Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh tứ quý bốn mùa nhấn mạnh sự tuần hoàn không ngừng của cuộc sống. Chủ đề tranh này hợp với các tuổi thuộc mệnh Mộc, mệnh Hoả và mệnh Thủy. Ngoài ra cần chú ý treo tranh về các hướng tốt, hợp phong thuỷ để phát huy tối đa năng lượng tích cực.

Ý nghĩa tranh tứ quý bốn mùa

Tranh tứ quý bốn mùa là một loại tranh phong thuỷ truyền thống rất phổ biến trong văn hóa Á Đông, đặc biệt ở Trung Quốc và Việt Nam. Nội dung tranh là bộ 4 loại cây đặc trưng thể hiện cho mỗi mùa trong năm, với hoa Mai (mùa Xuân) – cây Trúc (mùa Hạ) – cây Cúc (mùa Thu) – cây Tùng (mùa Đông). Bộ tranh này là tượng trưng cho bốn mùa trong năm, mỗi mùa đại diện cho một giai đoạn của cuộc sống và các khía cạnh khác nhau của con người. Nó phản ánh sự tuần hoàn và sự cân bằng của cuộc sống, thể hiện sự hòa hợp với thiên nhiên và vòng đời. Tranh tứ quý bốn mùa không chỉ đơn thuần là hình ảnh của bốn mùa, mà còn thể hiện sự cân bằng và chu kỳ của thiên nhiên. Nó nhấn mạnh sự tuần hoàn không ngừng của cuộc sống, sự chuyển động của thời gian, và sự liên kết giữa các mùa trong một năm.

Tranh mùa Xuân thường mô tả hoa Mai hoặc hoa Đào với hình ảnh cây cối tươi mới, tượng trưng cho sự sinh trưởng, phát triển và sự khởi đầu mới. Mùa Xuân là thời điểm của sự tươi mới, hy vọng và năng lượng mới. Mùa hạ tượng trưng là cây Trúc xanh tươi và ánh sáng mặt trời. Nó tượng trưng cho sự thịnh vượng, thành công và sự phát triển mạnh mẽ. Mùa hạ là thời kỳ của sự trưởng thành và năng lượng dồi dào. Mùa thu thường được gắn liền với hình ảnh hoa Cúc. Đây là mùa của sự thu hồi và thu hoạch, biểu thị thành tựu, sự ổn định và sự thanh thản. Mùa thu là thời điểm để ngẫm nghĩ về những thành quả đạt được và chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo. Mùa đông thường được miêu tả với hình ảnh cây Trúc hoặc cây Tùng trong tuyết. Nó tượng trưng cho sự yên tĩnh, tĩnh lặng và sự chuẩn bị cho sự tái sinh. Mùa đông là thời điểm của sự nghỉ ngơi và phục hồi, cũng như sự chuẩn bị cho sự tái sinh trong mùa xuân.

Tranh tứ quý bốn mùa không chỉ đơn thuần là hình ảnh của bốn mùa, mà còn thể hiện sự cân bằng và chu kỳ của thiên nhiên. Nó nhấn mạnh sự tuần hoàn không ngừng của cuộc sống, sự chuyển động của thời gian, và sự liên kết giữa các mùa trong một năm. Tóm lại, tranh tứ quý bốn mùa là một tác phẩm nghệ thuật sâu sắc, phản ánh sự tuần hoàn của thời gian, các giai đoạn của cuộc sống, và các giá trị văn hóa và phong thủy. Nó không chỉ đẹp mắt mà còn mang lại nhiều ý nghĩa và sự hòa hợp cho không gian sống và làm việc.

Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào?

Tranh tứ quý bốn mùa là chủ đề tranh vẽ về các loại cây đặc trưng của mỗi mùa, vì vậy đây là bộ tranh đại diện cho mệnh Mộc. Nó sẽ hợp với các tuổi thuộc hành Mộc, hành Hoả (do Mộc sinh Hoả) và mệnh Thuỷ (do Thuỷ sinh Mộc). Theo địa chi 12 con giáp thì các mệnh trên sẽ tương ứng với các tuổi là: tuổi Dần, tuổi Mão (thuộc hành Mộc); tuổi Tỵ, tuổi Ngọ (thuộc hành Hoả); tuổi Tý, tuổi Hợi (thuộc hành Thủy). 

