Chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy giúp gia chủ thu hút thêm tài lộc và giảm trừ hung khí. Cụ thể là gì thì hãy cùng Đức Khang tìm hiểu trong phần nội dung dưới đây.

Tổng quan về tuổi Canh Thìn 2000

Tuổi Canh Thìn 2000 có năm sinh dương lịch từ ngày 4/2/2000 đến ngày 3/2/2001 dương lịch). Người sinh vào năm 2000 cầm tinh con Rồng trong 12 con giáp và thuộc mệnh Kim hay Bạch Lạp Kim nghĩa là Vàng sáp ong. Người tuổi Thìn thường có trí óc sắc bén và linh hoạt, có khả năng đưa ra các ý tưởng mới và tìm ra các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề phức tạp. Bên cạnh đó họ cũng có tính kiên nhẫn và kiên định trong việc hoàn thành được mục tiêu của mình. Khi đã đặt ra mục tiêu họ sẽ không ngừng nỗ lực và chịu đựng để đạt được những gì họ mong muốn.

Những người tuổi Canh Thìn 2000 cũng là những người sống thực tế, có trách nhiệm và tính cách độc lập không sợ thể hiện quan điểm của mình. Họ cũng là những người tỉ mỉ và cẩn thận trong mọi việc làm cũng như chú ý vào các chi tiết nhỏ.

>>> Tham khảo thêm các mẫu tủ bếp gia đình hiện đại, tiện nghi của Đức Khang tại danh mục: TỦ BẾP GIA ĐÌNH

Hướng đặt bàn làm việc hợp phong thủy cho tuổi Canh Thìn 2000

Cách xác định hướng bếp hợp phong thủy

Các xác định hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy càn dựa vào mệnh tuổi, hướng tốt trong nhà và vị trí xấu trong nhà. Trong đó hướng tốt để đặt bếp và các vị sẽ phụ thuộc rất nhiều vào niên mệnh Kim sinh năm 2000 của gia chủ. Trong phong thuỷ, chọn đặt hướng bếp tốt sẽ dựa vào quy tắc “Tọa hung hướng cát”. Nghĩa là sẽ phải đặt bếp vào những vị trí xấu nhưng quay về hướng tốt. hay cho bất cứ mệnh tuổi nào, thì việc đầu tiên là cần biết cách xác định hướng bếp. Khi đó bếp lửa nấu ăn sẽ mang năng lượng Hoả giúp đặt đốt đi những điều xui rủi cho gia đình khi được đặt ở vị trí xấu trong nhà. Bên cạnh đó sẽ giúp tích tụ các nguồn vượng khí và may mắn khi được quay về quay về tốt.

Về quy tắc xác định hướng bếp thì hướng bếp sẽ là hướng ngược lại với hướng quay mặt khi đứng bếp hay hướng quay lưng lại của người nấu ăn. Để dễ hình dung hơn thì khi nấu ăn bạn quay mặt về hướng Đông thì hướng bếp nhà bạn sẽ là hướng Tây. 

Ngoài ra, bạn bạn cũng cần xác định được cửa bếp hay hoả môn là gì, để từ đo bố trí vào vị trí xấu giúp triệt tiêu điều không may. Hiện nay có khá nhiều loại bếp khác nhau không đơn thuần là bếp than hay củi như thời xưa, với mỗi loại bếp thì sẽ có cửa bếp khác nhau, cụ thể như sau:

  • Đối với bếp lò, bếp than: Hướng của bếp chính là miệng bếp, tại vị trí cho củi, than vào đun.
  • Đối với bếp ga: Là hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của phần vặn tắt/mở bếp ga.
  • Đối với bếp từ, bếp điện từ: Bếp từ không tạo ra lửa tuy nhiên có thể áp dụng theo quy tắc là hướng quay lưng lại hay hướng quay mặt về khi nấu ăn để xác định hướng bếp.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Với mỗi tuổi và mệnh khác nhau sẽ có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu khác nhau từ đó sẽ có những hướng đặt bếp khác nhau. Vậy nên khi xác định hướng bếp hợp phong thuỷ thì cần xem xét thật kỹ mệnh tuổi để chọn được hướng bếp phù hợp nhất.

