Tìm hiểu về bàn viết thông minh của ghế hội trường

tim hieu ve ban viet thong minh cua ghe hoi truong

Bàn viết đi kèm ghế hội trường, có thể lật mở linh hoạt, duyên dáng giấu trong tay cầm, chất liệu gỗ hoặc nhựa cao cấp, kích thước chỉ bằng cuốn sách. Đây là thiết kế thông minh cho những hội trường cần tiết kiệm diện tích.

1. Cấu tạo bàn viết đi kèm ghế hội trường

Ghế có phần bàn viết được đính kèm ở bên tay vịn bên phải ghế – vị trí này thuận với phần lớn tay người sử dụng. Khi cần, người dùng chỉ cần thực hiện thao tác mở bàn ra, gập bàn nằm ngang để đặt sách, vở, tài liệu lên trên. Khi không có nhu cầu sử dụng, người dùng dễ dàng thu gọn bàn để tránh vướng víu.

Tìm hiểu về bàn viết thông minh của ghế hội trường

Kích thước bàn lớn bằng 2 bàn tay người lớn, đủ để đặt sổ, sách… giúp việc đọc và ghi chép thuận lợi hơn. Các cạnh bàn thiết kế cong để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh những tổn thương nếu không may va chạm vào bàn.

2. Chất liệu của bàn viết đi kèm ghế hội trường

Bàn viết đi kèm ghế hội trường sử dụng 2 chất liệu chính là nhựa hoặc gỗ. Bàn gỗ thường có màu vàng hoặc nâu, bên trên có các đường vân gỗ tinh tế, thanh lịch; bàn nhựa có màu đen. 

Hai chất liệu này đều có độ bền tương đối cao, về mặt thẩm mỹ bàn gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng hơn, bàn nhựa tuy không đẹp bằng nhưng có ưu điểm là giá thành rẻ hơn.

3. Nguyên lý làm việc của bàn viết

Thực chất của nguyên lý này chính là cách mở bàn viết như thế nào cho chính xác và không ảnh hưởng đến kết cấu của ghế. Bàn viết thường có hai cách thức hoạt động. 

Đơn giản nhất là chỉ việc mở ra theo chiều ngang và kéo dọc về phía trước để bàn viết xuất hiện ở vị trí trước mặt. Với những chiếc ghế hội trường cao cấp hơn thì bàn viết sẽ được kéo ra theo một đường ray giấu trong tay cầm. Chỉ cần kéo bàn thẳng theo đường ray này thì bàn sẽ mở ra hoặc thu lại.

Bàn viết thông minh đem lại những tiện ích vượt bậc khi sử dụng trong không gian hội trường:

  • Không tốn diện tích sử dụng. Thay bằng những chiếc bàn đặt phía trước thì ghế hội trường có kèm bàn viết tiết kiệm không gian hơn rất nhiều. Bàn có thể gập mở linh hoạt khi cần.
  • Bàn được dùng để đọc tài liệu, ghi chép những thông tin cần thiết hoặc có thể đặt cả một chiếc máy tính, ipad khi cần. Điều này rất cần thiết đối với những cuộc họp, hội nghị hay hội thảo quan trọng.
  • Dễ dàng di chuyển: Chiếc bàn viết nhỏ gọn này không hề ảnh hưởng nhiều tới trọng lượng của ghế. Thay bằng việc phải di chuyển cả bàn và ghế hội trường, với thiết kế thông minh này chúng ta chỉ cần di chuyển những chiếc ghế nhanh chóng và thuận tiện.
  • Tiết kiệm chi phí: Không cần dùng một khoản kinh phí mua bàn hội trường riêng, không phải thường xuyên sửa chữa hay thay thế, chiếc bàn viết thông minh có tuổi đời bền vững và giá thành phải chăng, vô cùng tiết kiệm.

4. Một số mẫu ghế hội trường kèm bàn viết đẹp

Ghế hội trường WH801

Ghế hội trường WH801

Chân ghế WH801 được thiết kế hình chữ V ngược khá mềm mại, không hề tạo cảm giác thô cứng khiến tổng thể sản phẩm tinh tế và thanh lịch hơn. Phần chân ghế nối với phần vách ghế tạo thành hình chữ R cách điệu đẹp mắt và sang trọng. Quanh đường viền bên phải của chân ghế được ốp nhựa màu đen để tạo điểm nhấn trang trí ấn tượng. 

Ghế hội trường WH815

Ghế hội trường WH815

Ghế hội trường WH815 có phần chân ghế thiết kế dạng chân đôi bám sàn, bề mặt tiếp xúc mặt sàn chữ T ngược. 2 bên chân ghế nối liền với vách để tạo thành khối vững chãi. Mỗi bên chân ghế sử dụng 2 ốc vít gắn chặt xuống mặt sàn giúp ghế không bị xê dịch. 

Điểm nổi bật của mẫu ghế này là lớp vải nỉ màu cam bên ngoài đệm ghế. Đây là màu sắc vô cùng nổi bật, nhiều đơn e ngại vì nó quá chói. Tuy nhiên, tác dụng ngược lại, màu cam khiến hội trường bừng sáng những không gây khó chịu cho người nhìn, phù hợp với những hội trường phong cách hiện đại.

Ghế hội trường WH8012

Ghế hội trường WH8012

Điểm độc đáo của WH8012 đó chính là phần chân ghế nối liền với phần vách cách điệu hình tam giác ngược bắt mắt, tôn lên nét đẹp sang trọng cho sản phẩm.

Kích thước chân ghế tuy nhỏ gọn nhưng rất vững chắc và cân đối, tỷ lệ hài hòa. Các đường nét thiết kế chân không hề thô cứng mà ngược lại rất mềm mại, bo tròn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh gây những tổn thương nếu không may va chạm vào chân ghế.

Ghế WH8012 thích hợp bố trí trong những không gian hội trường sang trọng và đẳng cấp. Nếu có điều kiện kinh tế thì đây cũng là dòng sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo.

Ghế hội trường WH801-10

Ghế hội trường WH801-10

Nếu để ý kỹ thiết kế lưng ghế được chia thành 2 phần, có đường gấp ở giữa, phần dưới nâng đỡ trọng lượng lưng, phần trên nâng đỡ vai, cổ, đầu. Thiết kế này cho phép người ngồi có thể ngồi tựa lưng thoải mái, ngồi tham gia các buổi hội thảo, sự kiện dài mà không mệt mỏi, đau nhức vùng cổ, vai gáy.

Ghế hội trường WH805

Ghế hội trường WH805

Ghế hội trường WH805 được thiết kế vững chãi thuộc kiểu chân đôi bám sàn bằng gang đúc mạ. Chân đôi này có hình dạng chữ L được nối với phần vách ghế bên trên tạo thành hình giống số 3 ngược, phần cong đuôi số 3 tạo thành khung vách ghế nối liền với ốp tay vịn.

Kiểu chân số 3 cách điệu như vậy rất ít nhà sản xuất lựa chọn, do đó không có nhiều mẫu ghế hội trường có kiểu chân này. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn, sự mới mẻ trong thiết kế hội trường thì kiểu chân ghế này phù hợp hơn so với kiểu chân chữ T hay chân trụ quen thuộc.

Xem thêm 300+ mẫu ghế hội trường khác

Với những vượt trội trong thiết kế cũng như tính năng, ghế hội trường có kèm bàn viết thông minh là lựa chọn sáng suốt cho nội thất hội trường hiện đại.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
60+ mẫu ghế chờ phòng khám được ưa chộng nhất 2024

Phòng khám là địa điểm công cộng có tính chất giống với bệnh viện, đều...

Những mẫu ghế phòng họp giá rẻ được ưa chuộng năm 2024

Ghế phòng họp giá rẻ là giải pháp tối ưu nhất cho những doanh nghiệp...

Địa chỉ mua ghế chân quỳ inox giá rẻ, chất lượng tại Hà Nội

Ghế chân quỳ inox có thiết kế đơn giản với khung chân làm từ inox...

Trả lời