Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Thân 1992 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Thân 1992 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ tuổi Nhâm Thân 1992 nam nên chọn hướng tốt như: Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Diên Niên), Đông Bắc (Phục Vị), Tây Bắc (Thiên Y). Còn đối với nữ tuổi 1992 nên đặt giường ngủ theo các hướng: Tây Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Thiên Y); Đông Bắc (Diên Niên); Tây (Phục Vị).

Tổng quan về người tuổi Nhâm Thân 1992

Nam nữ tuổi Nhâm Thân 1992 thuộc mệnh Kim, nạp âm Kiếm Phong Kim, tức vàng trong thanh kiếm. Hiểu đơn giản là vàng được tôi luyện, cường hóa trong ngọn lửa, có độ sắc bén và cứng rắn. Những người tuổi Nhâm Thân nhìn chung rất mạnh mẽ và cứng cỏi, ít chia sẻ, ít nói, ít bộc lộ cảm xúc, bởi thế đôi khi cũng bị hiểu lầm là kiêu ngạo, lạnh lùng, khó gần. Thực tế họ là những người có khả năng quan sát tốt, tư duy sáng tạo, trí tuệ mẫn tiệp. Trong công việc họ khá được cấp trên tin tưởng, trọng dụng và giao cho những việc quan trọng, có cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp.

Nam tuổi Nhâm Thân 1992 lanh lợi, thông minh, tỉnh táo, khả năng xử lý tình huống và giải quyết công việc tốt, có lập trường quan điểm rõ ràng, tự tin và giữ vững quan điểm của mình. Trong những thời khắc quan trọng, họ luôn đưa ra quyết định chính xác và hợp lý, giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Nữ tuổi Nhâm Thân 1992 tính cách bên ngoài hòa nhã, mềm mỏng, dịu dàng nhưng bên trong lại mạnh mẽ và cứng rắn. Họ mặc dù có chính kiến riêng nhưng không gây khó chịu với mọi người, họ được lòng người khác, dễ làm quen nhưng không thân thiết quá với ai. Trong công việc, họ độc lập và ghét sự gò bó, phụ thuộc vào người khác.

Tham khảo thêm: Các mẫu giường ngủ tại nội thất Đức Khang

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Thân 1992 hợp phong thủy

Tại sao cần đặt hướng giường ngủ tuổi Nhâm Thân 1992 theo phong thủy?

Không gian phòng ngủ đặc biệt quan trọng, bởi đó là nơi con người dành tới 1/3 cuộc đời để nghỉ ngơi, sinh hoạt. Phòng ngủ kê ở hướng tốt, hợp mệnh, hợp tuổi với chủ nhân sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực, vượng khí tốt, đem lại sức khỏe dồi dào, mối quan hệ vợ chồng, con cái thuận hòa, yên ấm, công việc hanh thông, thuận buồm xuôi gió. Giường ngủ kê ở hướng tốt cũng giúp chủ nhân tránh được những tai ương, xui xẻo, thị phi, tà khí. Nhờ đó mà cuộc sống luôn được bình yên, ấm áp và hạnh phúc viên mãn.

Kê giường ngủ theo tuổi vợ hay chồng?

Hầu hết các gia đình khi kê hướng đặt giường ngủ thì sẽ lựa chọn hướng đặt giường phù hợp với tuổi và mệnh của người chồng. Bởi quan niệm từ xưa đến nay của các cụ đó là đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Tất cả các vấn đề từ hướng nhà, hướng bếp, hướng phòng khách, hướng giường ngủ… thường sẽ lấy theo tuổi đàn ông trụ cột trong gia đình. Bản thân khi người chồng đặt giường đúng hướng phong thủy sẽ gặp thuận lợi và suôn sẻ trong mọi khía cạnh cuộc sống thì người vợ cũng sẽ nhận được điều tốt đẹp tương ứng, giúp gia đình thuận hòa và bền vững.

Tuy nhiên thực tế cũng nhiều gia đình thì hướng đặt giường ngủ theo tuổi mệnh của vợ. Việc này tùy vào sự trao đổi thống nhất giữa vợ chồng. Nhìn chung để có cuộc sống hạnh phúc dài lâu, đặt hướng giường ngủ phong thủy chỉ là một yếu tố, quan trọng nhất vẫn là sự thấu hiểu và chia sẻ với nhau về mọi mặt giữa các cặp đôi.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Thân 1992 hợp phong thủy

Hướng giường ngủ là hướng đầu giường hay chân giường?

