Tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh thuận buồm xuôi gió là một chủ đề tranh phong thuỷ phổ biến và rất được yêu thích. Tuy nhiên, với mỗi chủ đề tranh phong thuỷ sẽ hợp với những mệnh tuổi khác nhau và treo ở những hướng tốt khác nhau. Với nội dung này, hãy cùng Đức Khang tìm hiểu rõ hơn về chủ đề tranh này nhé.

Ý nghĩa tranh thuận buồm xuôi gió

“Thuận buồm xuôi gió” là một câu thành ngữ cũng như một lời chúc thể hiện sự may mắn, thuận lợi và mọi mọi điều hanh thông. Nội dung chính của tranh miêu tả một con thuyền với cánh buồm no căng gió đang phăng phăng trên biển lớn. Giống như cấu trúc của các câu thành ngữ khác đều rất chặt chẽ thì trong câu nói này nổi bật nhất vẫn là cặp các danh từ có liên quan mật thiết với nhau là “thuận – xuôi” và “buồm – gió”. Trong đó “thuận – xuôi” mang lại cảm giác suôn sẻ, may mắn và như ý, còn “buồm – gió” luôn là cặp danh từ gắn liền với nhau bởi buồm khi có gió mới có thể đẩy thuyền đi xa.

Câu thành ngữ này có nghĩa đen là khi chiếc buồm được gió thổi căng phía sau sẽ giúp thuyền đi nhanh và dễ dàng hơn. Về mặt nghĩa bóng, thuận buồm xuôi gió được dùng để miêu tả tình huống hoặc hoàn cảnh mà mọi thứ đều diễn ra thuận lợi, dễ dàng và không gặp phải nhiều khó khăn hay trở ngại. Nó ám chỉ việc tận dụng những điều kiện thuận lợi hiện có để đạt được mục tiêu một cách dễ dàng và thành công.

Ý nghĩa của bức tranh thuận buồm xuôi gió thường thể hiện mong muốn về sự may mắn, tiền tài và thành công trong cuộc sống cũng như công việc, sự nghiệp. Nó còn mang ý nghĩa về sự kiên trì và sự cân bằng trong cuộc sống, bỏi khi chúng ta luôn kiên trì và cố gắng thì sẽ gặp được những điều may mắn và thuận lợi, như chiếc thuyền gặp hướng gió tốt sẽ băng băng tiến đến mục tiêu của mình.

Với nhiều ý nghĩa may mắn như vậy, tranh thuận buồm xuôi gió được sử dụng rất nhiều trong trang trí phòng khách, phòng làm việc, phòng họp với ý nghĩa về sự thuận lợi và như ý. Trong các dịp lễ tết, tân gia, khai trương chủ đề tranh này cũng được yêu thích chọn làm quà tặng với lời chúc về sự phát đạt, hanh thông, làm ăn phát đạt hơn. Đối với những gia chủ làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, thường xuyên phải đi làm ăn xa hay làm việc trong cơ quan Nhà nước thì bức tranh này cũng rất phù hợp bởi nó thể hiện sự phát triển và thăng tiến không ngừng trong sự nghiệp.

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tóm lại, tranh thuận buồm xuôi gió là một chủ đề tranh phong thuỷ thể hiện mong muốn về sự bình an, may mắn, mọi chuyện đều hanh thông và thuận lợi giúp gia chủ làm ăn phát đạt và thăng tiến không ngừng trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. Xem thêm: Cách treo 7 loại tranh trang trí hợp phong thủy

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào?

Muốn biết tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào đều tiên ta sẽ xem xét xem chủ đề tranh này hợp với mệnh nào để xét theo địa chi tìm ra những tuổi phù hợp nhất.

Tranh thuận buồm xuôi gió phong thủy thuộc hành Thủy bởi bức tranh thể hiện chủ yếu thuộc về sông nước, biển cả. Vậy nên về mệnh, tranh thuận buồm xuôi gió sẽ hợp nhất với mệnh Thuỷ, Mộc và hợp ít hơn với mệnh Kim. Trong đó ​​thì tuổi Tý, Hợi thuộc hành Thủy; tuổi Dần, Mão thuộc hành Mộc; tuổi Dậu, Thân thuộc hành Kim khi xét theo địa chi. 

Từ tổng hợp cả hai yếu tố trên thì ta có thể suy ra những người tuổi Dần, Mão, Tý, Hợi sinh năm thuộc mệnh Mộc, Thủy và tuổi Dậu, Thân thuộc hành Kim sẽ rất hợp để treo tranh thuận buồm xuôi gió. Cụ thể các tuổi này sẽ có những năm sau như sau:

  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).
  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).
  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).
  • Tuổi Thân: tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992)
  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993)

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào?

XEM THÊM các tranh phong thủy hợp tuổi:

Trong đó các tuổi thuộc mệnh Thuỷ và Mộc sẽ hợp nhất để treo tranh thuận buồm xuôi gió. Những tuổi thuộc hành Kim như Dậu, Thân sẽ ít hợp hơn so với các tuổi mệnh Thuỷ và Mộc nhưng cũng giúp thay đổi vận khí, đón nhận năng lượng tích cực.

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp mệnh nào?

Như đã nói trên, tranh thuận buồm xuôi gió mang hình ảnh dòng nước rất nhiều nên nó là đại diện cho hành Thủy. Vì vậy nó sẽ hợp nhất với bản mệnh Thuỷ và mệnh Mộc (do Thuỷ sinh Mộc). Ngoài ra mối quan hệ ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thuỷ nên những người mệnh Kim cũng có thể treo chủ đề tranh này, mặc dù nó không tốt nhất như với 2 mệnh kể trên. Song nó vẫn giúp gia chủ thu hút được may mắn và tài lộc.

