Nên mua loại ghế văn phòng nào dành cho giám đốc?

chon mua ghe giam doc nao

Lựa chọn dòng ghế cho giám đốc cần hội tụ đủ các yếu tố: Đẳng cấp – tiện dụng – phong thủy. Bài viết chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn ghế giám đốc để bạn tham khảo.

Theo quan niệm phong thủy, ghế có vai trò là điểm tựa, chỗ dựa vững chắc cho chủ nhân, chọn ghế giám đốc phù hợp sẽ mang đến cho các sếp điểm dựa phong thủy chắc chắn, làm nền tảng tốt để tiến xa hơn. Khi chọn ghế giám đốc cần đặc biệt lưu tâm bởi không những cần sự đẳng cấp, thoải mái, tiện dụng, mà còn cần làm toát lên được khí chất, phong thái, quyền uy của người đứng đầu.

1. Một số điểm cần lưu ý khi lựa chọn loại ghế văn phòng cho giám đốc:

* Chọn ghế theo độ tuổi và giới tính của giám đốc:

Với những giám đốc nam nên chọn những chiếc ghế có kích thước lớn, bề thế với đường nét thiết kế chắc chắn, khỏe khoắn, thể hiện sức mạnh, uy quyền. Với các giám đốc nữ thường thiên về các loại ghế màu sắc trang nhã, trung tính, kết hợp với đường nét nhẹ nhàng, nữ tính hơn, làm toát lên sự mềm mại, tinh tế và thanh lịch nhưng vẫn thu hút ánh nhìn của mọi người.

Những giám đốc ở tầm trung tuổi trở lên thường sẽ hợp với các tone màu trầm tính hoặc trung tính, toát lên vẻ sang trọng, uy quyền, khi chất của người đứng đầu. Còn với các sếp trẻ thường có xu hướng thiên về các tone màu sáng giúp tôn lên phong cách trẻ trung, hiện đại, thanh lịch.

* Chọn ghế theo sở thích và nhu cầu của giám đốc:

Mỗi vị giám đốc sẽ có sở thích về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu, kích thước của ghế khác nhau. Thông thường các ghế của giám đốc sẽ được đặt trong phòng riêng, vì vậy nên chọn ghế theo những sở thích cá nhân của sếp để tạo tính thoải mái, dễ chịu trong không gian làm việc, tăng hiệu quả làm việc.

*Sự thoải mái, tiện dụng:

Yếu tố này đến từ chất liệu, độ linh hoạt của ghế hỗ trợ cho người dùng luôn thấy dễ chịu trong thời gian làm việc kéo dài.

Hiện nay, các mẫu ghế giám đốc có chất liệu từ gỗ, da hoặc giả da đang rất được ưa chuộng, bởi những chất liệu này không chỉ mang đến kiểu dáng mạnh mẽ, tạo vẻ uy nghiêm, mà còn luôn giữ được màu sắc luôn bền đẹp, cảm giác thoáng mát giúp các sếp dễ chịu. Đặc biệt với các dòng ghế xoay, lưng ghế có thể ngả ra sau, tạo thành chiếc giường nhỏ tiện dụng trong các buổi trưa nghỉ ngơi.

* Chọn ghế giám đốc hài hòa với vóc dáng người dùng và không gian phòng làm việc:

Thường các ghế giám đốc có kích thước lớn, bề thế, lưng ghế cao và rộng, cần tính toán về kích thước ghế để giúp các sếp ngồi làm việc thoải mái, ghế quá lớn hoặc quá nhỏ với tổng thể không gian gây mất cân đối, đều không tốt cho sức khỏe của người dùng và phong thủy nơi làm việc.

Chọn màu sắc ghế giám đốc hợp phong thủy

* Chọn ghế dựa trên yếu tố phong thủy:

  • Mệnh Kim nên chọn là màu xanh, xanh đen, nên kiêng màu trắng, hồng, đỏ, tím. Người mệnh Kim rất phù hợp với các sản phẩm được làm từ các nguyên liệu kim loại như sắt, inox,…  Dùng những loại ghế làm từ các chất liệu này hoặc kết hợp, sẽ giúp tăng vượng khí cho chủ nhân.
  • Mệnh Mộc hợp với màu sắc: đen và xanh lam. Gỗ là sự lựa chọn hoàn hảo cho người mệnh Mộc, bởi gỗ có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và làm lưu thông không khí.Để tăng cường thêm tính “mộc” trong phòng làm việc, người thuộc mệnh này nên dùng ghế làm việc bằng gỗ kết hợp da là tốt nhất.
  • Mệnh Thủy hợp với xanh biển, đen, xanh lục và xám, trắng.Chất liệu phù hợp với người mệnh Thủy là kim loại, gỗ.
  • Mệnh Hỏa hợp với các tone màu xanh (xanh lá cây, xanh nước biển…), đỏ, cam, hồng, tím mang đến nguồn năng lượng mới cho người thuộc Hoả. Chất liệu nên sử dụng nhất là gỗ vì gỗ là đại diện của hành Mộc, có tác dụng tương sinh đối với mệnh Hỏa.

2. Gợi ý một số dòng ghế văn phòng phù hợp cho giám đốc:

* Dòng ghế da cao cấp của Fami hoặc Hòa Phát:

Dòng ghế này có kích thước lớn, phù hợp với các không gian rộng.