Tại sao cần chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Theo quan niệm của người Phương Đông, bếp đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình và quyết định tài lộc và vượng khí trong nhà. Vì vậy mà việc chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy nói riêng và các tuổi khác nói chung có nhiều ý nghĩa như: 

  • Giúp gia chủ tránh được tai họa, gặp dữ hóa lành
  • Giúp các thành viên trong gia đình hòa thuận hạnh phúc
  • Tạo không gian sum họp đầm ấm, tăng cường vượng khí
  • Hỗ trợ sự nghiệp, giúp gia chủ công danh thăng tiến
  • Nơi giữ cân bằng cho năng lượng của cả gia đình

Chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 cho nam hợp phong thủy

Gia chủ nam tuổi 2000 thuộc cung Ly, mệnh Hỏa vì vậy chọn hướng đặt bếp hợp phong thủy sẽ quay về các hướng tốt sau: Hướng Đông (Sinh khí); hướng Đông Nam (Thiên y); hướng Bắc (Diên niên); hướng Nam (Phục vị).

  • Hướng Đông (Sinh khí): Hướng này chủ tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái.
  • Hướng Đông Nam (Thiên y): Hướng này hỗ trợ gia đình hoà thuận, được trường thọ, tiền của tăng thêm.  Đặt bếp hướng này cũng có thể giúp gia chủ có được sự hỗ trợ của quý nhân, tăng cường quan hệ.
  • Hướng Bắc (Diên niên): Hướng này giúp công danh phát triển, gia đình sống hòa thuận và sung túc, tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội.
  • Hướng Nam (Phục vị): Hướng này giúp thu hút tài lộc, tài chính dồi dào, quan hệ gia đình và xã hội đều tốt đẹp.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Bên cạnh đó, chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy cho nam gia chủ cần tránh các hướng xấu là: Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh); hướng Tây (Ngũ quỷ); hướng Tây Nam (Lục sát), hướng Đông Bắc (Họa hại).

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt mệnh): Phạm phải hướng này sẽ khiến gia chủ phá sản, bệnh tật và gặp nhiều tai ương.
  • Hướng Tây (Ngũ quỷ): Hướng này làm ảnh hưởng rất nhiều đến tài chính và tiền bạc, khiến tài chính đi xuống, tiền bạc thất thoát.
  • Hướng Tây Nam (Lục sát): Hướng này sẽ làm cho gia chủ mất của, gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn.
  • Hướng Đông Bắc (Họa hại): Phạm phải hướng xấu này sẽ làm cho gia chủ dễ gặp phải tai họa, gia đình dễ xảy ra mâu thuẫn.

Hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 cho nữ hợp phong thủy

Với nữ gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 nên chọn các hướng tốt sau đây để đặt bếp: Hướng Tây (Sinh Khí); hướng Đông Bắc (Thiên Y); hướng Tây Bắc (Phục Vị); hướng Tây Nam (Diên Niên).

  • Hướng Tây (Sinh Khí): Đặt bếp hướng này không những vượng về sức khỏe, trường thọ mà còn vượng cả đường con cái và tài lộc.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Hướng này mang lại sự bình an, an toàn và khỏe mạnh cho gia chủ. Đặt bếp hướng này có thể giúp gia chủ tránh được những tai ương, bệnh tật và xui xẻo.
  • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Hướng tốt này có thể hoá giải những điều xấu giúp gia chủ có được sự may mắn, thành công và phát tài.
  • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Hướng này giúp mang lại sự ổn định, hòa hợp và hạnh phúc cho gia đình.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Nữ gia chủ tuổi Canh Thìn 2000 cũng cần tránh đặt bếp vào các hướng xấu là: Hướng Nam (Tuyệt mệnh); hướng Đông (Ngũ quỷ); hướng Bắc (Lục sát); hông Nam (Hoạ hại).

