30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Mão rước tài lộc vào nhà

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Mão rước tài lộc vào nhà

Người tuổi Mão nên chọn tranh phong thuỷ như thế nào? Tranh phong thuỷ cho gia chủ tuổi Mão nên treo hướng nào? Cần chú ý kiêng kỵ những gì khi treo tranh phong thuỷ? Nội dung dưới đây Đức Khang sẽ giúp các bạn trả lời hết những thắc mắc phía trên.

Tổng quan về người tuổi Mão

Trong 12 con giáp, tuổi Mão là con giáp đứng thứ 4 và là linh vật Mèo với tính cách khéo léo, nhanh nhẹn và rất thông minh. Cụ thể, người tuổi Mão sẽ có các năm sinh tương ứng với các mệnh sau đây:

  • Tuổi Quý Mão: Năm 1963, 2023 thuộc mệnh Kim.
  • Tuổi Tân Mão: Năm 1951, 2011 thuộc mệnh Mộc.
  • Tuổi Ất Mão: Năm 1975 thuộc mệnh Thủy.
  • Tuổi Đinh Mão: Năm 1987 thuộc mệnh Hỏa.
  • Tuổi Kỷ Mão: Năm 1939, 1999 thuộc mệnh Thổ.

Người tuổi Mão có tính cách khá thông minh và khéo léo, họ luôn biết cách sắp xếp các mục tiêu và cố gắng hoàn thành chúng một cách nhanh nhất. Họ thường đạt được nhiều thành công trong cuộc sống và sự nghiệp, điều này là bởi họ sở hữu những tính cách như kiên nhẫn, trí tuệ và sự nhanh trí – tương tự như một con mèo săn mồi. Họ sống thận trọng và có sự kiên định trong mọi quyết định của mình, họ không dễ dàng bị xúc động hoặc thay đổi ý định một cách vội vã. Điều này giúp họ có mức độ ổn định rất tốt trong công việc và mối quan hệ. Về mặt tình cảm, người tuổi Mão được đánh giá là những người sống tình cảm, họ luôn đặt tình yêu và gia đình lên ưu tiên. Họ đối xử với mọi thứ một cách tử tế, luôn giúp đỡ mọi người khi có thể vì vậy mà họ luôn được mọi người yêu mến và tôn trọng. Đôi khi họ cũng có phần cảm tính, mất tập trung và điều này khiến họ có thể bị xao nhãng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, như với bất kỳ mệnh tuổi nào, các đặc tính này chỉ là một phần khái quát trong tổng quan tính cách của những người tuổi Mão, nó không thể áp dụng cho tất cả mọi người. Tính cách của mỗi người còn ảnh hưởng bởi hoàn cảnh, gia đình, nền tảng giáo dục và nhận thức của mỗi người. Xem thêm: Hướng đặt bàn làm việc tuổi Đinh Mão 1987 hợp phong thủy.

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Mão rước tài lộc vào nhà

Ý nghĩa việc treo tranh phong thủy cho người tuổi Mão

Việc treo tranh phong thủy cho người tuổi Mão có thể được coi là một trong những phương pháp để cân bằng năng lượng và thu hút thêm các luồng vượng khí vào không gian sống. Tranh phong thủy có thể được sử dụng để điều hòa luồng năng lượng trong không gian sống của người tuổi Mão. Chúng có thể giúp cân bằng các yếu tố như ánh sáng, màu sắc và hình ảnh, từ đó tạo ra một môi trường sống hài hòa và tích cực. Các tranh phong thủy được lựa chọn phù hợp có thể mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ, giúp họ cảm thấy an lành và tăng cường may mắn, thành công trong công việc và cuộc sống. Các hình ảnh trong tranh phong thủy có thể thúc đẩy sự phát triển cá nhân và tinh thần cho người tuổi Mão. Ví dụ, tranh có chủ đề về sự hòa hợp, sự thanh tịnh hay sự thành công có thể khuyến khích họ đi đúng hướng trong cuộc sống và sự nghiệp. Tuy nhiên, khi áp dụng phong thủy, quan trọng là phải có sự hiểu biết và sự cân nhắc kỹ lưỡng để không gây ra các tác động tiêu cực đến không gian và tâm trạng của mỗi người. 

