Cách khắc phục những lỗi thường gặp khi dùng cửa gỗ

505a5676b5a3aa6a3f6b2efa15ce8a2c

Cửa gỗ, dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, sau một thời gian sử dụng thường xảy ra các hiện tượng: Cửa bị kẹt khi đóng mở, bị lỏng lẻo hoặc bị cong vênh dần tới không khóa được… Vậy khi gặp những hiện tượng này, cách khắc phục như thế nào.

Mặc dù ngày nay có rất nhiều loại chất liệu khác được dùng làm cửa như kim loại, kính… nhưng cửa đi bằng gỗ vẫn được các gia đình ở Việt Nam ưa chuộng hơn cả bởi chất liệu gỗ luôn mang tới vẻ đẹp vừa sang trọng, ấm áp lại gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Tiêu biểu như cửa gỗ Veneer, cửa gỗ Melamine …. 

Thế nhưng, bên cạnh những ưu điểm thì trong quá trình sử dụng cửa gỗ cũng xuất hiện những lỗi hư hỏng làm ảnh hưởng đến việc đóng mở cửa. Vậy những hư hỏng trên cửa gỗ là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cửa gỗ bị cong vênh không khóa được 

Khóa cửa là một phụ kiện rất quan trọng của bộ cửa, hệ thống khóa không chỉ giúp đảm bảo an toàn mà nó còn ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ và sang trọng của bộ cửa. Nguyên nhân làm khóa cửa không khó được là do sự liên kết giữa then chốt và lỗ khóa trên khung không khớp nhau. Tình trạng này là do nhược điểm cố hữu của chất liệu gỗ, dễ bị cong vênh trước sự thay đổi của thời tiết.

Cách khắc phục những lỗi thường gặp khi dùng cửa gỗ

Để khắc phục trường hợp này bạn có thể thực hiện theo cách sau: Nếu hệ thống khóa cửa trên khung có một mặt bích ở trung tâm thì bạn có thể uốn cong lại một chút để thắt chặt lại, sau đó bạn loại bỏ khóa cửa và dùng kìm để vẻ cong các mặt bích.

Cách khắc phục những lỗi thường gặp khi dùng cửa gỗ

Cửa gỗ bị kẹt khi đóng mở

Dù là cửa gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp thì trong quá trình sử dụng có thể bạn sẽ mắc phải lỗi này, nguyên nhân là do cửa bị phồng lên do hút ẩm. Để khắc phục, trước hết bạn phải xác định được vị trí bị kẹt trên cửa, sau đó dùng bút chì đánh dấu lại. Tiếp theo bạn dùng chiếc cưa hoặc bào để cắt phần dư ra làm cửa bị kẹt đóng mở khó khăn. Sau khi đã bào xong bạn kiểm tra cửa đã hết kẹt hay chưa rồi dùng giấy nhám chà mịn phần bề mặt gỗ vừa cưa để đảm bảo được tính thẩm mỹ của bộ cửa.

Cách khắc phục những lỗi thường gặp khi dùng cửa gỗ

Có thể bạn quan tâm :

– Mua tủ gỗ công nghiệp giá rẻ ở đâu tại Hà Nội?

– Hướng đặt bàn làm việc cho người tuổi Giáp Tý 1984

– Nên mua bàn học liền giá sách ở đâu tại Hà Nội?

Cửa bị lỏng lẻo

Cửa gỗ bị lỏng lẻo thì nguyên nhân cao nhất có thể là do bản lề cửa bị lỏng, vì vậy bạn hãy thử kiểm tra bản lề cửa xem sao nhé. Nếu lỗi nằm ở bản lề thì có thể dùng vít vặn chặt lại bản lề bị lỏng, nhưng nếu bản lề đã cũ và hư hỏng nặng thì tốt nhất bạn nên thay bản lề mới.

Cửa gỗ bị thủng

Cửa gỗ thường khá chắc chắn và có độ bền cao nên nếu cửa bị thủng thì nguyên nhân chắc chắn là do cửa phải chịu tác động của một lực rất mạnh. Bạn chỉ có thể khắc phục khi bị thủng lỗ nhỏ. Về cách khắc phục bạn có thể tiến hành như sau: Bạn pha màu sơn nước rồi sơn lại bề mặt cửa, lưu ý phải sơn màu sao cho phù hợp với màu sơn cửa còn lại. Sau khi sơn xong chờ khô là bạn có thể lắp lại vị trí cũ.

Cách khắc phục những lỗi thường gặp khi dùng cửa gỗ

Có thể nói, cửa gỗ dù là gỗ tự nhiên hay cửa gỗ công nghiệp đều có những ưu và nhược điểm riêng góp phần tô điểm và tạo điểm nhấn sang trọng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cửa gỗ xảy ra những hư hỏng là điều không tránh khỏi. Với những lỗi và cách khắc phục cửa gỗ mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên hy vọng bạn có thêm kiến thức bổ ích để kịp thời sửa chữa khi cửa xảy ra lỗi. 

Các bạn có thể tham khảo những mẫu cửa gỗ công nghiệp đẹp thi công trong thực tế đã được nội thất Đức Khang thi công hoàn thiện để có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình 

Cảm ơn các bạn đã quan tâm !

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 200, 400, 600, 800, 1000 chỗ

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 100, 200, 300, 500, 600, 800, 1000 chỗ,… chi...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 800 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 800 chỗ cần diện tích khoảng 800–1000m2 với ít nhất 9...

Tiêu chuẩn thiết kế hội trường 1000 chỗ đúng chuẩn năm 2024

Thiết kế hội trường 1000 chỗ cần diện tích từ 1000-1200m2. Diện tích phần khán...

Trả lời