30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi rước tài lộc vào nhà

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi rước tài lộc vào nhà

Lựa chọn tranh phong thủy cho người tuổi Mùi cần xem xét đến nhiều yếu tố khác như mệnh tuổi, hướng treo tranh,… để đảm bảo mang lại tài lộc và may mắn. Dưới đây là gợi 30+ bức tranh phong thủy cho người tuổi Mùi rước tài lộc vào nhà, cùng tham khảo ngay nhé.

Tổng quan về người tuổi Mùi

Trong 12 con giáp, tuổi Mùi là con giáp đứng thứ 8 và là linh vật Dê có tính cách hiền lành và thân thiện. Cụ thể, người tuổi Mùi sẽ có các năm sinh tương ứng với các mệnh sau đây:

  • Năm sinh Ất Mùi: 1979 thuộc mệnh Hoả.
  • Năm sinh Đinh Mùi: 1955 và 2015 thuộc mệnh Kim.
  • Năm sinh Kỷ Mùi: 1967 thuộc mệnh Thuỷ.
  • Năm sinh Tân Mùi: 1931 và 1991 thuộc mệnh Thổ.
  • Năm sinh Quý Mùi: 1943 và 2003 thuộc mệnh Mộc.

Người tuổi Mùi thường có hiểu biết sâu rộng về con người và xã hội. Họ thường rất thông minh và có khả năng phân tích sắc bén. Họ thường rất cởi mở và dễ dàng thích nghi với các tình huống khác nhau, điều này giúp họ có khả năng sáng tạo và tìm ra giải pháp mới cho các vấn đề phức tạp. Người tuổi Mùi thường không sợ đối mặt với những thử thách và thường có sự nghiệp và cuộc sống cá nhân khá ổn định. Họ có xu hướng làm việc chủ động và không cần sự giúp đỡ nhiều từ người khác. Họ cũng là những người sống rất tình cảm, thường quan tâm và chu đáo đến người thân và bạn bè. Họ có khả năng làm việc nhóm tốt và thường là người biết lắng nghe, dễ dàng thông cảm cho người khác. Mặc dù có tính cách mạnh mẽ và năng động, nhưng người Mùi cũng có tính cách khá cẩn trọng, nhất là trong quá trình đưa ra quyết định và hành động. Tóm lại, người tuổi Mùi được biết đến là những người thông minh, sáng tạo, và có tinh thần độc lập. Họ thường có khả năng tương tác xã hội tốt và sẵn sàng đối mặt với những thử thách trong cuộc sống một cách tự tin và cẩn trọng. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi rước tài lộc vào nhà

Ý nghĩa việc treo tranh phong thủy cho người tuổi Mùi

Việc treo tranh phong thủy giúp mang lại rất nhiều ý nghĩa tích cực cho người tuổi Mùi nói riêng và các mệnh tuổi khác nói chung. Theo quan niệm phong thủy, một không gian sống được bố trí hợp lý với yếu tố năng lượng sẽ giúp tạo ra sự hài hòa, cân bằng cho người sống trong đó. Việc treo tranh phong thủy tại các vị trí phù hợp sẽ giúp cân bằng các yếu tố năng lượng trong căn nhà, từ đó mang lại cảm giác yên bình và thư thái. Một số bức tranh phong thủy còn giúp  thu hút và tăng cường năng lượng tích cực giúp cho sự nghiệp, sức khỏe hay tình yêu đều được như ý. Treo tranh phong thủy cũng có thể giúp điều hòa không khí trong nhà bằng cách hấp thụ và phân tán năng lượng âm dương trong không gian sống. Việc này có thể giúp làm dịu bớt mâu thuẫn và xua tan các năng lượng tiêu cực. Ngoài các lợi ích phong thủy, việc treo tranh cũng là một cách để trang trí và tăng thêm sự thẩm mỹ cho không gian sống. Các tranh với hình ảnh đẹp mắt và ý nghĩa sâu sắc không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn thể hiện cá tính và sở thích của gia chủ.

Tóm lại, việc treo tranh hợp phong thủy không chỉ là để trang trí mà còn mang lại nhiều lợi ích về mặt năng lượng và tinh thần cho người sống trong ngôi nhà đó. Tuy nhiên, sự lựa chọn và định hướng phù hợp với từng gia đình cũng rất quan trọng để đạt được hiệu quả tối ưu từ việc này. Cùng với đó là một số lưu ý khi: Treo tranh thú dữ thế nào là hợp phong thủy?

30+ Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi rước tài lộc vào nhà

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1955, 2015 – Mệnh Kim

Chủ nhà tuổi Mùi mệnh Kim sinh các năm 1955, 2015 khi chọn tranh phong thuỷ có thể chú ý đến một số điểm như sau:

  • Về chất liệu

Với chủ nhà mệnh Kim tuổi Mùi sẽ rất phù hợp với các chất liệu đại diện cho bản mệnh Kim và mệnh Thổ (do Thổ sinh Kim). Cụ thể thì các chất liệu như đồng, vàng, bạc,… là đại diện cho hành Kim và các chất liệu như đất sét, gốm sứ, gạch, thạch cao,… là đại diện cho hành Thổ sẽ rất hợp với tuổi mệnh Kim.

  • Về màu sắc

Về màu sắc gia chủ mệnh Kim nói chung nên chọn các bức tranh phong thuỷ có màu trắng, màu xám, màu ghi – là các màu đại diện cho bản mệnh Kim và các màu vàng, màu nâu là các màu đại diện cho bản mệnh Thổ. Xem chi tiết qua bài viết sau: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Kim hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1955, 2015 – Mệnh Kim

  • Về chủ đề tranh

Với gia chủ mệnh Kim thì nên chọn các bức tranh phong thuỷ có chủ đề về đất đai sẽ là hợp lý nhất. Đây là chủ đề đại đại diện cho hành Thổ nên rất phù hợp tuổi Mùi mệnh Kim. Bên cạnh đó cần chú ý tránh các bức tranh có chủ đề về lửa vì lửa là đại diện cho hành Hoả sẽ gây xung khắc với mệnh Kim.

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Gia chủ tuổi Mùi mệnh Kim nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Tây, hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc để nhận được nhiều tài lộc và may mắn. Bên cạnh đó cần tránh treo tranh phong thủy ở những hướng như: Hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Nam, hướng Đông.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Như đã trình bày ở trên, chủ nhà tuổi Mùi mệnh Kim nên chọn tranh có chủ đề liên quan đến đất đai. Vậy nên có thể chọn những bức tranh phong thuỷ vẽ phong cảnh đồng quê, tranh ruộng bậc thang, tranh Rồng, tranh Long Phụng, tranh bát mã,… đều rất hợp lý để làm tranh phong thuỷ cho phòng làm việc hay tranh phong thuỷ cho phòng khách đều rất phù hợp.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1955, 2015 – Mệnh Kim

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1943, 2003 – Mệnh Mộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi mệnh Mộc nên chọn các chất liệu, chủ đề, màu sắc tranh như sau:

  • Về chất liệu

Với mệnh Mộc thì chất liệu phù hợp nhất khi chọn tranh phong thuỷ sẽ là các chất liệu liên quan đến cây cối đại diện hành Mộc, ví dụ như gỗ, mây, tre,… để thu hút thêm tài lộc.

  • Về màu sắc

Theo phong thuỷ tương sinh thì mệnh Mộc sẽ hợp với bản mệnh Mộc và mệnh Thuỷ (do Thuỷ sinh Mộc). Vậy nên tuổi Mùi mệnh Mộc nên chọn các bức tranh phong thuỷ có màu xanh lá cây, xanh lá mạ (thuộc hành mệnh Mộc) hoặc chọn các màu  xanh nước biển, xanh da trời và màu đen (thuộc hành mệnh Thuỷ) là phù hợp nhất. Tìm hiểu thêm về tranh cho người mệnh Mộc qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Mộc mang lại may mắn, thịnh vượng.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1943, 2003 – Mệnh Mộc

  • Về chủ đề tranh

Về chủ đề tranh, chủ nhà tuổi Mùi mệnh Mộc nên chọn chủ đề tranh phong thuỷ vẽ về chủ đề về cây cối, rừng cây là đại diện cho hành Thuỷ hoặc chủ đề tranh về sông nước, biển cả là đại diện cho hành Thuỷ. 

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Gia chủ tuổi Mùi mệnh Mộc nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Nam, hướng Đông. Chú ý cần tránh treo tranh phong thủy ở những hướng không phù hợp với mệnh Mộc như: Hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc, hướng Tây, hướng Tây Bắc.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Chủ nhân tuổi Mùi mệnh Mộc có thể chọn một số bức tranh vẽ hoa Lan, tranh hoa Mẫu đơn, tranh Tùng Hạc, tranh phong cảnh rừng núi, tranh cá chép hóa rồng, tranh thuận buồm xuôi gió, tranh hoa sen, tranh Tứ quý, tranh phong cảnh rừng núi, tranh cửu ngư quần tụ,…  sẽ giúp thu hút thêm vượng khí giúp cuộc sống và công việc thuận lợi hơn.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1943, 2003 – Mệnh Mộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1967 – Mệnh Thủy

Người sinh năm Mùi mệnh Thuỷ nên chọn tranh phong thuỷ theo một số gợi ý sau đây:

  • Về chất liệu

Về chất liệu, gia chủ tuổi Mùi mệnh Thuỷ nói riêng và những người có năm sinh thuộc mệnh Thuỷ nói chung nên chọn các bức tranh có chất liệu thuộc hành Kim như chất liệu đồng, bạc, vàng,… Do ngũ hành tương sinh, trong đó mệnh Kim sinh mệnh Thuỷ.

  • Về màu sắc

Về màu sắc, chủ nhà tuổi Mùi mệnh Thuỷ nên chọn các bức tranh có màu đen và màu xanh dương thuộc hành Thuỷ hoặc màu trắng, màu xám, màu ghi thuộc hành Kim. Bạn còn băn khoan về tranh phong thủy cho các phòng làm việc hay phòng ngủ, xem chi tiết qua bài viết: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Thủy hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1967 – Mệnh Thủy

  • Về chủ đề tranh

Chủ nhà tuổi Mùi mệnh Thuỷ nên chọn các bức tranh có chủ đề về sông nước, biển cả là đại diện cho hành Thuỷ sẽ phù hợp với bản mệnh của mình nhất, giúp thu hút các năng lượng tích cực vào không gian sống và làm việc.

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Chủ nhà tuổi Mùi mệnh Thuỷ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Tây, hướng Tây Bắc. Cùng với đó, cần chú ý tránh treo tranh vào những hướng không hợp như: Hướng Đông Bắc và hướng Tây Bắc.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Người tuổi Mùi mệnh Thuỷ có thể lựa chọn một số loại tranh phong thuỷ như: tranh Cá chép vượt vũ môn, tranh non nước hữu tình, tranh phong cảnh biển cả, tranh cửu ngư quần tụ, tranh hồ sen, tranh thuận buồm xuôi gió,….  đây đều là những bức tranh có yếu tố nước đại diện cho hành Thuỷ sẽ rất phù hợp.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1967 – Mệnh Thủy

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1979 – Mệnh Hỏa

Chủ nhà tuổi Dê mệnh Hỏa có thể lưu ý những yếu tố sau đây khi chọn tranh phong thuỷ phù hợp nhất với tuổi của mình:

  • Về chất liệu

Với mệnh Hoả thì gia chủ nên lựa chọn các chất liệu tranh phong thuỷ làm từ cây cối là đại diện Mộc như: tre, gỗ, mây,… để thu hút may mắn và tài lộc.

  • Về màu sắc

Chủ nhà tuổi Mùi mệnh Hoả thì nên chọn các bức tranh có màu đỏ, màu hồng và màu tím thuộc bản mệnh Hoả và màu xanh lá thuộc mệnh Mộc. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Hoả hút tài lộc, may mắn

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1979 – Mệnh Hỏa

  • Về chủ đề tranh

Những chủ đề tranh phong thuỷ phù hợp với người tuổi Mùi mệnh Hoả là về hình ảnh lửa hay cây vối. Đây là các chủ đề thuộc về hành Hoả và Mộc sẽ rất hợp với người mệnh Thổ.

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Người tuổi Mùi mệnh Thổ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng tốt là: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam. Bên cạnh đó cần tránh treo tranh phong thủy ở những hướng không hợp với mệnh Hoả là: Hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Gia chủ tuổi Mùi mệnh Thổ có thể chọn một số bức tranh vẽ về rừng cây mùa thu, tranh mặt trời mọc, tranh hoa hướng dương, tranh Rồng lửa, tranh mặt trời lặn, tranh Phượng hoàng lửa, tranh Tứ quý,… các bức tranh này cực kì phù hợp làm tranh phong thuỷ cho phòng khách hay tranh phong thuỷ cho phòng làm việc cho người tuổi Mùi mệnh Thổ.

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1979 – Mệnh Hỏa

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1931, 1991 – Mệnh Thổ

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi có mệnh Thổ cần chú ý đến một số yếu tố như sau:

  • Về chất liệu

Với mệnh Thổ thì gia chủ nên lựa chọn tranh phong thuỷ từ các chất liệu như đất sét, gốm sứ, gạch, thạch cao,… là đại diện Thổ.

  • Về màu sắc

Chủ nhà tuổi Mùi mệnh Thổ nên chọn các bức tranh có màu nâu đất và màu vàng thuộc bản mệnh Thổ hoặc màu màu đỏ, màu hồng và màu tím thuộc mệnh Hoả. Xem thêm: 20+ tranh phong thủy cho người mệnh Thổ hút tài lộc

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1931, 1991 – Mệnh Thổ

  • Về chủ đề tranh

Người tuổi Mùi mệnh Thổ nên chọn các bức tranh có chủ đề nói về hành Thổ (vẽ về đất đai) và hành Hoả (vẽ hình ảnh lửa).

  • Hướng treo tranh hợp phong thuỷ

Chủ nhà tuổi Mùi mệnh Thổ nên treo tranh phong thuỷ ở các hướng phù hợp là: Hướng Bắc, hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam. Bên cạnh đó cần tránh treo tranh phong thủy ở những hướng không hợp với hành thổ như: Hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Tây Nam.

  • Gợi ý một số bức tranh phù hợp

Một số bức tranh phù hợp cho chủ nhà tuổi Mùi mệnh Thổ là: tranh núi non hùng vĩ, tranh Phượng hoàng lửa tranh, tranh phong cảnh đồng quê, tranh Long Phụng, tranh bát mã, tranh Tùng Hạc, tranh ruộng bậc thang,…

Tranh phong thủy cho người tuổi Mùi 1931, 1991 – Mệnh Thổ

Những kiêng kỵ khi chọn tranh phong thủy cho người tuổi Mùi

Những kiêng kỵ khi chọn tranh phong thủy cho người tuổi Mùi mà gia chủ không nên bỏ qua:

  • Không treo những bức tranh có nội dung tiêu cực, u buồn hay màu sắc ảm đạm sẽ mang lại cảm không tươi vui, bất an cho gia chủ.
  • Không nên treo tranh hình ảnh linh vật bản mệnh của mình vì nó có thể tạo ra sự xung khắc cho gia chủ, cụ thể thì người tuổi Mùi không nên treo hình ảnh linh vật Dê trong nhà.
  • Không treo tranh sai hướng hay phạm phải các hướng kỵ với tuổi của gia chủ vì như vậy sẽ gây nên sự tiêu cực về mặt năng lượng.
  • Tranh phong thuỷ rất kỵ có nội dung là các loại hung khí, thú dữ vì sẽ mang lại năng lượng tích cực cho không gian sống.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy cho người tuổi Mùi trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Hướng đặt bàn làm việc tuổi Tân Mùi 1991 hợp phong thủy

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...