Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý được trồng phổ biến tại nhà, văn phòng làm việc với niềm mong mỏi nhận được tài lộc, may mắn, thịnh vượng. Thắc mắc cây phú quý hợp mệnh gì, tuổi gì? Cây phú quý ra hoa có ý nghĩa gì sẽ được Nội thất Đức Khang giải đáp chi tiết trong bài viết.

Nguồn gốc, đặc điểm cây phú quý

Cây phú quý tên khoa học là Aglaonema Red  thuộc chi Aglaonema. Giống cây cảnh này có nguồn gốc từ Indonesia do nhà nhà thực vật học Gregori người Indonesia đã nghiên cứu chuyển đổi từ màu xanh lá sang sang màu xanh viền đỏ rực rỡ và nổi bật như hiện nay. Lá cây phú quý có hình bầu dục, mềm mại với màu sắc chủ đạo là xanh đậm hoặc đỏ hồng viền quanh lá. Thân cây có màu trắng hồng hoặc đỏ, tạo sự nổi bật và bắt mắt, thân thường không quá cao, trung bình cao từ 20 – 50cm phù hợp trồng trong các chậu nhỏ trang trí nhà ở, văn phòng. Rễ cây phú quý là rễ chùm, phát triển mạnh mẽ và có khả năng hấp thụ dinh dưỡng tốt. Cây dễ trồng và chăm sóc, thích nghi với nhiều điều kiện sống khác nhau.

Xem thêm: [Tư vấn phong thủy] Cây phú quý hợp mệnh Kim không?

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý có độc không?

Có, trong cây phú quý chứa thành phần canxi oxalat, nằm trong lá, rễ, thân cây. Nếu người hoặc động vật như chó mèo ăn phải cây thì chất này sẽ gây kích ứng niêm mạc miệng, cổ họng, lưỡi, gây ra tình trạng ngứa rát miệng, cổ họng; lưỡi và môi bị sưng phù, khó nuốt, buồn nôn, đau bụng. Bởi thế nếu trồng cây phú quý trong nhà thì gia chủ nên đặt trên cao, tránh tầm với trẻ nhỏ hoặc thú cưng. Cần thường xuyên nhắc nhở trẻ nhỏ tuyệt đối không được tự ý ngắt, nhai hoặc ăn lá, thân cây phú quý để tránh bị ngộ độc không mong muốn.

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý có hoa không? Cây phú quý ra hoa có ý nghĩa gì?

Cây phú quý thực chất có hoa nhưng hiếm khi xuất hiện. Hoa thường dạng cụm nhỏ, màu hơi xanh hoặc trắng, dạng bông mo với 1 lớp bẹ bao bọc bên ngoài. Cây phú quý ra hoa thường báo hiệu chủ nhân sắp nhận điềm lành, tài lộc, giàu sang, phú quý. Bởi vậy với những người trồng cây cảnh họ rất chờ đợi, mong chờ phú quý ra hoa. Xem chi tiết tại bài viết: Cây phú quý ra hoa có ý nghĩa gì? Cách trồng phú quý ra hoa.

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Giá cây phú quý là bao nhiêu?

Giá cây phú quý sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước cây, chất liệu chậu đựng cây, kiểu dáng cây. Trên thị trường hiện nay, giá cây dao động từ 20.000 – 300.000 đồng. Tùy vào điều kiện tài chính cũng như vị trí đặt cây mà khách hàng lựa chọn cho mình mẫu cây phú quý phù hợp để điểm tô không gian, mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý có tác dụng gì?

Trang trí không gian: Cây phú quý có màu sắc xanh với đường viền lá màu đỏ tía rất nổi bật, rực rỡ, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Đặt 1 vài chậu cây phú quý tại nơi làm việc, nhà ở, ban công sẽ mang lại sinh khí mới, sự nhiệt huyết trẻ trung.

Thanh lọc không khí: Cũng giống nhiều loại cây xanh khác, cây phú quý cung cấp khí oxy, hấp thụ CO2 cùng nhiều độc tố trong môi trường, bụi bặm, giảm tác hại do bức xạ điện từ ở các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính gây ra, từ đó mang đến không khí trong lành, tốt cho sức khỏe của mọi người.

Làm quà tặng ý nghĩa: Cây phú quý với diện mạo đẹp mắt cùng ý nghĩa phong thủy tốt đẹp nên thường được dùng làm quà tặng đặc biệt để trao tặng trong nhiều dịp như khai trương, tân gia, sinh nhật, ngày kỷ niệm…

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Ý nghĩa cây phú quý theo phong thủy

Cây phú quý đúng như tên gọi, mang ý nghĩa về sự giàu sang, phú quý, tài lộc, biểu trưng cho sung túc, tròn đầy, hạnh phúc, dư dả. Màu đỏ tía của lá cũng là màu may mắn theo quan niệm của các nước phương đông, trong đó có Việt Nam. Người ta tin rằng loài cây này có thể mang đến nhiều may mắn và tài lộc, thịnh vượng cho chủ nhân sở hữu.