  • Hướng Nam (Tuyệt mệnh): Hướng này khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp, dễ phá sản, mất tiền bạc, thị phi và bệnh tật.
  • Hướng Đông (Ngũ quỷ): Hướng này mang đến tai họa, rủi ro cho gia chủ, dễ tranh chấp và kiện tụng.
  • Hướng Bắc (Lục sát): Hướng này sẽ gây áp lực, căng thẳng, dễ khiến gia chủ bị mệt mỏi, thiếu tự tin và khó giao tiếp.
  • Đông Nam (Hoạ hại): Hướng này có hung khí cao sẽ dễ gây tổn thất cho gia chủ như dễ rơi vào cảnh mất mát, đổ vỡ, phản bội, bị hãm hại.

Màu sắc và chất liệu nội thất bếp hợp phong thủy gia chủ Canh Thìn 2000

Gia chủ sinh năm 2000 cũng cần quan tâm đến màu sắc và vật liệu nội thất bếp bên cạnh việc chọn hướng đặt bếp hợp phong thủy. Với người mệnh Kim như gia chủ Canh Thìn tuổi 2000 sẽ hợp với các yếu tố mang hành Kim của bản mệnh, hành Thuỷ (Kim sinh Thuỷ) và hành Thổ (Thổ sinh Kim). Áp dụng các quy luật phong thuỷ trên ta sẽ có màu sắc và chất liệu nội thất bếp bao gồm bàn bếp, tủ bếp, bàn ghế ăn,… hợp phong thuỷ với tuổi 2000 như sau:

Về màu sắc

Tuổi Canh Thìn mệnh Kim sẽ hợp với các màu sắc thuộc bản mệnh Kim, mệnh Thổ và mệnh Thuỷ. Vì vậy ta có thể suy ra màu sắc bàn ăn, tủ bếp, màu sơn tường, màu bát đũa,… cho tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thuỷ sẽ là các màu cụ thể:

  • Màu bản mệnh Kim: Màu trắng, màu ghi, màu xám.
  • Màu sắc đại diện mệnh Thổ: Màu vàng, màu nâu đất
  • Màu sắc đại diện mệnh Thủy: Màu xanh dương, màu đen

Xem thêm: Cách bài trí nội thất nhà ở hợp phong thủy người mệnh kim

Chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Về chất liệu

Gia chủ tuổi 2000 có niên mệnh Kim nên sẽ rất phù hợp với các loại nội thất phòng bếp (bàn tủ bếp, bàn ăn, ghế ăn,…) được làm từ chất liệu kim loại như sắt, inox, thép, đồng,… Bên cạnh đó tuổi này cũng hợp với các chất liệu đại diện mệnh Thổ (Thổ sinh Kim) là đất sét, gạch men, sành sứ, đá. Vậy nên khi lựa chọn đồ nội thất cho căn bếp nhà mình gia chủ Canh Thìn 2000 có thể lưu ý chọn các vật liệu này để thu hút thêm vượng khí và tài lộc cho mình.

Những điều chú ý khi đặt bếp cho người tuổi Canh Thìn 2000

Một số điều cần chú ý sau đây sẽ giúp bếp của gia chủ tuổi Canh Thìn thêm hoàn thiện và phù hợp với phong thuỷ hơn.

  • Có thể dùng cây cảnh, tượng phong thuỷ, gương,… để bày trí trong bếp giúp hoá giải sát khí, hạn chế bệnh tật nếu hướng bếp và hướng nhà ngược nhau.
  • Bếp phải gọn gàng và sạch sẽ để thu hút thêm vượng khí và hạn chế các luồng khí xấu. 
  • Nếu bếp phạm lỗi đối diện đường đi, phòng khách, đối diện ban công, phòng ngủ, cửa chính, cửa sổ,… thì có thể dùng quầy bar, vách ngăn, mành rèm để ngăn cách.
  • Dùng các loại đèn chiếu sáng với độ sáng tốt để tăng cường nguồn sáng cho bếp nếu vị trí này thiếu ánh sáng tự nhiên và u tối
  • Trang trí bể cá để trấn yểm hướng bếp xấu toạ vào hành Hoả.

Chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy

Những điều kiêng kỵ khi bố trí bếp tuổi Canh Thìn 2000

Bên cạnh việc chọn hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy thì gia chủ cũng đừng quên những điều cần kiêng kỵ sau đây. Nếu vô tình phạm phải những điều này sẽ khiến gia đình gặp nhiều điều không may mắn và thậm chí là tai họa, bệnh tật.

  • Tránh đặt bếp dưới cửa sổ hoặc gần cửa ra vào chính: Điều này có thể gây ra sự rối loạn trong lưu thông năng lượng. Khiến cho năng lượng tích cực không thể luân chuyển làm tích tụ hung khí.
  • Tránh đặt bếp gần cửa nhà vệ sinh hoặc phòng tắm: Điều này có thể gây rò rỉ năng lượng và ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia đình. Lý do là nhà vệ sinh và nhà tắm chứa nhiều vi khuẩn và sự ô uế sẽ ảnh hưởng rất xấu đến vệ sinh khi nấu ăn.
  • Tránh đặt bếp dưới xà ngang: Xà ngang sẽ ra cảm giác nặng nề, khiến gia chủ không thoải mái khi nấu nướng, gây rối loạn năng lượng.
  • Tránh đặt bếp đối diện cửa phòng ngủ: Phòng ngủ cần sự yên tĩnh nếu đặt bếp đối diện vị trí này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của người nằm. Điều này có thể tạo ra mất cân bằng năng lượng và ảnh hưởng đến sức khỏe và tình cảm của những người sống trong nhà.
  • Tránh đặt bếp dưới cầu thang: Vị trí này thường khá chật hẹp và bí bách nếu đặt bếp ở đây sẽ khó lưu thông năng lượng và gây ra cảm giác không ổn định khi nấu nướng. Khiến cho tiền tài và sự nghiệp của gia chủ bị gò bó, khó thăng tiến
  • Bếp không đặt nơi quá lộ liễu, gặp nguồn gió: Bếp được quan niệm là nơi cất giữ tiền tài vì vậy cần đặt ở nơi kín đáo, không bị soi chiếu trực tiếp hay bị gió thổi trực tiếp. Không đặt bếp ở nơi nhìn thẳng ra phòng khách, cửa ra vào, ban công, cửa sổ, cửa phòng ngủ, đường chính,… Như vậy sẽ khiến tài chính tiêu hao và thất thoát
  • Bếp đun không đặt cạnh chậu rửa, bể nước, hầm hút: Bếp đun mang năng lượng của mệnh Hoả vì vậy cần tránh để gần các yếu tố mang hành Thuỷ như chậu rửa, bể nước, hầm hút. Điều này để tránh xung đột giữ Hoà và Thuỷ dễ dẫn đến nhiều điều không may trong cuộc sống, gia đình bất hoà.
  • Bếp tránh để nơi thiếu ánh sáng, ẩm thấp: Bếp là nơi chăm sóc sức khỏe cho gia đình qua những bữa ăn, vì vậy cần tránh đặt bếp ở nơi tối tăm, ẩm mốc để tránh mất an toàn vệ sinh khi nấu ăn.
  • Bếp tránh đặt những nơi chênh vênh: Đặt bếp ở những nơi chênh vênh không có điểm tựa phía sau sẽ khiến gia chủ không được vững tâm dễ bị vào thế cô lập.
  • Bếp tránh bị góc nhọn chiếu vào: Trong phong thuỷ rất kỵ các góc sắc nhọn xung chiếu, vì như vậy sẽ gây nên tai hoạ và những điều không may.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về hướng đặt bếp tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU TỦ BẾP ĐẸP, PHÙ HỢP VỚI NHIỀU KHÔNG GIAN.

Tin hay phong thủy tuổi Canh Thìn 2000 hợp phong thủy:

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
5 bàn họp hình oval cho không gian rộng ấn tượng tại DKF

TOP 5 bàn họp hình oval cho không gian rộng ấn tượng tại Đức Khang...

5 bàn họp có tích hợp hệ thống điện và cổng kết nối tiện lợi tại DKF

TOP 5 bàn họp có tích hợp hệ thống điện và cổng kết nối tiện...

Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang

Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang...