Cây Thủy Tùng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

cay thuy tung 0

Cây Thủy Tùng là một trong những loại cây quý hiếm, có giá trị cao và mang nhiều ý nghĩa Phong thủy. Chính vì vậy mà các yếu tố như cây này hợp tuổi và mệnh nào, chăm sóc cây ra sao, ý nghĩa thế nào rất được quan tâm. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về loại cây này, đừng bỏ qua nhé.

Đặc điểm của cây Thủy Tùng

Cây Thủy Tùng còn có tên gọi khác là cây Thông Nước, tên khoa học là Glyptostrobus pensilis. Cây thuộc họ Tùng và có nguồn gốc xuất xứ từ các khu vực nhiệt đới của vùng Đông Nam Trung Quốc.

Nếu cây Thủy Tùng dạng thân gỗ sẽ có kích thước khá lớn, chiều cao có thể lên đến trên 30m với đường kính khoảng 1m. Vỏ cây dày, hơi có độ xốp và có những đường nứt dọc theo thân cây. Gỗ của cây cứng, không mối mọt, cong vênh, có mùi thơm và thớ gỗ mịn vậy nên nó là một trong các loại gỗ rất quý hiếm.

Bên cạnh các loại cây thân gỗ to, thì cây Thủy Tùng kích thước nhỏ cũng rất được ưa thích để bài trí trên bàn làm việc, kệ trang trí,… Cây dạng để bàn là loại cây bụi, kích thước khá nhỏ cao khoảng 30cm. Các thân cành nhỏ chỉ từ từ 0,6 – 3cm có dáng thanh mảnh, mọc nhiều và dài hướng lên trên. Tuy nhìn rất mỏng manh nhưng thân cây dẻo dai và bền chắc nên không dễ gãy. Rễ cây mọc rất nhanh, thuộc loại dài và khỏe mạnh nên cây hút nước rất tốt. Lá cây hình tam giác mọc dày và  mọc nhiều tại đỉnh cây tỏa ra xung quanh tạo thế đẹp. Cả thân và lá đều có màu xanh sẫm mát mắt.

Thủy Tùng là một loại cây có độc có thể dẫn đến tình trạng  co giật, hạ huyết áp và có thể dẫn đến tử vong vì cây chứa toxin. Vì vậy nếu chọn loại trồng cây này thì cần chú ý để tránh gặp phải sự cố không mong muốn, đặc biệt là với nhà có trẻ nhỏ.

Cây Thủy Tùng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Tác dụng của cây Thủy Tùng

Trang trí cảnh quan: Cây Thủy Tùng để bàn rất được ưa thích dùng để trang trí nội thất, văn phòng,… Cây có thể tạo dáng bonsai được nhiều người chơi cây ưa thích và giành cho nó một vị trí trong bộ sưu tập cây của mình. Dáng cây đẹp và cao quý giúp tô điểm cho không gian sống trở nên thanh lịch và sang trọng hơn rất nhiều.

Thanh lọc không khí: Cây có thể giúp thanh lọc không khí, hút các khí độc, cung cấp oxi cho và mang lại bầu không khí xanh mát. Cây còn thể thể hút nhiệt tỏa ra từ khác thiết bị máy móc làm giảm nhiệt độ phòng mang lại bầu không khí làm việc thoải mái.

Cây Thủy Tùng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Giúp tinh thần thư thái: Các loại cây xanh giúp mang đến mảng xanh cho không gian sống và làm việc. Hơn nữa nó có thể hấp thụ một số năng lượng điện từ có hại được sinh ra từ các thiết bị máy móc điện từ. Từ đó tạo nên bầu không khí thư thái, xóa tan đi không gian tù túng, nhàm chán và không khí căng thẳng. Giúp tinh thần sảng khoái, dễ dàng sáng tạo ra được nhiều ý tưởng mới mẻ hơn. Mang đến những nguồn năng lượng tích cực và tươi mới cho tất cả mọi người.

Làm quà tặng ý nghĩa: Cây Thủy Tùng thường được sử dụng làm quà tặng ý nghĩa như một lời chúc phát tài, vạn sự như ý cho những dịp như tân gia, thăng chức hay lễ tết,… Đặc biệt khi cây ra hoa sẽ là một tin tốt, báo hiệu sẽ gặp may mắn trên con đường thăng tiến về công danh, sự nghiệp.