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng giường ngủ sẽ tính là hướng chân giường, tức hướng chân của chủ nhân khi nằm ngủ. Thông thường, nếu nằm thẳng, mặt chủ nhân sẽ hướng về phía chân giường, do đó có thể hấp thụ không khí, nguồn năng lượng xuất phát từ chân giường. Bản thân mỗi buổi sáng thức dậy, thói quen của chúng ta cũng sẽ nhìn về hướng chân giường. Do đó hướng chân giường nhất định nên chọn các hướng hợp với tuổi và mệnh của chủ nhân để giúp họ khôi phục năng lượng, giữ tinh thần thoải mái, tính táo, tạo không gian nghỉ ngơi ấm cúng, đem lại năng lượng và vận khí tốt đẹp.

Hướng giường ngủ tuổi Nhâm Thân 1992 nữ phong thủy

Hướng giường ngủ tuổi Nhâm Thân 1992 nữ hợp phong thủy bao gồm các hướng tốt như: Tây Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Thiên Y); Đông Bắc (Diên Niên); Tây (Phục Vị). Kê giường ngủ ở 1 trong các hướng tốt này đem đến nhiều thuận lợi và may mắn về tình cảm, sức khỏe, gia đạo, công việc cho chủ nhân.

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): Hướng kê giường ngủ này sẽ khiến nữ chủ nhân tuổi Nhâm Thìn 1992 nhận được nhiều điều tốt lành, tài lộc, cuộc sống giàu sang, đủ đầy, gặp may mắn.
  • Hướng Tây (Phục Vị): Gia đình sẽ tránh được rất nhiều xui xẻo, tai ương. Những lúc khó khăn luôn có quý nhân phù trợ, vượt qua mọi nghịch cảnh và thành công hơn trong cuộc sống.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Đặt giường hướng Tây Nam sẽ giúp chủ nhân được trời phù hộ và che chở, gia đình và công việc sẽ suôn sẻ, thuận lợi. Con cháu thông minh, ngoan ngoãn, vợ chồng hòa thuận ấm êm.
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên): Kê giường ngủ hướng Đông Bắc đem lại cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc. Cuộc sống gia đình bình yên, hòa thuận, luôn yêu thương và quan tâm chăm sóc nhau.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Thân 1992 hợp phong thủy

Nữ tuổi Nhâm Thân 1992 nên tránh kê giường ngủ ở các hướng xấu bao gồm: Hướng Bắc (Họa Hại), Đông Nam (Lục Sát), Đông (Tuyệt Mệnh) và Nam (Ngũ Quỷ). Những hướng đặt giường này sẽ khiến chủ nhân gặp nhiều tai họa, xui xẻo, dễ ốm đau bệnh tật triền miên.

  • Hướng Đông (Tuyệt mệnh): Đây được coi là hướng đặt giường xấu nhất mà chủ nhân tuổi 1992 nên tránh bởi nếu kê giường hướng này sẽ gặp nhiều xui xẻo, bệnh tật triền miên, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc gặp tai họa, không thể phát triển và thăng tiến.
  • Hướng Bắc (Họa Hại): Giường ngủ nữ Nhâm Thân đặt hướng Họa hại công việc làm ăn thất bát, thua lỗ, tán gia bại sản, dính nhiều xui xẻo, thị phi.
  • Hướng Nam (Ngũ Quỷ): Đặt giường làm việc ở hướng Nam sẽ khiến chủ nhân gặp khó khăn, công việc trì trệ, bấp bênh, bị cắt giảm nhân sự, cuộc sống dễ gặp thị phi và tai tiếng.
  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): Khi kê giường ngủ vị trí này ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ trong gia đình như vợ chồng, con cái và mối quan hệ trong công việc, mâu thuẫn, tranh chấp gay gắt.

Hướng giường ngủ tuổi Nhâm Thân 1992 nam phong thủy

Hướng giường ngủ tuổi Nhâm Thân 1992 nam hợp phong thủy bao gồm các hướng tốt như: Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Diên Niên), Đông Bắc (Phục Vị), Tây Bắc (Thiên Y). Các hướng đặt giường ngủ này sẽ kích thích tài lộc và may mắn cho chủ nhân, giúp đời sống tình cảm hòa thuận, công việc thuận buồm xuôi gió, sức khỏe ổn định.

  • Hướng Tây Nam (Sinh Khí): Hướng kê giường ngủ này sẽ khiến nam chủ nhân tuổi Nhâm Thìn 1992 nhận được nhiều điều tốt lành, tài lộc, cuộc sống giàu sang, đủ đầy, gặp may mắn.
  • Hướng Đông Bắc (Phục Vị): Gia đình sẽ tránh được rất nhiều xui xẻo, tai ương. Những lúc khó khăn luôn có quý nhân phù trợ, vượt qua mọi nghịch cảnh và thành công hơn trong cuộc sống.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): Đặt giường hướng Tây Nam sẽ giúp chủ nhân được trời phù hộ và che chở, gia đình và công việc sẽ suôn sẻ, thuận lợi. Con cháu thông minh, ngoan ngoãn, vợ chồng hòa thuận ấm êm.
  • Hướng Tây (Diên Niên):  Kê giường ngủ hướng Tây đem lại cho gia chủ nhiều may mắn và tài lộc. Cuộc sống gia đình bình yên, hòa thuận, luôn yêu thương và quan tâm chăm sóc nhau.

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Thân 1992 hợp phong thủy

Nam tuổi Nhâm Thân 1992 nên tránh kê giường ngủ ở các hướng xấu bao gồm: Hướng Nam (Họa Hại), Đông (Lục Sát), Đông Nam (Tuyệt Mệnh) và Bắc (Ngũ Quỷ). Kê giường ngủ phạm phải các hướng xấu này khiến chủ nhân sức khỏe giảm sút, tinh thần uể oải, công việc trì trệ.

  • Hướng Đông Nam (Tuyệt mệnh): Đây được coi là hướng đặt giường xấu nhất mà chủ nhân tuổi 1992 nên tránh bởi nếu kê giường hướng này sẽ gặp nhiều xui xẻo, bệnh tật triền miên, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc gặp tai họa, không thể phát triển và thăng tiến.
  • Hướng Nam (Họa Hại):  Giường ngủ nam Nhâm Thân đặt hướng Họa hại công việc làm ăn thất bát, thua lỗ, tán gia bại sản, dính nhiều xui xẻo, thị phi.
  • Hướng Bắc (Ngũ Quỷ): Đặt giường làm việc ở hướng Bắc sẽ khiến chủ nhân gặp khó khăn, công việc trì trệ, bấp bênh, bị cắt giảm nhân sự, cuộc sống dễ gặp thị phi và tai tiếng.
  • Hướng Đông (Lục Sát): Khi kê giường ngủ vị trí này ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ trong gia đình như vợ chồng, con cái và mối quan hệ trong công việc, mâu thuẫn, tranh chấp gay gắt.

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ cho người tuổi Nhâm Thân 1992

Khi kê giường ngủ người tuổi Nhâm Thân 1992, cần kiêng kỵ một số điều như sau để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm, công việc:

  • Không kê đầu giường ngủ hướng vào nhà vệ sinh: Như chúng ta đã biết, nhà vệ sinh thường ẩm ướt và tích tụ nhiều uế khí, vi khuẩn, khi đặt đầu giường hướng ra nhà vệ sinh sẽ khiến chủ nhân dễ mắc bệnh hô hấp, tiêu hóa. Ví dụ ban đêm có người đi vệ sinh và xả nước gây ồn sẽ khiến bạn tỉnh giấc, mất ngủ.
  • Không nên kê đầu giường sát cạnh tường bếp nấu ăn: Nguyên nhân bởi bếp vốn mang tính hỏa, khi đặt đầu giường ngủ vị trí này chủ nhân dễ mắc bệnh tim, gan, hay cáu gắt và nóng nảy trong mọi vấn đề cuộc sống.
  • Không kê giường ngủ đối diện cửa ra vào: Vị trí kê giường ngủ như vậy phạm lỗi “hung khí xung” trong phong thủy, khiến chủ nhân thường xuyên mất ngủ, trí tuệ giảm sút, kém minh mẫn. Chưa kể giường ngủ mà đối diện cửa ra vào làm cho người nằm luôn cảm thấy bị dòm ngó, bất an, hoang mang.
  • Không giường ngủ sát cạnh cửa sổ: Các âm thanh cũng như ánh sáng từ cửa sổ truyền vào sẽ làm chủ nhân tuổi Nhâm Thân 1992 khó ngủ, mệt mỏi, sức khỏe suy giảm.
  • Không kê giường ngủ đối diện gương soi: Đây là điều mà chủ nhân cần tránh khi bố trí giường ngủ. Gương có tác dụng phản xạ khí, đưa âm khí vào bên trong phòng ngủ, làm chủ nhân hay mê man, gặp ác mộng, bị bóng đè, ngủ chập chờn, không sâu giấc.
  • Không kê giường ngủ chênh vênh giữa phòng: Giường ngủ mà đầu giường, chân giường không có bất kỳ điểm tựa nào sẽ không đem lại sự che chở, bình yên cho chủ nhân. Chủ nhân dễ gặp tai họa, xui xẻo.
  • Không kê giường ngủ bên dưới xà ngang: Nếu đặt giường ở dưới xà ngang của nhà, chủ nhân sẽ thường xuyên bị đè nén ngột ngạt và tù túng, mệt mỏi, trì trệ đầu óc.

Kinh nghiệm lựa chọn giường ngủ chuẩn phong thủy tuổi Nhâm Thân 1992

Ngoài quan tâm đến hướng giường ngủ tuổi Nhâm Thân 1992 thì bạn cần chú ý đến khâu lựa chọn giường, đảm bảo mang đến sự dễ chịu và tốt về mặt phong thủy:

Về chất liệu

Chủ nhân tuổi Nhâm Thân dù là nam hay nữ cũng nên chọn giường làm từ chất liệu gỗ chắc chắn, bền bỉ, tạo cảm giác ấm áp, gần gũi, đem lại sự thân thuộc và bình yên cho gia chủ. Ngoài ra những mẫu giường kết hợp chất liệu sắt, inox, nhôm… cũng rất phù hợp với người mệnh Kim tuổi 1992, mang đến may mắn và tài lộc, vượng khí tốt.

Về màu sắc

Màu sắc đệm, chăn, ga, gối… nên ưu tiên chọn các tone màu trắng, xám, ghi hoặc vàng nâu. Đây đều là các màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh Kim của chủ nhân tuổi 1992. 

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Thân 1992 hợp phong thủy

Về kích thước

Giường ngủ nên đảm bảo rộng rãi và hài hòa với diện tích không gian phòng ngủ. Giường không nên quá bé, quá ngắn khiến chủ nhân dễ ngã khi trở mình hoặc không thể duỗi chân thẳng thoải mái, khiến máu khó lưu thông, gây mệt mỏi. Giường không nên quá cao sẽ dễ làm chủ nhân bị ngã khi xuống giường, giường không quá thấp sẽ khiến luồng không khí bên dưới gầm giường không thể luân chuyển, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chú ý khi bố trí nội thất phòng ngủ tuổi Nhâm Thân 1992

Khi lựa chọn và bố trí nội thất trong phòng ngủ tuổi Nhâm Thân thì cần chú ý một số điều như sau:

  • Thứ nhất, nội thất phòng ngủ cần được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp. Không nên bày bừa, bố trí quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ sẽ khiến chủ nhân cảm thấy ngột ngạt và nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.
  • Thứ hai, màu sơn và nội thất phòng ngủ nên ưu tiên các màu như trắng, xám, ghi (màu thuộc mệnh Kim của chủ nhân) và màu vàng, nâu (màu mệnh Thổ, Thổ sinh Hỏa). Người mệnh Kim nên tránh chọn nội thất trong phòng ngủ màu đỏ, hồng, tím bởi đây là màu thuộc Hành Hỏa, mà Kim khắc Hỏa, sẽ khiến chủ nhân gặp xui xẻo, tai ương, bất lợi.
  • Thứ ba, các nội thất như đèn ngủ, gối, rèm cửa… nên thiết kế dạng đôi, mang ý nghĩa song hành, giúp cuộc sống hôn nhân vợ chồng hòa thuận và gắn bó dài lâu.
  • Thứ tư, có thể đặt 1 chậu cây xanh nho nhỏ trong phòng ngủ, cạnh cửa sổ để mang đến nguồn sinh khí tích cực cho không gian: cây lan ý, cây bạch mã hoàng tử, cây sen đá, cây tóc thần vệ nữ, cây nha đam, cỏ đồng tiền, cỏ lan chi…

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Nhâm Thân 1992 hợp phong thủy

Thông tin về cách kê hướng giường ngủ tuổi Nhâm Thân 1992 cho nam, nữ đã được Nội thất Đức Khang chia sẻ chi tiết trong bài viết. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, quý khách liên hệ đến hotline của Đức Khang để được tư vấn và chia sẻ chi tiết hơn nhé!

ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU GIƯỜNG NGỦ ĐẸP TẠI ĐỨC KHANG
Xem thêm: 
5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...