Cách lựa chọn nội thất phòng giám đốc chuẩn

77db9d5cbd52fca0e3f52518a994cf53

Lựa chọn nội thất cho phòng giám đốc cần căn cứ vào nhiều yếu tố như phong cách thiết kế của tổng thể, mức chi phí có thể đầu tư, sở thích của sếp, yếu tố phong thủy… Để tìm hiểu cụ thể hơn, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

1. Lựa chọn phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế sẽ quy định những món đồ nội thất bên trong có hính dáng, màu sắc, chất liệu như thế nào. Để chọn phong cách thiết kế, bạn cần dựa vào sở thích, tuổi tác của sếp. 

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất từ cổ điển đến hiện đại. Mỗi một phong cách đều có vẻ đẹp riêng. Phong cách cổ điển là vừa phải làm sao phù hợp tính cách riêng lại vừa có thể “khoe” được uy quyền của người lãnh đạo. Phần lớn những vị lãnh đạo trung tuổi ưa chuộng phong cách này.  Trong khi đó, nội thất phòng giám đốc trẻ thường được thiết kế theo phong cách hiện đại luôn ưu tiên yếu tố thanh lịch và tiện dụng.

Phong cách thiết kế nội thất phòng giám đốc

2. Mức chi phí mà giám đốc đầu tư cho không gian làm việc

Chi phí luôn là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm hay nhà cung cấp dịch vụ nào. Thông thường, nội thất dành cho phòng làm việc của giám đốc sẽ là những sản phẩm có thiết kế sang trọng, chất liệu cao cấp…. Đương nhiên tùy vào việc sản phẩm sử dụng chất liệu gì, kích thước ra sao, thương hiêu lớn hay nhỏ mà giá bán khác nhau, nhưng mức chi phí trung bình sẽ vào khoảng 20 – 30 triệu đồng cho những đồ nội thất cơ bản (bàn ghế làm việc, tủ đựng tài liệu). 

Chẳng hạn bàn giám đốc có thể là gỗ tự nhiên, hoặc gỗ công nghiệp phủ Veneer, Laminate… Tủ tài liệu thường được lựa chọn “tông xẹt tông” với bàn làm việc cả về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc. Ghế ngồi dành cho giám đốc thường là ghế da thật ốp gỗ tự nhiên hoặc ghế lưng lưới cao có độ ngả ra sau lớn để nghỉ ngơi thư giãn…. 

Làm thế nào để chọn nội thất phòng giám đốc phù hợp

Nếu công ty của bạn cần cân nhắc kỹ càng về chi phí đầu tư cho góc làm việc của giám đốc, có thể lựa chọn những sản phẩm thiên về tính tiện dụng như bàn chân sắt gỗ Melamine, ghế xoay bằng chất liệu lưới, nỉ  hoặc tủ đựng hồ sơ kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản…. Một lời khuyên nữa là bạn không cần mua sản phẩm của những thương hiệu lớn bởi giá sẽ đắt hơn. Rất nhiều thương hiệu nội thất tầm trung cũng có sản phẩm chất lượng, mẫu mã tương tự mà giá cả mềm hơn nhiều.

3. Yếu tố phong thủy phòng làm việc giám đốc

Đối với một số vị lãnh đạo, yếu tố phong thủy đóng vai trò rất quan trọng bởi theo quan niệm ngũ hành, lựa chọn đồ nội thất hợp phong thủy có thể thúc đẩy những nguồn năng lượng tích cực, giúp cho việc kinh doanh gặp nhiều may mắn và thuận lợi.

Trước tiên, bạn cần xác định xem giám đốc của mình tuổi gì, thuộc cung mệnh nào. Sau đó cần tìm hiểu về học thuyết tương sinh tương khắc trong ngũ hành để lựa chọn nội thất cho phù hợp. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại: Thiết kế nội thất phòng giám đốc theo phong thủy.

