Nên mua tủ tài liệu gỗ hay tủ sắt cho văn phòng làm việc?

f4a51cb98112a3d879856e0d66de3464

Chắc chắn mỗi loại tủ tài liệu đều có những ưu nhược điểm riêng của nó, và dù chọn tủ sắt hay tủ gỗ bạn cũng cần căn cứ vào rất nhiều yếu tố: sở thích, độ bền, chi phí, phong cách thiết kế… và cả vấn đề phong thủy nữa. Cùng Nội thất Đức Khang so sánh hai dòng tủ này để giúp khách hàng có được lựa chọn tốt nhất: 

Tủ tài liệu sắt: Độ bền cao nhưng kém sang trọng

Chất liệu chính sử dụng để làm tủ là sắt, thép sơn tĩnh điện, tạo nên độ bền vượt trội cho sản phẩm. Chất liệu này còn khó bắt bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh giúp bảo quản tốt hơn các loại tài liệu văn phòng. Tủ sắt có thể kể kết hợp cùng cánh cửa là kính để tạo thẩm mỹ đẹp cho văn phòng. Ngoài ra những mẫu tủ sắt này có thể tận dụng để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: đựng quần áo hoặc đồ dùng cá nhân…

Tủ sắt có dạng cánh mở và cánh lùa. Sản phẩm cũng đa dạng về kích thước và thiết kế. Tủ luôn có khóa đi kèm để bảo đảm độ bảo mật cho các giấy tờ tài liệu. Có thể thấy ưu điểm vượt trội của nó chính là độ bền cao, chắc chắn, không chịu sự ăn mòn của mối mọt, ẩm ướt…. Chúng được thiết kế và làm từ vật liệu cứng, đó là tấm thép dẹt mỏng, nên việc bảo quản tài liệu khá an toàn. Một số kiểu tủ còn có thiết kế để chống gỉ sét, chống cháy, chống ẩm nên an toàn cho người sử dụng. Mời bạn xem các sản phẩm tủ sắt tại danh mục: Tủ sắt văn phòng.

Tủ tài liệu bằng sắt sơn tĩnh điện là mặt hàng chủ lực của khá nhiều thương hiệu nổi tiếng hiện nay như nội thất Hòa Phát, nội thất 190… Về giá, tủ tài liệu bằng sắt có giá tương đương hoặc thấp hơn tủ tài liệu gỗ một chút. Tủ sắt văn phòng Hòa Phát có giá bán khoảng từ 1 triệu đến tầm 4 triệu đồng, (tham khảo một số mẫu tủ sắt Hòa Phát cho văn phòng), còn dòng tủ này ở thương hiệu nội thất 190 ở trong tầm giá 1 triệu đến 5 triệu đồng. Người sử dụng có thể dùng trong một thời gian khá dài.

Xét về phong thủy, tủ tài liệu bằng kim loại phù hợp với những người thuộc mệnh Kim theo ngũ hành. Tuy nhiên nó cũng mang ý nghĩa lạnh lẽo, không may mắn, không nên dùng quá nhiều trong văn phòng.  

Han chế: Khuyết điểm của loại tủ tài liệu bằng là thường gây ra tiếng động trong quá trình sử dụng, không thích hợp với những không gian văn phòng cần tới sự yên tĩnh. Đồng thời chất liệu sắt không mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại như tủ tài liệu bằng gỗ. Vì vậy tủ tài liệu sắt phù hợp cho các phòng làm việc của nhân viên, với nhiều người sử dụng. Cùng xem một số mẫu tủ sắt văn phòng đang được ưa chuộng tại Đức Khang:

Tủ hồ sơ sắt Hòa Phát TU09K7GCK

Tủ TU09K7GCK thiết kế hiện đại, chất liệu sắt sơn tĩnh điện chống gỉ, chống mối mọt, cánh mở có khóa an toàn, mang sự thuận tiện nhất cho người sử dụng. Tủ sắt TU09K7GCK được thiết kế gồm 5 khoang. Bên trên là 1 khoang cánh kính mở, và 1 khoang cánh lùa khung sắt sơn tĩnh điện, có khóa an toàn. 3 khoang dưới bằng sắt sơn tĩnh điện, có khóa an toàn.

Tủ hồ sơ sắt Hòa Phát TU09K7GCK đa ngăn, cánh lùa tiện lợiTủ hồ sơ sắt Hòa Phát TU09K7GCK đa ngăn, cánh lùa tiện lợi

Tủ sắt văn phòng Hòa Phát TU08H

Tủ sắt sơn tĩnh điện TU08H là mẫu tủ văn phòng thường được sử dụng trong các văn phòng công ty để lưu trữ hồ sơ, tài liệu. Sản phẩm được thiết kế với cánh kính, sử dụng chất liệu sắt sơn tĩnh điện đảm bảo tuổi thọ cao, bền đẹp, không phai màu và bảo quản tủ tốt.

