Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy 

huong giuong ngu tuoi giap dan 1974 0

Giường ngủ là nơi nghỉ ngơi của con người, do đó cần được bố trí khoa học, hợp phong thủy để có giấc ngủ chất lượng và gặp nhiều may mắn. Vậy hướng giường ngủ tuổi Giáp Dần 1974 nên quay về đâu? Cần lưu ý gì khi bố trí giường hợp phong thủy? Cùng nội thất DKF tìm hiểu trong bài viết sau.

Hướng giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Giáp Dần 1974

Trong phong thủy, đầu giường được xem như tọa độ và hướng chân chính là hướng để xác định hướng đặt giường ngủ. Bởi khi ngủ, cơ thể người sẽ lấy khí từ phía chân giường và khi tỉnh dậy thì hướng nhìn phía trước sẽ là chân giường.

Hướng giường ngủ ảnh hưởng tiếp tới sức khỏe và tài vận của con người. Do đó, khi chọn hướng giường, chúng ta chỉ nên chọn những hướng tốt, tránh chọn những hướng xấu. Hướng đặt giường ngủ tốt phải đảm bảo phù hợp với cung mệnh của người nằm trên giường. 

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Giáp Dần 1974

Nam tuổi Giáp Dần 1974 có cung mệnh Cấn, thích hợp đặt giường ngủ theo các hướng:

  • Đặt giường ngủ hướng Tây Nam – Sinh Khí: Hướng tốt đẹp, mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ
  • Đặt giường ngủ hướng Tây Bắc – Thiên Y: Giúp sức khỏe của gia chủ được cải thiện, trường thọ
  • Đặt giường ngủ hướng Tây – Diên Niên: Giúp gia chủ cải thiện được các mối quan hệ, bước đệm để thăng quan tiến chức, tài lộc đầy nhà
  • Đặt giường ngủ hướng Đông Bắc – Phục Vị: Giúp gia chủ củng cố sức mạnh về mặt tinh thần, mang đến những tiến bộ, may mắn trong công việc

Hướng giường ngủ xấu nên tránh:

  • Hướng Đông Nam – Tuyệt Mệnh: Gia chủ gặp nhiều tai ương và những điều không may
  • Hướng Bắc – Ngũ Quỷ: Gia chủ gặp nhiều tai họa và rắc rối
  • Hướng Đông – Lục Sát: Gia chủ thường xuyên vướng vào thị phi không mong muốn, công việc không ổn định
  • Hướng Nam – Họa Hại: Gia chủ gặp phải thị phi, thất bại trong công việc và đời sống

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nữ tuổi Giáp Dần 1974 

  • Nữ tuổi Giáp Dần 1974 có cung mệnh Đoài, thích hợp đặt giường ngủ theo các hướng:
  • Đặt giường ngủ hướng Tây Bắc – Sinh Khí: Hướng tốt đẹp, mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ
  • Đặt giường ngủ hướng Tây Nam – Thiên Y: Giúp sức khỏe của gia chủ được cải thiện, trường thọ
  • Đặt giường ngủ hướng Đông Bắc – Diên Niên: Giúp gia chủ cải thiện được các mối quan hệ, bước đệm để thăng quan tiến chức, tài lộc đầy nhà
  • Đặt giường ngủ hướng Tây – Phục Vị: Giúp gia chủ củng cố sức mạnh về mặt tinh thần, mang đến những tiến bộ, may mắn trong công việc

Hướng giường ngủ xấu nên tránh:

  • Hướng Đông – Tuyệt Mệnh: Gia chủ gặp nhiều tai ương và những điều không may
  • Hướng Nam – Ngũ Quỷ: Gia chủ gặp nhiều tai họa và rắc rối
  • Hướng Đông Nam – Lục Sát: Gia chủ thường xuyên vướng vào thị phi không mong muốn, công việc không ổn định
  • Hướng Bắc – Họa Hại: Gia chủ gặp phải thị phi, thất bại trong công việc và đời sống

Bố trí giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Giáp Dần 1974

Bên cạnh hướng giường ngủ chuẩn phong thủy, người tuổi Giáp Dần 1974 cũng cần lưu ý những điều sau:

Tránh kê giường ngủ tại nơi tối tăm, thiếu ánh sáng

Giường ngủ nên đặt tại các vị trí thoáng mát, có đầy đủ ánh sáng chiếu vào. Không đặt tại những nơi tối tăm, thiếu ánh sáng. Bởi đây thường là những vị trí có chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, thậm chí có ẩm mốc. Thiếu ánh sáng sẽ cản trở việc lưu thông không khí, gây ảnh hưởng tới giấc ngủ, gây ra một số bệnh về hô hấp, đau đầu, chóng mặt,…

Tránh kê giường ngủ đối diện với cửa phòng

Giường ngủ đối diện với cửa phòng là điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở. Bởi khi cửa chiếu thẳng vào giường ngủ tạo ra hung khí, gây ảnh hưởng xấu tới người nằm trên giường, khiến họ bị mất ngủ hoặc trí tuệ bị giảm sút. Bên cạnh đó, giường ngủ đối diện cửa sẽ dễ bị người bên ngoài dòm ngó, làm mất không gian riêng tư, khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, bất an.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy 

Tránh kê giường ngay sát cửa sổ

Kê giường sát cửa sổ tưởng chừng sẽ thoáng đãng, hợp với việc đặt giường tại nơi thoáng mát. Thế nhưng thực tế điều này lại rất không tốt. Bởi cửa sổ là nơi hút tiếng ồn từ bên ngoài vào. Buổi đêm khi đi ngủ, nếu gặp phải tiếng ồn sẽ khiến giấc ngủ kém sâu, mất ngủ. Từ đó khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, tinh thần giảm sút. Vậy nên, hãy kê giường ngủ cách xa cửa sổ một chút. Trường hợp phòng quá chật, bắt buộc phải kê sát thì hãy kê sao cho phần đầu giường không dựa vào cửa. Đồng thời khi đi ngủ hãy luôn nhớ đóng cửa lại.

Tránh kê giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp

Trong phong thủy, bếp là nơi tạo ra hỏa khí. Khi đặt giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến hỏa khí bay thẳng đến giường ngủ, gây ảnh hưởng tới người nằm trên giường. Bên cạnh đó, giường gần hoặc đối diện bếp cũng sẽ khiến người nằm ngửi phải quá nhiều mùi dầu mỡ, dễ sinh bệnh.

Tránh đặt đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh

Giường ngủ cần đặt tại nơi sạch sẽ, thoáng mát thì chất lượng giấc ngủ của chúng ta mới tốt lên được. Do đó không nên đặt đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh. Bởi đặt như vậy sẽ khiến mùi từ nhà vệ sinh lọt vào nơi ngủ nghỉ, gây hại tới sức khỏe. Ngoài ra, tiếng ồn từ việc giội rửa, xả nước vệ sinh vào ban đêm sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của người nằm trên giường.

Tránh đặt giường ngủ đối diện gương soi

Gương soi có tác dụng phản xạ sát khí theo phong thủy. Khi đặt gương đối diện giường sẽ khiến sát khí phản xạ vào cơ thể. Khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái ngủ mê man, không sâu giấc, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy nên, khi đặt gương trong phòng ngủ, chúng ta nên đặt ở hai bên đầu giường. Nhưng tốt nhất vẫn là để gương ra bên ngoài phòng ngủ.

Đầu giường ngủ nên tựa sát vào tường

Tức là đầu giường không đặt vào sát tường mà lại có một khoảng trống nào đó khoảng 50cm. Theo quan niệm, như thế là không có chỗ dựa, không tốt cho sức khỏe hay tài lộc của gia đình. Trường hợp đầu giường không dựa vào tường thì phải có táp đầu giường, nếu không sẽ dẫn đến đau đầu.

Tránh đặt giường ngủ nằm bên dưới xà nhà 

Giường ngủ nằm dưới xà nhà gây tổn hại tới sức khỏe người nằm ngủ. Khi xà nhà chiếu vào người nằm ngủ sẽ khiến chúng ta cảm thấy bị đè nặng, gây mất ngủ, thiếu ngủ, tinh thần bất an. Thêm vào đó còn ảnh hưởng tới tính tình người nằm trên giường, khiến họ trở nên nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc. Gây ảnh hưởng tới các mối quan hệ trong gia đình.
Cách triệt để nhất để hóa giải chính là đổi vị trí giường sang hướng khác. Tuy nhiên vẫn phải phù hợp với các hướng đã nói ở trên. Trường hợp phòng ngủ chật, bắt buộc phải kê giường dưới xà nhà, gia chủ tuổi Đinh Mùi có thể hóa giải bằng cách làm trần nhà giả để che đi xà ngang.  

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy 

Tránh đặt giường ngủ nằm ngay dưới chân cầu thang

Dù cầu thang ở bên ngoài phòng, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng khiến chúng ta khó ngủ. Về mặt phong thủy thì vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và gặp những điều không may mắn

Không treo đồng hồ ở đầu hoặc đuôi giường

Một trong những kiêng kỵ ở phần đầu giường và đuôi giường là không nên treo đồng hồ. Bởi nếu treo đồng hồ ở hai vị trí này sẽ phương hại đến giấc ngủ của người ngủ. Nếu thực sự cần phải treo đồng hồ trong phòng ngủ, gia chủ nên tránh vị trí đầu và đuôi giường ra, còn các vị trí khác đều được.

Lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Giáp Dần 1974

Lựa chọn màu sắc giường chuẩn phong thủy giúp tăng thêm tài lộc, vận khí của gia chủ. Với người tuổi Giáp Dần 1974 có niên mệnh Thủy, rất hợp với các màu đen, xám đen, xanh dương, trắng, bạc, vàng kim. Khi kết hợp với những màu này người mệnh Thủy sẽ gặp nhiều may mắn, thu hút được nhiều tài lộc, công danh, sự nghiệp thuận buồm xuôi gió. Nhưng, bạn nên loại bỏ các vật dụng có màu “tương khắc” như màu nâu, vàng đậm, cam đất.

Hướng giường ngủ nam, nữ tuổi Giáp Dần 1974 hợp phong thủy 

Bên cạnh đó khi lựa chọn giường ngủ, người tuổi này cũng cần lưu ý những điều sau:

Không chọn giường ngủ quá thấp: Làm mất thẩm mỹ căn phòng, cản trở sự lưu thông không khí dưới gầm giường, gây ẩm thấp.

Không chọn giường ngủ quá cao: Dễ bị té ngã khi bước từ trên giường xuống

Không chọn giường ngủ quá nhỏ: Giường quá nhỏ không đủ độ rộng người nằm sẽ khiến chúng ta dễ té ngã khi trở mình

Không chọn giường ngủ quá ngắn: Giường quá ngắn sẽ khiến cơ thể không thể duỗi thẳng được, gây đau nhức cơ thể, cản trở máu lưu thông trong cơ thể.

Tin hay phong thủy tuổi Giáp Dần 1974:

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời