30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Thân rước tài lộc vào nhà

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Thân rước tài lộc vào nhà

Tuổi Thân là một con giáp nhanh nhẹn, hoạt bát và dễ dàng thích nghi với mọi môi trường. Việc lựa chọn những bức tranh phong thủy phù hợp với từng đặc điểm của người tuổi Thân sẽ giúp gia chủ luôn gặp may mắn, thăng tiến trong sự nghiệp và mang lại bình an. Bài viết dưới đây sẽ là 30+ mẫu tranh phong thủy cho người tuổi Thân mà các gia chủ có thể tham khảo để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Tổng quan chung về người tuổi Thân

Trong 12 con giáp thì tuổi Thân đứng ở vị trí thứ 9, những người tuổi này có sự nhanh nhẹn, hoạt bát, thông minh, khéo léo. Họ còn là người có đức tính chăm chỉ, chịu khó, làm việc có kế hoạch cụ thể, họ còn rất tốt bụng, giàu lòng vị tha và rất quan tâm người khác. Ngoài những đặc tính trên thì người tuổi Thân còn rất thân thiện, sống nhiệt tình và hay giúp đỡ mọi người xung quanh rất chân thành. Nếu có người bạn tuổi Thân thì bạn thực sự là người may mắn và chắc chắn tình bạn sẽ gắn kết dài lâu.

Người tuổi Thân còn có tính ham học hỏi, tìm hiểu nhiều lĩnh vực trong cuộc sống nên họ là những người có kiến thức sâu rộng, nhanh trí xử lý nhiều tình huống khác nhau của cuộc sống. Nhờ bản tính này nên người tuổi Thân thích cuộc sống tự do, độc lập và thích trải nghiệm.

Ngoài tính ham học hỏi người tuổi Thân còn có bản tính vui vẻ khiến cho lĩnh vực giao tiếp của họ cũng tốt đẹp hơn, kết giao thêm nhiều mối quan hệ khác trong cuộc sống. Họ rất yêu thích cái đẹp, có gu thẩm mỹ tốt và yêu thích những thứ đầy màu sắc, mỹ miều.

Người tuổi Thân có phản ứng nhanh, rất thông minh và luôn chủ động làm việc, không thích ỉ lại hay nhờ vào người khác. Có thể nói đây là mẫu người thích vận động, luôn biết cách tìm niềm vui trong cuộc sống và khuấy động bầu không khí. Đặc biệt, họ rất giỏi trong làm ăn, biết tính toán cẩn thận nên dễ thành công trong sự nghiệp, cuộc sống.

Ngoài ra, người tuổi Thân sẽ có các năm sinh tương ứng với các mệnh sau đây:

  • Tuổi Bính Thân – năm 1956: thuộc mệnh Hỏa
  • Tuổi Mậu Thân – năm 1968: thuộc mệnh Thổ
  • Tuổi Canh Thân – năm 1980: thuộc mệnh Mộc
  • Tuổi Nhâm Thân – năm 1992: thuộc mệnh Kim
  • Tuổi Giáp Thân – năm 2004: thuộc mệnh Thủy

Xem thêm: Hướng đặt bàn làm việc tuổi Nhâm Thân 1992 hợp phong thủy

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Thân rước tài lộc vào nhà

Ý nghĩa việc treo tranh phong thủy cho người tuổi Thân

Việc treo tranh phong thủy là một cách phổ biến để thu hút may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ, đặc biệt là đối với người tuổi Thân. Vì theo quan niệm phong thủy, các bức tranh phù hợp có thể mang lại những ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của họ như gia tăng tài lộc, thúc đẩy sự nghiệp, cải thiện sức khỏe, hòa hợp gia đạo. Cụ thể như là:

  • Gia tăng tài lộc: tranh phong thủy có thể giúp kích hoạt vượng khí trong nhà, thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ tuổi Thân. Một vài bức tranh như tranh cá chép, tranh thuyền buồm, tranh thần tài… giúp mang lại tài lộc cho người tuổi Thân.
  • Thúc đẩy sự nghiệp: tranh phong thủy có thể giúp người tuổi Thân thăng tiến trong công việc, học tập. Các bức tranh như tranh hồ, tranh đại bàng, tranh phong cảnh hùng vĩ… giúp con đường sự nghiệp của họ phát triển hơn.
  • Cải thiện sức khỏe: tranh phong thủy giúp tăng cường sức khỏe, tinh thần cho người tuổi Thân. Một số bức tranh như tranh hoa se, tranh hạc, tranh chữ… sẽ mang lại sức khỏe dồi dào và bình an cho gia chủ.
  • Hòa hợp gia đạo: tranh phong thủy có thể giúp hóa giải mâu thuẫn, đem lại sự hòa hợp cho gia đình người tuổi Thân. Một vài bức tranh như tranh hoa mẫu đơn, tranh uyên ương, tranh chữ Phúc… sẽ mang lại hạnh phúc và may mắn cho gia đạo.

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Thân rước tài lộc vào nhà

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1992) – mệnh Kim

Dưới đây là những yếu tố mà gia chủ tuổi Thân thuộc hành Kim nên lưu ý khi lựa chọn tranh phong thủy:

Chất liệu

Gia chủ tuổi Thân nên chọn tranh có chất liệu kim loại như vàng, bạc, đồng… hay đá quý, tượng trưng cho bản mệnh Kim giúp mang lại năng lượng mạnh mẽ, thu hút tài lộc và may mắn. Có thể chọn tranh gốm sứ, thạch cao, đất sét đại diện cho mệnh Thổ để song hành với mệnh Kim, để tạo sự hài hòa, cân bằng và thúc đẩy sự nghiệp, sức khỏe.

Màu sắc

Người tuổi Thân nên chọn các bức tranh phong thủy có màu trắng hoặc màu ghi (do tuổi Nhâm Thân – 1992 thuộc mệnh Kim), màu vàng, màu nâu đất (vì mệnh Thổ tương sinh với mệnh Kim). Chúng sẽ giúp gia chủ phát huy được tối đa may mắn, tài lộc. Tránh chọn tranh có màu đỏ hay màu cam của mệnh Hỏa (vì Hỏa khắc mệnh Kim). Xem chi tiết qua bài viết sau: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1992) - mệnh Kim

Hướng treo tranh hợp phong thủy

Khi treo tranh những người tuổi Thân nên chọn hướng Tây Bắc, Bắc và Đông Bắc giúp mang lại năng lượng tích cực, thúc đẩy tài vận, sự nghiệp và sức khỏe. Không nên treo tranh ở hướng Nam, Đông và Đông Nam vì hướng xấu, kỵ phong thủy và nên tránh treo ở đây.

Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Sau đây là một vài bức tranh phù hợp với người tuổi Thân mệnh Kim:

  • Tranh cá chép: biểu tượng cho tài lộc, may mắn, thăng tiến trong công việc và giúp cho người tuổi Thân đạt được thành công, thịnh vượng..
  • Tranh thuyền buồm: mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió, thành công trong kinh doanh, giúp người mệnh Kim gặt hái được nhiều thành tựu và thu nhập dồi dào.
  • Tranh tùng hạc: mang lại ý nghĩa trường thọ, sức khỏe, bình an, tài lộc, may mắn. Cây tùng tượng trưng cho sự trường thọ, sức sống mãnh liệt còn chim hạc thì tượng trưng cho sự thanh cao, may mắn. Bức tranh này giúp người mệnh Kim có được cuộc sống viên mãn, hạnh phúc và an khang.

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1992) - mệnh Kim

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1980) – mệnh Mộc

Những yếu tố dưới đây giúp người tuổi Thân mệnh Mộc lựa chọn được tranh phong thủy ưng ý:

Chất liệu

Gia chủ tuổi Thân nên lựa chọn tranh phong thủy có chất liệu phù hợp với mệnh Mộc như tranh gỗ, tranh thêu, tranh in trên giấy… Hoặc có thể kết hợp nhiều chất liệu với nhau trong cùng một bức tranh để tạo điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ hơn. Hạn chế tranh với chất liệu kim loại, vì tương khắc với mệnh Mộc và cản trở vượng khí.

Màu sắc

Người tuổi Canh Thân (1980) thuộc mệnh Mộc thì nên treo tranh phong thủy có màu xanh lá. Hơn nữa, mệnh Mộc lại tương sinh với mệnh Thủy nên tuổi Thân có thể chọn thêm tranh phong thủy có màu xanh dương, đen. Tránh chọn tranh có màu trắng, ghi vì mệnh Mộc tương khắc với mệnh Kim. Tìm hiểu thêm về tranh cho người mệnh Mộc qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Mộc mang lại may mắn, thịnh vượng.

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1980) - mệnh Mộc

Hướng treo tranh hợp phong thủy

Khi treo tranh người tuổi Thân mệnh Mộc nên chọn hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc giúp cho tài lộc, may mắn, sức khỏe của gia đình được hanh thông và suôn sẻ hơn. Nên treo tranh ở vị trí cao ráo, thoáng mát và tránh treo tranh ở những nơi ẩm thấp, tối tăm.

Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Sau đây là một vài bức tranh phong thủy phù hợp với những người tuổi Thân mệnh Mộc:

  • Tranh tứ quý: tượng trưng cho bốn mùa trong năm, mang lại sự sung túc, may mắn cho gia chủ
  • Tranh phong cảnh núi rừng: tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, mang lại sức khỏe và tài lộc cho gia chủ
  • Tranh hoa mẫu đơn: tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, mang lại hạnh phúc và viên mãn cho gia chủ.

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1980) - mệnh Mộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (2004) – mệnh Thủy

Dưới đây là những yếu tố mà gia chủ tuổi Thân mệnh Thủy nên lưu ý khi lựa chọn tranh phong thủy treo trong nhà:

Chất liệu

Với người tuổi Thân thì nên chọn tranh phong thủy được làm từ chất liệu tự nhiên như gỗ, đá, đồng… để mang lại năng lượng tốt cho gia chủ. Và tránh sử dụng tranh in trên vải hoặc kim loại vì những chất liệu này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Bạn còn băn khoan về tranh phong thủy cho các phòng làm việc hay phòng ngủ, xem chi tiết qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Thủy hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (2004) - mệnh Thủy

Màu sắc

Vì tuổi Giáp Thân (2004) thuộc mệnh Thủy nên các bức tranh phong thủy hợp với họ thường có màu chủ đạo là xanh dương, màu đen. Ngoài ra, người tuổi Thân mệnh Thủy cũng có thể chọn tranh màu trắng, màu ghi để thu hút nhiều tài lộc và may mắn hơn.

Hướng treo tranh hợp phong thủy

Đối với gia chủ tuổi Thân lại thuộc hành Thủy thì khi treo tranh phong thủy nên chọn hướng Bắc, Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam để giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, cuộc sống. Cùng với đó là mang lại tài lộc, thịnh vượng, bình an cho gia chủ và đặc biệt là hướng Tây Nam giúp gia chủ có thêm quý nhân phù trợ.

Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Sau đây là một vài bức tranh phù hợp với gia chủ tuổi Thân mệnh Kim:

  • Tranh thuyền buồm: với ý nghĩa mang lại sự thuận buồm xuôi gió trong công việc kinh doanh
  • Tranh chữ Phúc: giúp mang lại may mắn, hạnh phúc và bình an cho gia đình
  • Tranh phong cảnh sông nước: giúp cho gia chủ có thêm tài lộc và may mắn hơn.

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (2004) - mệnh Thủy

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1956) – mệnh Hỏa

Các yếu tố dưới đây giúp cho gia chủ tuổi Thân mệnh Hỏa có thể chọn được tranh phong thủy phù hợp:

Chất liệu

Người tuổi Thân mang hành Hỏa nên chọn tranh có chất liệu phù hợp như gỗ, đá, gốm sứ giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực, thúc đẩy sự phát triển và thành công. Bên cạnh đó, còn mang lại sự vững chắc, an toàn, tài lộc, vượng khí, may mắn cho gia chủ. Và nên tránh chọn tranh có chất liệu kim loại vì Kim khắc Hỏa.

Màu sắc

Tuổi Bính Thân (1956) có mệnh Hỏa nên chọn những bức tranh phù hợp có màu sắc như đỏ, hồng, cam, tím. Hơn nữa, mệnh Hỏa còn tương sinh với mệnh Mộc nên gia chủ tuổi Thân có thể chọn màu xanh lá hay về cây cối. Nhưng do mệnh Hỏa tương khắc với mệnh Thủy nên tránh chọn tranh màu đen, màu xanh dương. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Hoả hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1956) - mệnh Hỏa

Hướng treo tranh hợp phong thủy

Với những người tuổi Thân mệnh Hỏa khi treo tranh phong thủy trong phòng khách thì nên chọn hướng Nam, Đông, Đông Nam, Tây Nam vì đây là các hướng tương sinh với mệnh Hỏa, rất tốt cho những gia chủ có mệnh Hỏa. Và nên tránh treo tranh ở hướng Bắc, Tây Bắc vì đây là những hướng tương khắc với Hỏa.

Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Sau đây là gợi ý một vài bức tranh phù hợp với người tuổi Thân mệnh Hỏa:

  • Tranh cá chép: biểu tượng cho sự tài lộc, may mắn và thành công. Nên lựa chọn tranh cá chép có màu đỏ hoặc vàng, vì tượng trưng cho hành Hỏa.
  • Tranh hoa mẫu đơn: đây là loài hoa tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và sắc đẹp nên khi chọn tranh này thường có màu đỏ hoặc cam, đại diện cho hành Hỏa.
  • Tranh phong cảnh bình minh: tượng trưng cho khởi đầu mới mẻ, may mắn và thành công nên chọn tranh phong cảnh này có tone màu vàng cam, đại diện cho mệnh Hỏa.

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1956) - mệnh Hỏa

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1968) – mệnh Thổ

Với những gia chủ tuổi Thân mệnh Thổ thì nên lưu ý những yếu tố sau để chọn được tranh phong thủy phù hợp.

Chất liệu

Người tuổi Thân mang hành Thổ thì nên chọn tranh phong thủy có chất liệu giấy, vải, thêu, đá và gốm sứ sẽ giúp mang lại ý nghĩa may mắn, tài lộc, thể hiện sự tỉ mỉ, tinh tế, sung túc và mang lại sự bình an cho gia chủ. Không nên chọn tranh kim loại vì có thể gây xung khắc với mệnh Thổ, và tranh gỗ vì mệnh Hỏa xung khắc với mệnh Thổ.

Màu sắc

Với những người tuổi Thân mệnh Thổ thì nên chọn những bức tranh phong thủy có màu vàng, nâu đất sẽ thích hợp vì họ thuộc mệnh Thổ. Hoặc những bức tranh có màu đỏ, cam, tím vì mệnh Thổ tương sinh với mệnh Hỏa. Tuy nhiên, cũng nên tránh màu xanh lá hay đóng khung tranh từ gỗ, vì tương khắc với người mệnh Thổ. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Thổ hút tài lộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1968) - mệnh Thổ

Hướng treo tranh hợp phong thủy

Gia chủ là người tuổi Thân mệnh Thổ thì khi treo tranh phong thủy nên chọn hướng Tây Nam, Đông nam, Đông, Bắc giúp hỗ trợ tài lộc, vận may, thúc đẩy sự nghiệp và kinh doanh phát triển. Bên cạnh đó là tăng cường sức khỏe, bình an, giúp mang lại sự yên bình và may mắn cho gia chủ.

Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Người tuổi Thân mang hành Thổ thì nên chọn những bức tranh sau đây:

  • Tranh mã đáo thành công: với ý nghĩa chiến thắng, thành công trong công việc, kinh doanh, thể hiện sự dũng mãnh, kiên trì và quyết tâm.
  • Tranh cửu ngư quần hội: giúp thu hút tài lộc, may mắn, sung túc, tượng trưng cho sự đoàn viên, sum vầy và thịnh vượng.
  • Tranh phượng hoàng: giúp thể hiện sự quyền lực, thành công, may mắn và mang lại sức mạnh, uy quyền và quý nhân phù trợ cho gia chủ.

Tranh phong thủy cho người tuổi Thân (1968) - mệnh Thổ

Những kiêng kỵ khi chọn tranh phong thủy cho người tuổi Thân

Việc lựa chọn tranh phong thủy phù hợp không chỉ giúp gia chủ tuổi Thân thu hút tài lộc, may mắn mà còn cần lưu ý những điều kiêng kỵ để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến bản mệnh. Dưới đây là một vài điều cần tránh khi chọn tranh phong thủy cho người tuổi Thân.

  • Tránh dùng tranh có hình ảnh bạo lực: vì những bức tranh này có thể mang lại nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng tới tâm trạng và sức khỏe của gia chủ. Thay vào đó nên dùng tranh có hình ảnh hiền hòa, thanh bình như tranh phong cách, hoa lá…
  • Tránh dùng tranh có hình ảnh liên quan tới tuổi khắc mệnh: bởi theo quan niệm phong thủy thì mỗi tuổi sẽ có những tuổi khắc nhau, như người tuổi Thân nên tránh tranh có hình ảnh con giáp tương khắc với mình như Dậu, Ngọ, Tý.
  • Tránh treo tranh ở những vị trí không phù hợp: như nơi ẩm thấp, u ám mà nên treo ở nơi thoáng đãng, trang trọng như phong khách, phòng làm việc… Không treo tranh ở đối diện với cửa ra vào, nhà vệ sinh…
  • Tránh treo tranh có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ: vì tranh quá lớn sẽ tạo cảm giác khó chịu, còn tranh nhỏ quá sẽ không tạo được hiệu quả thẩm mỹ và phong thủy tốt.
  • Tránh treo tranh có màu sắc không phù hợp: người tuổi Thân nên tránh những màu tương khắc như xanh lá cây, đen, xám,… 
  • Tránh mua tranh cũ, tranh giả: vì tranh cũ không thể tích tụ năng lượng tiêu cực.
  • Không tự ý di chuyển tranh phong thủy: vì sau khi đã treo thì không nên di chuyển. Nếu cần di chuyển thì thì phải làm nghi lễ cúng bái.

Hy vọng với các chia sẻ về tranh phong thủy tuổi Thân trên đây, thì gia chủ đã có thêm kinh nghiệm để lựa chọn tranh treo hợp phong thủy mang lại may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia đình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới các dịch vụ nội thất khác thì hãy liên hệ ngay cho Đức Khang để được tư vấn và hỗ trợ qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tin hay phong thủy:

Bố trí nội thất nhà hợp phong thủy cho người tuổi Thân

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Cây lan ý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây lan ý mang màu lá xanh mướt cùng những bông hoa trắng tinh khôi...

Cây phú quý hợp mệnh gì? Tuổi gì? Ý nghĩa phong thủy

Cây phú quý được trồng phổ biến tại nhà, văn phòng làm việc với niềm...

Cây dây nhện hợp tuổi gì? Mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy?

Cây dây nhện được xem là loại cây cảnh nội thất rất dễ trồng và...