Tủ sắt văn phòng Hòa Phát TU08H cánh lùa, có khóa an toànTủ sắt văn phòng Hòa Phát TU08H cánh lùa, có khóa an toàn

 

Tủ tài liệu gỗ: Sang trọng, hiện đại nhưng khó bảo quản

Mặc dù trên thị trường nội thất xuất hiện rất nhiều vật liệu mới nhưng tủ gỗ vẫn luôn là lựa chọn số 1 của người tiêu dùng dù giá của nó đắt đỏ hơn so với các loại tủ tài liệu khác. Tủ gỗ hiện nay chủ yếu được làm từ cốt gỗ công nghiệp với đa dạng các loại bề mặt: Melamine, Laminate, Acrylic, Veneer…Bạn có thể xem các mẫu sản phẩm tại danh mục: Tủ gỗ đựng tài liệu.

Ưu điểm vượt trội đầu tiên của tủ tài liệu gỗ chính là sự sang trọng và đẳng cấp. Bài trí loại tủ này trong văn phòng tạo được sự ấm cúng và thân thiện, khi kết hợp với bàn làm việc, ghế làm việc sẽ tạo nên không gian hài hòa. Tủ tài liệu gỗ vô cùng đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu (cốt gỗ và bề mặt)… phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng (có thể là giám đốc, trưởng phòng hay nhân viên).

Xét về yếu tố phong thủy, chất liệu gỗ luôn mang đến những luồng không khí tốt lành, đặc biệt nó phù hợp với những người mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa. 

Hiện nay hầu hết các thương hiệu nội thất lớn trên thị trường đều đầu tư phát triển mạnh mẽ dòng tủ tài liệu gỗ nên giá cả cũng khá cạnh tranh. Nội thất Hòa Phát nổi bật với dòng tủ tài liệu DC dành cho giám đốc, tủ ghi chì và vàng xanh dành cho nhân viên. Nội thất Fami có thế mạnh là dòng tủ giám đốc VIP với màu WT vô cùng sang trọng, tinh tế, ngoài ra còn có các dòng sản phẩm tủ Classic, Evo, Eco…

Tuy nhiên, tủ tài liệu bằng gỗ vẫn tồn tại những nhược điểm như nếu gỗ không được xử lý đúng quy cách có thể bị cong vênh, mối mọt… trước sự thay đổi của thời tiết. Việc bảo quản tủ gỗ cũng đòi hỏi cao hơn so với bảo quản tủ sắt. Để bảo quản tủ tài liệu tránh bị ẩm mốc làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tổng thể văn phòng và làm hư hỏng các hồ sơ, tài liệu quan trọng bạn đọc tham khảo cách chống ẩm mốc tủ tài liệu văn phòng trong những ngày nồm. Mời bạn tham khảo các mẫu tủ gỗ Đức Khang bán chạy nhất năm 2018:

Tủ gỗ WCB-05 Đức Khang 3 buồng kết hợp 2 cánh kính

WCB-05 là mẫu tủ tài liệu gỗ Đức Khang có thiết kế 3 buồng sang trọng, màu sắc trang nhã và kích thước vừa phải, nên phù hợp với nhiều mục đích sử dụng của khách hàng. Với sản phẩm này bạn có tới 4 lựa chọn về màu sắc.

Tủ gỗ WCB-05 Đức Khang 3 buồng kết hợp 2 cánh kính

Tủ gỗ WCB-01 Đức Khang không cánh 5 ngăn, 4 đợt

WCB01 là mẫu tủ tài liệu gỗ của nội thất Đức Khang có thiết kế bao gồm các khoang không cánh, giúp văn phòng không có cảm giác bí bách, chật chội. Với 4 màu: trắng, vàng, cà phê và màu cà phê kết hợp trắng, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn phù hợp với sở thích của mình.

Tủ gỗ WCB-01 Đức Khang không cánh 5 ngăn, 4 đợt

Tủ WCB-04 | Tủ gỗ Đức Khang 5 ngăn, cánh kính

WCB-04 là mẫu tủ tài liệu gỗ của nội thất Đức Khang có sự kết hợp của hai chất liệu gỗ và kính. Thiết kế đơn giản và hiện đại, đa dạng về màu sắc cùng với mức giá cạnh tranh là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm này.

Tủ WCB-04 | Tủ gỗ Đức Khang 5 ngăn, cánh kính

Tủ WCB-04 có 4 màu sắc khác nhau cho quý khách lựa chọn

Mời bạn click ô màu xanh bên dưới để tham khảo hơn 200 mẫu tủ tài liệu văn phòng Đức Khang:

200+ mẫu tủ tài liệu văn phòng

Xem thêm:

Vui lòng đánh giá nội dung
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 500 chỗ ngồi cần diện tích từ 500 – 700 m2...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi năm 2024

Thiết kế hội trường 400 chỗ ngồi cần diện tích dao động từ 400 –...

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội trường 600 chỗ ngồi

Thiết kế hội trường 600 chỗ cần diện tích trung bình trong khoảng 600 –...

Trả lời