Cách giảm “tính Hỏa” trong nhà khi hai vợ chồng đều mệnh Hỏa

8d5d92268957d54463f5c93c0ce4c544

Với những gia đình mà hai vợ chồng đều mang mệnh Hỏa, không gian sống cần khắc chế bớt “tính Hỏa” nếu không muốn xảy ra những cãi vã, bất đồng… ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Việc giảm “tính Hoả” trong nhà ở xưa nay luôn là điều cần làm theo cả nghĩa đen (nóng nực) lẫn nghĩa bóng (các va chạm xung khắc) sao cho hài hoà. Đặc biệt với những gia đình mà hai hoặc nhiều thành viên cùng mang mệnh Hỏa thì tính Hỏa lại càng cần được tiết chế. Nếu việc bài trí nhà ở mang quá nhiều “tính hỏa” sẽ có thể dẫn đến mất hòa khí trong gia đình, vợ chồng mâu thuẫn, con cái không có sự đoàn kết với nhau. Để tiết chế “tính hỏa” trong nhà, gia chủ mệnh Hỏa lưu ý những điều cơ bản sau khi bố trí, sắp xếp nhà cửa:

1. Sơn nhà theo màu của hành Mộc

Việc chọn lựa màu sắc nhà phù hợp thường theo quy tắc bản mệnh và quy tắc tương sinh. Màu bản mệnh của Hỏa là các gam màu nóng như đỏ, hồng, tím… do đó gia chủ mệnh Hỏa nên lựa chọn màu sơn nhà theo quy tắc tương sinh. Trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa do vậy màu sắc tốt nhất trong trang trí nhà cho người mệnh Hỏa là màu xanh lá cây và màu vàng vân gỗ.

Trên thực tế, xanh lá và vàng gỗ sắc độ nhẹ nhàng đều là những màu nền nã và tươi mát, làm dịu đi bầu không khí trong nhà, đồng thời đây cũng là màu dễ kết hợp đồ nội thất với nhiều phong cách trang trí khác nhau. Do Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Hỏa cần tránh những màu đại diện của Thủy như xanh thẫm, đen.

2. Không dùng quá nhiều đồ nội thất gỗ

Do tính chất Mộc sinh Hoả nên nhiều người lầm tưởng rằng người mệnh Hỏa sử dụng càng nhiều đồ nội thất càng tốt. Thế nhưng trong một số không gian nhiều “tính Hỏa” như bếp, nếu lạm dụng vật liệu gỗ lại làm cho cảm giác nóng tăng thêm, nhất là gian bếp trong nhà phố hẹp. Nếu gia chủ thực sự ưa thích sự mộc mạc và gần gũi của chất liệu gỗ, nên sử dụng với những gian bếp ngoài trời.

3. Kích hoạt "Thủy" để khắc chế "Hỏa"

Dùng thuỷ khắc Hoả ở một chừng mực nhất định cũng là cách hiệu quả để tiết chế tính hỏa trong nhà của gia chủ. Có thể bố trí hồ cảnh, làm thác nước nhân tạo… trong những không gian rộng hoặc một bể cá nhỏ xinh trong điều kiện đất đai phố thị chật hẹp.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đặt bể cá giúp sinh tài lộc.

 Làm thế nào giảm “tính Hỏa” trong nhà khi hai vợ chồng đều mệnh Hỏa?

Người mệnh Hỏa cũng nên sử dụng gương hoặc kính để kích hoạt Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho không gian sống. Kính cũng giúp cản các bức xạ trực tiếp từ mặt trời. Sự cân bằng về yếu tố Hoả trong không gian nhà không chi xoa dịu các mối quan hệ căng thẳng mà còn mang đến nhiều may mắn trong sự nghiệp của người mệnh Hỏa.

4. Hạn chế các góc nhọn

Đồ nội thất có các góc nhọn làm nội khí tù hãm cũng được xem là nhà hoả vượng, dễ dẫn đến va chạm giữa các thành viên trong gia đình và với những người khác. Hiện nay, khi bài trí không gian nhà, gia chủ có thể hoàn toàn yêu cầu các nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư làm “dịu” các góc nhọn, góc xéo bằng cách đóng sofa, giường ngủ, tủ quần áo, tủ bếp, bàn ăn… với các đường bo tròn, đồng thời kê những vật dụng và chỗ sử dụng ra bên ngoài khoảng chéo. Gia chủ chỉ nên tận dụng gian áp mái để làm phòng kho thờ, thời gian sử dụng ít, không thể bắt chước kiểu nhà bên xứ lạnh hay dùng gian áp mái làm phòng ngủ.

5. Thêm một chậu cây xanh

Bài trí một chậu cây xanh nhỏ xinh trong căn nhà sẽ có hỗ trợ tốt cho người mệnh Hỏa bởi Mộc sinh Hỏa. Đối với cây xanh, người mệnh Hỏa nên trồng những cây thuộc họ xương rồng. Ngoài ra, người mệnh này nên trồng các loại cây có thể ra hoa hoặc kết trái và nên dùng chậu có màu đỏ, hồng để tăng thêm vượng khí. Một số loại hoa nên trồng đó là hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước…

Bạn có thể tham khảo các loại cây tại: 

6. Giảm các bề mặt "cứng"

Làm thế nào giảm “tính Hỏa” trong nhà khi hai vợ chồng đều mệnh Hỏa?

Giảm Hoả cho nhà còn là giảm bớt các bề mặt bị “cứng” hoá để thay thế bằng các mặt tiếp xúc “mềm” hơn, thiên nhiên hơn như trồng thảm cỏ trước sân, dùng cây leo, cây bóng mát. Nếu sử dụng sân thượng thì nên lợp mái dốc kết hợp vườn sân thượng để cản bức xạ trực tiếp. Dùng kính cũng phải lưu tâm đến hiệu ứng nhà kính, vì thế chọn hình thức cửa (cửa chớp, cửa có phần kính lật xoay được, kính nhiều lớp có cách nhiệt…) sẽ quyết định không nhỏ đến nhiệt độ trong nhà. Phong cách nhà phù hợp chính là kiểu nhà truyền thống với các hệ cửa lá sách, cửa bức bàn… vừa kín vừa hở, chắn nắng tốt mà thông gió cũng thật nhiều.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều cách để tạo sự mát mẻ cho không gian sống của người mệnh Hỏa nhằm tiết chế tính hỏa như dùng hệ thống thông gió cơ khí, điện lạnh… Tùy vào hoàn cảnh và điều kiện thực tế mà gia chủ lựa chọn những giải pháp phù hợp nhất nhằm mang đến nhiều may mắn cho gia đình mình.

Một số những gợi ý khác hữu ích cho bạn:

5/5 - (1 bình chọn)