Đây là dòng sản phẩm cao cấp nhất, được thiết kế dành riêng cho giám đốc. Dòng ghế giám đốc TQ (Hòa Phát) và FM (Fami) luôn được giới lãnh đạo đánh giá cao bởi sự bề thế, sang trọng, đường nét thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn toát lên phong cách riêng của lãnh đạo. Dòng ghế này có 2 tone đen và nâu đỏ mang đến phong cách truyền thống, cổ điển nhưng vẫn rất thời thượng.

  • Nếu bạn thích sự vững chãi, bề thế, cố định thì các loại ghế như ghế da cao cấp VIP Hòa Phát TQ23 là lựa chọn hợp lý.

Ghế da cao cấp VIP Hòa Phát TQ23

Ghế da cao cấp VIP Hòa Phát TQ23

Chân ghế tĩnh để cố định trong phòng làm việc, chất liệu cao cấp được làm bằng gỗ công nghiệp với các hoa văn trạm trổ tinh tế phủ sơn PU kết hợp với da rất thích hợp cho các phòng làm việc sang trọng hiện nay.

Tựa lưng và mặt ngồi có các đường may tinh tế, trang trí núm đồng tiền, tạo điểm nhấn ở đường may cạnh viền trên lưng ghế và tay ghế đem đến sự khác biệt về đẳng cấp cho sản phẩm.

  • Nếu thích sự linh hoạt, thuận tiện dùng để tăng sự thoải mái, dễ chịu khi làm việc cũng nghe nghỉ trưa, bạn có thể tham khảo các dòng ghế TQ05, TQ20, TQ22,..

Ghế da cao cấp Vip Hòa Phát TQ22

Ghế da cao cấp Vip Hòa Phát TQ22

Mỗi sản phẩm đều có phần tựa lưng có nhiều đường may tinh tế, chắc chắn, trang trí theo phong cách riêng. Điểm cộng cho dòng ghế này chính là phần tay ghế là gỗ tự nhiên hoặc da công nghiệp, ốp da 2 tầng có chức năng điều chỉnh độ cao cần hơi và độ ngả về phía sau của ghế. Hơn nữa, mút đệm thuộc loại cao cấp, không bị xẹp xuống khi ngồi, có thể sử dụng trong thời gian dài.

Sự linh hoạt của dòng ghế này đến từ hệ thống bánh xe dễ dàng di chuyển, phần lưng ghế ngả ra phía sau, TQ luôn tạo cảm giác thư thái, giảm thiểu những bệnh về xương khớp do ngồi sai tư thế, đau mỏi vai gáy, bạn hoàn toàn có thể dùng dòng ghế này để nghỉ trưa tại văn phòng riêng.

*Dòng ghế xoay lưng cao:

Dòng ghế xoay lưng cao luôn tạo được ấn tượng bởi kiểu dáng, đường nét, màu sắc toát lên sự sang trọng và khỏe khoắn, lịch lãm và phong cách thời rất hiện đại.Rất hợp trong phòng có diện tích không gian khiêm tốn.

Sự thoải mái của dòng ghế này đến từ phần lưng ghế cao giúp bảo vệ hệ xương, giảm mỏi vai gáy, tạo được cho người sử dụng cảm giác thoải mái nhất khi ngồi làm việc hoặc nghỉ ngơi.

Bạn có thể tham khảo Ghế giám đốc cao cấp M1029-02, M1036,… của nội thất Đức Khang có lưng tựa khá cao, 2 tay vịn bọc da PU. Chân ghế hình sao, làm bằng nhựa, có thể điều chỉnh độ cao thấp. Ghế di chuyển được bởi có bánh xelinh hoạt và có khả năng ngả về phía sau, hãm ở nhiều góc độ khác nhau, tiện dụng cho người dùng làm việc và nghỉ ngơi.

Ghế xoay Đức Khang M1036

Ghế xoay Đức Khang M1036

* Dòng ghế lưới cao cấp:

Ngày càng được ưa chuộng trên thị trường bởi bền đẹp, thông thoáng nhất là những ngày hè, điểm cộng cho dòng ghế này nằm ở phần tựa ghế được thiết kế cong nhằm ôm sát phần lưng, hỗ trợ chống nhức mỏi cơ.Phần lưng ghế tự co giãn, tăng giảm chiều cao, giúp người dùng vận động nhẹ ngay trên ghế trong phòng làm việc.

Ghế xoay lưới 190 GX204A-M, Hòa Phát GL310, GL309, Đức Khang M1006, M1026,..sẽ là dòng ghế bạn nên tham khảo.

Ghế xoay Đức Khang M1006

Ghế xoay Đức Khang M1006

Kiểu dáng hiện đại, thanh lịch kết hợp tựa lưới đặc biệt chịu lực cao giảm sự tích nhiệt. Chân bằng nhựa có bánh xe di chuyển linh hoạt với chất liệu vải lưới thoáng khí, loại bỏ mồ hôi tích tụ, bảo vệ sức khỏe của bạn. Đây chắc chắn sẽ là một trong những dòng ghế khá lí tưởng để bạn lựa chọn khi không gian phòng khiêm tốn

Dòng ghế lưới cao cấp và ghế lưng cao giá cả phải chăng, kích thước vừa phải, kiểu dáng thanh lịch, rất dễ phối với các đồ nội thất khác trong không gian làm việc

Trên đây là một số gợi ý cơ bản nhất để giúp bạn phần nào giải đáp thắc mắc: Nên mua loại ghế văn phòng nào cho giám đốc? Hi vọng bạn sẽ lựa chọn được một chiếc ghế cho giám đốc thật sự phù hợp. Chúc bạn sức khỏe và thành công trong cuộc sống.

Xem thêm ghế giám đốc dành cho các cung mệnh:

Vui lòng đánh giá nội dung

Trả lời