Công dụng chữa bệnh: Thủy Tùng được sử dụng trong những bài thuốc giảm đau, chữa phong thấp và làm săn da,…

Gỗ cho giá trị kinh tế cao: Gỗ cây Thủy Tùng rất quý và hiếm, hơn nữa nó còn có nhiều ý nghĩa phong thủy. Vì vậy mà gỗ của cây thường được mua bán với giá rất đắt, được dùng để làm đồ gỗ nội thất, vòng phong thủy,…
Cây thủy tùng bonsai được nhiều người chơi cây ưa thích và giành cho nó một vị trí trong bộ sưu tập cây của mình.

Cây Thủy Tùng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Ý nghĩa cây Thủy Tùng

Cây Thủy Tùng có sức sống dẻo dai, bền bỉ thể hiện cho ý chí kiên cường, không chịu khuất phục khó khăn. Cây còn mang ý nghĩa cho sự thanh tao, tượng trưng cho bậc chính nhân quân tử. Đặc biệt, cây còn được cho là mang đến tiền tài, tài lộc về cho gia chủ.

Theo các chuyên gia khoa học, Thủy Tùng có tác dụng hấp thu vượng khí và xua đuổi khí xấu rất tốt. Bởi vậy người ta thường dùng gỗ của loại cây này để tạc tượng thờ hoặc lục bình. Những vật phẩm này được cho là sẽ đem lại may mắn, bình an và thịnh vượng cho chủ nhân.

Cây Thủy Tùng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Cây Thủy Tùng hợp mệnh gì?

Trong Ngũ hành, mối liên hệ giữa vạn vật được diễn giải thông qua 2 nguyên lý cơ bản là tương khắc, tương sinh.

Với cây Thủy Tùng, theo các chuyên gia Phong thủy tất cả các mệnh đều có thể trồng loại cây này. Bên cạnh đó vì cây có màu đặc trưng là màu vàng xanh nên đặc biệt thích hợp với người mệnh Thổ và mệnh Kim. Những người mệnh này trồng chúng sẽ càng giúp cây phát huy tốt những ý nghĩa phong thủy. Mang lại sự êm ấm, hòa thuận cho gia đình, sự nghiệp vững bền.

Cây Thủy Tùng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Cây Thủy Tùng hợp tuổi gì?

Trong Phong thủy, cây Thủy Tùng đặc biệt phù hợp với những người tuổi Thân. Nếu gia chủ tuổi Thân trồng loại cây này sẽ mang đến điềm lành và may mắn cho người sở hữu nó. Chúng còn giúp đầu óc thư thái, bình tĩnh để xử lý vấn đề, đưa ra những quyết định nhanh chóng và chính xác trong làm ăn và kinh doanh.

Cây Thủy Tùng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Vị trí đặt cây Thủy Tùng đúng phong thủy

Vị trí đặt cây xanh Phong thủy cũng là yếu tố rất quan trọng giúp cây phát huy tối đa công dụng của mình. Đối với cây Thủy Tùng, nếu muốn đặt ở các góc nhà, góc văn phòng thì phía Đông hoặc Đông Nam là hướng phù hợp nhất. Đặt cây ở vị trí này có ý nghĩa rất lớn trong việc thu hút vượng khí, khuyến khích tinh thần làm việc thêm hăng say, tăng hiệu quả công việc.

Bên cạnh đó, với mỗi mệnh tuổi khác nhau thì hướng đặt cây cũng sẽ khác nhau. Với 2 mệnh hợp với cây Thủy Tùng là mệnh Thổ và mệnh Kim thì sẽ có những hướng cụ thể như sau:

Với người mệnh Kim: Mệnh Kim thuộc Tây tứ mệnh nên vị trí, hướng đặt cây thích hợp sẽ là Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Với người mệnh Thổ: Người mệnh Thổ hợp hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Cây Thủy Tùng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Bạn có thể tham khảo: Cách bài trí cây thủy tùng trên bàn làm việc hợp phong thủy

Cách chọn cây Thủy Tùng

Việc chọn trồng cây xanh Phong thủy rất quan trọng. Bởi lẽ sự sinh trưởng và phát triển của cây sẽ thể hiện tài vận của bạn. Bên cạnh đó chọn cây Phong thủy tươi tốt, nhiều mầm lộc sẽ tạo cảm giác thăng tiến về tài lộc và may mắn.

Cần chọn những cây Thủy Tùng khỏe mạnh, xanh tươi và không có sâu bệnh hay dấu hiệu bất thường. Tránh chọn những cây có lá hai màu, màu lá nhợt nhạt hoặc màu loang lổ, hầu hết các loại cây nên có lá xanh với màu sáng và đều.

Cách trồng và chăm sóc cây Thủy Tùng

Đất trồng: Nghe tên gọi đặc biệt của cây nhiều người sẽ nghĩ đây là loại cây thủy sinh. Tuy nhiên nó lại được trồng nhiều trên đất và những nơi khô ráo. Chọn đất trồng tơi xốp và giàu dinh dưỡng, bạn có thể sử dụng các loại đất thịt, đất vườn có trộn lẫn phân ủ mục, phân NPK để trồng cây.

Nhiệt độ: Nhiệt độ lý tưởng để cây sinh trưởng là từ 18 – 25 độ C.

Ánh sáng: Thủy tùng là cây ưa bóng có thể trồng ở cả trong phòng lẫn nơi râm mát ngoài trời.  Nếu bạn để cây ở trong phòng có điều hòa, lưu ý mang cây ra ngoài nắng vào sáng sớm vài tiếng 1 tuần để cây sinh trưởng tốt nhất.

Tưới nước: Thủy Tùng là loại cây có nhu cầu nước tưới khá cao. Nên tưới định kỳ cho cây hàng ngày với lượng vừa phải. Những ngày hè nhiệt độ cao, có thể tưới phun sương hàng ngày để đảm bảo độ ẩm đất và làm mát cho cây. Ngược lại, nếu cây trong phòng lạnh hoặc mùa đông, mức nước tiêu thụ của thủy tùng cũng giảm bớt.

Sâu bệnh: Cây thường gặp một số bệnh như vàng lá, khô lá, rụng lá. Bạn có thể tự chữa cho cây bằng cách cắt bỏ những phần nhiễm bệnh để tránh những bộ phận này lây bệnh cho toàn bộ cây.

Phân bón: Có thể dùng các loại phân vi sinh, phân NPK bón cho cây định kỳ 3 lần/năm. Mỗi năm có thể thay đất cho chậu cây 1 lần, chú ý đảm bảo kỹ thuật để cây không bị tổn thương rễ khi thay chậu mới nhé.

Cây Thủy Tùng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Những lưu ý khi trồng cây xanh Phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý khi trồng các loại cây xanh Phong thủy mà bạn có thể tham khảo. Những lưu ý này có thể áp dụng chung cho tất cả các loại cây chứ không riêng cây Thủy Tùng.

  • Chú ý cân bằng số lượng cây trồng ở các khu vực trong nhà. Tránh trồng quá nhiều các loại cây Phong thủy trong nhà. Bạn nên trồng theo cặp, hoặc trồng số lẻ nhưng phải lớn hơn 1 như 3, 5, 7.
  • Cần loại bỏ những cây héo và chết, vì điều này là kém may mắn và ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ.
  • Chú ý những cây có độc như  trúc đào, thầu dầu, trạng nguyên, hoa anh thảo,… Nhất nhà nhưng nhà có trẻ nhỏ để tránh những tai nạn không đáng có.
  • Không trồng những loại cây to trước và trong nhà. Điều này sẽ ngăn trở ánh sáng mặt trời, ảnh hưởng không tốt đến sự luân chuyển và không khí bên trong.
  • Không nên chọn các loại cây có tính âm như cây họ Cát Đằng, cây họ Quyết vì nếu chúng sống tốt thì có nghĩa là trong nhà bạn có âm khí, không được sạch sẽ.
  • Không trồng cây chính giữa cửa nhà. Nó sẽ làm cản trở đi lại và là vật cản cản trở vận may và những điều tốt đẹp đến với gia chủ.
  • Không nên chọn các loại cây có lá dài nhọn trồng trong nhà vì ý nghĩa Phong thủy không được tốt. Dễ làm cho gia chủ vướng vào những chuyện tranh chấp, cãi cọ, cuộc sống không yên bình.

Cây Thủy Tùng giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường, cây Thủy Tùng có nhiều mức giá khác nhau. Bên cạnh đó thì giá của cây còn tùy thuộc vào kích cỡ của cây nữa. Trên thị trường hiện nay giá bán cây Thủy Tùng nhỏ có giá dao động từ chục đến vài trăm nghìn đồng. Còn những cây lớn, cổ thụ có từ vài triệu đến vài trăm triệu. Tùy vào nhu cầu và điều kiện bạn có thể chọn loại cây có mức giá cho phù hợp.

Cây Thủy Tùng hợp mệnh gì, tuổi gì? Ý nghĩa và vị trí đặt

Địa chỉ mua cây Thủy Tùng giá rẻ

Trên đây là những thông tin chi tiết về cây Thủy Tùng mong rằng nó đã hữu ích với bạn. Nếu đang có nhu cầu tìm mua cây giá rẻ và chất lượng thì có thể liên hệ với Nội thất Đức Khang DKF. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ phong thủy nội thất khác. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và tài lộc!

  • Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang
  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Tham khảo thêm các loại cây phong thủy:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời