Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Hiện có rất nhiều người có nhu cầu sử dụng tranh phong thủy để trưng bày, trang trí và chiêu cầu may mắn, tài lộc cho không gian sống trong đó có bức tranh Phúc Lộc Thọ. Tuy nhiên, để chọn được một bức tranh ưng ý và biết được tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào thì hãy cùng theo dõi hết bài viết sau đây!

Ý nghĩa tranh Phúc Lộc Thọ

Tranh Phúc Lộc Thọ hay còn được gọi là tranh bộ tam đa, dòng tranh phong thủy bao gồm 3 bức tranh riêng biệt, trên mỗi bức tranh lại khắc 1 chữ lớn Phúc, Lộc và Thọ được vẽ bằng chữ Hán nhưng thông thường là chữ tiếng Việt được viết theo lối thư pháp cách điệu, trông rất sang trọng, bắt mắt và hài hòa.

Ngoài giá trị thẩm mỹ thì tranh còn thể hiện mong ước của con người Phúc – Lộc – Thọ là tên của 3 vị thần Phúc Lộc Thọ, đây là biểu tượng của những ước mơ lớn của đời người là hạnh phúc, sum vầy, phú quý và trường thọ. Bức tranh mang lại sinh khí tốt cho gia đình nên tranh khi được treo trong phòng khách, phòng thờ sẽ giúp hóa giải vận khí xấu, thu hút sinh khí và năng lượng cho gia chủ.

Phúc Lộc Thọ là 3 mong ước lớn nhất của cả đời người, tượng trưng cho 3 điều tốt đẹp về một cuộc sống hoàn mỹ mà ai cũng mong muốn có được. Vì thế mà tranh chữ Phúc Lộc Thọ thường được dùng để cầu bình an, may mắn, sức khỏe và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Bức tranh còn có ý nghĩa là sự nhắc nhở mỗi người, rằng chúng ta cần sống tốt hơn, đặt cái tâm và cái phúc lên đầu. Từ đó, sống một cuộc đời tốt đẹp và thật sự thoải mái, có ích cho cuộc đời.

Sự có mặt của bức tranh Phúc Lộc Thọ trong gia đình có rất nhiều ý nghĩa, nó chính là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, sự thịnh vượng và giàu có. Đây có thể coi là một trong những món quà tuyệt vời nhất để dành tặng cho người thân, với những lời cầu mong tốt đẹp nhất. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Cụ thể ý nghĩa của từng chữ Phúc – Lộc – Thọ là:

  • Chữ Phúc

Ở đây, Phúc chính là hạnh phúc, phúc đức mà chúng ta thường gặp trong câu “phúc đức 3 đời” hay “phúc đức đầy nhà”. Chữ Phúc là tượng trưng cho những điều may mắn và tốt lành. Chữ Phúc vốn gắn liền với ngũ phúc lâm môn, có nghĩa là 5 cái phúc cùng một lúc đi theo nhau về nhà. Ở đây có thể dễ dàng kể đến 5 cái phúc là Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh.

  • Chữ Lộc

Lộc có nghĩa là tài lộc, may mắn. Từ này tượng trưng cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống, thường chữ Lộc được dùng để nói đến của cải, sự giàu sang, tiền tài và thịnh vượng. Theo quan niệm xưa, chữ Lộc chính là kết quả của Phúc. Tại sao lại vậy? Có thể hiểu đơn giản, Phúc chính là cội nguồn của những kết quả sau này. Tâm liêm chính, chăm chỉ, giỏi giang, có chí tiến thủ thì ắt công việc sẽ thuận lợi, may mắn, lộc cứ thế theo vào và con đường sự nghiệp thăng tiến.

  • Chữ Thọ

Chữ Thọ trong bộ 3 tranh Phúc Lộc Thọ tượng trưng cho phước báu của đời người. Thọ không chỉ là trường thọ tuổi cao mà còn có ý nghĩa sức khỏe dồi dào, sống khỏe mạnh. Bởi con người không chỉ mong được may mắn, gia đình hòa thuận, làm ăn phát tài mà sức khỏe cũng mong luôn dồi dào, không ốm đau bệnh tật. Người Việt có quan niệm rằng tuổi thọ càng cao thì nhà càng có nhiều Phúc, nhiều Lộc và Thọ cũng chính là kết quả mà Phúc – Lộc mang lại.

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Kỵ tuổi nào?

Theo phong thủy thì tranh Phúc Lộc Thọ phù hợp với tất cả các tuổi, mệnh của gia chủ và cũng không kỵ với tuổi nào. Đây chính là điểm đặc biệt của dòng tranh này để ai cũng có thể treo tranh để cầu an và tài lộc cho gia đình. Vì bức tranh tượng trưng cho những điều tốt đẹp nhất mà con người mong muốn là hạnh phúc, giàu sang và sức khỏe. Hình ảnh các vị thần Phúc Lộc Thọ mang đến một nguồn năng lượng tích cực, giúp gia chủ cảm thấy an tâm, bình yên và lạc quan hơn. Bên cạnh đó, tranh còn được coi là một biểu tượng phong thủy mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình.