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Mão rước tài lộc vào nhà

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1963, 2023 – Mệnh Kim

Với chủ nhà tuổi Mão mệnh Kim khi chọn tranh phong thuỷ có thể tham khảo một số yếu tố như sau:

  • Về chất liệu

Gia chủ mệnh Kim sẽ rất phù hợp với các chất liệu từ kim loại đại diện cho bản mệnh Kim và các chất liệu liên quan đến đất đai đại diện cho mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim). Cụ thể thì gia chủ nên chọn các loại tranh có chất liệu từ kim loại như đồng, vàng, bạc,… Hoặc có thể lựa chọn các bức tranh làm từ chất liệu đất đai là đất sét, gốm sứ, gạch, thạch cao,…

  • Về màu sắc

Chủ nhà tuổi Mão mệnh Kim cũng sẽ rất hợp với các màu đại diện cho bản mệnh Kim và mệnh Thổ. Cụ thể sẽ là các màu trắng, màu xám, màu ghi (hành Kim) và màu vàng, màu nâu (hành Thổ). 

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1963, 2023 – Mệnh Kim

  • Về chủ đề tranh

Chủ đề tranh với gia chủ mệnh Kim thì nên chọn các bức tranh phong thuỷ có chủ đề về đất đai – đại diện cho hành Thổ. Chú ý tránh các bức tranh nói về lửa vì lửa là đại diện cho hành Hoả sẽ xung khắc với hành Kim. Xem chi tiết qua bài viết sau: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Gia chủ tuổi Mão mệnh Kim nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam để nhận được nguồn năng lượng tốt nhất. Bên cạnh đó cần tránh treo tranh phong thủy ở những hướng như: Hướng Bắc, hướng Nam, hướng Đông, hướng Đông Nam.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Chủ nhà tuổi Mão mệnh Kim có thể lựa chọn một số bức tranh phong thuỷ như cảnh đồng quê, tranh ruộng bậc thang, trang đồng lúa, tranh Rồng, tranh Tùng hạc,… đều rất hợp lý để làm tranh phong thuỷ cho phòng làm việc hay tranh phong thuỷ cho phòng khách đều rất phù hợp.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1963, 2023 – Mệnh Kim

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1951, 2011 – Mệnh Mộc

Gia chủ tuổi Mão mệnh Mộc nên chọn tranh phong thuỷ dựa theo một số yếu tố sau đây để đảm bảo phù hợp với mệnh tuổi của mình:

  • Về chất liệu

Gia chủ tuổi Mão mệnh Mộc nói riêng và các tuổi mệnh Mộc nói chung nên chọn các bức tranh phong thuỷ có chất liệu từ yếu tố Mộc như bằng gỗ, mây, tre,…

  • Về màu sắc

Những gia chủ có mệnh tuổi Mộc nên chọn các bức tranh phong thuỷ có màu xanh lá cây, xanh lá mạ thuộc bản mệnh Mộc hoặc các màu xanh nước biển, xanh da trời và màu đen thuộc hành Thuỷ (do Thuỷ sinh Mộc).

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1951, 2011 – Mệnh Mộc

  • Về chủ đề tranh

Chủ đề tranh phù hợp với người tuổi Mão mệnh Mộc nên chọn các bức tranh có chủ đề về cây cối như hoa lá cành, rừng cây vì nó đại diện cho hành Mộc. Hoặc có thể chọn các bức tranh có yếu tố đại diện cho hành Thuỷ về chủ đề sông nước, thác nước cũng rất phù hợp. Tìm hiểu thêm về tranh cho người mệnh Mộc qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Mộc mang lại may mắn, thịnh vượng.