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp mệnh nào?

ĐỪNG BỎ LỠ tranh phong thủy hợp mệnh:

Tranh thuận buồm xuôi gió kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Dựa theo mối quan hệ tương khắc giữa các hành trong phong thuỷ, thì mệnh Thuỷ sẽ rất kỵ với người mệnh Hoả (tuổi Tỵ và Ngọ) và người mệnh Thổ (tuổi Thìn, Sửu, Tuất, Mùi thuộc hành Thổ).  Như vậy những tuổi thuộc mệnh kể trên sẽ rất kỵ để treo tranh thuận buồm xuôi gió vì nó sẽ tạo ra xung khắc, mang lại năng lượng không tốt cho gia chủ. Cụ thể các tuổi này sẽ có những năm sau như sau:

  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 20390); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024)
  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).
  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).

Tranh thuận buồm xuôi gió treo ở đâu?

Tranh thuận buồm xuôi gió giúp thu hút may mắn, tài lộc, mang ý nghĩa mọi chuyện như ý và hanh thông. Nơi treo tranh phù hợp nhất là treo tại phòng phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách, phòng họp để thúc đẩy vượng khí cho không gian làm việc và đón tiếp khách. Chú ý không nên treo tranh ở phòng ngủ vì có thể mang năng lượng không phù hợp làm gia chủ khó ngủ khiến ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm lý. 

Tranh phong thuỷ cần được treo cao khoảng ⅔ của tường, treo nơi có đủ ánh sáng và cân đối với diện tích phòng. Ngoài ra, cần treo theo hướng thuyền quay vào trong nhà mang ý nghĩa đem tài lộc, của cải đến cho gia đình. Không nên treo ngược lại sẽ khiến tranh mất đi giá trị phong thủy.

Mời bạn đọc thêm: Top 5 tranh treo phong thủy phòng giám đốc và lưu ý quan trọng

Tranh thuận buồm xuôi gió treo ở đâu?

Tranh thuận buồm xuôi gió treo hướng nào?

Vì tranh thuận buồm xuôi gió đại diện cho mệnh thuỷ nên ta nên treo tranh ở các hướng đại diện cho hành Thuỷ (hướng Bắc) và Mộc (hướng Đông và Đông Nam). Bên cạnh đó cần tránh treo tranh về các hướng đại diện cho hành Hoả (hướng Nam) và Thổ (Tây Nam và Đông Bắc) vì đây là các mệnh tương khắc với hành Thuỷ nên sẽ gây ra năng lượng xấu. 

Các mẫu tranh thuận buồm xuôi gió đẹp nhất

Hiện nay, tranh phong thuỷ thuận buồm xuôi gió có nhiều chất liệu khác nhau, với mỗi loại tranh sẽ có những 

  • Tranh thuận buồm xuôi gió bằng gỗ

Tranh thuận buồm xuôi gió bằng gỗ

Tranh thuận buồm xuôi gió bằng gỗ là một chất liệu tranh phong thuỷ phổ biến và đã được sử dụng từ lâu đời. Qua bàn tay của những người nghệ nhân khéo léo tạo nên một bức tranh cực kỳ có “hồn” nên được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn.

  • Tranh thuận buồm xuôi gió cnc

Tranh thuận buồm xuôi gió cnc

Tranh thuận buồm xuôi gió cnc được sản xuất từ công nghệ cắt hiện đại với các đường nét sắc sảo và tinh tế. kiểu tranh này có thể được sản xuất trên nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đồng,…

  • Tranh thuận buồm xuôi gió bằng đồng

Tranh thuận buồm xuôi gió bằng đồng

Tranh thuận buồm xuôi gió bằng đồng cũng là một chất liệu được sử dụng rất phổ biến và đã được dùng từ rất lâu đời trong văn hoá của người Việt. Tranh bằng đồng vừa bền bỉ, vừa có ánh sáng bóng đặc trưng của chất liệu đồng nên rất đẹp mắt và được nhiều người yêu thích.

  • Tranh thuận buồm xuôi gió dát vàng

Tranh thuận buồm xuôi gió dát vàng

Tranh thuận buồm xuôi gió dát vàng nổi bật với sự sang trọng và nổi bật của chất liệu vàng. Đây vốn là một chất liệu quý rất đắt đỏ thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

  • Tranh thuận buồm xuôi gió đính đá

Tranh thuận buồm xuôi gió đính đá

Tranh thuận buồm xuôi gió đính đá nổi bật với các sắc màu và sự lấp lánh của từng hạt đá được gắn tỉ mỉ trên tranh. Đặc biệt các màu sắc của tranh gắn đá thường rất đa dạng, vẻ đẹp lung linh và nổi bật.

  • Tranh thuận buồm xuôi gió sơn dầu

Tranh thuận buồm xuôi gió sơn dầu

Tranh thuận buồm xuôi gió sơn dầu được ưa thích bởi màu sắc bền bỉ theo thời gian, chất liệu sơn dầu rất bóng và sinh động. Bên cạnh đó, chất liệu này còn được ưa thích bởi các chi tiết vẽ sinh động và sắc nét mang đến những bức tranh cực kỳ đẹp mắt.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Hướng dẫn cách treo tranh đúng phong thủy

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ DKF giúp tiết kiệm chi phí tối ưu

TOP 9 mẫu bàn giám đốc giá rẻ tại Đức Khang giúp tiết kiệm chi...

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang

11+ mẫu bàn giám đốc cho lãnh đạo trẻ đẹp nhất Đức Khang có trong...

5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại DKF năm 2024

TOP 5 bàn họp dành cho không gian hội nghị lớn tại Đức Khang năm...