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp mệnh nào? Kỵ mệnh nào?

Theo phong thủy thì tranh Phúc Lộc Thọ phù hợp với tất cả mọi mệnh, không có bất kỳ giới hạn nào về ngũ hành. Vì tranh tượng trưng cho những điều tốt đẹp nhất mà con người mong muốn là hạnh phúc, giàu sang và sức khỏe. Tranh Phúc Lộc Thọ còn được coi là một biểu tượng phong thủy mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình.

Mặc dù không kỵ mệnh nào, nhưng để bức tranh phát huy tối đa tác dụng thì bạn nên lưu ý một vài điều sau. Mệnh Mộc nên chọn tranh màu xanh lá cây, đen. Mệnh Hỏa thì chọn tranh có màu đỏ, hồng, tím. Mệnh Thổ thì treo tranh màu vàng, nâu. Mệnh Kim nên chọn tranh có màu trắng, vàng, ghi và mệnh Thủy thì chọn tranh màu đen, xanh dương.

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh Phúc Lộc Thọ nên treo ở đâu?

Dưới đây là những vị trí nên treo tranh phong thủy Phúc Lộc Thọ mà gia chủ có thể tham khảo để phát huy tối đa tác dụng của bức tranh.

Phòng thờ

Phòng thờ là vị trí lý tưởng để treo tranh phong thủy nhằm giúp không gian trở nên trang trọng và đẹp mắt hơn. Bạn có thể kết hợp treo tranh tam đa và các câu đối về phụ mẫu, tranh cha mẹ, tranh cá chép trông trăng… để tăng thêm ý nghĩa cho gian thờ.

Phòng khách

Phòng khách được coi là bộ mặt của căn nhà, là nơi tiếp đón các vị khách tới chơi và cũng là nơi có không gian đẹp và cao ráo, thích hợp để treo các loại tranh chữ Phúc Lộc Thọ. Vị trí treo tranh thuận lợi nhất là khoảng 1.8 – 2m tính theo độ cao từ sàn, hướng tranh thẳng đứng và cùng chiều với căn phòng. Bạn có thể kết hợp treo tranh với các loại tranh khác như thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công để phát huy được hết sinh khí nhằm đưa may mắn đến với không gian.

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Hành lang

Ngoài các không gian đóng như gian phòng, gia chủ cũng có thể chọn treo tranh Phúc Lộc Thọ ở những không gian mở như hành lang cầu thang. Hướng treo chính xác từ dưới lên, đúng theo thứ tự các chữ Phúc – Lộc – Thọ hoặc bạn cũng có thể thiết kế thêm hệ thống đền để làm bật lên vẻ đẹp của bức tranh.

Tranh phúc lộc thọ treo hướng nào?

Hướng treo tranh là một trong những yếu tố quan trọng để mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình, đối với tranh Phúc Lộc Thọ thì không có hướng cụ thể nào nên dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn hướng treo tranh:

  • Hướng theo ngôi nhà: thì nên treo tranh cùng hướng với cửa chính để đón tài lộc vào nhà, nếu đã biết được hướng vượng khí của ngôi nhà thì hãy treo tranh này theo hướng đó để tăng năng lượng tích cực.
  • Hướng theo phòng: đối với phòng khách thì nên chọn hướng Nam hoặc Đông Nam, vì 2 hướng này được cho là rất tốt để treo tranh Phúc Lộc Thọ, giúp thu hút tài lộc và may mắn. Còn khu vực phòng thờ thì nên treo tranh ở vị trí trên bàn thờ, theo thứ tự từ trái qua phải và tránh treo quá sát nhau, mỗi chữ nên cách nhau khoảng 10-20 cm.
  • Hướng theo mệnh: với người mệnh Mộc thì nên treo tranh ở hướng Đông hoặc Đông Nam, mệnh Hỏa thì hợp treo tranh ở hướng Nam. Mệnh Thổ thì nên treo ở hướng Tây Nam. Mệnh Kim thì nên treo ở hướng Tây hoặc Bắc, còn mệnh Thủy thì nên treo tranh ở hướng Tây Đông hoặc Bắc.

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh phúc lộc thọ đẹp nhất

Dưới đây là gợi ý các mẫu tranh Phúc Lộc Thọ đẹp nhất mà gia chủ có thể tham khảo để treo trang trí trong nhà.

Tranh phúc lộc thọ bằng gỗ

Bức tranh Phúc Lộc Thọ bằng gỗ luôn là một lựa chọn hoàn hảo để mang lại không gian sống sự ấm cúng, trang trọng và ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Với chất liệu gỗ tự nhiên, nên những đường nét chạm khắc tinh xảo và màu sắc gỗ trầm ấm, tranh Phúc Lộc Thọ bằng gỗ không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật mà còn là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng trường thọ.

Hình ảnh Phúc Lộc Thọ tượng trưng cho những điều tốt đẹp mà con người luôn mong muốn, tranh gỗ mang đậm nét văn hóa truyền thông, tạo cảm giác gần gũi và thân thiện. Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên có độ bền cao, càng sử dụng càng bóng đẹp trở thành di sản quý cho gia đình.

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh phúc lộc thọ bằng đồng

Tranh Phúc Lộc Thọ bằng đông thì được xem là một biểu tượng phong thủy phổ biến và mang ý nghĩa sâu sắc trong văn hóa Việt. Với chất liệu bằng đồng bền chắc, màu sắc ấm áp và hình ảnh tượng trưng cho những điều tốt đẹp, tranh đồng Phúc Lộc Thọ không chỉ là món đồ trang trí mà còn là lời cầu chúc may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Với chất liệu bằng đồng có độ bền cao, không oxy hóa, giúp tranh giữ được vẻ đẹp nguyên bản qua nhiều năm. Với các đường nét tinh xảo thì tranh còn mang đến vẻ đẹp sang trọng và cổ điển cho không gian, giúp đem lại sự may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ.

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh phúc lộc thọ sơn mài

Tranh sơn mài Phúc Lộc Thọ là một trong những tác phẩm nghệ thuật truyền thống mang đậm nét văn hóa Việt, với chất liệu sơn mài độc đáo, cùng hình ảnh tượng trưng cho hạnh phúc, giàu sang và trường thọ. Sơn mài là loại sơn tự nhiên được chế biến từ nhựa cây dó, tạo nên một lớp màng bóng, bền và có độ sâu màu đặc biệt. Nên khi treo tranh Phúc Lộc Thọ trong nhà gia chủ sẽ cảm nhận được sự bình yên, hạnh phúc và may mắn luôn bao quanh.

Tranh phúc lộc thọ thư pháp

Tranh thư pháp Phúc Lộc Thọ là một trong những lựa chọn phổ biến để trang trí không gian sống, mang lại vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Với nét chữ uyển chuyển, mềm mại và các chữ Phúc – Lộc – Thọ được viết tay tỉ mỉ trên nhiều chất liệu khác nhau, tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh phúc lộc thọ sơn dầu

Tranh Phúc Lộc Thọ sơn dầu là một sự kết hợp thú vị giữa nét đẹp truyền thống của hình ảnh Phúc – Lộc – Thọ và sự tươi mới, hiện đại của chất liệu sơn dầu. Với các nét vẽ tinh tế, màu sắc sống động thì tranh sơn dầu Phúc Lộc Thọ không chỉ mang ý nghĩa phong thủy mà còn là tác phẩm nghệ thuật trang trí tuyệt vời cho không gian sống.

Tranh sơn dầu có thể thể hiện được nhiều phong cách khác nhau, từ cổ điển tới hiện đại, từ trừu tượng đến siêu thực giúp bạn dễ dàng lựa chọn bức tranh phù hợp với không gian và sở thích của mình. Tranh có độ bền màu tốt, ít bị ảnh hưởng bởi các ánh sáng và độ ẩm, giúp bạn bảo quản tác phẩm trong thời gian dài.

Tranh Phúc Lộc Thọ hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Những lưu ý khi treo tranh phúc lộc thọ

Ngoài những vị trí treo tranh Phúc Lộc Thọ hợp phong thuỷ trên bạn cần lưu ý một số điều sau khi treo tranh:

  • Cần tránh treo tranh chữ từ phải qua trái, bạn cần treo từ trái qua phải, với thứ tự lần lượt là Phúc – Lộc – Thọ
  • Không nên treo tranh ở những nơi ẩm thấp và tối tắm như phòng bếp, nơi gần nhà vệ sinh, phòng ngủ
  • Không gian treo tranh cần phải sạch sẽ, thoáng đãng và mát mẻ. Điều này giúp việc thu hút tài lộc, vượng khí vào trong nhà dễ dàng hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về tranh Phúc Lộc Thọ mà gia chủ có thể tham khảo, để lựa chọn được bức tranh phong thủy phù hợp với gia đình mình giúp thu hút tài lộc và may mắn. Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn về dịch vụ nội thất nào khác hãy liên hệ ngay cho nội thất Đức Khang qua hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868 để được hỗ trợ.

Xem thêm:

5/5 - (2 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...