Lưu ý cần nhớ khi bày vật phẩm phong thủy phòng giám đốc

vat pham phong thuy ban giam doc

Vật phẩm phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Thế nhưng từ trước đến nay lại nó lại có những nguyên tắc riêng khi bày trí. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về những điều cần nhớ khi bày vật phẩm phong thủy trong phòng giám đốc.

Không nên bày những đồ vật bị hư hỏng

Phòng làm việc nói chung, bàn làm việc cho lãnh đạo nói riêng là nơi mời gọi quý nhân nên vị trí này luôn cần được sắp xếp sạch sẽ, gọn gàng. Bởi vậy nên khi bạn đặt những đồ vật hư hỏng, khiếm khuyết có thể làm cản trở quý nhân. Văn phòng làm việc của giám đốc cần được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Nơi đây cần được dọn dẹp sạch sẽ cũng tạo sự thoải mái, hưng phấn và nâng cao hiệu quả công việc hơn. 

Ngay bàn làm việc cũng cần có màu sắc hợp với ngũ hành của bản thân. Những vật phẩm trang trí, ánh sáng luôn cần có sự hài hòa để tạo được sự cân bằng về âm dương. 

Vật phẩm phong thủy cần được đặt đúng vị trí trong văn phòng

Vật phẩm phong thủy cần được đặt đúng vị trí trong văn phòng

Không nên đặt con giáp kỵ bản mệnh

Trong văn phòng làm việc của giám đốc không nên đặt vật phẩm là con giáp kỵ bản mệnh. Ngay như việc treo đồ trang sức cũng như vậy. Những vật phẩm con giáp kị với con giáp bản mệnh thì cũng sẽ làm ảnh hưởng đến vận quý nhân mang may mắn tài lộc đến cho công việc và bản thân.

Chọn màu sắc ghế giám đốc hợp phong thủy

Đặt đúng vị trí của các vật phẩm

Ba loài vật là tỳ hưu, kỳ lân và long mã cần được đặt hướng đầu về phía cửa chính hay cửa sổ. Bởi các vật phẩm phong thủy này mang lại tài lộc, trừ tà, bảo vệ chủ nhân và biểu thị cho sự kiên trì, khát vọng hỗ trợ tốt cho chủ nhân.

Đối với ba loài vật là voi, cá, tam cước thiềm thừ lại cần được quay vào nhà và không hướng ra cửa chính hay cửa sổ. 
Những con vật khác như lạc đà đại diện cho sự kiềm chế, kiên nhẫn và tích trữ thì nên quay đầu vào. Tê giác lại tượng trưng cho sức mạnh nên quay vào nhà. 

Đặc biệt loài rùa là vật phẩm cát tường tượng trưng cho khát vọng, địa vị, trí thông minh, sự hòa thuận nên giám đốc không nên đặt lên bàn làm việc của giám đốc. Nếu muốn bày trên bàn làm việc phải kết hợp với đồ hình bát quái, tượng như ý, lưỡng nghi.

Những vật phẩm mang ý nghĩa cát tường

Vật phẩm như ý cát tường có hình dáng cong, phần đầu lớn có nghĩa thỏa mãn ước nguyện, công việc cũng được như ý muốn. Phòng giám đốc nên đặt như ý cát tường tạo sự thuận lợi cho công việc, cải thiện sự giao tiếp tốt hơn.

Cầu thủy tinh, thạch anh hay ngọc cũng tượng trưng cho sự uyên bác, trôi chảy, mở mang mối quan hệ, giao tiếp. Nhất là cầu thủy tinh còn mang đến quyền uy, sự tôn trọng của một người giám đốc. Không những thế, nó còn đại diện cho sự thông minh, của cải, tài lộc và chế ngự bệnh tật, những thị phi đấu đá hàng ngày. Trong kinh doanh thì quả cầu thủy tinh như một lời chúc cho công việc được xuôi chèo mát mái, ngày càng phát đạt. 

Ngoài ra, với bộ bàn đá thất tinh 6 viên đá được xếp trên trận đồ bát quái quanh viên đá lớn chính là đại diện cho ngôi sao David. Đây là ngôi sao 6 đỉnh nhọn nên được đặt ở tại hướng đông nam trên bàn làm việc. Ngôi sao này kết hợp với yếu tố hình học đã giúp khuếch tán năng lượng tốt, tạo sự hòa thuận, đoàn kết, điều hòa dòng khí, cũng như bảo hộ chủ nhân tốt hơn. 

Một số vật phẩm phong thủy nên bày trong phòng giám đốc

Cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc:

Theo quan niệm phương Đông, cá Chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Trong đường quan lộ, cá Chép là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh. Cá chép cũng được xem là linh vật phong thủy có khả năng chiêu tài khí, tạo may mắn tài lộc. 

Truyền thuyết có câu chuyện cá chép hoá rồng, vì thế cá chép được coi như rồng, là một con vật linh thiêng cao quý. Trong đó, cá chép bằng đồng thường được sử dụng ở nhiều phòng làm việc bởi nó là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh và nổi tiếng. Không những đem lại kinh doanh may mắn, tiền bạc, phát đạt mà nó còn là vật khí hoá giải sát khí, bệnh tật và tai hoạ cho chủ nhân.

Cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc

Vị trí đặt: Cá Chép nếu để ở bàn làm việc sẽ mang lại thành công sự nghiệp, thăng quan tiến chức. 

Thiềm thừ – Cóc 3 chân:

Trong phong thủy, thiềm thừ hay còn gọi là Cóc 3 chân được xem là biểu tượng rất may mắn, tượng trưng cho tài lộc và yên lành, là vật phẩm mang may mắn trong công việc làm ăn, sự bình an cho gia đạo.Nên để cóc ba chân ở khu vực gần cửa trước phòng làm việc giám đốc, đặt ở vị trí tương đối thấp, nhưng không để dưới đất.

Thiềm thừ - Cóc 3 chân

Linh thú cát tường – Mèo

Trong phong thủy mèo được xem là linh thú cát tường, có thể nhờ linh lực của nó để hóa giải sát khí và đem lại vận may cho gia chủ. Khi lựa chọn vật phẩm này để trang trí cho phòng giám đốc nên chọn chất liệu bằng đá hoặc bằng gỗ bởi nó sẽ phát huy hết được linh khí ôn hòa, còn những chất liệu khác sẽ làm giảm hoặc mất đi tính lực.

Linh thú cát tường - Mèo

Nên đặt linh thú mèo theo các hướng Đông hoặc Đông Nam như vậy có tác dụng tiếp nhận vận hội, tạo may mắn và dung nạp tinh hoa của đất trời.

Với những lưu ý về việc đặt vật phẩm phong thủy trong phòng giám đốc hi vọng sẽ mang lại cho bạn các thông tin hữu ích.

Tham khảo thêm:

Chọn màu sắc bàn giám đốc hợp phong thủy

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Kích thước bàn họp 6 người ngồi đúng chuẩn cho văn phòng

Bàn họp dành cho 6 người đáp ứng nhu cầu văn phòng nhỏ hẹp. Về...

Cách chọn bàn họp văn phòng cho 14-16 người tham dự

Với nhu cầu chọn bàn họp 14 người hoặc bàn họp 16 người ngồi bạn...

Hướng giường ngủ nam/nữ tuổi Bính Thìn 1976 hợp phong thủy 

Hướng giường ngủ nam tuổi Bính Thìn 1976: Tây – Sinh Khí; Đông Bắc –...

Trả lời