Từ các yếu tố trên ta có thể suy ra tranh tứ quý bốn mùa sẽ hợp với các tuổi Dần, Mão sinh vào năm Mộc; tuổi Tỵ, Ngọ sinh vào năm Hoả; tuổi Tý, tuổi Hợi thuộc hành Thủy. Các tuổi này có năm sinh cụ thể như sau:

  • Tuổi Dần: Tuổi Giáp Dần (sinh năm 1974, 2034); tuổi Canh Dần (sinh năm 1950, 2010).
  • Tuổi Mão: Tuổi Ất Mão (sinh năm 1975, 2035); tuổi Tân Mão (sinh năm 1951, 2011).
  • Tuổi Tỵ: Tuổi Đinh Tỵ (sinh năm 1977, 2037); tuổi Ất Tỵ (1965, 2025).
  • Tuổi Ngọ: Tuổi Canh Ngọ (sinh năm 1990, 1930); tuổi Mậu Ngọ (sinh năm 1978, 2038).
  • Tuổi Tý: Tuổi Bính Tý (sinh năm 1996); tuổi Nhâm Tý (sinh năm 1972, 2032).
  • Tuổi Hợi: Tuổi Quý Hợi (sinh năm 1983, 1923); tuổi Kỷ Hợi (sinh năm 1959, 2019).

Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh tứ quý bốn mùa hợp mệnh nào?

Tranh tứ quý bốn mùa là bộ tranh đại diện cho mệnh Mộc, vậy nên nó sẽ hợp nhất với bản mệnh Mộc, mệnh Hoả. Những tuổi này khi treo tranh chủ đề tứ quý bốn mùa trong khu vực làm việc hay không gian sống sẽ thu hút được tối đa năng lượng tích cực và vượng khí. Trong ngũ hành, do Thuỷ sinh Mộc nên chủ đề tranh này cũng hợp với mệnh Thuỷ, mặc dù tác dụng thu hút năng lượng không bằng 2 mệnh Mộc và mệnh Hoả nhưng vẫn sẽ đem lại vượng khí và may mắn cho chủ nhà.

Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh tứ quý bốn mùa kỵ tuổi nào, mệnh nào?

Do là chủ đề tranh đại diện cho hành Mộc nên tranh tứ quý bốn mùa sẽ kỵ với tuổi thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ. Xét theo can chi thì 2 mệnh này sẽ có các tuổi tương ứng là tuổi Dậu, tuổi Thân (thuộc mệnh Kim); tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi (thuộc mệnh Thổ).

Xét cả 2 yếu tố trên thì tranh tứ quý bốn mùa sẽ hợp với các tuổi Dậu, tuổi Thân sinh vào năm mệnh Kim; tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Tuất, tuổi Mùi sinh vào năm mệnh Thổ. Các tuổi này có năm sinh cụ thể như sau:

  • Tuổi Dậu: Tuổi Quý Dậu (sinh năm 1933, 1993).
  • Tuổi Thân: tuổi Nhâm Thân (sinh năm 1932, 1992).
  • Tuổi Thìn: Tuổi Bính Thìn (sinh năm 1976, 2036); tuổi Giáp Thìn (sinh năm 1964, 2024).
  • Tuổi Sửu: Tuổi Tân Sửu (sinh năm 1961, 2021); tuổi Kỷ Sửu (sinh năm 1949, 2009).
  • Tuổi Tuất: Tuổi Bính Tuất (sinh năm 1946, 2006); tuổi Giáp Tuất (sinh năm 1994, 1934).
  • Tuổi Mùi: Tuổi Kỷ Mùi (sinh năm 1979, 20390); tuổi Tân Mùi (sinh năm 1991, 1931).

Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh tứ quý bốn mùa treo ở đâu?

Trong phong thủy, tranh tứ quý bốn mùa thường được treo trong nhà hoặc văn phòng để mang lại sự cân bằng, tài lộc và sự hòa hợp. Các yếu tố của từng mùa có thể được sử dụng để tăng cường các khu vực cụ thể trong không gian sống hoặc làm việc. Khi treo trong các không gian phòng thì bộ 4 tranh sẽ được treo cân xứng với nhau, còn khi treo ở không gian lối đi cầu thang thì các tranh sẽ được treo theo chiều đi lên dọc theo cầu thang. Nó có ý nghĩa khuyến khích sự chấp nhận các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống và nhấn mạnh rằng mọi thứ đều có thời điểm và giá trị của nó.

Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Tranh tứ quý bốn mùa treo hướng nào?

Tranh tứ quý bốn mùa hợp với bản mệnh Mộc, mệnh Thuỷ và mệnh Thổ. Vì vậy tranh tứ quý bốn mùa sẽ hợp treo ở các hướng như sau:

  • Mệnh Mộc đại diện các hướng: hướng Đông và hướng Đông Nam.
  • Mệnh Thủy đại diện các hướng: hướng Bắc.
  • Mệnh Thổ đại diện các hướng: hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc.