Nội thất phòng giám đốc hợp phong thủy

Về cơ bản, ngũ hành là học thuyết mô tả 5 loại vật chất cơ bản trong tự nhiên bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó: Kim biểu thị cho các loại vật chất là kim loại; Mộc biểu thị cho các loại vật chất là cây cỏ, hoa lá, thực vật; Thủy tượng trưng cho nước, chất lỏng; Hỏa tượng trưng cho lửa và  Thổ tượng trưng cho đất, cát.

Người xưa quan sát và tích lũy kinh nghiệm, nghiệm ra rằng tất cả mọi sự vật trên trái đất này đều liên quan tới nhau, những sự vật này hỗ trợ nhau, giúp nhau sinh trưởng; hoặc đối kháng, hủy diệt lẫn nhau. Cụ thể như sau: Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim; Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc. Và ngược lại: Thủy khắc Hỏa; Hỏa khắc Kim; Kim khắc Mộc; Mộc khắc Thổ; Thổ khắc Thủy.

Màu sắc, chất liệu…. của đồ nội thất cần được lựa chọn căn cứ vào học thuyết tương sinh tương khắc. Chẳng hạn như nếu sếp của bạn sinh năm 1980 thuộc mệnh Mộc, cần chú ý chọn bàn làm việc theo màu tương sinh (đen, xanh nước biển) hoặc tương hợp (xanh lá cây) và tránh các màu vàng ánh kim, trắng (vì là màu của hành Kim – tương khắc với Mộc). Hoặc nếu lãnh đạo sinh năm 1991 thuộc mệnh Thổ thì không nên sử dụng quá nhiều đồ nội thất gỗ trong phòng làm việc bởi “Mộc khắc Thổ”, sẽ tạo ra những nguồn năng lượng tiêu cực đem tới những điều không may mắn cho việc làm ăn của sếp.

4. Gợi ý một số thương hiệu nội thất bạn có thể lựa chọn 

Nếu mức chi phí dư dả, bạn có thể nghĩ tới sản phẩm nội thất phòng giám đốc nhập khẩu hoặc những thương hiệu lớn hiện nay như Hòa Phát, Fami, 190. Hòa Phát là thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam không chỉ bởi đó là một tập đoàn lớn, có từ lâu đời mà các sản phẩm của Hòa Phát có mẫu mã đa dạng, chủng loại phong phú. Trong khi đó nội thất Fami (Lufa) tạo dựng được vị thế khá lớn trong phân khúc thị trường nội thất cao cấp. Đối với ai yêu thích vẻ đẹp hiện đại và trẻ trung, giá cả hợp lý thì nội thất 190 lại là sự lựa chọn hàng đầu.

Hoặc bạn có thể lựa chọn những thương hiệu nội thất nhỏ hơn nhưng sản phẩm tương đương về chất lượng, mẫu mã. Những sản phẩm bàn giám đốc chân sắt, bàn giám đốc gỗ Veneer, tủ tài liệu gỗ Veneer/sơn PU hay các dòng ghế xoay lưới, ghế xoay nỉ… do nội thất Đức Khang sản xuất cũng là các gợi ý hay bạn có thể tham khảo.

Chọn thương hiệu nội thất cao cấp cho phòng giám đốc

Với những sản phẩm này, toàn bộ chi phí nội thất dành cho phòng giám đốc chỉ ở khoảng tầm 10 – 20 triệu đồng, thiết kế, lắp đặt và vận chuyển miễn phí. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt sản phẩm có kích thước, màu sắc, chất liệu… theo ý thích và phù hợp với bố cục tổng thể của không gian.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Thi công phòng họp hiện đại tại công ty Sika Việt Nam

Dự án thi công phòng họp công ty Sika Việt Nam được công ty nội...

50+ mẫu ghế chờ bệnh viện hiện đại, đẹp nhất 2024

Bệnh viện là không gian công cộng có lượng người ra vào lớn hàng ngày...

20+ mẫu ghế chờ bọc da đẹp, sang trọng 2024

Ghế băng chờ có đang dạng mẫu mã và kiểu dáng, trong đó ghế băng...

Trả lời