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Chủ nhà tuổi Mão mệnh Thuỷ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Nam, hướng Đông để thu hút nguồn năng lượng tốt. Bên cạnh đó cần tránh treo tranh phong thủy ở những hướng không phù hợp với mệnh của mình như: Hướng Tây Nam, hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Gia chủ tuổi Mão mệnh Mộc có thể chọn một số bức tranh vẽ hoa Lan, trang hoa Mẫu đơn, tranh Tứ quý, tranh cây Tùng, tranh phong cảnh rừng núi, tranh thuận buồm xuôi gió, tranh sơn thuỷ hữu tình,…

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1951, 2011 – Mệnh Mộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1975 – Mệnh Thủy

Gia chủ tuổi Mão mệnh Thuỷ nên chọn tranh phong thuỷ theo một số gợi ý sau đây:

  • Về chất liệu

Chủ nhà tuổi Mão mệnh Thuỷ nên chọn các bức tranh có chất liệu liên quan đến kim loại là đại diện cho hành Kim, cụ thể như các chất liệu đồng, bạc, vàng,… vì theo tương sinh ngũ hành thì Kim sinh Thuỷ.

  • Về màu sắc

Gia chủ tuổi Mão mệnh Thuỷ nên chọn các bức tranh có màu đen và màu xanh dương thuộc hành Thuỷ và màu trắng, màu xám, màu ghi thuộc hành Kim để đón nhận nhiều may mắn.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1975 – Mệnh Thủy

  • Về chủ đề tranh

Do tuổi mệnh Thuỷ nên gia chủ tuổi Mão sinh năm 1975 nên chọn các bức tranh có chủ đề về sông nước là đại diện cho hành Thuỷ sẽ rất phù hợp. Bạn còn băn khoan về tranh phong thủy cho các phòng làm việc hay phòng ngủ, xem chi tiết qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Thủy hút tài lộc, may mắn

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Gia chủ tuổi Mão mệnh Thuỷ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Bắc, hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Đông. Trái lại, cần chú ý tránh treo tranh vào những hướng không hợp như: Hướng Đông Bắc và hướng Tây Bắc.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Gợi ý một số bức tranh phù hợp cho người tuổi Mão mệnh Thuỷ như: tranh Cá chép vượt vũ môn, tranh cửu ngư quần tụ, tranh hồ sen, tranh non nước hữu tình, tranh thuận buồm xuôi gió, tranh biển cả,… các bức tranh này đều có yếu tố nước nên rất phù hợp với người mệnh Thuỷ.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1975 – Mệnh Thủy

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1987 – Mệnh Hỏa

Gia chủ tuổi Mão mệnh Hỏa sinh năm 1987 có thể lưu ý những yếu tố sau đây khi chọn tranh phong thuỷ phù hợp nhất với tuổi của mình:

  • Về chất liệu

Những người tuổi Mão có mệnh Hoả nên chọn tranh hay khung có chất liệu làm từ yếu tố Mộc như bằng gỗ, mây, tre,… vì theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sẽ sinh Hoả sẽ rất tốt.

  • Về màu sắc

Về màu sắc, các màu đỏ, màu hồng và màu tím là đại diện của hành Hoả và các màu xanh lá cây, xanh lá mạ đại diện cho hành Mộc sẽ rất hợp với người mệnh Hoả.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1987 – Mệnh Hỏa

  • Về chủ đề tranh

Về chủ đề tranh, gia chủ có mệnh Hoả nên chọn các bức tranh có chủ đề về liên quan đến cây cối và lửa đại diện cho mệnh Mộc và Hoả. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Hoả hút tài lộc, may mắn

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Mão mệnh Hoả nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Đông, hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Nam. Trái lại, gia chủ cần tránh treo tranh phong thủy ở những hướng không hợp là: Hướng Tây, hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Chủ nhà tuổi Mão mệnh Hoả có thể lựa chọn một số bức tranh phong thuỷ sau đây: tranh hoa sen, tranh Tứ quý, tranh cây Tùng, cây Tùng hạc hay tranh Phượng hoàng lửa, tranh Rồng lửa, tranh hoa mặt trời,… Đây là những bức tranh liên quan đến mệnh Mộc và Hoả sẽ cực kỳ hợp với người có mệnh Hoả.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1987 – Mệnh Hỏa

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1939, 1999 – Mệnh Thổ

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão sinh năm 1939, 1999 có mệnh Thổ cần chú ý đến một số yếu tố như sau:

  • Về chất liệu

Gia chủ nhà mệnh Thổ tuổi Mão nên lựa chọn tranh phong thuỷ từ các chất liệu liên quan đến đất đai là đại diện Thổ như: chất liệu đất sét, gốm sứ, gạch, thạch cao,… để đem lại may mắn và tài lộc.

  • Về màu sắc

Về màu sắc, với chủ nhà mệnh Thổ thì nên chọn các bức tranh có màu sắc thuộc bản mệnh Thổ và màu thuộc mệnh Hoả. Cụ thể là các màu nâu đất và màu vàng (mệnh Thổ) hoặc màu màu đỏ, màu hồng và màu tím (mệnh Hoả).

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1939, 1999 – Mệnh Thổ

  • Về chủ đề tranh

Về chủ đề tranh, người tuổi Mão mệnh Thổ nên chọn các bức tranh có chủ đề nói về hành Thổ và hành Hoả như tranh về đất đai, tranh có hình ảnh lửa sẽ rất hợp với mệnh của mình. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Thổ hút tài lộc

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Gia chủ tuổi Mão mệnh Thổ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng phù hợp là: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam. Bên cạnh đó cần tránh treo tranh phong thủy ở những hướng không hợp như: Hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Một số bức tranh phù hợp cho gia chủ tuổi Mão mệnh Thổ là: tranh tranh phong cảnh đồng quê, tranh ruộng bậc thang, tranh núi non hùng vĩ, tranh Rồng lửa, tranh Phượng hoàng lửa,… các bức tranh này cực kì phù hợp làm tranh phong thuỷ cho phòng khách hay tranh phong thuỷ cho phòng làm việc cho người tuổi Mão mệnh Thổ.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mão 1939, 1999 – Mệnh Thổ

Những kiêng kỵ khi chọn tranh phong thủy cho người tuổi Mão

Những kiêng kỵ khi chọn tranh phong thủy cho người tuổi Mão nói riêng và các mệnh tuổi khác nói chung dưới đây sẽ giúp cho không gian của gia chủ đảm bảo phát huy được các yếu tố tích cực của phong thuỷ:

  • Kiêng kỵ treo những bức tranh có nội dung tiêu cực, u buồn hay màu sắc ảm đạm sẽ mang lại cảm không tươi vui, bất an cho gia chủ.
  • Không nên treo tranh hình ảnh linh vật bản mệnh của mình vì nó có thể tạo ra sự xung khắc cho gia chủ, cụ thể thì người tuổi Mão không nên treo hình ảnh linh vật Mèo trong nhà.
  • Không treo tranh sai hướng hay phạm phải các hướng kỵ với tuổi của gia chủ vì như vậy sẽ gây nên sự tiêu cực về mặt năng lượng.
  • Tranh phong thuỷ rất kỵ có nội dung là các loại hung khí, thú dữ vì sẽ mang lại năng lượng tích cực cho không gian sống.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy cho người tuổi Mão trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Những loại cây để bàn làm việc tuổi Mão giúp gia tăng vận may

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý được trồng phổ biến tại nhà, văn phòng làm việc với niềm...

Cây dây nhện hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dây nhện được xem là loại cây cảnh nội thất rất dễ trồng và...