thờ

Sắp xếp và bày biện mâm cúng đã chuẩn bị gọn gàng và ngay ngắn trên bàn thờ cũ. Sau đó đến giờ Hoàng đạo đã chọn thì tiến hành làm lễ với văn khấn xin chuyển bàn thờ.

Văn khấn xin chuyển bàn thờ

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

“Nam mô A Di Đà Phật”

Con lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày: …. tháng … năm ………… 20…

Tín chủ con là: …………………..tuổi….

Hiện đang trú tại: ………………………………………………

Kính cáo chư vị Tôn thần, nay vì cơ quan có thay đổi vị trí mặt bằng cho các phòng ban, chúng con xin làm lễ Thiên Linh vị Tài thần Thổ địa, để đặt bàn thờ Thổ Địa Tài Thần (Gia tiên, Thổ Công – Ông Táo, Phật…) vào nơi mới.

Hôm nay nhân cát nhật lương thần, con xin làm lễ “Thiên di linh vị Thần đài” – Chuyển ban thờ Thổ địa mạch long thần từ vị trí ……….. sang phòng ……… Con kính xin chư vị Tôn thần bản gia, bản địa chấp lễ cầu cho được phép di chuyển bàn thờ sang nơi mới.

Tín chủ: ……………………. con xin dập đầu kính bái.”

Sau khi đọc văn khấn chuyển bàn thờ sang vị trí mới xong thì gia chủ nhớ vái lạy và cần chờ tới khi hết 2/3 tuần hương thì lễ tạ, hóa vàng. Sau đó di dời bàn thờ qua vị trí mới ở trong nhà.

Văn khấn tạ lễ khi chuyển bàn thờ xong

Khi đã hoàn tất việc di dời bàn thờ sang chỗ mới trong nhà, thì bạn tiến hành tạ lễ. Hãy thắp một tuần hương mới. Khi hương cháy được ¼ thì bạn khấn vái theo mẫu như sau:

“Nam mô A Di Đà Phật” (3 lần)

Con xin kính lạy chín phương Trời, mười phương Phật

Hôm nay là ngày …. tháng … năm ………… 20… (nhằm ngày … tháng… năm …âm lịch). Con tên là …., năm nay …. tuổi. Địa chỉ cư trú tại…..

Hôm nay con xin tâm thành tiến lễ bái Thánh thần lai lâm trước linh đài, kính mong chư vị thụ hưởng lễ vật và chứng giám lòng thành của chúng con. Chấp thuận cho việc chúng con di chuyển bàn thờ của chư vị Tôn thần bản gia.

Chúng con kính mong chư vị Tôn thần chuyển ban thờ đắc đáo linh địa, cư trung chính gia trung, tăng thêm mãnh lực. Chúng con từ nay tuần rằm mồng một, lễ tết, xin tôn nhang, sửa lễ dâng cúng chư vị Tôn thần để tạ ơn.

Kính mong chư vị Tôn thần phù hộ độ trì cho gia chủ chúng con được bình an, khỏe mạnh, nhân khang vật thịnh, vạn ước khả thành, công việc hanh thông tấn tới, tài lộc dồi dào.

Tín chủ con (tên) cùng toàn gia xin dập đầu bái tạ!

Ở bước cuối cùng, khi đã đọc văn khấn xong, bạn chờ tuần nhang cháy hết thì hóa vàng phần còn lại.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bàn thờ tuổi Quý Sửu 1973 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tin hay phong thủy tuổi Quý Sửu 1973:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 cách bố trí bàn làm việc nhóm đơn giản mà đạt hiệu suất cao

Nội thất Đức Khang – đơn vị có 20 năm kinh nghiệm sản xuất, thiết...

5 cách bố trí bàn làm việc để giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nội thất Đức Khang sẽ đưa ra những cách bố trí bàn làm việc để...

6 cách bố trí bàn làm việc để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ngay sau đây Nội thất Đức Khang xin chia sẻ một số kinh nghiệm bố...