Hướng giường ngủ nam/ nữ tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp phong thủy

giuong ngu dinh ty 1977 1

Trong phong thủy, kê giường ngủ đúng hướng là điều rất quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ mà còn ảnh hưởng tới vận khí, tài lộc của gia chủ. Vậy đâu là hướng giường ngủ tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp phong thủy?

Hướng giường ngủ chuẩn phong thủy cho tuổi Đinh Tỵ 1977

Hướng giường ngủ được xác định theo hướng của chân giường. Hướng giường này cần phải chọn sao cho khi phối hợp với cung mệnh người tuổi Đinh Tỵ sẽ được các phương tốt (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị). Không nên quay ra các phương xấu (Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh). Điều này tương tự như khi chọn hướng nhà hoặc hướng bếp. (Tìm hiểu thêm: Hướng nhà hợp phong thủy tuổi Đinh Tỵ 1977)
Do đó, người tuổi Đinh Tỵ 1977 nên tham khảo các hướng đặt giường sau: 

Hướng giường ngủ cho nam tuổi Đinh Tỵ 1977

Hướng giường ngủ tốt:

  • Đặt giường ngủ hướng Đông Bắc – Sinh Khí: Mang lại vượng khí, thu hút nhiều tài lộc và vận may tới cho gia chủ
  • Đặt giường ngủ hướng Tây – Thiên Y: Cải thiện sức khỏe, giảm trừ bệnh tật, giúp gia chủ có giấc ngủ ngon và luôn gặp được nhiều điều tốt lành trong cuộc sống
  • Đặt giường ngủ hướng Tây Bắc – Diên Niên: Giúp gia chủ tăng thêm tuổi thọ và cải thiện các mối quan hệ trong gia đình và xã hội
  • Đặt giường ngủ hướng Tây Nam – Phục Vị: Giúp gia chủ củng cố sức mạnh về mặt tinh thần, mang đến những tiến bộ, may mắn trong công việc

Hướng giường ngủ xấu:

  • Đặt giường ngủ hướng Bắc – Tuyệt Mệnh: Đây là hướng nằm xấu nhất theo quan niệm phong thủy. Gia chủ nằm hướng này sẽ gặp phải nhiều tai ương, vận xui trong cuộc sống.
  • Đặt giường ngủ hướng Đông Nam – Ngũ Quỷ: Gia chủ gặp phải nhiều vấn đề lôi thôi trong cuộc sống, dễ rơi vào tình cảnh khốn khó, tài chính eo hẹp, mất việc làm.
  • Đặt giường ngủ hướng Nam – Lục Sát: Hướng giường này chứa nhiều nguy hại tới cuộc sống gia chủ, ảnh hưởng tới tình duyên vợ chồng, sự nghiệp không tốt. Gia chủ nam tuổi 1977 nằm hướng này thường không lo làm ăn, hay rượu chè, cờ bạc.
  • Đặt giường ngủ hướng Đông – Họa Hại: Gia chủ nằm hướng này sẽ thường xuyên gặp phải những thị phi không mong muốn, gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Hướng giường ngủ cho nữ tuổi Đinh Tỵ 1977

Hướng giường ngủ tốt:

  • Đặt giường ngủ hướng Đông Nam – Sinh Khí: Mang lại vượng khí, thu hút nhiều tài lộc và vận may tới cho gia chủ
  • Đặt giường ngủ hướng Đông – Thiên Y:  Cải thiện sức khỏe, giảm trừ bệnh tật, giúp gia chủ có giấc ngủ ngon và luôn gặp được nhiều điều tốt lành trong cuộc sống
  • Đặt giường ngủ hướng Nam – Diên Niên: Giúp gia chủ tăng thêm tuổi thọ và cải thiện các mối quan hệ trong gia đình và xã hội
  • Đặt giường ngủ hướng Bắc – Phục Vị: Giúp gia chủ củng cố sức mạnh về mặt tinh thần, mang đến những tiến bộ, may mắn trong công việc

Hướng giường ngủ xấu:

  • Đặt giường ngủ hướng Tây Nam – Tuyệt Mệnh: Đây là hướng nằm xấu nhất theo quan niệm phong thủy. Gia chủ nằm hướng này sẽ gặp phải nhiều tai ương, vận xui trong cuộc sống.
  • Đặt giường ngủ hướng Đông Bắc – Ngũ Quỷ: Gia chủ gặp phải nhiều vấn đề lôi thôi trong cuộc sống, dễ rơi vào tình cảnh khốn khó, tài chính eo hẹp, mất việc làm.
  • Đặt giường ngủ hướng Tây Bắc – Lục Sát: Hướng giường này chứa nhiều nguy hại tới cuộc sống gia chủ, ảnh hưởng tới tình duyên vợ chồng, sự nghiệp không tốt
  • Đặt giường ngủ hướng Tây – Họa Hại: Gia chủ nằm hướng này sẽ thường xuyên gặp phải những thị phi không mong muốn, gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống.

Hướng giường ngủ nam/ nữ tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp phong thủy

Bố trí giường ngủ hợp phong thủy tuổi Đinh Tỵ 1977

Bên cạnh hướng giường ngủ, gia chủ tuổi Đinh tỵ 1977 cũng cần lưu ý những điều sau khi kê giường:

Tránh đặt giường ngủ tại nơi tối tăm, thiếu ánh sáng

Đặt giường tại các vị trí tối tăm, thiếu ánh sáng sẽ gây cản trở việc lưu thông không khí, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Chưa kể những vị trí này sẽ thường chứa nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, ẩm mốc gây hại tới sức khỏe người nằm. Do đó khi kê giường, gia chủ hãy chọn những nơi sạch sẽ, thoáng mát để có được chất lượng giấc ngủ tốt nhất.

Không đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng

Gia chủ tuổi Đinh Tỵ 1977 không nên đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào phòng. Bởi vị trí này không chỉ gây ảnh hưởng tới sự riêng từ mà còn khiến sức khỏe của chúng ta bị ảnh hưởng. Cụ thể, đặt đầu giường đối diện cửa có thể sẽ khiến gia chủ bị đau đầu hoặc đau nửa đầu. Phần thân giường đối diện cửa sẽ gây ra các bệnh lý liên quan đến khoang bụng. Phần chân đối diện cửa sẽ khiến gia chủ dễ mắc các bệnh liên quan đến chân như tê chân, đau xương khớp,… Do đó để tránh các bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ, gia chủ không nên kê giường đúng cách, tránh đối diện cửa.

Không đặt giường ngay sát cửa sổ

Kê giường sát cửa sổ tưởng chừng sẽ thoáng đãng, hợp với việc đặt giường tại nơi thoáng mát. Thế nhưng thực tế điều này lại rất không tốt. Bởi cửa sổ là nơi hút tiếng ồn từ bên ngoài vào. Buổi đêm khi đi ngủ, nếu gặp phải tiếng ồn sẽ khiến giấc ngủ kém sâu, mất ngủ. Từ đó khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, tinh thần giảm sút. Vậy nên, hãy kê giường ngủ cách xa cửa sổ một chút. Trường hợp phòng quá chật, bắt buộc phải kê sát thì hãy kê sao cho phần đầu giường không dựa vào cửa. Đồng thời khi đi ngủ hãy luôn nhớ đóng cửa lại.

Không đặt giường sát bếp hoặc đối diện bếp

Trong phong thủy, bếp là nơi tạo ra hỏa khí. Khi đặt giường sát bếp hoặc chiếu thẳng vào bếp sẽ khiến hỏa khí bay thẳng đến giường ngủ, gây ảnh hưởng tới người nằm trên giường. Bên cạnh đó, giường gần hoặc đối diện bếp cũng sẽ khiến người nằm ngửi phải quá nhiều mùi dầu mỡ, dễ sinh bệnh.

Không đặt giường gần hoặc đối diện nhà vệ sinh

Giường ngủ cần đặt tại nơi sạch sẽ, thoáng mát thì chất lượng giấc ngủ của chúng ta mới tốt lên được. Do đó không nên đặt đầu giường sát vách hoặc đối diện nhà vệ sinh. Bởi đặt như vậy sẽ khiến mùi từ nhà vệ sinh lọt vào nơi ngủ nghỉ, gây hại tới sức khỏe. Ngoài ra, tiếng ồn từ việc giội rửa, xả nước vệ sinh vào ban đêm sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của người nằm trên giường.

Hướng giường ngủ nam/ nữ tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp phong thủy

Không đặt giường đối diện gương soi

Giường ngủ đặt đối diện gương soi là điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở. Bởi gương có tác dụng phản xạ sát khí theo phong thủy. Khi đặt gương đối diện giường sẽ khiến sát khí phản xạ vào cơ thể. Khiến chúng ta dễ rơi vào trạng thái ngủ mê man, không sâu giấc, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vậy nên cách tốt nhất khi đặt gương trong phòng ngủ là hãy để ở hai bên đầu giường.

Đầu giường phải có điểm tựa vững chắc

Đầu giường phải có điểm tựa vững chắc tức là đầu giường nên đặt sát vào tường, tạo cảm giác an toàn, tốt cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ theo quan niệm phong thủy. Trường hợp  đầu giường không dựa vào tường thì phải có táp đầu giường, nếu không sẽ dẫn đến đau đầu.

Giường ngủ nằm bên dưới xà nhà

Giường ngủ nằm dưới xà nhà gây tổn hại tới sức khỏe người nằm ngủ. Khi xà nhà chiếu vào người nằm ngủ sẽ khiến chúng ta cảm thấy bị đè nặng, gây mất ngủ, thiếu ngủ, tinh thần bất an. Thêm vào đó còn ảnh hưởng tới tính tình người nằm trên giường, khiến họ trở nên nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc. Gây ảnh hưởng tới các mối quan hệ trong gia đình.

Cách triệt để nhất để hóa giải chính là đổi vị trí giường sang hướng khác. Tuy nhiên vẫn phải phù hợp với các hướng đã nói ở trên. Trường hợp phòng ngủ chật, bắt buộc phải kê giường dưới xà nhà, gia chủ tuổi Đinh Tỵ có thể hóa giải bằng cách làm trần nhà giả để che đi xà ngang.  

Giường ngủ nằm ngay dưới chân cầu thang

Dù cầu thang ở bên ngoài phòng, chỉ riêng tiếng bước chân đi lên xuống cầu thang cũng khiến chúng ta khó ngủ. Về mặt phong thủy thì vị trí giường ngủ này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ mơ ác mộng và gặp những điều không may mắn

Không treo đồng hồ ở đầu hoặc đuôi giường

Một trong những kiêng kỵ ở phần đầu giường và đuôi giường là không nên treo đồng hồ. Bởi nếu treo đồng hồ ở hai vị trí này sẽ phương hại đến giấc ngủ của người ngủ. Nếu thực sự cần phải treo đồng hồ trong phòng ngủ, gia chủ nên tránh vị trí đầu và đuôi giường ra, còn các vị trí khác đều được.

Lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Đinh Tỵ 1977

Theo Ngũ hành, người tuổi Đinh Tỵ 1977 có niên mệnh Thổ, nên sử dụng giường ngủ với các màu sắc như vàng đậm, nâu, cam đất, tím hoặc đỏ. Trong đó các màu vàng đậm, cam đất hoặc nâu là màu bản mệnh của người tuổi Đinh Tỵ 1976. Màu tím và đỏ là màu đại diện cho hành Hỏa, mà Hỏa sinh Thổ nên mang lại may mắn cho người sinh năm Đinh Tỵ. Không nên sử dụng các gam màu thuộc hành Thủy như đen, xanh dương, vì Thủy khắc Thổ. Mời bạn tham khảo thêm: Cách kê giường ngủ cho người mệnh Thổ.

Hướng giường ngủ nam/ nữ tuổi Đinh Tỵ 1977 hợp phong thủy

Bên cạnh đó khi lựa chọn giường ngủ, người tuổi này cũng cần lưu ý những điều sau:

  • Không chọn giường ngủ quá thấp: Làm mất thẩm mỹ căn phòng, cản trở sự lưu thông không khí dưới gầm giường, gây ẩm thấp.
  • Không chọn giường ngủ quá cao: Dễ bị té ngã khi bước từ trên giường xuống
  • Không chọn giường ngủ quá nhỏ: Giường quá nhỏ không đủ độ rộng người nằm sẽ khiến chúng ta dễ té ngã khi trở mình
  • Không chọn giường ngủ quá ngắn: Giường quá ngắn sẽ khiến cơ thể không thể duỗi thẳng được, gây đau nhức cơ thể, cản trở máu lưu thông trong cơ thể.

Tin hay phong thủy tuổi Đinh Tỵ 1977:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Thi công nội thất biệt thự Ciputra nhà chú Tuấn

Mới đây, công ty Nội thất Đức Khang vừa hoàn thành Dự án thiết kế...

Thi công nội thất tại Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang

Thi công nội thất Nhà khách Bộ Chỉ huy Quân sự Hà Giang được Nội...

Thi công nội thất showroom ô tô Ford Thanh Hóa

Thi công showroom ô tô đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như tính thẩm mỹ...

Trả lời