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý hợp mệnh gì?

Cây phú quý có phần lá màu hồng, đỏ tía rực rỡ nên rất phù hợp với người mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa trồng cây phú quý sẽ giúp tiết chế tính nóng nảy, kiềm chế cảm xúc tiêu cực, bình tĩnh, sáng suốt hơn trong mọi vấn đề, gặp may mắn và thành công. Ngoài ra do Hỏa sinh Thổ (theo mối quan hệ ngũ hành tương sinh), bởi thế người thuộc mệnh Thổ trồng cây phú quý cũng rất tốt, sẽ nhận được nhiều may mắn, vượng khí, tài lộc, thành công trong cuộc sống.

Trên thực tế, những gia chủ thuộc mệnh Kim, Mộc, Thủy vẫn hoàn toàn có thể trồng cây phú quý bởi loài cây này mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, đem lại vận may, tài lộc đối với tất cả mọi người, chỉ có điều rằng sẽ không tốt bằng so với người mệnh Hỏa, Thổ mà thôi. Bởi vậy nếu bạn không phải người mệnh Hỏa, Thổ thì vẫn có thể tự tin trồng cây phú quý trong nhà, nơi làm việc nhé!

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý hợp tuổi gì?

Cây phú quý hợp với người mệnh Hỏa thuộc các tuổi như: Mậu Tý (1948, 2008), Bính Dần (1986), Đinh Mão (1987), Kỷ Sửu (1949, 2009), Giáp Thìn (1964), Ất Tỵ (1965), Mậu Ngọ (1978), Kỷ Mùi (1979), Giáp Tuất (1934, 1994), Ất Hợi (1935, 1995), Bính Thân (1956, 2016), Đinh Dậu (1957, 2017).

Cây phú quý hợp với người mệnh Thổ thuộc các tuổi như: Mậu Dần (1938, 1998), Kỷ Mão (1939, 1999), Canh Tý (1960), Kỷ Dậu (1969), Bính Thìn (1976), Đinh Tỵ (1977), Canh Ngọ (1930, 1990), Tân Mùi (1931, 1991), Bính Tuất (1946, 2006) và Đinh Hợi (1947, 2007), Tân Sửu (1961), Mậu Thân (1968).

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý đặt ở đâu hợp phong thủy?

  • Cây phú quý đặt ở đâu trong nhà? Nếu ở nhà ở, gia chủ có thể đặt cây phú quý ở bàn trà tiếp khách, kệ tivi, kệ sách trang trí, phòng làm việc cá nhân, phòng bếp, bên cửa sổ, ban công, sân thượng. Đặc biệt cây phú quý để bàn thờ cũng là lựa chọn của một số gia chủ. Tuy nhiên khi chọn cây phú quý đặt bàn thờ, cần chọn cây có kích thước vừa phải, không chọn cây quá to che khuất bàn thờ, chọn vị trí đặt cây bên trái hoặc phải bàn thờ, tạo sự hài hòa.
  • Còn nếu ở văn phòng làm việc, cây phú quý để bàn làm việc, kệ trang trí, quầy lễ tân, bàn trà tiếp khách, hành lang lối đi…
  • Tại các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn… người ta cũng sử dụng các chậu phú quý với màu sắc đỏ hồng rực rỡ để trang trí tô điểm không gian.
  • Nhìn chung cây phú quý có thể bố trí ở nhiều không gian khác nhau, dù bố trí ở đâu nó cũng khiến không gian nổi bật và đầy sức hút, mang lại ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho chủ nhân.

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý có trồng trong nước được không?

Cây phú quý hoàn toàn có thể trồng trong nước hay còn gọi là phú quý thủy sinh Trồng cây phú quý trong nước không chỉ tạo ra vẻ đẹp hiện đại, sạch sẽ mà còn giúp cây dễ dàng sinh trưởng và phát triển nếu được chăm sóc đúng cách.

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây phú quý thủy sinh

Cách trồng phú quý thủy sinh

  • Chuẩn bị cây phú quý: Chọn cây phú quý khỏe mạnh, có bộ rễ đẹp. Nếu cây đang trồng trong đất, bạn cần rửa sạch rễ cây để loại bỏ hết đất trước khi chuyển sang trồng trong nước.
  • Chuẩn bị bình hoặc lọ thủy tinh: Chọn bình trong suốt để dễ dàng quan sát sự phát triển của rễ và theo dõi lượng nước. Bình có miệng vừa phải, không quá rộng để giữ cây đứng vững.
  • Nước: Sử dụng nước sạch (nước máy đã để qua đêm hoặc nước lọc). Thay nước 1-2 lần mỗi tuần để tránh nước bị đục và đảm bảo cung cấp đủ oxy cho rễ.
  • Sỏi: Sử dụng sỏi trắng để có thể cố định rễ cây trong bình, lọ thủy tinh và mang tính thẩm mỹ cao hơn.
  • Dung dịch thủy canh: Mặc dù cây có thể sống trong nước bình thường, nhưng để cây phát triển tốt hơn, bạn nên bổ sung dung dịch dinh dưỡng vào nước.
  • Tiến hành trồng: Bạn pha dung dịch thủy canh với nước sạch, đổ khoảng ½ bình thủy tinh trồng, sau đó cho rễ cây phú quý vào, lấy sỏi đổ xuống cố định rễ cây là được.

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách chăm sóc phú quý thủy sinh

Để cây phú quý thủy sinh có thể sinh trưởng và phát triển tốt thì khâu chăm sóc cũng rất quan trọng, bạn cần chú ý:

  • Đặt cây ở nơi có ánh sáng gián tiếp, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu thẳng vào cây bởi ánh nắng mạnh có thể làm cháy lá. Tránh để cây trong môi trường quá lạnh hoặc nhiệt độ biến đổi đột ngột.
  • Thường xuyên kiểm tra bộ rễ, nếu thấy rễ có dấu hiệu bị thối hoặc hư hại, bạn nên cắt bỏ phần rễ hỏng để cây tiếp tục phát triển khỏe mạnh.
  • Thay nước đều đặn 1 tuần/lần để giữ cho môi trường nước sạch và không bị ô nhiễm bởi vi khuẩn hay cặn bẩn.

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây phú quý trong chậu đất

Cách trồng cây phú quý trong chậu đất

  • Chuẩn bị cây phú quý: Chọn cây phú quý khỏe mạnh, có bộ rễ phát triển tốt, lá xanh và không bị héo hoặc sâu bệnh.
  • Chuẩn bị chậu trồng: Chọn chậu có kích thước vừa phải, không quá to để dễ kiểm soát nước và chất dinh dưỡng. Chậu cần có lỗ thoát nước để tránh cây bị ngập úng.
  • Chuẩn bị đất trồng: Cây phú quý ưa đất tơi xốp, thoát nước tốt. Bạn có thể dùng đất trộn sẵn dành cho cây cảnh hoặc tự trộn đất với tỷ lệ 3 phần đất, 1 phần cát và 1 phần phân hữu cơ.
  • Tiến hành trồng: Cho đất vào ½ chậu, sau đó cho cây phú quý vào, lấp đất bằng miệng chậu, hơi ấn chặt 1 chút rồi tiến hành tưới cây.

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cách chăm sóc cây phú quý trồng chậu đất

  • Ánh sáng: Cây phú quý ưa ánh sáng gián tiếp, nhẹ. Nên đặt cây ở nơi có ánh sáng tự nhiên nhẹ như gần cửa sổ, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp vì có thể làm cháy lá. Cây cũng có thể phát triển tốt trong môi trường có ánh sáng yếu.
  • Tưới nước: Cây phú quý không cần tưới quá nhiều nước. Chỉ cần tưới khi đất bắt đầu khô, khoảng 1-2 lần mỗi tuần. Vào mùa đông, giảm tần suất tưới để tránh úng nước.
  • Bón phân: Bón phân định kỳ 1 tháng/lần để cây phát triển khỏe mạnh. Có thể sử dụng phân hữu cơ hoặc phân NPK với liều lượng vừa phải. Tránh bón quá nhiều phân đạm vì sẽ làm cho lá bị cháy hoặc vàng.
  • Độ ẩm: Cây phú quý ưa độ ẩm cao, nên bạn có thể phun sương lên lá vào những ngày thời tiết khô hanh hoặc đặt chậu cây gần nguồn nước để tăng độ ẩm cho không khí.
  • Cắt tỉa: Định kỳ cắt bỏ lá héo, sâu bệnh để cây tập trung phát triển lá mới. Nếu cây mọc quá dày, bạn có thể tỉa bớt để cây thoáng khí và có hình dáng đẹp hơn.

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Địa chỉ mua cây phú quý đẹp, giá tốt tại Hà Nội

Tại Hà Nội, nếu muốn mua cây phú quý đẹp, giá tốt, quý khách có thể tìm đến các cửa hàng cây cảnh, trại giống cây cảnh hoặc các sàn thương mại điện tử. Bên cạnh đó, quý khách cũng có thể đặt mua cây phú quý tại Đức Khang – đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm phân phối cây cảnh văn phòng, cây cảnh trang trí nhà ở, công trình khác nhau. Đức Khang cam kết cây cảnh được nhập trực tiếp từ trại giống, mức giá luôn đảm bảo cạnh tranh, cây đẹp, khỏe, sinh trưởng và phát triển tươi tốt.

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Trên đây thắc mắc cây phú quý hợp mệnh gì, tuổi gì đã được giải đáp chi tiết. Để mua cây phú quý giá tốt, quý khách liên hệ ngay đến Nội thất Đức Khang qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ các cây để bàn hợp phong thủy mang tài lộc, may mắn có tại Đức Khang nhé!

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)