Bên cạnh đó, gia chủ cần chú ý tránh treo tranh tứ quý bốn mùa về các hướng không hợp thuộc mệnh Hoả và mệnh Kim, cụ thể là:

  • Mệnh Kim đại diện các hướng: hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Mệnh Hỏa đại diện các hướng: hướng Nam.

Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Các mẫu tranh tứ quý bốn mùa đẹp nhất

Tranh tứ quý bốn mùa hiện nay có rất nhiều mẫu tranh đẹp trên thị trường với đa dạng chất liệu và kích thước. Dưới đây là một số gợi ý gia chủ có thể tham khảo như sau:

  • Tranh tứ quý bốn mùa bằng dát vàng

Tranh tứ quý bốn mùa dát vàng thể hiện được đẳng cấp và độ “chịu chơi” của gia chủ bởi chất liệu vàng có giá thành khá cao. Bù lại tranh làm từ kỹ thuật này lại cực kỳ đẹp mắt, bền bỉ và luôn sáng đẹp.

  • Tranh tứ quý bốn mùa bằng gỗ

Bộ tranh tứ quý bốn mùa bằng gỗ được sử dụng khá phổ biến và lâu đời trong nền văn hoá nước ta. Chất liệu gỗ mộc mạc nhưng quen thuộc và luôn tạo nên một điểm nhấn đẹp mắt cho không gian, nhất là với những căn nhà cổ với nội thất chủ yếu bằng gỗ.

  • Tranh tứ quý bốn mùa thêu

Tranh tứ quý bốn mùa thêu tay được nhiều gia đình lựa chọn do màu sắc đẹp, đa dạng và các đường thêu tinh tế lột tả được hết vẻ đẹp của chủ đề tranh. Đây cũng là một loại chất liệu tranh lâu đời của Việt Nam và có giá thành khá phù hợp.

Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

  • Tranh tứ quý bốn mùa bằng đồng

Tranh tứ quý bốn mùa bằng đồng là một chất liệu tranh quen thuộc và được nhiều người yêu thích lựa chọn. Kiểu trang này thu hút bởi đường nét nổi bật và ánh đồng đẹp mắt.

  • Tranh tứ quý bốn mùa thêu chữ thập

Tranh tứ quý bốn mùa thêu chữ thập cũng được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian của mình với ưu điểm là gái thành tốt, hình ảnh sống động gần giống với tranh 3D và độ bền màu cao.

Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

  • Tranh tứ quý bốn mùa đính đá

Tranh tứ quý bốn mùa đính đá tạo được hiệu ứng lung linh bởi những ánh sáng toát ra từ các viên đá được gắn tỉ mỉ vào tranh. Tranh đính đá khá bền màu, đường nét đẹp và sống động nên rất được ưa chuộng.

  • Tranh tứ quý bốn mùa 3D

Tranh tứ quý bốn mùa 3D nổi bật với các tầng không gian và tạo nên sự chân thật cho hình ảnh của tranh. Trên thị trường hiện nay, dòng tranh này rất được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ, giá thành phải chăng và chất liệu bền bỉ.

Tranh tứ quý bốn mùa hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

Mong rằng những thông tin chia sẻ về tranh phong thủy tứ quý bốn mùa trên đây đã hữu ích dành cho bạn. Liên hệ với Nội thất Đức Khang để được hỗ trợ tốt nhất về các dịch vụ nội thất khác qua địa chỉ:

Công ty Cổ phần Nội thất Đức Khang

  • Xưởng sản xuất: Xứ Ngõ Gỗ, thôn Sinh Liên, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội
  • Địa chỉ văn phòng: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline: 0915 256 266 – 0967 276 668 – 0981 503 868
  • Email: noithatduckhang@gmail.com

Xem thêm: Tranh trúc báo bình an hợp tuổi nào? Treo hướng nào tốt?

5/5 - (1 bình chọn)
Bài mới cập nhật
Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang

Top 5 bàn họp hình tròn tạo sự tương tác hiệu quả tại Đức Khang...

Đá thạch anh hồng hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá thạch anh hồng được sử dụng phổ biến để làm trang sức như vòng...

Đá mắt hổ hợp mệnh gì? Tác dụng và ý nghĩa phong thủy

Đá mắt hổ có màu sắc phong phú: vàng tươi, vàng nâu, xanh đen, xanh...