Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương thảo còn được coi là một loại cây phong thủy, giúp mang lại sự may mắn và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, cây hương thảo hợp tuổi nào? Ý nghĩa phong thủy ra sao? Cách trồng và chăm sóc cây hương thảo như thế nào? Thì không phải ai cũng biết rõ. Vậy thì cùng theo dõi hết bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Nguồn gốc, đặc điểm của cây hương thảo

Cây hương thảo (Rosemary) là một loại thảo mộc thuộc họ bạc hà, điều thú vị là hương thảo trong tiếng latinh có nghĩa là “sương” và “biển” hay “sương mai của biển”. Loại cây này có xuất xứ từ vùng biển Địa Trung Hải, nên cây phát triển tốt nhất ở những khu vực ấm áp với độ ẩm tương đối. Hương thảo thường được dùng để làm gia vị cho các món ăn và phù hợp với các món thịt gia cầm, thịt bò, cừu hay cả món hầm và súp. 

Loại cây này khác biệt với các loài húng quế, húng lủi hay giống bạc hà từ thân cây cho tới hình dáng lá, hoa và cả mùi hương. Cây hương thảo có thân cây khá nhỏ và phân thành nhiều nhánh, chiều cao từ 1-2m. Lá cây hình dải, dẹp và có màu xanh sẫm, phần mép lá hơi gập xuống, khá nhẵn ở mặt trên và có lông trắng ở mặt dưới. Cây hương thảo có hoa, dài cỡ 1cm và có màu lam nhạt, hoa nở rộ sẽ có mùi hương thơm dễ chịu và mang lại bầu không khí trong lành cho cả không gian.

Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo có hoa không?

Cây hương thảo có hoa màu xanh nhạt, tím nhạt hoặc trắng với hình dạng khá nhỏ và mọc thành từng chùm. Chúng không chỉ mang lại vẻ đẹp cho cây mà còn có mùi hương đặc trưng, góp phần làm cho hương thảo trở thành một loại cây gia vị độc đáo. Hương thảo có hoa vào mùa xuân và mùa hè, cây hương thảo có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu và thường được dùng để tạo mùi cho các sản phẩm mỹ phẩm. Ngoài ra, hoa của hương thảo còn được dùng để pha trà, làm gia vị cho các món ăn hoặc chiết xuất tinh dầu.

Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo giá bao nhiêu?

Cây hương thảo được bày bán rất nhiều tại các nhà vườn, cửa hàng bán cây cảnh, cửa hàng cây phong thủy nên tùy thuộc vào kích thước của cây, mà giá thành sẽ khác nhau. Hương thảo mini sẽ có giá khoảng 30.000vnđ – 50.000vnđ/cây. Hương thảo kích thước trung bình (35-50cm) thì có giá khoảng 100.000vnđ- 130.000vnđ/cây. Hương thảo trưởng thành (cao trên 50cm) thì có giá từ 500.000vnđ – 700.000vnđ/cây.

Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Tác dụng của cây hương thảo

Cây hương thảo có nhiều công dụng trong ẩm thực, y học, làm đẹp và trang trí cụ thể như: 

  • Hỗ trợ phòng bệnh ung thư vì hương thảo có chứa chất chống oxy hóa, chống viêm, chống co thắt, giúp ngăn ngừa các ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.
  • Giúp phòng và chữa bệnh alzheimer – một loại bệnh suy giảm trí nhớ, cây hương thảo có tác dụng kích thích hoạt động của bộ não, cải thiện trí nhớ, tập trung và khả năng học tập, giúp nâng cao khả năng tư duy ở người già.
  • Hương thảo có khả năng điều hòa mỡ máu, ngăn ngừa tình trạng béo phì nhờ dịch của cây.
  • Tinh dầu hương thảo có khả năng giúp tóc mọc lại, chống rụng tóc
  • Cây hương thảo còn giúp xua đuổi muỗi, nên có thể dùng để trồng xung quanh nhà, treo trong phòng hoặc đốt lên để tạo khói đuổi muỗi.
  • Hương thảo là loại thảo dược có mùi thơm dễ chịu giúp làm dịu căng thẳng và stress, cải thiện tâm trạng và xóa tan đi cơn buồn ngủ.
  • Hương thảo là một nguyên liệu quan trọng trong các món Âu, lá cây có thể loại bỏ mùi tanh của thịt, thường dùng trong các món nướng hay hầm.

Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Ý nghĩa phong thủy của cây hương thảo

Cây hương thảo là một loại cây mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy, với mùi hương đặc trưng và vẻ ngoài xanh tươi hương thảo không chỉ làm đẹp không gian sống, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Cây hương thảo sẽ giúp xua đuổi tà khí, mang lại may mắn cho gia đình. Bên cạnh đó, cây còn giúp cân bằng năng lượng trong không gian, tạo ra một bầu không khí tích cực, giúp tinh thần trở nên thư thái và thoải mái hơn. Theo một vài quan niệm phong thủy, thì cây hương thảo có thể giúp thu hút tài lộc, mang lại sự giàu có và thịnh vượng cho gia chủ. Hương thơm của hương thảo còn giúp thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng và cải thiện giấc ngủ, nâng cao sức khỏe.

Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo hợp mệnh gì?

Cây hương thảo mang nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thủy, nên hương thảo có thể phù hợp với tất cả các mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, giúp xua đuổi tà khí, tăng cường tài lộc, sức khỏe và may mắn cho gia chủ.

Đối với người mệnh Mộc thì cây sẽ mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe, còn mệnh Thủy sẽ giúp tinh thần minh mẫn, sáng tạo và giảm căng thẳng cho gia chủ. Mệnh Thổ khi trồng cây sẽ giúp tăng cường vận may, thành công trong sự nghiệp và tình duyên thuận lợi hơn, mệnh Kim cây sẽ giúp tăng cường sức khỏe, tinh thần minh mẫn hơn và thành công trong sự nghiệp. Tuy với mệnh Hỏa, nên chọn chậu cây có màu xanh để tăng tính Mộc, giảm xung khắc với cây hương thảo, cũng như mang lại sự hài hòa và bình an cho gia chủ.

Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo hợp tuổi nào?

Cây hương thảo là loại cây mang lại nhiều may mắn, bình an cho gia chủ nên phù hợp với tất cả mọi tuổi trong 12 con giáp Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. Ý nghĩa phong thủy của hương thảo chủ yếu tập trung vào việc xua đuổi tà khí, mang lại nguồn năng lượng tích cực và may mắn cho gia chủ. Cho nên, cây hương thảo là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí không gian sống và mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia đình.

Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những bài thuốc được làm từ lá cây hương thảo

Ngoài những tác dụng và ý nghĩa phong thủy kể trên thì cây hương thảo còn được dùng để làm thuốc, dưới đây là một số bài thuốc được làm từ lá cây hương thảo:

  • Ngâm rượu: Bài thuốc này có tác dụng giảm căng thẳng thần kinh, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe. Cách ngâm nên dùng 200g lá hương thảo khô, ngâm cùng 1l rượu 40 độ trở lên trong chai thủy tinh. Khi dùng lấy 2ml rượu pha với nước ấm và uống 2 lần/ngày.
  • Hãm thuốc điều trị một số bệnh: Thuốc được làm từ lá cây hương thảo có thể điều trị một số bệnh như nhức đầu, tăng huyết áp, lợi tiểu, giảm rụng tóc, rửa mắt viêm giác mạc… Cách hãm thì dùng 2-3g lá hương thảo tươi, hãm trong 1 cốc nước sôi và sau khi nguội thì uống như trà. Một ngày nên uống từ 4-5 lần, nếu dùng lá tươi thì khoảng 30g với 500ml nước và cũng chia ra uống 4-5 lần/ngày.
  • Nước súc miệng: Sắc nước lá hương thảo với nước lọc để làm nước súc miệng, có tác dụng chữa viêm loét miệng. Nên dùng súc miệng từ 1-2 lần/ngày giúp vết loét nhanh chóng lành lại.
  • Điều trị mụn nhọt: Giã nát 50g lá hương thảo tươi rồi đắp vào vùng mụn, từ 10-15 phút và mỗi ngày nên đắp 2 lần sáng – tối. Tác dụng của bài thuốc này là giúp giảm sưng viêm đau nhức do mụn nhọt gây nên.
  • Điều trị kinh nguyệt không đều, giảm đau bụng kinh: Dùng mỗi loại thảo dược sau 20g gồm hương thảo, ngải cứu, ích mẫu, củ gấu, cỏ nhọ nồi sấy khô tán nhỏ rồi trộn với mật ong và vo thành viên. Uống 1 viên/ngày trước khi đi ngủ, trong vòng 15-20 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt.

Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cách trồng và chăm sóc cây hương thảo

Dưới đây là cách trồng và chăm sóc cây hương thảo đơn giản, hiệu quả để giúp cây phát triển và khỏe mạnh:

Cách trồng cây hương thảo

Nên chọn mua cây giống ở cửa hàng bán cây uy tín, nên chọn cành hương thảo khỏe mạnh và cắt khoảng 10cm để trồng. Trước khi cắm cành hương thảo, hãy ngắt hết phần lá ở dưới cành (khoảng 3cm) vì phần này được đào sâu vào đất để tránh cành bị mục. Sau đó cắm cành vào chậu nhỏ có chứa đất trộn với cát thô và rêu bùn theo tỉ lệ 2:1, cần đặt chậu ở nơi có ánh sáng nhưng không phải nắng gắt. Tưới nước thường xuyên và giữ ấm cho tới khi cành có rễ, vào khoảng 3 tuần. Khi cành đã có rễ thì có thể trồng cây vào chậu lớn hơn hoặc đem ra vườn trồng, cây hương thảo có thể sống ở nhiều loại đất và khí hậu khác nhau. Cần chọn nơi có đất thoát nước tốt vì hương thảo rất dễ bị thối rễ nếu như ngập nước, hương thảo sẽ tỏa hương thơm đặc trưng khi trồng trong đất có độ kiềm cao, nếu đất quá chua thì nên trộn thêm vôi.

Cách chăm sóc cây hương thảo

Cây hương thảo thích đất khô vì thế không nên tưới quá nhiều nước, loại cây này không cần bón phân nhưng đất vẫn cần có đủ dinh dưỡng và đủ vôi. Cây hương thảo có thể chịu được nhiều điều kiện khắc nghiệt nhưng có thể bị hư hại nếu như nhiệt độ xuống dưới -18 độ C, để bảo vệ cây qua mùa đông thì nên đặt cây vào trong nhà. Dù hương thảo thường tự phát triển tốt nhưng bụi hương thảo thường có thể trở nên to hơn, chiếm nhiều diện tích trong vườn cho nên cần cân nhắc việc tỉa bớt các cành cây khoảng 10cm, để duy trì hình dạng mong muốn.

Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Lưu ý khi trồng và chăm sóc cây hương thảo

Có vài cách để trồng cây hương thảo khá đơn giản, nhưng để giúp cây phát triển khỏe mạnh thì cần phải chú ý những điều sau:

  • Gieo hạt hoặc giâm cành đều là cách trồng tốt nhưng phải giữ đất thoát nước tốt, cây hương thảo dưới đất không thể cấy vào thùng chứa, nên hãy cân nhắc lựa chọn để có thể mang cây vào nhà khi trời mùa đông.
  • Để cây phát triển tốt nhất thì nhiệt độ lý tưởng là khoảng 70ºF (21 ° C)
  • Tưới nước đều cho cây trong suốt mùa sinh trưởng, nhưng lưu ý không tưới quá nhiều
  • Hương thảo thường không cần phân bón, nhưng nếu cây trồng nhỏ hoặc tăng trưởng chậm thì hãy bón phân cân đối, đa năng vào mùa xuân trước khi cây mới xuất hiện.
  • Trường hợp cây bị sâu bệnh tấn công hoặc hương thảo đổi sang màu trắng bạc, có đốm thì nên dùng thuốc phun nhẹ, miễn là phun bên ngoài để tránh ảnh hưởng tới không khí xung quanh.

Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Những thông tin chi tiết về cây hương thảo hợp mệnh gì, ý nghĩa phong thủy của cây hương thảo đã được chia sẻ trong bài viết trên. Nếu có nhu cầu mua cây và cần được tư vấn thêm về cách chọn cây hợp phong thủy theo mệnh, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho Nội thất Đức Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây để bàn hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây hương thảo hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây hương thảo là một gia vị cho nhiều món ăn bên cạnh đó hương...

Cây sung hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây sung là loại cây phong thủy cực tốt, nếu trong nhà có một cây...

Cây dạ ngọc minh châu hợp tuổi nào? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh được trồng nhiều ở Việt Nam...