Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh đôi chim thể hiện tình cảm lứa đôi hạnh phúc và chung thuỷ. Tranh đôi chim treo trong phòng ngủ sẽ giúp hạnh phúc lứa đôi bền chặt, tình cảm thêm khăng khít. Cùng Đức Khang tìm hiểu chi tiết hơn về chủ đề này nhé!

Ý nghĩa tranh đôi chim

Tranh đôi chim phong thủy mang nhiều ý nghĩa về tình cảm lứa đôi và sự gắn kết. Đôi chim thường được hiểu là biểu tượng của tình yêu và sự hòa hợp. Chúng thường xuất hiện cùng nhau, thể hiện sự gắn bó và tình cảm chân thành giữa hai người. Trong phong thuỷ, đôi chim còn được coi là biểu tượng của hạnh phúc và may mắn, chúng mang đến năng lượng tích cực, giúp cải thiện vận may và mang lại sự thịnh vượng cho chủ nhân. Các loài chim như chim phượng hoàng hay chim công trong tranh đôi có thể biểu thị sự thịnh vượng và tài lộc. Chúng được coi là những biểu tượng của sự thành công và giàu có. Hình ảnh đôi chim đang đậu bên nhau trong môi trường yên bình thường gợi lên cảm giác thanh thản và bình an. Điều này có thể giúp tạo ra một không gian sống hài hòa, giảm căng thẳng và lo âu. Đôi chim thường được vẽ với sự cân bằng hoàn hảo, biểu thị sự hài hòa và sự cân bằng trong cuộc sống. Điều này có thể giúp cải thiện các mối quan hệ và tạo ra một môi trường sống ổn định. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh đôi chim hợp tuổi nào?

Đôi chim là chủ đề tượng trưng cho hành Kim, vì vậy tranh đôi chim sẽ phù hợp với các tuổi thuộc hành Kim, hành Thuỷ (do Kim sinh Thuỷ) và hành Thổ (do Thổ sinh Kim). Theo địa chi 12 con giáp thì các mệnh trên sẽ tương ứng với các tuổi là: tuổi Dậu, tuổi Thân (thuộc hành Kim); tuổi Tý, tuổi Hợi (thuộc hành Thủy); tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi (thuộc hành Thổ). 

Từ 2 yếu tố trên ta có thể suy ra tranh đôi chim sẽ hợp với các tuổi Dậu, tuổi Thân sinh vào năm mệnh Kim; tuổi Tý, tuổi Hợi sinh vào năm mệnh Thuỷ; tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi sinh vào năm mệnh Thổ. Các tuổi này có năm sinh cụ thể như sau:

  • Tuổi Thân: tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992)
  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993)
  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).
  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).
  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 20390); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024).

Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh đôi chim hợp mệnh nào?

Như đã nói ở trên, tranh đôi chim là chủ đề tượng trưng cho cho mệnh Kim, vậy nên nó sẽ hợp nhất với bản mệnh Kimmệnh Thuỷ. Những tuổi này khi treo tranh chủ đề đôi chim sẽ thu hút được nhiều nhất năng lượng may mắn và cát khí. Chủ đề này cũng hợp với những người mệnh Thổ, mặc dù không hợp nhất so với 2 mệnh Kim và Thuỷ nhưng vẫn sẽ đem lại các năng lượng may mắn và tài lộc.

Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh đôi chim kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Chủ đề tranh đôi chim đại diện cho hành Kim vậy nên nó sẽ kỵ với mệnh Mộc và Hoả. Cũng xét theo can chi thì 2 mệnh này sẽ có các tuổi tương ứng là tuổi Dần, tuổi Mão (thuộc hành Mộc); tuổi Tỵ, tuổi Ngọ (thuộc mệnh Hoả).

Xét cả 2 yếu tố trên thì tranh đôi chim sẽ kỵ với các tuổi Dần, tuổi Mão sinh vào năm mệnh Mộc; tuổi Tỵ, tuổi Ngọ sinh vào năm mệnh Hoả. Các tuổi này có năm sinh cụ thể như sau:

  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).
  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).
  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).

Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh đôi chim treo ở đâu?

Treo tranh đôi chim trong nhà có thể thúc đẩy sự hòa thuận và tình cảm tốt đẹp trong gia đình hoặc mối quan hệ. Vậy nên chủ đề tranh này rất phù hợp treo trong không gian phòng khách hay phòng ngủ của nhà riêng. Về không gian làm việc thì chủ đề này chưa phù hợp lắm và có những chủ đề tranh khác phù hợp hơn.

Đặc biệt khi treo tranh đôi chim trong phòng ngủ sẽ giúp tình cảm vợ chồng thêm bền chặt, gia đình êm ấm, hòa thuận, thu hút được nguồn năng lượng may mắn và như ý.

Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh đôi chim treo hướng nào?

Tuy có nhiều tác dụng tốt phong thuỷ nhưng để tận dụng tối đa năng lượng phong thuỷ của tranh đôi chim, cần chú ý đến việc chọn hướng treo tranh sao cho phù hợp với nguyên tắc phong thuỷ. Tranh đôi chim hợp với bản mệnh Kim, mệnh Thuỷ và mệnh Thổ. Vì vậy tranh đôi chim sẽ hợp treo ở các hướng cụ thể như sau:

  • Mệnh Kim đại diện các hướng: hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Mệnh Thủy đại diện các hướng: hướng Bắc.
  • Mệnh Thổ đại diện các hướng: hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.

Bên cạnh đó, gia chủ cần chú ý tránh treo tranh đôi chim về các hướng không hợp thuộc mệnh Hoả và mệnh Mộc do đây là các hướng tương khắc với mệnh Kim, cụ thể các hướng này sẽ là:

  • Mệnh Mộc đại diện các hướng: hướng Đông và hướng Đông Nam.
  • Mệnh Hỏa đại diện các hướng: hướng Nam.

Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh đôi chim đẹp nhất

Tranh đôi chim hiện nay có rất nhiều mẫu tranh đẹp trên thị trường với đa dạng chất liệu và kích thước. Dưới đây là một số gợi ý gia chủ có thể tham khảo như sau:

Tranh đôi chim thêu

Tranh đôi chim thêu tay được nhiều gia đình lựa chọn do màu sắc đẹp, đa dạng và các đường thêu tinh tế lột tả được hết vẻ đẹp của chủ đề tranh. Đây cũng là một loại chất liệu tranh lâu đời của Việt Nam và có giá thành khá phù hợp.

Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh đôi chim bằng đồng

Tranh đôi chim bằng đồng là một chất liệu tranh quen thuộc và được nhiều người yêu thích lựa chọn. Kiểu trang này thu hút bởi đường nét nổi bật và ánh đồng đẹp mắt.

Tranh đôi chim thêu chữ thập

Tranh đôi chim thêu chữ thập cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian của mình với ưu điểm là gái thành tốt, hình ảnh sống động gần giống với tranh 3D và độ bền màu cao.

Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh đôi chim bằng dát vàng

Tranh đôi chim dát vàng thể hiện được đẳng cấp và độ “chịu chơi” của gia chủ bởi chất liệu vàng có giá thành khá cao. Bù lại tranh làm từ kỹ thuật này lại cực kỳ đẹp mắt, bền bỉ và luôn sáng đẹp.

Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh đôi chim bằng gỗ

Bộ tranh đôi chim bằng gỗ được sử dụng khá phổ biến và lâu đời trong nền văn hoá nước ta. Chất liệu gỗ mộc mạc nhưng quen thuộc và luôn tạo nên một điểm nhấn đẹp mắt cho không gian, nhất là với những căn nhà cổ với nội thất chủ yếu bằng gỗ.

Tranh đôi chim đính đá

Tranh đôi chim đính đá tạo được hiệu ứng lung linh bởi những ánh sáng toát ra từ các viên đá được gắn tỉ mỉ vào tranh. Tranh đính đá khá bền màu, đường nét đẹp và sống động nên rất được ưa chuộng.

Tranh đôi chim hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh đôi chim 3D

Tranh đôi chim 3D nổi bật với các tầng không gian và tạo nên sự chân thật cho hình ảnh của tranh. Trên thị trường hiện nay, dòng tranh này rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, giá thành phải chăng và chất liệu bền bỉ.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy đôi chim trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...

Đá Thạch anh vàng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thuỷ

Đá Thạch anh vàng có nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thuỷ. Ngoài ra...